Review phim Thanh Xuân 18×2: Lữ Trình Hướng Về Em: Chuyện tình Đài - Nhật lấy nước mắt khán giả

- 11:59 14/04/2024

Giải trí

0

5968

Cùng review phim Thanh Xuân 18×2: Lữ Trình Hướng Về Em, một dự án điện ảnh hợp tác giữa Đài Loan và Nhật Bản, đã tạo nên cơn sốt tại phòng vé với nội dung dựa trên câu chuyện có thật. Phim không chỉ mang đến sự vui vẻ, tươi sáng của điện ảnh xứ Đài mà còn chứa đựng những suy tư sâu sắc của điện ảnh Nhật Bản, tạo các mảng đối lập nhưng cũng rất ăn ý, hài hòa.

Liệu đây có thực sự là bộ phim đáng xem trong tháng 4 này? Hãy cùng khám phá chi tiết trong bài viết review phim Thanh Xuân 18×2: Lữ Trình Hướng Về Em dưới đây nhé.

Thông tin phim

Được chuyển thể từ hồi ký Youth 18×2 Japan Slow Train Wanderings, dự án điện ảnh Thanh Xuân 18×2: Lữ Trình Hướng Về Em xoay quanh chuyện tình thơ mộng, lãng mạng nhưng cũng đầy nhớ nhung và tiếc nuối giữa Jimmy và Ami. Để bắt đầu, hãy cùng chúng tôi điểm qua các thông tin chính của bộ phim này nhé.

  • Quốc gia: Trung Quốc, Nhật Bản
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn
  • Đạo diễn: Fujii Michihito
  • Diễn viên: Hứa Quang Hán, Kiyohara Kaya, Trương Hiếu Toàn, Kuroki Hitomi, Shunsuke Michieda, Haru Kuroki, Yutaka Matsushige,...
  • Thời lượng: 123 phút
  • Ngày công chiếu: 12/04/2024

Ngoài ra, nếu bạn yêu thích thể loại phim kinh dị thì có thể xem thêm Review phim Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ, tác phẩm kinh dị tâm lý lấy đề tài khải huyền tận thế cực.

Nội dung phim Thanh Xuân 18×2: Lữ Trình Hướng Về Em

Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em đưa khán giả vào cuộc hành trình của chàng trai Đài Loan 36 tuổi tên là Jimmy, để tìm lại mối tình đầu. 18 năm trước đó, Jimmy từng phải lòng cô gái Ami, một du khách người Nhật làm thêm tại quán karaoke Kobe.

Mùa hè năm ấy, chàng thiếu niên Jimmy không dám thổ lộ tình cảm của mình. Hàng ngày, anh âm thầm quan tâm và giúp đỡ Ami. Họ cùng nhau trải qua một mùa hè bình yên và hạnh phúc và yên bình. Nhưng khoảng thời gian chưa được bao lâu thì Ami bất ngờ trở về Nhật Bản, để lại Jimmy một mình, lạc lõng với tình yêu đơn phương chưa kịp ngỏ lời.

Sau khi Ami rời đi, Jimmy mang trong lòng hình bóng của cô gái nhỏ lên thành phố để học đại học. 18 năm trôi qua, Jimmy không còn là chàng trai nhiệt huyết, sôi nổi như ngày xưa nữa và trong đôi mắt của an luôn hiện lên sự buồn bã, thất vọng vì cuộc sống đầy xô bồ và những thất bại trong công việc.

Jimmy quay về ngôi nhà cũ và tình cờ phát hiện một lá thư chứa những lời nhắn gửi của Ami mà anh chưa từng đọc. Anh quyết định đến Nhật Bản để tìm kiếm người con gái ấy và chia sẻ những điều anh đã giấu kín sâu trong lòng suốt những năm qua, dù có thể là quá muộn màng để làm điều đó.

Nội dung phim Thanh Xuân 18×2: Lữ Trình Hướng Về Em
Nội dung phim Thanh Xuân 18×2: Lữ Trình Hướng Về Em

Bên cạnh đó, mọi người có thể tham khảo thêm bài viết Review phim Muốn Gặp Anh, bộ phim từng gây sốt với cốt truyện mới mẻ và câu chuyện tình yêu đầy cảm động của Hứa Quang Hán và Kha Giai Yến.

Review phim Thanh Xuân 18×2: Lữ Trình Hướng Về Em

Bộ phim Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em không chỉ đơn thuần là một câu chuyện về tuổi trẻ, tình yêu và ước mơ, mà còn chứa đựng những tâm tư của con người về sự vô thường và đau khổ. Tuy nhiên, qua câu chuyện đó, những sự thay đổi và niềm tin lại được tái sinh.

Cách dẫn chuyện gần gũi, kết cấu thông minh

Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em được xây dựng với cách dẫn chuyện thông minh và kết cấu hợp lý, thấu hiểu sâu sắc về tâm lý con người. Phần đầu của câu chuyện tập trung vào thất bại, nỗi buồn, thất vọng và sự chấp nhận, buông xuôi. Khi mất đi mọi thứ, con người thường tìm kiếm một chỗ dựa, một nơi yên bình là gia đình. Vì vậy, Jimmy quyết định trở về nơi anh đã trốn chạy suốt 18 năm qua.

Sau đó, bộ phim đưa người xem về những kỷ niệm thanh xuân tươi đẹp, xen lẫn với những nỗi đau trong hiện tại. Mỗi khi chúng ta tiến xa hơn, đối mặt với quá khứ, nỗi đau dần trở nên nhẹ nhàng hơn, nhường chỗ cho niềm vui trong cuộc sống hiện tại. Chỉ khi chúng ta thật sự dũng cảm đối diện với quá khứ, ta mới có thể thoát khỏi nó.

Jimmy, Ami đem tới một câu chuyện tình lơ lửng nhưng ngọt ngào
Jimmy, Ami đem tới một câu chuyện tình lơ lửng nhưng ngọt ngào

Ở phần cuối, khi Jimmy đến quê nhà của Ami và dũng cảm nhìn vào di ảnh của cô, lấy quyển sổ lưu bút chứa những lời hẹn thề từ năm đó, anh đã gỡ bỏ được gánh nặng trong lòng, để một lần nữa trở về tuổi 18 tràn đầy hy vọng. Phim dẫn dắt khán giả qua góc nhìn của cả Jimmy và Ami, hai mảng ký ức gặp nhau, dù chỉ trong một tháng ngắn ngủi, đã đủ để tạo ra những thay đổi sâu sắc trong cả hai.

Thực tế, mô típ phim không mới và câu chuyện cũng khá dễ đoán, tuy nhiên, Thanh xuân 18×2 vẫn mang đến những cảm xúc sâu sắc. Hành trình trưởng thành của Jimmy luôn hiện hữu hình bóng của Ami, khi anh 20 tuổi, anh mong đến Nhật để thổ lộ những cảm xúc nảy nở trong trái tim. Trong khi đó, khi Jimmy 30 tuổi, anh tới đó để tìm lại chính mình, nói lời chia tay với những cảm xúc đó và tự tin bước tiếp trên con đường riêng của mình.

Hình ảnh Koji gợi liên tưởng tới Jimmy của năm 18 tuổi
Hình ảnh Koji gợi liên tưởng tới Jimmy của năm 18 tuổi

Diễn xuất chắc tay của dàn diễn viên

Diễn xuất của Hứa Quang Hán thực sự xuất sắc. Người xem có thể cảm nhận được sự chân thật của anh trong việc thể hiện cậu thiếu niên 18 tuổi nhút nhát, đáng yêu và ngốc nghếch của mùa hè xưa, cũng như sự đau khổ của một người trung niên đi tìm sự bình yên.

 review-phim-thanh-xuan-18-2-lu-trinh-huong-ve-em-jimmy
Diễn xuất của Hứa Quang Hán thực sự xuất sắc

Bắt cặp cùng anh làn nữ diễn viên Nhật Bản Kiyohara Kaya. Với vai diễn Ami, cô đã thể hiện một cô gái yêu đời, tràn đầy năng lượng tích cực, truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh. Cô là hình ảnh tuyệt vời trong ký ức thanh xuân 18 tuổi của Jimmy, cũng là tình yêu ngọt ngào vẫn còn đọng lại trong ký ức của anh ở hiện tại, ngay cả trong những khoảnh khắc đau buồn.

Kaya Kiyohara vào vai Ami, hình bóng tình đầu in sâu trong trái tim Jimmy
Kaya Kiyohara vào vai Ami, hình bóng tình đầu in sâu trong trái tim Jimmy

Cả hai diễn viên có sự phối hợp hài hòa, ăn ý, mỗi khi xuất hiện cùng nhau trên màn ảnh, họ mang lại cho khán giả cảm giác "quắn quéo" với sự đáng yêu, tràn ngập trong tình yêu trong sáng, tươi đẹp và thánh thiện.

Thanh Xuân 18x2 chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ

Mỗi khung hình trong phim đều được thực hiện rất tốt qua khâu thiết kế của đội ngũ sản xuất. Từ cảnh trầm u buồn, hình ảnh đoàn tàu cô đơn, đến những khoảnh khắc rực rỡ trong lễ thả đèn trời và những cảnh tình cảm đầy yêu thương khi hai người đi dạo trên phố, tất cả đều được thể hiện một cách xuất sắc.

review-phim-thanh-xuan-18-2-lu-trinh-huong-ve-em-hinh-anh-trau-chuot
Hình ảnh phim được trau chuốt đến từng chi tiết

Phim đã thành công trong việc mang đến sự tươi mới của mối tình thanh xuân đẹp, đồng thời quật ngã khán giả đến rơi nước mắt trước những khung cảnh đau đớn tuyệt vọng và sau cùng, lại dẫn dắt mọi người trở về với sự nhẹ nhàng và thanh thản. Mọi cung bậc cảm xúc đều được diễn đạt qua màu phim, ánh sáng và bối cảnh.

Chuyện tình giữa Hứa Quang Hán và Kaya Kiyohara lấy đi nước mắt khán giả
Chuyện tình giữa Hứa Quang Hán và Kaya Kiyohara lấy đi nước mắt khán giả

Các yếu tố âm nhạc, biên tập âm thanh và phục trang của phim cũng rất xuất sắc. Thanh Xuân 18×2: Lữ Trình Hướng Về Em đã sử dụng những khoảng lặng cần thiết, những nốt nhạc ngân trầm để tái hiện quá khứ, những giai điệu vui tươi khi tỏ tình và những âm thanh da diết trong những lúc chia xa.

Khi tập trung xem, khán giả sẽ nhận thấy sự tinh tế trong việc lựa chọn trang phục cho các nhân vật trong phim, phù hợp với tâm lý diễn biến của từng phân cảnh. Từ Jimmy lúc chưa quen Ami hơi nhếch nhác cho đến khi anh trưởng thành và cố gắng thu hút sự chú ý của cô gái trong cuộc hẹn hò đầu tiên, tất cả đều được lựa chọn một cách tỉ mỉ.

 review-phim-thanh-xuan-18-2-lu-trinh-huong-ve-em-trang-phuc
Lựa chọn trang phục tinh tế, phù hợp với tâm lý diễn biến của từng phân cảnh

Tổng kết

Nhìn chung, đây là một bộ phim đáng xem dành cho những ai yêu thích thể loại phim tình cảm lãng mạn. Trên đây là toàn bộ phần review phim Thanh Xuân 18×2: Lữ Trình Hướng Về Em theo cảm nhận của chúng tôi. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Thanh Xuân 18×2: Lữ Trình Hướng Về Em: Chuyện tình Đài - Nhật lấy nước mắt khán giả

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?