Cách giả lập Android trên iOS: Chơi game, sử dụng ứng dụng Android mượt mà

Bạn đang sử dụng iPhone hoặc iPad nhưng lại muốn thử nghiệm các ứng dụng và trò chơi Android? Đừng lo, giờ đây bạn có thể dễ dàng giả lập Android trên iOS nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Đặc biệt đối với các game thủ, bạn có thể thỏa thích tham gia các game Android trên hệ điều hành iOS. Nếu bạn cũng đang tìm cách giả lập Android trên iOS thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Giả lập Android trên iOS là gì?

Giả lập Android trên iOS là một phần mềm ứng dụng cho phép người dùng chạy hệ điều hành Android trên các thiết bị iOS như iPhone hoặc iPad. Thông qua việc tạo ra một hệ thống ảo bên trong hệ điều hành iOS, người dùng có thể cài đặt và thử nghiệm các tính năng, giao diện, trò chơi, ứng dụng,... của Android mà không cần sở hữu một chiếc điện thoại Android riêng.

 gia-lap-android-tren-ios-la-gi
Giả lập hệ điều hành Android trên thiết bị iOS

Mục đích của việc giả lập hệ điều hành Android trên iOS

Mục đích chính của việc giả lập hệ điều hành Android trên iOS là cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng và trò chơi được phát triển dành riêng cho hệ điều hành Android trên các thiết bị iOS. Cụ thể, một số lợi ích cho người dùng như:

  • Truy cập vào các ứng dụng và trò chơi Android: Một số ứng dụng và trò chơi chỉ có sẵn trên nền tảng Android và không có phiên bản tương tự trên iOS. Tuy nhiên, khi sử dụng giả lập Android, người dùng iOS có thể truy cập và thử nghiệm những ứng dụng và trò chơi này mà không cần sở hữu một thiết bị Android riêng.
  • Trải nghiệm giao diện mới: Một số người dùng có thể muốn thay đổi giao diện của thiết bị iOS và trải nghiệm giao diện của hệ điều hành Android. Với giả lập Android, người dùng có thể khám phá giao diện mới, cũng như các tính năng và thiết lập đặc trưng của hệ điều hành Android.
  • Nghiên cứu và thử nghiệm: Giả lập Android trên thiết bị iOS cũng có thể được sử dụng cho mục đích nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển ứng dụng Android. Điều này cho phép nhà phát triển iOS tìm hiểu về quy trình phát triển ứng dụng Android, kiểm tra tính tương thích và thử nghiệm các ứng dụng của mình trên nền tảng Android mà không cần sở hữu một thiết bị Android riêng.
gia-lap-android-tren-ios-muc-dich
Giả lập hệ điều hành Android trên iOS để trải nghiệm các ứng dụng, trò chơi Android

Cách giả lập Android trên iOS bằng phần mềm iAndroid

Một trong những ứng dụng giả lập Android cho iOS tốt nhất là iAndroid. Tuy nhiên, đây cũng không phải là ứng dụng chính thống từ Apple, nên bạn không thể tải xuống từ kho ứng dụng App Store. Thay vào đó, hãy làm theo hướng dẫn chi tiết sau đây để biết cách tải, cài đặt giả lập Android trên iOS:

Một trong những ứng dụng giả lập Android tốt nhất cho iOS là iAndroid. Tuy nhiên, đây không phải là một ứng dụng chính thức từ Apple, vì vậy bạn không thể tải xuống nó từ App Store. Thay vào đó, hãy tuân theo các hướng dẫn chi tiết dưới đây để biết cách tải và cài đặt giả lập Android trên iOS:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn tải và cài đặt ứng dụng Cydia về điện thoại từ iDevice. Tuy nhiên, trước khi tải về máy, mọi người cũng cần kiểm tra xem độ tương thích phiên bản iOS với Cydia.

Bước 2: Sau khi hoàn tất cài đặt Cydia, các bạn hãy mở ứng dụng lên >> Chọn mục Manage Account >>> Nhấn chọn tab Sources trong số 3 tab có sẵn ở mục này.

gia-lap-android-tren-ios-chon-manage-account
Chọn mục Manage Account

Bước 3: Tiếp theo, mọi người tìm kiếm nguồn ModMyi.com và ấn nút Add để thêm nguồn này vào. Lúc này, bạn đã có thể truy cập vào các ứng dụng của nguồn này, trong đó có iAndroid.

gia-lap-android-tren-ios-chon-modmyi
Chọn nguồn ModMyi.com và ấn nút Add

Bước 4: Tìm kiếm và tải iAndroid từ nguồn ứng dụng đã được đề cập và tiến hành cài đặt. Khi quá trình cài đặt hoàn tất, các bạn sẽ thấy biểu tượng iAndroid xuất hiện trên màn hình chính của thiết bị.

Top 5 ứng dụng giả lập hệ điều hành Android trên iOS tốt nhất

Bên cạnh iAndroid, người dùng cũng có thể lựa chọn sử dụng nhiều ứng dụng giả lập khác như iTest, iNDS, GBA4iOS,... Trước khi tiến hành cài đặt và trải nghiệm, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về các ứng dụng giả lập hệ điều hành Android trên iOS này nhé.

Ứng dụng giả lập iTest

iTest là một chiến dịch quảng cáo được phát triển bởi Samsung nhằm giúp người dùng iOS có thể trải nghiệm giao diện hệ điều hành Android mà không cần sở hữu một chiếc Android thực thụ. Tuy nhiên, iTest sẽ có một số giới hạn và không cung cấp đầy đủ các tính năng như một chiếc Android. Để cài đặt, các bạn hãy tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web iTest (trygalaxy.com) trên thiết bị iPhone của bạn.

Bước 2: Bấm vào vào biểu tượng Chia sẻ >> Chọn Thêm vào màn hình chính >> Nhấn Thêm. Sau đó, biểu tượng của iTest sẽ hiển thị trên màn hình. Lúc này, các bạn chỉ cần mở ứng dụng lên là có thể bắt đầu trải nghiệm giao diện Android.

gia-lap-android-tren-ios-itest
Ứng dụng giả lập iTest

Ứng dụng giả lập NDS4iOS

Ứng dụng NDS4iOS cũng một giả lập hệ điều hành Android trên iOS tương đối phổ biến và hiệu quả. Với giả lập này, người dùng iOS có thể trải nghiệm các trò chơi Nintendo DS một cách dễ dàng. Mặc dù không yêu cầu jailbreak, nhưng việc cài đặt giả lập này sẽ đòi hỏi một số thao tác bổ sung, bao gồm việc đặt lại ngày giờ trên thiết bị.

Ứng dụng giả lập NDS4iOS
Ứng dụng giả lập NDS4iOS

Ứng dụng giả lập iNDS

Tương tự NDS4iOS, iNDS cũng là một ứng dụng giả lập Nintendo DS dành cho các thiết bị iOS. Tuy nhiên, iNDS là phiên bản nâng cấp với nhiều tính năng hơn so với ứng dụng giả lập NDS4iOS.

Với iNDS, bạn cũng không cần jailbreak thiết bị để cài đặt và sử dụng giả lập Android trên thiết bị iOS. Thêm vào đó, ứng dụng này sở hữu giao diện thân thiện và hỗ trợ nhiều tính năng như tìm kiếm ROM nhanh chóng, tùy chỉnh bố trí điều khiển,... Đặc biệt, trình giả lập này còn có thể chạy với tốc độ mượt mà hơn so với nhiều ứng dụng khác.

Ứng dụng giả lập iNDS
Ứng dụng giả lập iNDS

Ứng dụng giả lập GBA4iOS

GBA4iOS là một trong những ứng dụng giả lập Game Boy Advance phổ biến nhất cho thiết bị iOS. Một ưu điểm của GBA4iOS là khả năng tải ROM trực tiếp từ trình duyệt Safari và kết nối, đồng bộ hóa với Google Drive, giúp dễ dàng chuyển đổi lưu trữ trò chơi giữa các thiết bị.

Ứng dụng giả lập GBA4iOS
Ứng dụng giả lập GBA4iOS

Ứng dụng giả lập Alien Dalvik Emulator

Alien Dalvik, được phát triển bởi Myriad Group, là một trình giả lập cho phép các ứng dụng Android chạy trên các nền tảng khác, đặc biệt là trên iOS. Mục tiêu chính của giả lập này là mở rộng sự tương thích của các app trên Android, giúp người dùng iOS có thể truy cập và sử dụng. Hơn nữa, hiệu suất trải nghiệm khi sử dụng Alien Dalvik gần như không khác biệt so với việc chạy các ứng dụng trên điện thoại Android.

Ứng dụng giả lập Alien Dalvik Emulator
Ứng dụng giả lập Alien Dalvik Emulator

Kết luận

Như vậy, việc giả lập Android trên thiết bị iOS là một giải pháp hữu ích cho những người dùng iOS muốn trải nghiệm hệ điều hành Android hoặc chơi game và sử dụng ứng dụng Android. Trên đây là cách cài đặt và ứng dụng hỗ trợ giả lập Android trên iOS mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Chúc mọi người thực hiện thành công.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách giả lập Android trên iOS: Chơi game, sử dụng ứng dụng Android mượt mà

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?