So sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs OnePlus Ace 3V: Kèo này căng

Cùng so sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs OnePlus Ace 3V, cuộc đối đầu được nhiều người mong chờ nhất hiện nay ở phân khúc tầm trung, hiệu năng cao. Lần này liệu có cơ hội nào dành cho đại diện của OnePlus hay không? Câu trả lời đầy bất ngờ có trong bài viết so sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs OnePlus Ace 3V dưới đây.

So sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs OnePlus Ace 3V

Là smartphone tầm trung ra mắt trong ngay trong tháng 3 năm 2023, OnePlus Ace 3V sở hữu hàng loạt những thông số cấu hình khủng và nhất là mức giá được cho là khá hấp dẫn, chip Snapdragon 7 Plus Gen 3 mới, màn hình LTPO AMOLED, pin khủng 5.500 mAh,... đã biến đây thành smartphone đáng chú ý bậc nhất trong tầm giá cho tới khi đối thủ khó chịu nhất của OnePlus Ace 3V xuất hiện.

Không gì khác chính là mẫu Xiaomi Redmi Turbo 3, được ra mắt tối ngày 10 tháng 4 vừa qua. Mẫu điện thoại này góp phần khai sinh là dòng sản phẩm mới của thương hiệu Redmi tại Trung Quốc, được định vị đứng sau K Series, đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu với những ai cần một mẫu điện thoại giá tốt hiệu năng cao giá thành cực kỳ dễ chịu.

Hiệu năng

  OnePlus Ace 3V Xiaomi Redmi Turbo 3
Chipset Snapdragon 7 Plus Gen 3 Snapdragon 8 Plus Gen 1
Tiến trình 4nm 4nm
CPU 8 nhân
1x2.9 GHz Cortex-X4
4 x Cortex-A720 2.6 GHz
3 x Cortex-A520 1.9 GHz
8 nhân
1x3.0 GHz Cortex-X4
4 x Cortex-A720 2.8 GHz
3 x Cortex-A520 2.0 GHz
GPU Adreno 732 Adreno 735

Với các điện thoại thông minh tầm trung từ các thương hiệu Trung Quốc, hiệu suất là yếu tố mà người dùng và người mua quan tâm hàng đầu. Điều này cũng là điểm mạnh lớn nhất của hai mẫu Xiaomi Redmi Turbo 3 và OnePlus Ace 3V. Cả hai đều được trang bị vi xử lý mạnh mẽ nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay, bao gồm Snapdragon 8s Gen 3 và Snapdragon 7 Plus Gen 3, đều là sản phẩm mới từ Qualcomm. Dự kiến cả hai con chip này sẽ giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường tầm trung ít nhất trong 1 năm tới.

Hiệu năng
Hiệu năng

OnePlus Ace 3V được trang bị chip Snapdragon 7 Plus Gen 3, với tốc độ lên đến 2,8 GHz trên nhân siêu hiệu năng Cortex-X4. Ngoài ra, đi kèm là 4 nhân CPU hiệu năng cao với tốc độ tối đa 2,6 GHz và 4 nhân Cortex-A510 tiết kiệm năng lượng với tốc độ xung nhịp tối đa 1,9 GHz. Bên cạnh đó, GPU Adreno 732 sẽ đảm nhận các tác vụ đồ họa. Snapdragon 7 Plus Gen 3 được đánh giá là bộ xử lý mạnh mẽ nhất trong phân khúc tầm trung trên thị trường hiện nay.

Sử dụng kiến trúc CPU, nhưng con chip Snapdragon 8s Gen 3 trên Xiaomi Redmi Turbo 3 lại có sức mạnh mạnh mẽ hơn so với Snapdragon 7 Plus Gen 3. Điều đầu tiên là GPU Adreno 735 mạnh mẽ hơn Adreno 732, và xung nhịp tối đa của tất cả các nhân CPU trên Snapdragon 8s Gen 3 cũng cao hơn, vì vậy hiệu năng sẽ có sự khác biệt đáng kể. Tổng thể, phân khúc của Snapdragon 7 Plus Gen 3 thấp hơn một bậc, nên Qualcomm đã điều chỉnh để phân cấp hiệu năng rõ ràng. Tuy nhiên, việc trải nghiệm chơi game có sự khác biệt lớn hay không, cần phải đợi một thời gian nữa mới có thể rõ ràng được.

Màn hình

  OnePlus Ace 3V Xiaomi Redmi Turbo 3
Tấm nền LTPO AMOLED
120 Hz
AMOLED
120 Hz
Độ sáng 2.150 nit (tối đa) 2.400 nit (tối đa)
Kích thước 6.74 inch, 20:9  6.67 inch, 20:9
Độ phân giải 1.5K
1.240 x 2.772 pixel
1.5K
1.220 x 2.712 pixel
Kính bảo vệ Kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus

OnePlus Ace 3V và Xiaomi Redmi Turbo 3 chỉ có một vài điểm tương đồng về màn hình đó là tần số làm tươi 120 Hz và độ phân giải 1.5K. Tiêu chí khác như kích thước 6.74 inch và 6.67 inch và độ sáng tối đa màn hình của OnePlus Ace 3V thể hiện ưu thế trước Xiaomi Redmi Turbo 3. Bên cạnh đó, OnePlus Ace 3V cũng có màn hình LTPO AMOLED cho khả năng thay đổi tần số làm tươi nhanh và hiệu quả hơn so với Xiaomi Redmi Turbo 3, mà không tích hợp công nghệ này.

Màn hình
Màn hình

OnePlus Ace 3V có màn hình sáng hơn thấp hơn so với Xiaomi Redmi Turbo 3 (2.150 nits so với 2.400 nits), giúp hiển thị hình ảnh rõ nét ngay cả dưới ánh sáng mạnh. Điều này sẽ hữu ích cho những người thường xuyên hoạt động dưới trời nắng. Tuy nhiên, độ sáng tối đa đó chỉ dùng cho các nội dung HDR+ và một vùng cục bộ trên màn hình có thể đạt tới con số hãng công bố mà thôi, nên chúng ta coi lợi thế này của OnePlus Ace 3V là không đáng kể vì các ứng dụng thông thường không thể chạm tới 2.150 nits.

Pin và sạc

  OnePlus Ace 3V Xiaomi Redmi Turbo 3
Pin 5.500 mAh 5.000 mAh
Sạc nhanh 100W 90W
Kết nối USB USB Type-C 2.0
480 Mb/s
USB Type-C 2.0
480 Mb/s

Xiaomi Redmi Turbo 3 chỉ được trang bị viên pin dung lượng 5.000 mAh, thấp hơn so với 5.500 mAh của OnePlus Ace 3V. Do dung lượng pin nhỏ hơn, thời lượng sử dụng của OnePlus Ace 3V sẽ ít hơn so với đối thủ của nó, nhưng cách biệt không phải là đủ nhiều. Nhưng OnePlus Ace 3V cũng hỗ trợ sạc nhanh 100W, tốc độ nhanh hơn so với sạc 90W trên Xiaomi Redmi Turbo 3. Và vì thế ở tiêu chí Pin và sạc thì chúng ta sẽ dành phần thắng cho mẫu OnePlus Ace 3V.

Pin và sạc
Pin và sạc

Camera

  OnePlus Ace 3V Xiaomi Redmi Turbo 3
Camera
Sau
50 MP (tiêu chuẩn), OIS
8 MP (góc siêu rộng)
50 MP (tiêu chuẩn), OIS
8 MP (góc siêu rộng)
Camera
Trước
16 MP (góc rộng) 20 MP (góc rộng)

Cả hai OnePlus Ace 3V và Xiaomi Redmi Turbo 3 đều nằm trong phân khúc tầm trung, nhưng chúng có mức giá khác nhau. Theo phân tích, Xiaomi Redmi Turbo 3 vẫn giữ nguyên camera sau với cảm biến ảnh cao cấp lên tới 50 MP và camera phụ 8MP ở phía sau, cắt giảm camera macro. Chất lượng ảnh chụp thực tế thì chúng tôi vẫu đánh giá cao thuật toán của OnePlus hơn so với Redmi, dù cho chiếc Xiaomi Redmi Turbo 3 không phải là chụp ảnh xấu, nhất là khi chụp người.

Camera
Camera

OnePlus Ace 3V được trang bị hệ thống camera với cảm biến 8 MP, 50 MP, đảm bảo chất lượng hình ảnh cao và tối ưu hóa chi tiết cho mỗi bức ảnh. Ngoài ra, camera trước của OnePlus Ace 3V cũng có khả năng quay video và chụp ảnh selfies ở độ phân giải 4K, tuy nhiên đối thủ của nó lại chỉ dừng lại ở Full HD theo dữ liệu của GSM, liệu có sự nhầm lẫn nào hay không?

Thiết kế

  OnePlus Ace 3V Xiaomi Redmi Turbo 3
Thiết kế Khung phẳng
Màn hình phẳng
Mặt lưng cong
Khung phẳng
Màn hình phẳng
Mặt lưng cong nhẹ
Chất liệu Mặt lưng nhựa nhám
Mặt trước kính
Mặt lưng nhựa nhám
Mặt trước kính
Kháng nước,
Bụi
IP65 IP64

Điện thoại OnePlus Ace 3V và Xiaomi Redmi Turbo 3 đều có thiết kế trẻ trung với mang phong cách rất giống nhau. Đó là màn hình phẳng, khung viền phẳng và một mặt lưng bo cong nhẹ, tương tự với cách mà Xiaomi thực hiện trên sản phẩm của họ. Về cảm quan sử dụng, chiếc Xiaomi Redmi Turbo 3 có cảm giác chắc chắn hơn với chất buid độ khít rất cao. Tuy nhiên, OnePlus Ace 3V được đánh giá cao hơn một chút về ngoại hình, đặc biệt là phần lưng với cụm camera sau gọn gàng hơn hẳn, nhưng phong cách này đã khá cũ so với Xiaomi Redmi Turbo 3, cả hai do sử dụng chất liệu nhựa nhám cho mặt lưng điện thoại.

Thiết kế
Thiết kế

Kết luận

Qua các phần sao sánh, chúng ta đã có thể đi tới kết luận rằng mẫu Xiaomi Redmi Turbo 3 sẽ vượt trội hơn ở  hiệu năng, cùng là yếu tố quan trọng nhất, nhưng về màn hình, thiết kế và camera thì OnePlus Ace 3V cũng đều có những lợi thế nhất định. Vậy nếu không chơi game quá nhiều thì bạn có thể chọn OnePlus Ace 3V, còn thích hiệu năng trên hết thì chọn Xiaomi Redmi Turbo 3 nhé!

Trên đây là bài viết so sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs OnePlus Ace 3V của MobileCity, bạn sẽ chọn mua mẫu điện thoại nào?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Xiaomi Redmi Turbo 3 vs OnePlus Ace 3V: Kèo này căng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?