So sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 888: Google lột xác

Cùng so sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 888, hai mẫu chipset cao cấp tới từ hai thương hiệu hàng đầu và chia sẻ nhiều đểm chung trong cấu trúc và thiết kế. Nhưng cái tên non trẻ Tensor G2 có đủ sức chống lại kẻ lão làng Snapdragon 888. Câu trả lời nằm trong bài viết so sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 888 phía dưới đây.

So sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 888

Bạn đọc lưu ý, việc so sánh hai con chip Google Tensor G2 vs Snapdragon 8 Gen 2 chỉ mang tính chất tham khảo, bởi thực tế, hiệu năng của chipset sẽ được quyết định bởi nhiều tố khác nằm ngoài bản thân vi xử lý như khả năng tối ưu phần cứng, nhất là tản nhiệt, sự ổn định của hệ điều hành cùng như giao diện và ứng dụng.

Điểm Geekbench

Như thường lệ, trong các bài so sánh chip, chung ta sẽ tới với điểm số Geekbench trước tiên để đọ sức mạnh CPU của các chipset với nhau trước. Nhìn vào điểm số đơn nhân và đa nhân, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy Google Tensor G2 thấp hơn so với đối thủ Snapdragon 888 ở cả hai hạng mục.

Điểm Geekbench
Điểm Geekbench

Nhưng khoảng cách lớn nhất tạo ra do Snapdragon 888 so với Google Tensor G2 nằm ở điểm đa nhân với cách biệt lên tới 15%, một con số rất đáng kể khi so sánh hai con chip ở cùng phân khúc cao cấp. Điều này cũng phần nào nói nên sức mạnh của Snapdragon 888 đã bỏ xa "đứa con" của Google.

Điểm AnTuTu

Tiếp đến hãy tới với phần mềm chấm điểm hiệu năng AnTuTu, chúng ta không chỉ thấy điểm số CPU được đem ra so sánh mà cả GPU của các con chip cũng sẽ được đặt lên bàn cân. Có vẻ như những điều xảy ra với AnTuTu lại ngược lại với Geekbench khi điểm sổ tổng của Google Tensor G2 và Snapdragon 888 tương đồng với nhau. Thực chất nếu tính toán kỹ thì Snapdragon 888 vẫn cho điểm tổng cao hơn gần 10.000 điểm so với đối thủ. Điểm CPU và GPU không có nhiều cách biệt.

Điểm AnTuTu
Điểm AnTuTu

Cấu trúc CPU và GPU

Cả Google Tensor G2 và Snapdragon 888 đều sở hữu nhiều điểm tương đồng về CPU như chung các nhân Cortex-X1, Cortex-A78 và Cortex-A55. Tiến trình sản xuất được sử dụng cũng đều là 5nm của Samsung. Tuy nhiêm điểm khác biệt thực sự nằm ở cách bố trí các nhân CPU. Trong khi Snapdragon 888 sử dụng kiểu 1+3+4 thì Google Tensor G2 chọn phong cách 2+2+4 với hai nhân hiệu năng cao Cortex-X1 và 2 nhân cân bằng Cortex-A78.

Cấu trúc CPU và GPU
Cấu trúc CPU và GPU

Về GPU, Google Tensor G2 sử dụng GPU Mali-G710 MP7 với 7 nhân xử lý cho hiệu năng tương đương với Adreno 660, điều này sẽ mang tới khả năng render khá tốt nhưng việc chơi game thì vẫn là điểm cộng dành cho đại diện của Qualcomm. Nhưng GPU Mali-G710 MP7 sẽ mang tới khả năng tiết kiệm điện năng tốt hơn nhiều so với đối thủ của nó.

Như vậy có thể thấy hiệu năng tổng thể của Google Tensor G2 đã có thể sánh ngang với Snapdragon 888 của Qualcomm. Đây là tiến bộ đáng khen của Google sau sự đáng thất vọng của Tensor G thế hệ đầu tiên.

Trên đây là bài so sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 888 của MobileCity, nếu thấy hữu ích đừng ngần ngại chia sẻ bài viết này nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Google Tensor G2 vs Snapdragon 888: Google lột xác

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?