Google Tensor G2 ra mắt: Siêu chip dành cho nhiếp ảnh và AI

- 17:22 19/05/2023

Tin công nghệ

0

882

Mới đây, Google Tensor G2 ra mắt mang tới một làn gió mới cho thị trường chip di động khi không tập trung vào hiệu năng khủng mà cải thiện rất nhiều về khả năng xử lý ảnh, trí thông minh nhân tạo AI. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về chipset độc đáo này trong bài viết Google Tensor G2 ra mắt phía dưới đây.

Google Tensor G2 ra mắt

Tin tức, đến từ sự kiện "Made by Google" ngày hôm nay không phải là Pixel 7 hay thậm chí là Pixel Watch. Ngôi sao quan trọng nhất của chương trình là con chip mới cung cấp năng lượng cho các thiết bị đó: bộ xử lý Tensor G2 mới do chính Google thiết kế.

Thông số cơ bản

Google Tensor G2 sở hữu các nhân CPU được bố trí rất khác lạ, chúng ta có Snapdragon 8 Gen 1, Dimensity 9000 đều có các cụm CPU 1+2+3 với một nhân Cortex-X1 hoặc X2 mạnh mẽ, 3 nhân hiệu năng cân bằng, 4 nhân tiết kiệm điện. Cụ thể, Google Tensor G2 sở hữu 2 nhân Cortex-X1 xung nhịp 2.84 GHz, 2 nhân Cortex-A78 2.42 GHz và 4 nhân Cortex-A55 tốc độ 1.8 GHz. GPU được trang bị là Mali-G710 MP7 khá mạnh.

Thông số cơ bản
Thông số cơ bản

Bảng giá điện thoại chip Google Tensor G2 mới nhất 2023:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 Google Pixel 7a Liên hệ 12 Tháng
2 Google Pixel 7 Liên hệ 12 Tháng
3 Google Pixel 7 Pro Liên hệ 12 Tháng
4 Google Pixel Fold Liên hệ 12 Tháng

Siêu chip AI

Theo Google, máy học, hay khả năng chạy tác vụ AI trên điện thoại Pixel 7 mới hiện nhanh hơn 60% và hiệu quả hơn 20% so với người tiền nhiệm Pixel 6 nhờ chip Tensor G2. Tensor G2 cũng giảm mức tiêu thụ điện năng cho các tính năng như quay video và sao chép các cuộc hội thoại. Chính Google Tensor G2 sẽ đảm nhận các tính năng máy học và tác vụ thông minh cho bộ đôi Pixel 7 và Pixel 7 Pro.

Hầu hết những gì Google giới thiệu tại sự kiện là các bản nâng cấp lên các tính năng mới chỉ có thể thực hiện được nhờ khả năng học máy và AI do Tensor G2 cung cấp. Ví dụ: Trợ lý Google trên dòng Pixel 7 hiện chính xác hơn và bao gồm các tính năng mới như đề xuất biểu tượng cảm xúc trong tin nhắn văn bản dựa trên cuộc trò chuyện đang diễn ra. Chất lượng cuộc gọi điện thoại cũng sẽ được nâng cao với việc loại bỏ tiếng ồn xung quanh không mong muốn.

Siêu chip AI
Siêu chip AI
Nhờ có Tensor G2, bản chép lời tin nhắn âm thanh sẽ được cung cấp trong ứng dụng tin nhắn khi tệp âm thanh được gửi. Điện thoại Pixel 7 cũng có thể phân tách và gắn nhãn mọi người bằng giọng nói khi phiên âm cuộc trò chuyện với nhiều người nói.

Một nâng cấp mới nổi bật là tính năng Direct My Call vốn đã độc đáo được phát hành trên dòng Pixel 6 vào năm ngoái. Direct My Call cung cấp cho người dùng Pixel danh sách tiện ích mở rộng có thể chọn trên màn hình khi gọi một số điện thoại có danh bạ tự động. Với điện thoại Pixel 7 hỗ trợ Tensor G2, người dùng thậm chí sẽ không phải đợi tin nhắn tự động đọc các tùy chọn. Pixel 7 sẽ hiển thị tất cả các lựa chọn có thể ngay lập tức.

Tối ưu chụp ảnh

Nhưng có lẽ cách tốt nhất để thể hiện những gì Tensor G2 có thể làm là với các camera trên dòng Pixel 7. Google thực sự tập trung vào những tiến bộ trong nhiếp ảnh điện toán và kết quả cho thấy với các tính năng Super Res Zoom của dòng Pixel 7. Điện thoại thông minh có thể chụp ảnh chất lượng cao cực kỳ chi tiết từ xa và duy trì chất lượng khi người dùng chụm vào để mở rộng ảnh.

Tối ưu chụp ảnh
Tối ưu chụp ảnh

Dòng Pixel 7 có thể xóa những bức ảnh bị mờ và làm cho chúng trở nên siêu sắc nét với tính năng khử nhiễu mới. Máy ảnh Pixel 7 cũng có thể kết hợp các bức ảnh của máy ảnh siêu rộng và máy ảnh chính với nhau để tạo ra hình ảnh có chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, người dùng Pixel 7 sẽ độc quyền có thể sử dụng công nghệ của điện thoại thông minh để làm mờ bất kỳ ảnh nào được chụp bằng bất kỳ máy ảnh hoặc điện thoại thông minh nào khác thông qua Google Photos.

Google cũng tập trung vào tính công bằng khi hiển thị những gì Tensor G2 có thể làm được. Với 10.000 ảnh mới được thêm vào bộ dữ liệu máy học của mình, công ty tuyên bố dòng Google Pixel 7 có thể hiển thị tông màu da trong ảnh tốt hơn, mang lại những bức ảnh chụp người da màu đẹp hơn. Một tính năng mới được gọi là Khung có hướng dẫn cũng giúp việc chụp ảnh tự sướng dễ dàng hơn đối với người dùng mù hoặc suy giảm thị lực. Trợ lý giọng nói của Google cho người dùng biết vị trí di chuyển điện thoại Pixel 7 để căn giữa khuôn mặt của họ trong khung hình và có được góc chụp đẹp nhất.

Hiệu suất gia tăng
Hiệu suất gia tăng

Video cũng được nâng cấp lớn. Chip Tensor G2 mang lại hiệu ứng mờ đậm chất điện ảnh để cung cấp cho video trên Pixel 7s độ sâu trường ảnh giống như trong phim. Ngoài ra còn có tính năng ổn định video chủ động, tự động lấy nét tốt hơn và tích hợp tính năng tăng cường giọng nói. Google đã ra mắt chipset của riêng mình, Tensor, vào năm 2021 với dòng điện thoại Pixel 6. Điều này giúp một số tính năng mới hàng đầu của Pixel 6 trở nên khả thi nhờ các tính năng AI và máy học của điện thoại được kích hoạt bởi chip Tensor mạnh mẽ.

Magic Eraser là một ví dụ hoàn hảo về một trong những tính năng nổi bật này được tích hợp trong dòng Pixel 6. Nó cho phép người dùng xóa người hoặc các đối tượng không mong muốn khác khỏi ảnh của họ. Có vẻ như Super Res Zoom có khả năng sẽ là một trong những tính năng nổi bật trong Pixel 7 và Pixel 7 Pro mới…những tính năng chỉ có thể được đưa lên dòng điện thoại của Google nhờ chipset Tensor của nó.

Các chip dòng A của riêng Apple trong các mẫu iPhone và bộ xử lý M1 trong các dòng máy tính để bàn và MacBook của họ đã xác định các sản phẩm mới nhất của Apple là một trong những thiết bị cấp độ người tiêu dùng mạnh mẽ nhất trên thị trường.

Trên đây là những thông tin liên quan tới sự kiện Google Tensor G2 ra mắt, bạn thấy ấn tượng nhất về tính năng nào?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Google Tensor G2 ra mắt: Siêu chip dành cho nhiếp ảnh và AI

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?