Review phim Kung Fu Panda 4: Màn trở lại nhạt nhòa nhất trong lịch sử?

- 14:52 11/03/2024

Giải trí

0

4996

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Kung Fu Panda 4, bộ phim hoạt hình đánh dấu sự trở lại của chú gấu Po sau 8 năm chờ đợi. Với thành công vang dội của 3 phần trước, phần phim thứ 4 được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm hài lòng người hâm mộ và mang đến những trải nghiệm thú vị trong thế giới võ thuật đầy màu sắc của Po cùng những người bạn đồng hành.

Với sự háo hức của khán giả toàn cầu, liệu đây có thực sự là màn quay trở lại đột phá nhất không? Câu trả lời sẽ được tiết lộ trong bài viết review phim Kung Fu Panda 4 dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

Thông tin phim

Cuối cùng, chuỗi phim hoạt hình Kung Fu Panda đã chính thức tái ngộ với nhân vật Po - chú gấu trúc hài hước và duyên dáng. Trong phần phim mới nhất này, Po đảm nhận một sứ mệnh to lớn - tìm kiếm người kế vị danh hiệu Thần Long Đại Hiệp cho Thung Lũng Bình Yên. Trước tiên, hãy cùng khám phá các thông tin chính của bộ phim này nhé.

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hoạt hình, hài, võ thuật
  • Đạo diễn: Mike Mitchell
  • Biên kịch: Jonathan Aibel, Glenn Berger, Darren Lemke
  • Diễn viên: Jack Black, Awkwafina, Viola Davis, Dustin Hoffman, James Hong, Bryan Cranston, Ian McShane,...
  • Thời lượng: 94 phút
  • Ngày công chiếu: 08/03/2024

Dàn diễn viên trong phim Kung Fu Panda 4

Dàn diễn viên của Kung Fu Panda 4 gây ngạc nhiên khi đều trở lại đông đủ, đặc biệt, còn có một số tên tuổi mới đặc sắc. Sự trở lại của các diễn viên lồng tiếng nổi tiếng như Jack Black, Dustin Hoffman, Seth Rogen, Angelina Jolie, Lucy Liu,... hứa hẹn sẽ mang đến không khí quen thuộc và sự hài hước cho bộ phim.

Jack Black vai Po

Kung Fu Panda sẽ không còn là Kung Fu Panda nếu thiếu đi Jack Black. Nhờ sự tài nghệ của Black đã thổi hồn cho nhân vật gấu Po, biến anh trở thành một "anh hùng" võ thuật gần gũi và tràn đầy cảm hứng. Jack Black còn được xem là một trong những "huyền thoại" của làng phim hài kịch Hollywood.

Jack Black vai Po
Jack Black vai Po

Awkwafina vai Zhen

Sau chiến thắng lịch sử, Awkwafina đã trở thành một ngôi sao được săn đón hơn, đặc biệt là với những dự án lồng tiếng đặc sắc như The Angry Birds 2, Raya and the Last Dragon,... và giờ đây là Kung Fu Panda 4. Trong dự án mới này, Awkwafina đảm nhận vai diễn cô cáo Zhen - người được kỳ vọng sẽ trở thành hậu bối cho ngai vàng của Thần Long Đại Hiệp mà Po đang tìm kiếm.

Awkwafina vai Zhen
Awkwafina vai Zhen

Viola Davis vai Tắc Kè Bông

Ian McShane đã gia nhập thế giới của Kung Fu Panda từ phần đầu tiên vào năm 2008 với vai phản diện chính là báo tuyết Tai Lung. Sau 16 năm, Tai Lung sẽ trở lại nhờ sự biến hóa của nhân vật phản diện mới, Tắc Kè Bông, trong Kung Fu Panda 4. Điều này hứa hẹn tạo ra một cuộc tái ngộ đầy căng thẳng giữa gấu Po và Tai Lung.

Viola Davis vai Tắc Kè Bông
Viola Davis vai Tắc Kè Bông

Dustin Hoffman vai Sư phụ Shifu

Dustin Hoffman không chỉ đóng vai Sư phụ trong Kung Fu Panda, mà ngoài đời, anh cũng được xem như một "sư phụ" mà nhiều đàn em ngưỡng mộ và học hỏi. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, Dustin Hoffman đã thể hiện tài năng và khả năng biến hóa khôn lường của mình trên màn ảnh, từ việc đóng vai tội phạm, lúc thành người tự kỷ, và thậm chí giả gái.

Dustin Hoffman vai Sư phụ Shifu
Dustin Hoffman vai Sư phụ Shifu

Ngoài ra, các bạn đọc có thể tham khảo bài viết Review phim Dune 2, một bộ phim bom tấn hoành tráng, được coi là "đấng cứu thế" của điện ảnh Hollywood, chữa lành cơn khát bom tấn của người hâm mộ.

Nội dung phim Kung Fu Panda 4

Trong Kung Fu Panda 4, gấu Po đang tận hưởng cuộc phiêu lưu hấp dẫn khi trở thành Thần Long Đại Hiệp. Nhưng sau một chuyến đi và trở về, sư phụ Shifu thông báo đây là thời điểm thích hợp để Po tìm người kế thừa cho vị trí Thần Long. Sau đó, Po sẽ đảm nhận vai trò thủ lĩnh tinh thần của Thung lũng Bình Yên.

Tuy nhiên, Po cảm thấy điều này không hợp lý vì anh vẫn đang thực hiện tốt vai trò Thần Long Đại Hiệp của mình. Trong lúc suy ngẫm về lời khuyên của sư phụ, Po đã gặp gỡ một chú cáo tinh quái tên là Zhen.

Cả hai đã có một trận đấu nhỏ trước khi Zhen đồng ý giúp Po tìm hiểu về Tắc Kè Hoa, một nhân vật phản diện mới có khả năng biến hình và sử dụng sức mạnh của mình để hóa thân thành tất cả những kẻ thù mạnh nhất mà Po từng đối mặt. Chuyến hành trình mới này tiếp tục mang đến những bài học mới cho Po và giúp anh tìm ra người kế thừa đúng đắn.

Nội dung phim Kung Fu Panda 4
Nội dung phim Kung Fu Panda 4

Review phim Kung Fu Panda 4

Kung Fu Panda 4 sẽ đưa khán giả đến hành trình tìm kiếm hậu duệ Thần Long Đại Hiệp, tương tự như những gì đã diễn ra ở phần đầu tiên. Tuy nhiên, lần này, gấu Po là người được giao nhiệm vụ thay thế sư phụ để tìm ra câu trả lời này. Một cuộc thi lại được tổ chức nhưng không tìm được ai đáng xứng đáng, và giống như phần 1, một cái tên xuất hiện bất ngờ - cô cáo Zhen - và được coi là ứng cử viên sáng giá nhất.

Kịch bản dễ đoán, phản diện nhạt nhòa

Phần nội dung của Kung Fu Panda 4 không mang đến sự đột phá và độc đáo, mà thay vào đó, phim vẫn đi theo mô típ của những phần trước, khiến cho câu chuyện trở nên dễ đoán. Các tình tiết hài hước vốn làm nên thương hiệu Kung Fu Panda, cũng trở nên nhạt nhẽo và thiếu sáng tạo, thậm chí có phần lặp lại.

Kung Fu Panda 4 không mang đến sự đột phá và độc đáo
Kung Fu Panda 4 chưa đủ đột phá và độc đáo

Ngay cả nhân vật phản diện Tắc Kè Bông, ban đầu được kỳ vọng rất nhiều, nhưng sau đó chỉ trở thành một cái bóng vô hồn, mất dần chất "nguy hiểm" ở đoạn đầu. Kết thúc của Kung Fu Panda 4 quen thuộc, với chiến thắng của nhân vật chính, gấu Po, nhưng không đủ để làm thỏa mãn người xem.

review-kung-fu-panda-4-phan-dien
Nhân vật phản diện Tắc Kè Bông vẫn còn nhạt nhòa

Hình ảnh sinh động, mãn nhãn

Điểm cộng lớn nhất của phim là hình ảnh sinh động với góc quay mang tính "võ hiệp", pha lẫn chút màu sắc anime của Nhật Bản. Các phân cảnh chiến đấu trong phim vẫn giữ phong độ xuất sắc như trước đây, với không ít khoảnh khắc "đắt xắt ra miếng". Các nhân vật mới cũng được tạo hình chau chuốt, tỉ mỉ với những đường nét sắc sảo và biểu cảm tự nhiên.

review-kung-fu-panda-4-hinh-anh
Hình ảnh sinh động, sắc nét đến từng khung hình

Đặc biệt, trong trận đấu giữa Po và Tắc Kè Hoa, các chiêu thức được chăm chút đến từng chi tiết, tạo nên một màn võ thuật đẹp mắt và chân thực. Hiệu ứng hình ảnh và âm thanh cũng hỗ trợ khá tốt cho những pha tấn công, cảnh rơi ngã và những phép màu được triển khai của các nhân vật.

 review-kung-fu-panda-4-tao-hinh
Tạo hình chau chuốt, tỉ mỉ với những đường nét sắc sảo và biểu cảm tự nhiên

Lồng tiếng đặc sắc, thú vị

Thêm vào đó, dù không có sự góp mặt của các ngôi sao nổi tiếng như Angelina Jolie, Kung Fu Panda 4 vẫn có một dàn diễn viên lồng tiếng vô cùng thú vị. Những giọng điệu trong phim đều mang đậm cái riêng, đồng thời thể hiện sự độc đáo của từng nhân vật. Cô cáo Zhen, với giọng thoại đầy "mặn mà" của Awkwafina, mang đến một vẻ lém lỉnh đặc trưng.

 review-kung-fu-panda-4-phan-long-tieng
Lồng tiếng thú vị với chất giọng độc đáo

Phản diện Tắc Kè Bông được bù đắp bởi giọng nói quyền lực của Viola Davis. Ngay cả nhân vật tê tê Han cũng gây ấn tượng nhờ giọng nói đặc trưng của Quan Kế Huy. Nhưng sau cùng, gấu Po vẫn giữ được hào quang nam chính như nhan đề phim, với vai trò trung tâm thuộc về Jack Black - người đã dành tâm huyết và tình cảm cho nhân vật gấu trúc Kung Fu đình đám.

Tổng kết

Nhìn chung, Kung Fu Panda 4 vẫn là một lựa chọn phù hợp cho một buổi thư giãn và giải trí. Phim không đạt đến mức xuất sắc, nhưng vẫn mang lại cảm giác thoải mái và những tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Trên đây là toàn bộ phần review phim Kung Fu Panda 4 theo cảm nhận của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút xem phim vui vẻ!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Kung Fu Panda 4: Màn trở lại nhạt nhòa nhất trong lịch sử?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?