So sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 8 Gen 2: Google đuối sức

Cùng so sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 8 Gen 2, hai con chip mới nhất của hai "gã khổng lồ công nghệ" hàng đầu. Liệu đại diện từ "ông vua" công cụ tìm kiếm có đủ sức đương đầu với kẻ mạnh nhất thế giới Android hiện tại hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết so sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 8 Gen 2 ngay dưới đây.

So sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 8 Gen 2

Hiệu năng của hai con chip là yếu tốt rất khách quan, luôn chịu sự ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố trong đó có sự tối ưu phần cứng và phần mềm của chính các nhà sản xuất và phát triển phần mềm. Vậy nên việc so sánh hiệu năng của hai con chip Google Tensor G2 vs Snapdragon 8 Gen 2 sẽ mang tính tham khảo, không phải là sự chính xác tuyệt đối.

Thông số CPU

Trước tiên phần dễ dàng nhận thấy nhất chính là thông số kỹ thuật. Không ngoài dự đoán, nhờ việc liên tục tung ra 2 phiên bản chipset một năm nên đại diện của Qualcomm đã có thông số hiện đại và cao cấp hơn hẳn, các nhân CPU thế hệ mới nhất như Cortex-X3, Cortex-A715, Cortex-A710 đều hiện đại hơn hẳn so với Cortex-X1 và Cortex-A78. Tốc độ xung nhịp tối đa của Snapdragon 8 Gen 2 đạt mức 3.19 GHz, cao hơn nhiều con số 2.85 GHz trên Google Tensor G2.

Thông số CPU
Thông số CPU

Một yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu năng và nhiệt độ của con chip đó chính là tiến trình sản xuất, Snapdragon 8 Gen 2 sử dụng tiến trình 4nm hiện đại hơn so với 5nm trên Google Tensor G2. Mang tới khả năng tiêu thụ điện thấp hơn, thời lượng sử dụng Pin của điện thoại dài hơn trong khi nhiệt độ lại mát mẻ hơn. Hơn nữa Samsung là hãng gia công cho Google Tensor G2 vốn bị cho là thủ phạm khiến Snapdragon 8 Gen 1 lỗi quá nhiệt nên độ ổn định của Google Tensor G2 chắc chắn sẽ không thể bằng Snapdragon 8 Gen 2.

AnTuTu và Geekbench

Nhờ các công nghệ bán dẫn tiên tiến và lõi Arm Cortex thế hệ mới mà Snapdragon 8 Gen 2 đã đạt điểm số AnTuTu cao hơn hẳn, có thể nói là vượt trội so với đối thủ Google Tensor G2, điều này chính là kết quả của sự tối ưu không ngừng của Qualcomm sau 2 lần "ngã ngựa" với Snapdragon 888 và Snapdragon 8 Gen 1. Không chỉ AnTuTu mà cả Geekbench cũng xảy ra điều tương tự, phần mềm này chuyên đánh giá khả năng tính toán của CPU nên sự vượt trội hoàn toàn của Snapdragon 8 Gen 2 đã được bộc lộ rõ ràng thông qua điểm số.

AnTuTu và Geekbench
AnTuTu và Geekbench

Ngược lại, chipset Snapdragon 8 Gen 2 có các lõi CPU và GPU nhanh hơn và mạnh hơn so với Tensor G2. Như đã đề cập trước đó, Snapdragon 8 Gen 2 có CPU năng lượng Cortex X3 mới hơn trong khi Tensor G2 có CPU năng lượng Cortex X1 cũ hơn. Sáu lõi hiệu quả khác cũng giống như vậy. Lưu ý rằng điều này không có nghĩa là các lõi CPU của Tensor G2 chậm hoặc không hiệu quả. Nó chỉ ngụ ý rằng chipset Snapdragon 8 Gen 2 vượt trội hơn. Điểm Geekbench của chipset Google Tensor G2 và Snapdragon 8 Gen 2 được hiển thị trong bảng bên dưới.

GPU và Gaming

Snapdragon 8 Gen 2 và Tensor G2 đều là những bộ xử lý di động cao cấp được thiết kế cho điện toán hiệu năng cao. Về GPU và hiệu suất chơi game, cả hai bộ xử lý này đều có khả năng mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà và đắm chìm. Tuy nhiên, có một số khác biệt giữa hai.

GPU và Gaming
GPU và Gaming

Nói về nó, Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 2 có GPU Adreno 740, đây là một cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm của nó, được tìm thấy trong thế hệ trước. GPU 740 cung cấp kết xuất đồ họa nhanh hơn tới 25%, khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các ứng dụng chơi game đòi hỏi khắt khe. trong khi Google Tensor G2 có GPU Mali-G710 MC10 và Bộ xử lý kéo căng (TPU) tùy chỉnh của Google cho các tác vụ AI và máy học. Tensor G2 cũng hỗ trợ các tính năng nâng cao như dò tia, có thể cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh của các trò chơi hỗ trợ công nghệ này. 

Nhìn chung, cả hai bộ vi xử lý đều là lựa chọn tuyệt vời để chơi game và mang lại hiệu suất tuyệt vời. Tuy nhiên, Snapdragon 8 gen 2 có thể có lợi thế hơn một chút so với Tensor G2 khi nói đến GPU và hiệu năng chơi game. Bởi vì GPU Adreno 740 được cung cấp bởi Snapdragon 8 Gen 2 kết xuất đồ họa nhanh hơn và có thể hoạt động ở hiệu suất cao nhất trong thời gian dài hơn

Khả năng hỗ trợ

Khi nói đến các tính năng và khả năng, cả hai bộ vi xử lý đều có rất nhiều thứ để cung cấp. Snapdragon 8 Gen 2 đi kèm với các tính năng như Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.2 và hỗ trợ camera lên đến 200MP. Mặt khác, Tensor G2 cũng có một số khả năng AI tiên tiến, chẳng hạn như dịch ngôn ngữ theo thời gian thực và nhận dạng giọng nói được cải thiện. Nó cũng đi kèm với ngôn ngữ thiết kế Material You mới của Google, mang đến trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa và tùy chỉnh hơn.

Khả năng hỗ trợ
Khả năng hỗ trợ

Tensor G2 có thể không tỏa sáng nhiều về hiệu suất GPU nhưng nó vượt trội hơn Snapdragon về khả năng xử lý hình ảnh (ISP). Google cung cấp hỗ trợ HDR 10 bit, chụp ảnh Night Sight nhanh hơn gấp 2 lần và hiệu ứng làm mờ điện ảnh cho phim. Nó cũng có khả năng quay 4K 60FPS trên tất cả các máy ảnh và ổn định chủ động bằng cả phần cứng và phần mềm.

Kiến trúc 3 ISP 18-bit được cung cấp bởi ISP trên Snapdragon 8+ Gen 2. Kiến trúc này cung cấp khả năng quay ở 8K HDR và ​​có thể thu được 3,2 gigapixel mỗi giây. Mặc dù cả hai ISP đều mạnh mẽ, nhưng Google chiếm ưu thế trong trường hợp này vì họ đang cung cấp nhiều chức năng máy ảnh hấp dẫn hơn.

Kết nối

Cả hai chipset đều cung cấp phạm vi khả năng kết nối tương tự nhau. Mặc dù mỗi chipset có một MODEM 5G riêng bên trong, nhưng cả hai đều cung cấp kết nối 5G. Modem G5300B 5G của Samsung có trong Tensor G2, nhưng Snapdragon có modem Snapdragon X70 của riêng mình trong Snapdragon 8 Gen 2.

Kết nối
Kết nối

Cả hai chipset cũng hỗ trợ NFC, Bluetooth 5.3, GPS, Ultra Wideband (UWB), hệ thống thanh toán trực tuyến, Wi-Fi 6E và các tùy chọn kết nối khác. Tensor G2 dự kiến ​​có tốc độ tải xuống tối đa khoảng 6Gbps, trong khi Snapdragon 8+ Gen 2 có tốc độ tải xuống tối đa lên tới 10Gbps.

Kết luận

Cả hai chipset đều cung cấp phạm vi khả năng kết nối tương tự nhau. Mặc dù mỗi chipset có một MODEM 5G riêng bên trong, nhưng cả hai đều cung cấp kết nối 5G. Modem G5300B 5G của Samsung có trong Tensor G2, nhưng Snapdragon có modem Snapdragon X70 của riêng mình trong Snapdragon 8 Gen 2.

Kết luận
Kết luận

Cả hai chipset cũng hỗ trợ NFC, Bluetooth 5.3, GPS, Ultra Wideband (UWB), hệ thống thanh toán trực tuyến, Wi-Fi 6E và các tùy chọn kết nối khác. Tensor G2 dự kiến ​​có tốc độ tải xuống tối đa khoảng 6Gbps, trong khi Snapdragon 8+ Gen 2 có tốc độ tải xuống tối đa lên tới 10Gbps.

Trên đây là bài so sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 8 Gen 2, khi được chọn thì bạn sẽ chọn mẫu chipset nào cho nhu cầu của bản thân?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 8 Gen 2: Google đuối sức

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?