So sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 8 Plus Gen 1: Quá đuối

Cùng so sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 8 Plus Gen 1, hai con chip rất mạnh cùng thuộc phân khúc cao cấp bậc nhất thị trường smartphone. Liệu phiên bản chipset mới của Google có đủ sức cạnh tranh? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết so sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 8 Plus Gen 1 phía dưới đây.

So sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 8 Plus Gen 1

Hiệu năng của chipset vốn không phải yếu tố gì đó cố định bởi nó phụ thuộc nhiều vào sự tối ưu của nhà sản xuất điện thoại. Chính vì thế việc so sánh hiệu năng của những con chip Google Tensor G2 vs Snapdragon 8 Gen 2 sẽ mang tính chất tham khảo.

Điểm Geekbench

Nói về số điểm chuẩn của Google Tensor G2, Snapdragon 8 Plus Gen 1, hãy bắt đầu với các bài kiểm tra CPU đơn lõi và đa lõi trên phần mềm Geekbench. Nhìn vào hình ảnh so sánh điểm số phía dưới có thể thấy ở đây, CPU trên Google Tensor G2 tốt hơn một chút so với Google Tensor năm ngoái (2021). Và khi so sánh với Snapdragon 8 Plus Gen 1 và A16 Bionic, nó còn kém xa rất nhiều. Trên thực tế, Google Tensor G2 sở hữu điểm số chỉ gần bằng Snapdragon 888 về hiệu suất CPU.

Điểm Geekbench
Điểm Geekbench

Điểm AnTuTu

Nếu chúng ta xem xét điểm số AnTuTu bị gần đây của Google Tensor G2 và Snapdragon 8 Plus Gen 1, Google lại gây thất vọng với con chip mới nhất của mình. Chipset Tensor G2 đạt 801.116 điểm trong bài kiểm tra AnTuTu và kém xa Snapdragon 8 Plus Gen 1 đã đạt hơn 1.000.000 điểm. Có lẽ do kiến trúc CPU đã cũ, tương tượng như Snapdragon 888 nên không thể sánh bằng Snapdragon 8 Plus Gen 1 được.

Điểm AnTuTu
Điểm AnTuTu

Hiệu năng CPU

Như đã nói ở trên Google Tensor G2 không có bất kỳ thay đổi đáng kể nào so với chipset nội bộ đầu tiên của Google Tensor. Kiến trúc CPU giống với SoC năm ngoái, bao gồm hai lõi Cortex-X1, hai lõi Cortex-A78 (thay thế A76) và bốn lõi Cortex-A55. Điểm khác biệt duy nhất với Tensor G2 là lõi ARM Cortex-X1 có tốc độ cao hơn một chút là 2,85 GHz thay vì 2,8 GHz và lõi Cortex-A78 có tốc độ 2,35 GHz.

Hiệu năng CPU
Hiệu năng CPU

Sức mạnh GPU

Đến với GPU, Google thực sự đã trang bị GPU Mali G710 MP7 7 nhân mới hơn và tiết kiệm điện hơn so với Google Tensor thế hệ đầu tiên. Nó được cho là mang lại hiệu suất cải thiện 20% so với GPU Mali G78 được sử dụng trong chipset Tensor năm ngoái. Đồng thời, nó tiêu thụ năng lượng ít hơn 20%, rất tốt cho hiệu suất nhiệt.

Sức mạnh GPU
Sức mạnh GPU

Hy vọng rằng với Tensor G2, chúng ta sẽ thấy hiện tượng tiết kiệm nhiệt ít hơn, tản nhiệt tốt hơn và hiệu suất đồ họa ổn định trên dòng Pixel 7 mới. Bên cạnh đó, GPU này cũng mang lại hiệu suất học máy tốt hơn 35% so với GPU Mali G78. Về hiệu suất năng lượng, GPU Mali G710 chắc chắn tiết kiệm năng lượng hơn GPU Adreno 730 của Snapdragon 8 Plus Gen 1 và gần bằng A16 Bionic. Tuy nhiên, do các lõi thấp hơn được sử dụng trên Tensor G2, nó không thể cạnh tranh với GPU của Qualcomm hoặc Apple. Để đưa ra một số góc nhìn, GPU Mali G710 10 nhân đạt khoảng 160 FPS trong bài kiểm tra GFXBench, trong khi Snapdragon 8 Gen 1 đạt 175FPS và A15 Bionic đạt đỉnh 180 FPS.

Kết luận

Vì vậy, đó là so sánh chuyên sâu của chúng tôi giữa Google Tensor G2, Snapdragon 8 Plus Gen 1 và A16 Bionic. Ngoại trừ bộ phận CPU và modem, chúng tôi tin rằng Google Tensor G2 là chipset tầm trung có GPU tiết kiệm năng lượng, AI ấn tượng và ISP mạnh mẽ. Bây giờ, đã đến lúc kiểm tra xem Google đã tối ưu hóa điện thoại tốt như thế nào để xử lý các tác vụ chuyên sâu trong điều kiện tải liên tục và liệu có bất kỳ vấn đề nào về điều chỉnh nhiệt hoặc làm nóng hay không.

Kết luận
Kết luận

Trên đây là bài so sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 8 Plus Gen 1, liệu bạn có dám chọn mua những chiếc Google Pixel chạy Tensor G2 không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 8 Plus Gen 1: Quá đuối

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?