Top điện thoại chip Google Tensor G2 mạnh mẽ mới nhất 2023

Đã ra mắt được một thời gian nhưng Google Tensor G2 tới nay vẫn là con chip mới nhất do Google tự tay thiết kế, được trang bị lên những siêu phẩm flagship và cả màn hình gập của gã khổng lồ công nghệ này. Vậy đâu là những điện thoại chạy chip Google Tensor G2 đáng mua nhất hiện nay? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây.

Google Tensor G2 Mạnh cỡ nào?

Trước hết hãy cũng điểm qua những lợi thế của con chip Google Tensor G2 bởi dù sao thì đây cũng là chipset cao cấp cho điện thoại được một siêu tập đoàn công nghệ tự tay thiết kế.

Tiến trình 5nm

Google Tensor G2 được Samsung sản xuất trên tiến trình 5nm bằng cách sử dụng bao bì cấp bảng điều khiển. Đây là một cách phức tạp để nói rằng các con chip được chạm khắc từ một tấm wafer hình vuông chứ không phải hình tròn, giúp giảm lãng phí. Điều này có thể không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất của chip trong các thiết bị thực tế, nhưng nó tiện lợi và có thể giảm chi phí. Thêm vào đó, nó rất hữu ích vào thời điểm ngành công nghiệp đang gặp khó khăn do thiếu hụt chip, sau đó là suy thoái kinh tế.

Bảng giá điện thoại chip Google Tensor G2 mới nhất 2023:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 Google Pixel 7a Liên hệ 12 Tháng
2 Google Pixel 7 Liên hệ 12 Tháng
3 Google Pixel 7 Pro Liên hệ 12 Tháng
4 Google Pixel Fold Liên hệ 12 Tháng

Tiến trình 5nm
Tiến trình 5nm

CPU GPU cao cấp

Google Tensor G2 giữ cấu hình cụm lõi 2+2+4 mà Tensor GS101 ban đầu đã sử dụng, với hai lõi "siêu lớn", hai lõi lớn điển hình hơn và bốn lõi nhỏ. Một điều thay đổi qua các thế hệ là tần suất và một điều chỉnh nhỏ đối với các cụm lớn. Cụm A76 được thay thế bằng cụm A78 nhanh hơn 100 MHz ở tốc độ 2,35 GHz. Các thành phần khác vẫn giữ nguyên. Cụm X1 đã được tăng tốc lên 50 MHz, mang lại cho nó tần số 2,85 GHz. Điều này có nghĩa là kết quả Geekbench tốt hơn từ 10% đến 15%, mặc dù bạn sẽ khó nhận thấy nhiều sự khác biệt này trong cuộc sống thực.

CPU GPU cao cấp
CPU GPU cao cấp

Google đã nâng cấp đáng kể GPU. Pixel 7 và 7 Pro đã chuyển sang GPU Mali-G710 thay vì G78. Điều đó cung cấp hiệu suất và hiệu quả tốt hơn khoảng 20%. GPU mới cũng hỗ trợ Bộ xử lý kéo căng tập trung vào máy học (TPU), giúp nó tăng tới 35% trong các quy trình áp dụng. TPU cũng được nâng cấp, Google cho biết nó nhanh hơn tới 60% so với người tiền nhiệm của nó khi xử lý khối lượng công việc liên quan đến chụp ảnh và lời nói.

G2 một lần nữa được ghép nối với modem do Samsung sản xuất, lần này là Exynos S5300 5G. Khả năng kết nối di động kém trên dòng Pixel 6 và là một trong những vấn đề lớn nhất mà nhiều chủ sở hữu gặp phải với nó. Dựa trên các đánh giá và báo cáo của chúng tôi từ người dùng Pixel 7, tình hình đã được cải thiện đáng kể với modem mới. Vẫn có một số báo cáo từ những người nói rằng họ có khả năng kết nối kém so với các thiết bị khác. Tuy nhiên, những điều này dường như rất ít và cách xa nhau, điều này có thể chỉ ra các thiết bị bị lỗi hoặc một khu vực có kết nối kém.

Chip AI cực mạnh

Chipset điện thoại thông minh không chỉ là một danh sách các lõi. Các chi tiết khác bên trong chúng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất. Một trong những lý do lớn nhất khiến Google chọn tạo chipset của riêng mình với Tensor ban đầu là dành cho các ứng dụng học máy nâng cao. Với sự gia tăng của điện toán xung quanh, cái gọi là điện toán không đồng nhất (có nghĩa là đẩy khối lượng công việc chuyên biệt sang các phần cứng khác nhau hoặc được tùy chỉnh thay vì chỉ các CPU có mục đích chung) có tác động lớn hơn đến hiệu suất thiết bị cảm nhận được so với mức tăng đơn luồng lớn.

Chip AI cực mạnh
Chip AI cực mạnh

Đó không chỉ là về một hoặc hai điểm chuẩn lớn mà còn về cách chúng ta sử dụng điện thoại của mình. Ngày càng nhiều, đó là nhận dạng giọng nói, dịch thuật, các tính năng máy ảnh ưa thích, AR/VR và các quy trình công việc chuyên môn hóa cao khác. Và để làm được điều đó, bạn cần nhiều hơn một số lõi ARM gần đây và một GPU.

Google đã nói về Google Tensor G2 và cho biết nó sẽ mang lại "nhiều đột phá hơn nữa về trí tuệ nhân tạo và trải nghiệm hữu ích, được cá nhân hóa về lời nói, nhiếp ảnh, video và bảo mật." Và chắc chắn, công ty giao hàng. Pixel 7 có thể chụp và xử lý hình ảnh chụp ban đêm nhanh hơn gấp hai lần so với Pixel 6. Ngoài ra còn có một tính năng Unblur mới trên bo mạch giúp khắc phục hình ảnh bị mờ. Ngoài ra, tính năng nhận dạng giọng nói đã được cải thiện, trong đó Pixel 7 xử lý văn bản được đọc chính tả nhanh hơn Pixel 6 mà không cần gửi các đoạn âm thanh của bạn đến máy chủ.

Chip AI vô cùng mạnh
Chip AI vô cùng mạnh

So với Tensor thế hệ đầu tiên, bản nâng cấp nhỏ này có thể gây thất vọng trên lý thuyết, nhưng nó có thể mang lại nhiều ý nghĩa trong tỷ lệ sử dụng hiệu suất trên năng lượng. Các bộ xử lý mới hơn được phát hiện là cải thiện hiệu suất với chi phí tiêu thụ năng lượng, do đó, việc gắn bó với các lõi thế hệ cũ hơn có thể tạo ra nhiều khoảng trống hơn cho hiệu quả tốt hơn. Nó cũng giúp Google có kinh nghiệm với thiết lập này trong cả một thế hệ, giúp việc tối ưu hóa hệ thống hơn nữa trở nên đơn giản hơn. Điều này phần nào gợi nhớ đến việc công ty gắn bó với cùng một máy ảnh cho nhiều thế hệ điện thoại Pixel, cải thiện cách phần mềm tương tác với phần cứng qua mỗi lần lặp lại.

Tensor ban đầu bao gồm các phần của quy trình xử lý hình ảnh HDRNet của Google trong phần cứng, mang lại hiệu suất trực tiếp và chuyên môn hóa cao hơn cho khối lượng công việc của Google so với một ISP đa năng có thể. Google cũng cung cấp cho nó một lõi bảo mật chuyên dụng (kết hợp với chip Titan M2 riêng chạy "Trusty OS"). Nhưng có lẽ cần chờ một vài năm để hệ điều hành thay thế Android được ra mắt và đưa vào hoạt động.

Top điện thoại chip Google Tensor G2 mới nhất 2023

Dưới đây, MobileCity sẽ đưa ra những mẫu điện thoại chạy chip Google Tensor G2 mới nhất 2023, lưu ý đây không phải bảng xếp hạng mà chỉ là danh sách mang tính chất liệt kê.

Google Pixel 7a

Đứng đầu trong danh sách này cũng chính là mẫu điện thoại có giá rẻ nhất - Google Pixel 7a, đáng mua nhất bởi không bị "ảo giá" quá nhiều như các phiên bản phía dưới. Dù là mẫu điện thoại cận cao cấp nhưng hiệu năng lại tương đương dòng cao cấp khi cũng được trang bị Google Tensor G2 mới nhất. Đây là phiên bản tên gọi khác của Pixel 7 chỉ cắt giảm một chút ở thiết kế viền màn hình và camera.

Google Pixel 7a
Google Pixel 7a

Google Pixel 7

Mẫu Google Pixel 7 là một trong 2 sản phẩm ra mắt nửa cuối năm 2022 nhưng với giá bán mềm hơn. Đánh đổi lại nó sử hữu màn hình kích thước nhỏ hơn, ít camera sau hơn và độ phân giải cũng thấp hơn một chút. Dung lượng Pin cũng là một trong những yếu tố bị đánh đổi.

Google Pixel 7
Google Pixel 7

Google Pixel 7 Pro

Siêu phẩm đã ra mắt hơn nửa năm, Google Pixel 7 Pro từng gây sốc với giới công nghệ không phải vì trang bị tốt, hay hiệu năng mạnh mà giá bán quá cao, lên tới 27 triệu đồng và tương đương thậm chí còn đắt hơn so với iPhone 14 Pro Max của Apple tại một số thị trường. Tuy nhiên không thể phủ nhận cụm ba camera sau của Google Pixel 7 Pro quá chất lượng và được đánh giá cao hơn hẳn đại diện của Apple về khả năng chụp đêm cũng như làm đẹp ảnh tự nhiên bằng AI.

Google Pixel 7 Pro
Google Pixel 7 Pro

Google Pixel Fold

Mẫu điện thoại đặc biệt nhất của Google mang tên gọi Pixel Fold - sau 3 năm cuối cùng thương hiệu này cũng đã tung ra một mẫu điện thoại gập của riêng mình với hiệu năng đủ mạnh, màn hình chất lượng cao. Nhưng phần viền màn hình Google Pixel Fold lại dày một cách khó hiểu và thiếu thẩm mỹ dù cho Google đã giải thích điều này là do hãng muốn người dùng tránh chạm nhầm vào màn hình trong khi cầm nắm.

Google Pixel Fold
Google Pixel Fold

Trên đây là top điện thoại chip Google Tensor G2 mạnh mẽ mới nhất 2023. Bạn ưng ý nhất mẫu smartphone nào?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Top điện thoại chip Google Tensor G2 mạnh mẽ mới nhất 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?