So sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs Realme GT Neo 6 SE: Quá khó chọn

Cùng so sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs Realme GT Neo 6 SE, hai mẫu điện thoại đang khiến nhiều người đau đầu bậc nhất hiện nay vì khó đưa ra lựa chọn cuối cùng sẽ mua model nào? Vì cả hai đều mạnh mẽ, có những điểm nổi bật riêng và thậm chí là các thông số giống nhau đến ngạc nhiên. Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra sự khác biệt và vượt trội giữa chúng qua bài viết so sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs Realme GT Neo 6 SE dưới đây.

So sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs Realme GT Neo 6 SE

Ra mắt tối ngày 10 tháng 4 vừa qua, Xiaomi Redmi Turbo 3 chính là model đầu tiên khai sinh là dòng sản phẩm mới của thương hiệu "vua tầm trung" tại Trung Quốc, được định vị ngay dưới K Series, đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu với những ai không muốn chi thêm kinh phí cho một mẫu điện thoại giá tốt hiệu năng cao.

Với những động thái mạnh mẽ của Redmi, đối thủ Realme đã không "ngồi im" mà cũng đã phát triển cho riêng mình một mẫu điện thoại nhằm cạnh tranh lại, ra mắt ngay sau một ngày so với Xiaomi Redmi Turbo 3 chính là chiếc Realme GT Neo 6 SE, với lợi thế giá bán rẻ hơn đáng kể cùng những điều mà đại diện của Redmi không hề có.

Hiệu năng

  Realme GT Neo 6 SE Xiaomi Redmi Turbo 3
Chipset Snapdragon 7 Plus Gen 3 Snapdragon 8 Plus Gen 1
Tiến trình 4nm 4nm
CPU 8 nhân
1x2.9 GHz Cortex-X4
4 x Cortex-A720 2.6 GHz
3 x Cortex-A520 1.9 GHz
8 nhân
1x3.0 GHz Cortex-X4
4 x Cortex-A720 2.8 GHz
3 x Cortex-A520 2.0 GHz
GPU Adreno 732 Adreno 735

Với các smartphone tầm trung của các thương hiệu Trung Quốc, hiệu năng là yếu tố được người dùng, người mua quan tâm trước tiên. Đây cũng là thế mạnh lớn nhất của hai mẫu Xiaomi Redmi Turbo 3 và Realme GT Neo 6 SE. Cả hai này đều sử dụng nhưng vi xử lý mạnh mẽ bậc nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay, Snapdragon 8s Gen 3 và Snapdragon 7 Plus Gen 3, đều là sản phẩm mới tới từ Qualcomm. Dự kiến cả hai con chip này sẽ giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường tầm trung ít nhất trong 1 năm tới đây.

Hiệu năng
Hiệu năng

Realme GT Neo 6 SE sử dụng chip Snapdragon 7 Plus Gen 3, có tốc độ lên đến 2,8 GHz trên nhân siêu hiệu năng Cortex-X4. Các nhân CPU khác bao gồm 4 nhân hiệu năng cao với tốc độ tối đa 2,6 GHz. Cuối cùng, có 4 nhân Cortex-A510 tiết kiệm năng lượng với tốc độ xung nhịp tối đa 1,9G Hz. GPU Adreno 732 sẽ đảm nhiệm mọi tác vụ đồ họa. Snapdragon 7 Plus Gen 3 được cho là bộ xử lý mạnh mẽ nhất trên thị trường ở phân khúc tầm trung cho đến nay.

Dù có cùng kiến trúc CPU, tuy nhiên, con chip Snapdragon 8s Gen 3 trên Xiaomi Redmi Turbo 3 lại sở hữu sức mạnh có phần nhỉnh hơn hẳn so với Snapdragon 7 Plus Gen 3. Đầu tiên chính là GPU Adreno 735 mạnh mẽ hơn so với Adreno 732, tiếp đến chính là xung nhịp tối đa của tất cả các nhân CPU trên Snapdragon 8s Gen 3 đều cao hơn đối thủ vậy nên hiệu năng sẽ có sự cách biệt đáng kể. Căn bản, phân khúc của Snapdragon 7 Plus Gen 3 vốn thấp hơn một bậc nên hãng thiết kế Qualcomm đã có những điều chỉnh nhằm phân cấp hiệu năng rõ ràng. Tuy nhiên thực tế trải nghiệm chơi game có quá khác hay không thì hãy đợi một thời gian nữa mới có thể rõ ràng được.

Màn hình

  Realme GT Neo 6 SE Xiaomi Redmi Turbo 3
Tấm nền LTPO AMOLED
144 Hz
AMOLED
120 Hz
Độ sáng 6.000 nit (tối đa) 2.400 nit (tối đa)
Kích thước 6.74 inch, 20:9  6.67 inch, 20:9
Độ phân giải 1.5K
1.264 x 2.780 pixel
1.5K
1.220 x 2.712 pixel
Kính bảo vệ Kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus

Màn hình của Realme GT Neo 6 SE và Xiaomi Redmi Turbo 3 chỉ có một điểm tương đồng, chính là độ phân giải 1.5K. Và khác biệt ở nhiều tiêu chí khác như kích thước 6.74 inch và 6.67 inch, tần số làm tươi 144 Hz và 120 Hz, màn hình của Realme GT Neo 6 SE thể hiện ưu thế trước Xiaomi Redmi Turbo 3. Ngoài ra, Realme GT Neo 6 SE cũng sở hữu tấm nền LTPO AMOLED cho khả năng biến thiên tần số làm tươi nhanh và hiệu quả hơn hẳn so với mẫu Xiaomi Redmi Turbo 3, vốn không được tích hợp công nghệ này.

Màn hình
Màn hình

Realme GT Neo 6 SE có màn hình sáng hơn cao hơn rất nhiều so với Xiaomi Redmi Turbo 3 (6.000 nits so với 2.400 nits), giúp hiển thị hình ảnh rõ nét ngay cả dưới ánh sáng mạnh. Điều này sẽ hữu ích cho những người thường xuyên hoạt động dưới trời nắng. Tuy nhiên, độ sáng tối đa đó chỉ dùng cho các nội dung HDR+ và một vùng cục bộ trên màn hình có thể đạt tới con số hãng công bố mà thôi, nên chúng ta coi lợi thế này của Realme GT Neo 6 SE là không đáng kể vì các ứng dụng thông thường không thể chạm tới 6.000 nits.

Viền dưới màn hình
Viền dưới màn hình

Pin và sạc

  Realme GT Neo 6 SE Xiaomi Redmi Turbo 3
Pin 5.500 mAh 5.000 mAh
Sạc nhanh 100W 90W
Kết nối USB USB Type-C 2.0
480 Mb/s
USB Type-C 2.0
480 Mb/s

Xiaomi Redmi Turbo 3 chỉ được trang bị viên pin dung lượng 5.000 mAh, thấp hơn so với 5.500 mAh của Realme GT Neo 6 SE. Do dung lượng pin nhỏ hơn, thời lượng sử dụng của Realme GT Neo 6 SE sẽ ít hơn so với đối thủ của nó, nhưng cách biệt không phải là đủ nhiều. Nhưng Realme GT Neo 6 SE cũng hỗ trợ sạc nhanh 100W, tốc độ nhanh hơn so với sạc 90W trên Xiaomi Redmi Turbo 3. Và vì thế ở tiêu chí Pin và sạc thì chúng ta sẽ dành phần thắng cho mẫu Realme GT Neo 6 SE.

Pin và sạc
Pin và sạc

Camera

  Realme GT Neo 6 SE Xiaomi Redmi Turbo 3
Camera
Sau
50 MP (góc rộng), OIS
8 MP (góc siêu rộng)
50 MP (tiêu chuẩn), OIS
8 MP (góc siêu rộng)
Camera
Trước
32 MP (góc rộng) 20 MP (góc rộng)

Cả hai Realme GT Neo 6 SE và Xiaomi Redmi Turbo 3 đều nằm trong phân khúc tầm trung, nhưng chúng có mức giá khác nhau. Theo phân tích, Xiaomi Redmi Turbo 3 vẫn giữ nguyên camera sau với cảm biến ảnh cao cấp lên tới 50 MP và camera phụ 8MP ở phía sau, cắt giảm camera macro. Chất lượng ảnh chụp thực tế thì chúng tôi vẫu đánh giá cao thuật toán của Realme hơn so với Redmi, dù cho chiếc Xiaomi Redmi Turbo 3 không phải là chụp ảnh xấu, nhất là khi chụp người.

Camera
Camera

Realme GT Neo 6 SE được trang bị hệ thống camera với cảm biến 8 MP, 50 MP, đảm bảo chất lượng hình ảnh cao và tối ưu hóa chi tiết cho mỗi bức ảnh. Ngoài ra, camera trước của Realme GT Neo 6 SE cũng có khả năng quay video và chụp ảnh selfies ở độ phân giải 4K, tuy nhiên đối thủ của nó lại chỉ dừng lại ở Full HD theo dữ liệu của GSM, liệu có sự nhầm lẫn nào hay không?

Thiết kế

  Realme GT Neo 6 SE Xiaomi Redmi Turbo 3
Thiết kế Khung cong
Màn hình cong
Mặt lưng cong
Khung phẳng
Màn hình phẳng
Mặt lưng cong nhẹ
Chất liệu Mặt lưng kính
Mặt trước kính
Mặt lưng nhựa nhám
Mặt trước kính
Kháng nước,
Bụi
Không IP64

Điện thoại Realme GT Neo 6 SE và Xiaomi Redmi Turbo 3 đều có thiết kế trẻ trung nhưng mang phong cách riêng biệt. Màn hình của Realme được làm cong mạnh ở hai cạnh viền, trong khi Xiaomi Redmi Turbo 3 cũng có màn hình phẳn hai bên trông không quá nổi bật, riêng phần này sẽ tùy vào sở thích của từng người. Về khung viền, chiếc Xiaomi Redmi Turbo 3 có cảm giác chắc chắn hơn với chất buid độ khít rất cao. Tuy nhiên, Realme GT Neo 6 SE được đánh giá cao hơn một chút về ngoại hình, đặc biệt là phần lưng, trông sang trọng hơn hẳn so với Xiaomi Redmi Turbo 3, do sử dụng chất liệu kính AG thay vì nhựa.

Thiết kế
Thiết kế

Kết luận

Như vậy chúng ta có thể đi tới kết luận rằng, Xiaomi Redmi Turbo 3 nhỉnh hơn đối thủ về hiệu năng (yếu tố rất quan trọng), nhưng sẽ thua thiệt về  camera, thiết kế, tần số quét và độ sáng màn hình, lưu ý rằng độ trễ cảm ứng thì vẫn cần test chi tiết thêm do đây là "lỗi" của nhiều mẫu Realme. Nếu bạn chỉ quan tâm hiệu năng và không cần 144Hz thì Xiaomi Redmi Turbo 3 là lựa chọn đáng tiền hơn, còn không thì có thể cân nhắc mẫu Realme GT Neo 6 SE.

Trên đây là bài viết so sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs Realme GT Neo 6 SE của MobileCity, bạn sẽ chọn mua mẫu điện thoại nào?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs Realme GT Neo 6 SE: Quá khó chọn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?