Trên tay Xiaomi Redmi Turbo 3 màu Xanh: Nam tính và huyền bí

Cùng trên tay Xiaomi Redmi Turbo 3 màu Xanh, phiên bản màu sắc mới của mẫu điện thoại tầm trung vừa ra mắt các đây ít ngày. Bạn tò mò muốn xem bản Xanh này có phải màu sắc đang tìm kiếm hay không? Màu sắc thực tế có khác so với poster quảng cáo của hãng? Câu trả lời nằm trong bài viết trên tay Xiaomi Redmi Turbo 3 màu Xanh dưới đây.

Trên tay Xiaomi Redmi Turbo 3 màu Xanh

Để bắt đầu, hãy tới và khám phá xem hộp và phụ kiện của mẫu Xiaomi Redmi Turbo 3 cận cao cấp này của Xiaomi có đầy đủ không nhé.

Hộp và phụ kiện

Hộp và phụ kiện của Xiaomi Redmi Turbo 3 có nhiều sự khác biệt so với các mẫu smartphone Realme trình làng gần đây bởi đó, đó là một hình hộp chữ nhật màu đen, tông màu chủ đạo tối và dòng chữ tên điện thoại Xiaomi Redmi Turbo 3 màu trắng ánh kim. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài Xiaomi Redmi Turbo 3 có mấy màu.

tren-tay-xiaomi-redmi-turbo-3-mau-den-nam-tinh-va-huyen-bi-12

Về phụ kiện, "đầu đủ" là 2 từ diễn tả ngắn gọn nhất về những gì bên trong hộp Xiaomi Redmi Turbo 3: chúng ta có củ sạc 90W, dây sạc nhanh màu trắng, ốp lưng tặng kèm không phải loại trong suốt (chất liệu giống với Redmi Note 13 Pro) chất lượng cao, sờ mịn và ít bám bẩn.

tren-tay-xiaomi-redmi-turbo-3-mau-den-nam-tinh-va-huyen-bi-13

Thiết kế cao cấp vượt tầm giá

Kích thước thân máy của Redmi Turbo 3 là ​​160,5 x 74,4 x 7,8mm và trọng lượng chỉ 179g, ngang bằng với các điện thoại mỏng và nhẹ thời thượng hiện nay. Vì vậy, sau khi nhận được Redmi Turbo 3, điều đầu tiên tôi cảm nhận được là nó mỏng và nhẹ - dù tập trung vào hiệu năng năng nhưng máy lại sở hữu độ mỏng mà tôi chưa bao giờ tưởng tượng được đối với một chiếc điện thoại di động tầm trung. Chiêm ngưỡng phiên bản màu sắc khác tại bài viết Trên tay Xiaomi Redmi Turbo 3 màu Titanium nhé.

tren-tay-xiaomi-redmi-turbo-3-mau-den-nam-tinh-va-huyen-bi-11

Về khả năng kết hợp màu sắc, Redmi Turbo 3 cung cấp ba màu: Black Crystal, Green Blade và Ice Titanium. Các tên màu đều liên quan đến "kim loại cứng". Chúng tôi có màu "Green Blade" không phải bản màu Titan.

Về thiết kế, Redmi Turbo 3 tiếp tục xu hướng các cạnh dọc nhỏ và khung giữa bằng nhựa, theo mô tả chính thức, bên trong khung giữa được gia cố bằng hợp kim nhôm cường độ cao, cứng hơn 8% so với thế hệ trước Bốn góc cũng được gia cố bằng kim loại khiến cho việc sử dụng trở nên đơn giản, dễ dàng hay nói cách khác là có khả năng chống rơi tốt hơn.

tren-tay-xiaomi-redmi-turbo-3-mau-den-nam-tinh-va-huyen-bi-6

Xét tới các chi tiết nhỏ hơn, Redmi Turbo 3 sử dụng cách sắp xếp các mô-đun máy ảnh dạng vòng đôi, một bên của máy ảnh có đèn chiếu sáng flash kiểu vòng và hai bóng đèn LED được đặt ở hai bên của vòng. Khung giữa bên phải tích hợp phím âm lượng và phím nguồn. Phía trên khung giữa có lỗ hồng ngoại, loa và micro. Phía dưới tích hợp loa, khe cắm thẻ SIM, cổng sạc và micro.

tren-tay-xiaomi-redmi-turbo-3-mau-den-nam-tinh-va-huyen-bi-2

Redmi Turbo 3 mang đến thiết kế tỷ lệ màn hình so với thân máy cực cao. Khi nói về thẩm mỹ thiết kế của một chiếc máy không có viền nhựa đen cạnh màn hình, đã loại bỏ phần khung màn hình "gây khó chịu" và thô ráp, sự có mặt hay vắng mặt của khung màn hình chắc chắn là một bước ngoặt cho sự tinh tế của mặt trước máy màn hình trực tiếp sau khi màn hình sáng lên.

tren-tay-xiaomi-redmi-turbo-3-mau-den-nam-tinh-va-huyen-bi-8

Nhờ loại bỏ khung màn hình và tối ưu hóa hơn nữa thiết kế mặt trước, Redmi Turbo 3 đã đạt được viền trên 1,35mm, viền trái phải 1,3mm và cằm chỉ 2,27mm, cực kỳ hẹp và giao diện rất tinh tế. Về thông số màn hình, Redmi Turbo 3 được trang bị màn hình sản xuất nội địa Trung Quốc, độ phân giải 1,5K với kích thước màn hình 6,67 inches, độ phân giải 2.712 x 1.220, PPI 446.

tren-tay-xiaomi-redmi-turbo-3-mau-den-nam-tinh-va-huyen-bi-5

Độ sáng tối đa của Redmi Turbo 3 đạt 2.400 nit, tốc độ làm mờ 1.920 Hz, tốc độ làm mới 120 Hz, và tốc độ lấy mẫu cảm ứng tức thời 2.160 Hz, hỗ trợ thuật toán cảm ứng trong khi ngón tay bị ướt. Hơn nữa màn hình này hỗ trợ hiển thị gam màu 100% P3, độ sâu màu 12 bit.

tren-tay-xiaomi-redmi-turbo-3-mau-den-nam-tinh-va-huyen-bi-9

Về cấu hình, Redmi Turbo 3 được trang bị chip Snapdragon 8s Gen 3, sử dụng bộ sạc 90W, 5.000mAh, có thể sạc 50% trong 12 phút và 100% trong 35 phút, cung cấp 12GB+256GB, 12GB. Sẽ có tới bốn phiên bản bộ nhớ, tối đa lên tới 16+1TB. Chuẩn lưu trữ LPDDR-5X, UFS 4.0, được trang bị động cơ tuyến tính trục X, hỗ trợ đa chức năng NFC, kháng nước và bụi IP64, phiên bản nâng cao Wi-Fi 6, Bluetooth 5.4.

tren-tay-xiaomi-redmi-turbo-3-mau-den-nam-tinh-va-huyen-bi-10

Cảm biến vân tay của Redmi Turbo 3 đã được đặt trong màn hình, một nâng cấp cực đáng giá khi so sánh với chiếc Redmi Note 12 Turbo sử dụng mở khóa vân tay cạnh bên, giờ đây thì đã có thể hạn chế được tình trạng chậm nhầm khiến màn hình mở khóa sau đó lại phải tắt đi, tốc độ mở khóa tuy không nhanh như loại ở cạnh bên nhưng thực sự là nó không chậm như những chiếc Redmi K20 cũ mà đã nhanh như loại của Redmi Note 13 Pro

Ở phần chụp ảnh, Redmi Turbo 3 được trang bị camera chính 50 MP + ống kính góc siêu rộng 8 MP. Cảm biến camera chính là Sony LYT-600 mới, sở hữu khẩu độ f/1.59, kích thước 1/1.95", hỗ trợ gộp 4 điểm ảnh thành 1, với kích thước 1,6μm pixel. Đặc biệt là camera chính còn hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học OIS, hỗ trợ zoom quang học zoom 2X. Cảm biến góc siêu rộng là IMX 355, khẩu độ f/2.2, kích thước 1/4". Về thuật toán, Redmi Turbo 3 cũng được Xiaomi tăng cường thuật toán chụp ảnh, hỗ trợ chụp liên tục 30 khung hình/giây.

Thông số kỹ thuật của Xiaomi Redmi Turbo 3

Về mặt thông số, Xiaomi Redmi Turbo 3 sở hữu mọi thành phần đều rất xứng đáng với phân khúc giá cận cao cấp từ hiệu năng cho tới, pin, sạc, màn hình.

Bảng thông số kỹ thuật của Xiaomi Redmi Turbo 3

Tiêu chí Xiaomi Redmi Turbo 3
Màn hình AMOLED, 68 tỷ màu
6.67 inches
120 Hz
1.5K
Tối đa 1.800 nits (dự đoán)
HDR10+, Dolby Vision, tỷ lệ 20:9
Chipset

Snapdragon 8s Gen 3 (4 nm)
8 nhân
1x3.0 GHz Cortex-X4
4 x Cortex-A720 2.8 GHz
3 x Cortex-A520 2.0 GHz
Adreno 735

Bộ nhớ RAM: 16 GB, 8 GB
ROM: 256 GB, 1TB
Pin & sạc 5.000 mAh
Sạc nhanh: 90W

Xiaomi Redmi Turbo 3 màu xanh giá bao nhiêu tiền?

Xiaomi Redmi Turbo 3 được hãng công bố mức giá khởi điểm cho từng tùy từng phiên bản bộ nhớ như sau:

  • Phiên bản RAM 12GB + ROM 256GB có giá 1.999 CNY (khoảng 6.88 triệu).
  • Phiên bản RAM 12GB + ROM 512GB có giá 2.299 CNY (khoảng 7.92 triệu).
  • Phiên bản RAM 16GB + ROM 512GB có giá 2.499 CNY (khoảng 8.63 triệu).
  • Phiên bản RAM 16GB + ROM 1TB có giá 2.799 CNY (khoảng 9.6 triệu).

Kết luận

Xiaomi Redmi Turbo 3 màu Xanh mang tới một lựa chọn khá mới lạ, không cho cảm giác rẻ tiền nữa mà thay vào đó là sự trang nhã, tuy nhiên không thực sự đẹp nổi bật lên giữa các thiết kế trong phân khúc nhất là khi phải so sánh với chiếc Realme GT Neo 6 SE sở hữu mặt lưng sang trọng hơn hẳn về chất liện tới hiệu ứng thị giác.

Riêng về hiệu năng, Xiaomi Redmi Turbo 3 rất mạnh mẽ trong phân khúc giá, tuy nhiên chưa thực sự vượt trội so với các đối thủ, có lẽ với phần cứng vượt trội thì trong thời gian tới các bản cập nhật HyperOS sẽ giúp hiệu năng mạnh mẽ hơn. Nhưng chúng ta sẽ bàn tới trong bài đánh giá hiệu năng.

Trên đây là bài viết trên tay Xiaomi Redmi Turbo 3 màu Xanh của Mobilecity, bạn có ấn tượng với thiết kế cao cấp của mẫu điện thoại tầm trung này không?

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Trên tay Xiaomi Redmi Turbo 3 màu Xanh: Nam tính và huyền bí

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?