Các cách chia đôi màn hình iPad đơn giản, dễ hiểu nhất 2023

- 14:35 20/05/2023

Góc kỹ thuật

0

1175

Hiện nay, đại đa số người sử dụng những chiếc máy tính bảng đến từ nhà 'Táo cắn dở' vẫn chưa biết cách chia đôi màn hình iPad để có thể thực hiện được song song nhiều tác vụ khi làm việc, giải trí. Chính vì thế, bài viết này của MobileCity ra đời nhằm cung cấp tới quý bạn đọc những cách làm chi tiết để sử dụng hiệu quả tính năng này trên chiếc iPad.

Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không cùng chúng tôi khám phá ngay bài viết các cách chia đôi màn hình iPad siêu đơn giản và dễ thực hiện nhất năm 2023 ngay dưới đây!

Mục đích của việc chia đôi màn hình

Trong thời buổi công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày nay thì việc sử dụng những công cụ khoa học công nghệ để hỗ trợ trong công việc đã không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Tiêu biểu nhất chắc chắn phải kể đến là những laptop, máy tính để bàn, tablet. Người người, nhà nhà đều phải sắm sửa cho mình ít nhất một cái để sử dụng trong công việc, học tập, nhu cầu giải trí...

cach-chia-doi-man-hinh-ipad-7
Nhiều người dùng gặp tình trạng mất thời gian trong việc sử dụng song song các tác vụ

Có rất nhiều thao tác trên máy tính cần được thực hiện trong ngày. Chính vì thế, vấn đề đặt ra ở đây đó là mỗi lần cần xem một tab khác trên màn hình chúng ta lại phải dùng chuột để nhấn chuyển qua chuyển lại giữa các tab rất gây tốn công sức và mất thời gian mà hiệu quả công việc lại không cao thậm chí là gây ra cảm giác khó chịu, bực bội.

cach-chia-doi-man-hinh-ipad-6
Tính năng chia đôi màn hình vô cùng tiện lợi, hữu ích

Nhằm giải quyết tình trạng đó, tính năng chia đôi màn hình lại trở lên càng quan trọng và thiết thực hơn bao giờ hết. Nó giúp ta làm việc một cách có hiệu quả cao, hạn chế bị mất tập trung bởi những yếu tố tác động chủ quan trên. Thao tác này sẽ thuận tiện cho chúng ta trong việc theo dõi, sao chép và chính sửa nội dung văn bản một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều.

Cách chia đôi màn hình iPad đơn giản, dễ hiểu

Chúng tôi tin rằng, có những người sử dụng iPad lâu năm cũng chưa chắc biết được cách chia đôi màn hình trên những thiết bị này như thế nào. Trên thực tế, việc thực hiện thao tác này vô cùng dễ dàng, không tốn một tí thời gian công sức nào cả.

Khác với các thiết bị chạy hệ điều hành Android như Samsung Galaxy Tab, Huawei MatePad,... những chiếc máy tính bảng iPad không thông tin cho người sử dụng nhiều gợi ý về tính năng đa màn hình này nên đại đa số chúng ta sẽ khó mà tiếp cận được nó. Nhưng đừng lo vì giờ đây đã có MobileCity chúng tôi giúp các bạn khám phá ra điều hay ho này.

cach-chia-doi-man-hinh-ipad-10
Cách chia đôi màn hình iPad ít người được biết đến

Vậy thì tội gì mà chúng ta không tận dụng triệt để hết các tính năng sẵn có này mà 'nhà Táo cắn dở' đã cất công trang bị cho những chiếc máy tính bảng của mình.

Chia đôi màn hình iPad

Và ngay sau đây, xin mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm thế nào để chia đôi màn hình iPad nhé:

Bước 1: Bạn click và thanh biểu tượng có dấu 3 chấm ở phía trên chính giữa màn hình như hình ảnh dưới đây.

cach-chia-doi-man-hinh-ipad-1
Nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở chỉnh giữa màn hình

Bước 2: Bấm chọn vào biểu tượng chia đôi.

cach-chia-doi-man-hinh-ipad-2
Chọn biểu tượng khung hình chữ nhật chia đôi

Bước 3: Tìm kiếm một tab bất kì cần sử dụng và ngay lập tức chiếc iPad sẽ tự động chia đôi màn hình ra cho bạn.

cach-chia-doi-man-hinh-ipad-3
Chọn tab cần mở và kết thúc thao tác thực hiện

Chỉ cần làm đúng theo các hướng dẫn trên, xin chúc mừng tất cả các bạn đã thực hiện thành công các thao tác chia đôi màn hình trên iPad. Việc này thật dễ dàng làm theo phải không nào, siêu đơn giản và nhanh chóng.

Chia nhiều màn hình trên iPad

Ngoài việc có thể chia đôi màn hình trên chiếc máy tính bảng của mình, hãng Apple còn trang bị cho những chiếc iPad tính năng có thể chia thành 3 hoặc chia 4 màn hình. Các bước làm này nhìn chung cũng gần tương tự với việc chia hai và hoàn toàn không có khó khăn gì để thực hiện cả.

Bước 1: Tương tự như phần bên trên, bạn vẫn sẽ chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở phía trên chính giữa màn hình.

cach-chia-doi-man-hinh-ipad-111
Chọn biểu tượng dấu 3 chấm

Bước 2: Tiếp theo hãy chọn vào biểu tượng chia nhiều màn hình hình chữ nhật bên tay phải.

cach-chia-doi-man-hinh-ipad-4
Chọn biểu tượng hình chữ nhật bên tay phải

Bước 3: Tìm một ứng dụng bất kì mà bạn muốn bật lên, ngay sau đó iPad sẽ tự động chia nhỏ màn hình đó lại.

cach-chia-doi-man-hinh-ipad-8
Tìm kiếm cửa sổ cần mở lên

Bước 4: Nếu bạn muốn sử dụng đồng thời bốn màn hình cùng lúc thì bạn chỉ cần nhấn giữ biểu tượng ứng dụng đó và đưa nó vào vị trí ô chia nhỏ.

cach-chia-doi-man-hinh-ipad-9
Hoàn thành việc chia nhiều màn hình trên iPad

Chỉ cần làm đúng như hướng dẫn trên là chúng ta có thể chia chiếc màn hình lớn của mình ra thành nhiều màn hình con rồi!

Lời tổng kết

Vậy là MobileCity đã tổng hợp lại cho các bạn những cách chia đôi màn hình iPad cực kì dễ dàng, đơn giản và 'nhanh - gọn - lẹ' nhất trong năm 2023. Đây đều là những mẹo vặt bỏ túi bổ ích với tất cả mọi người và hầu hết tất cả chúng ta ai ai cũng đều cần phải sử dụng đến tính năng cực hay này trong công việc, trong học tập, vui chơi giải trí bởi sự tiện lợi mà nó đem lại.

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng rằng có thể đem những kiến thức cần thiết, bổ ích đến cho tất cả các bạn đọc, giúp mọi người không bị bỏ phí một tính năng vô cùng quan trọng, giúp bạn tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất làm việc trên chính chiếc iPad của mình.

Bài hướng dẫn của chúng tôi đến đây là kết thúc. Xin cảm ơn tất cả các bạn đã theo dõi hết bài viết. Nếu bạn thấy bài viết các cách chia đôi màn hình iPad đơn giản, dễ hiểu nhất 2023 này hay thì hãy đánh giá 5 sao cho chúng mình nhé!

Bảng giá iPad tại MobileCity:

Bảng giá máy tính bảng iPad mới nhất 2023:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
iPad Mini
1 iPad Mini cũ Liên hệ 12 Tháng
2 iPad Mini 2 cũ Liên hệ 12 Tháng
3 iPad Mini 3 cũ Liên hệ 12 Tháng
4 iPad Mini 4 cũ Liên hệ 12 Tháng
5 iPad Mini 5 cũ Liên hệ 12 Tháng
6 iPad Mini 6 cũ Liên hệ 12 Tháng
iPad Air
1 iPad Air cũ 2.250.000 ₫ 12 Tháng
2 iPad Air 2 cũ 2.650.000 ₫ 12 Tháng
3 iPad Air 3 cũ Liên hệ 12 Tháng
4 iPad Air 4 cũ Liên hệ 12 Tháng
5 iPad Air 5 cũ Liên hệ 12 Tháng
iPad Gen
1 iPad Gen 5 cũ 6.050.000 ₫ 12 Tháng
2 iPad Gen 6 cũ 4.250.000 ₫ 12 Tháng
3 iPad Gen 7 cũ Liên hệ 12 Tháng
4 iPad Gen 8 cũ Liên hệ 12 Tháng
5 iPad Gen 9 cũ Liên hệ 12 Tháng
6 iPad Gen 10 cũ Liên hệ 12 Tháng
iPad Pro
1 iPad Pro 10.5 2017 cũ 8.650.000 ₫ 12 Tháng

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Phương Quỳnh Đặc điểm nổi bật Là một người chăm chỉ và ham học hỏi, mình rất có trách nhiệm trong công việc và nỗ lực cố gắng trên những con đường mà mình đã chọn. Mình luôn hướng tới những thử thách ở đó, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Với niềm đam mê với công nghệ, mình luôn theo dõi những cập nhật mới nhất về các thiết bị Hi-tech. ...

Hỏi đáp & đánh giá Các cách chia đôi màn hình iPad đơn giản, dễ hiểu nhất 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?