Review phim Gặp Lại Chị Bầu: Liệu có thoát khỏi cái bóng quá lớn của Cua Lại Vợ Bầu?

- 12:02 17/02/2024

Giải trí

0

6488

Cùng review phim Gặp Lại Chị Bầu, một tác phẩm điện ảnh hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt phòng vé trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Nhất Trung sau tiếng vang lớn của bộ phim Cua Lại Vợ Bầu.

Quay lại đường đua mùa Tết với thể loại hài hước, tình cảm hút khách cùng dàn diễn viên đình đám và "cặp đôi vàng" của làng V-Biz, liệu dự án mới này có giúp Nhất Trung thoát khỏi cái bóng của 4 năm trước? Không để các bạn chờ lâu hơn nữa, ngay bây giờ chúng tôi sẽ review phim Gặp Lại Chị Bầu, hãy cùng đón xem nhé!

Thông tin phim

Gặp Lại Chị Bầu mang đến không khí retro đặc trưng của Sài Gòn những năm 90, gợi lên trong khán giả những cảm xúc nhung nhớ và bồi hồi trong những ngày đầu năm mới... Trước tiên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số thông tin chính về bộ phim này nhé.

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: Hài hước, tình cảm, gia đình
  • Đạo diễn: Nhất Trung
  • Diễn viên: Diệu Nhi, Anh Tú, Lê Giang, Quốc Khánh, Ngọc Phước,...
  • Thời lượng: 114 phút
  • Ngày công chiếu: 10/02/2024

Dàn diễn viên trong phim Gặp Lại Chị Bầu

Gặp Lại Chị Bầu quy tụ những gương mặt nổi tiếng, quen thuộc, chuyên tạo ra tiếng cười, giải trí như Ngọc Phước, Lê Giang, Quốc Khánh, Kiều Minh Tuấn... Ngoài ra, phim còn đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của cặp đôi Diệu Nhi - Anh Tú trên màn ảnh rộng. Đây là cơ hội để cả hai chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình.

Anh Tú vai Phúc

Hóa thân vào vai một diễn viên nghiệp dư yêu nghề, phải trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, Anh Tú đã mang đến một sự hấp dẫn mới trong vai diễn của mình ở bộ phim Gặp Lại Chị Bầu. Nam diễn viên đã chứng tỏ sự tiến bộ của mình bằng việc thể hiện tròn trịa các cảnh có yếu tố nội tâm, gợi lại niềm tin và sự đồng cảm từ khán giả đối với hoàn cảnh của nhân vật Phúc.

Anh Tú vai Phúc
Anh Tú vai Phúc

Diệu Nhi vai Ngọc Huyền

Với vai nữ chính Ngọc Huyền, Diệu Nhi đã gây bất ngờ khi lột xác hoàn toàn với phong cách dịu dàng, thanh thuần, khác hẳn so với những lần xuất hiện vui nhộn, hình ảnh hài hước và tràn đầy năng lượng quen thuộc. Đây cũng là lần đầu tiên cô đóng cùng ông xã Anh Tú trên màn ảnh lớn.

Diệu Nhi vai Ngọc Huyền
Diệu Nhi vai Ngọc Huyền

Ngọc Phước vai Ngọc

Cái tên tiếp theo của Gặp Lại Chị Bầu là Ngọc Phước, người đã giành ngôi vị quán quân trong chương trình ăn khách Cười Xuyên Việt. Trong phim, Ngọc Phước đảm nhận vai diễn của nhân vật Ngọc, bạn thân của Huyền và đặc biệt quan tâm đến Phúc. Đáng chú ý, trong nhiều phân đoạn cao trào, cô đã biểu đạt cảm xúc xuất sắc, thúc đấy bạn diễn thăng hoa hơn.

Ngọc Phước vai Ngọc
Ngọc Phước vai Ngọc

Quốc Khánh vai Tuấn

Trong phim Gặp Lại Chị Bầu, khán giả còn có cơ hội gặp lại nam diễn viên được đánh giá cao trong thời gian gần đây là Quốc Khánh. Anh đảm nhận vai Tuấn, một thành viên trong hội bạn thân bao gồm Huyền, Ngọc và Phúc. Với vai diễn này, Quốc Khánh đã chứng tỏ được sự phát triển rõ rệt của mình sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Quốc Khánh vai Tuấn
Quốc Khánh vai Tuấn

Lê Giang vai bà Lê

Cái tên gây bất ngờ cuối cùng trong bộ phim là nghệ sĩ Lê Giang, một gương mặt quá quen thuộc trong các bộ phim điện ảnh Tết tại rạp phim Việt trong vài năm qua. Lần này, Lê Giang tiếp tục đảm nhận vai trò của người mẹ, nhưng không còn là nhân vật khó tính và khó chiều như trước. Nữ danh hài đã tạo ấn tượng khi tạo ra những khoảnh khắc đắt giá, thể hiện khả năng nhập vai một cách xuất sắc.

Lê Giang vai bà Lê
Lê Giang vai bà Lê

Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự xuất hiện đặc biệt của nhiều ngôi sao nổi tiếng như NSƯT Công Ninh, NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ Trung Dân, và ca sĩ Đan Trường, tạo nên một dàn cameo đình đám.

Nội dung phim Gặp Lại Chị Bầu

Phim kể về Phúc, một chàng trai từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ và phải trải qua cuộc sống mưu sinh khó khăn. Trong một lần thiếu nợ, anh bị nhóm cho vay truy đuổi và vô tình rơi xuống sông. Mặc dù anh may mắn sống sót, nhưng không ngờ Phúc lại xuyên không về quá khứ năm 1997.

Tại đây, anh gặp gỡ những người bạn mới như Huyền, Ngọc, Tuấn... Một anh thanh niên trẻ thế hệ Gen Z bị lạc trong thập kỷ 90, tạo ra nhiều tình huống hài hước, dở khóc dở cười. Không thể chỉ sống phụ thuộc, bất động, Phúc phải làm việc và đối mặt với những điều kỳ quái và xa lạ mà trước đây anh chưa từng biết tới.

Từ một cuộc phiêu lưu bất đắc dĩ, Phúc dần nhận ra những điều tích cực nhỏ bé mà anh đã bỏ quên suốt thời gian dài. Và rồi tâm hồn nhạy cảm của một đứa trẻ đã từng bị tổn thương bắt đầu được chữa lành.

Nội dung phim Gặp Lại Chị Bầu
Nội dung phim Gặp Lại Chị Bầu

Review phim Gặp Lại Chị Bầu

Gặp Lại Chị Bầu là một tác phẩm điện ảnh đa sắc màu với yếu tố hài hước, xuyên không, mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, từ niềm vui sảng khoái đến sự lắng đọng. Chúng ta hãy cùng xem review chi tiết về bộ phim mới này nhé.

Cốt truyện độc đáo, bất ngờ

Bộ phim được xây dựng với cốt truyện độc đáo và rất khó đoán. Nhân vật chính là Phúc, một chàng trai trẻ đang trốn nợ, và vô tình xuyên không trở về năm 1997. Câu chuyện bắt đầu từ đây, Phúc phải đối mặt với những thách thức và những sự thay đổi kỳ lạ trong môi trường quay phim thời xưa.

Cốt truyện độc đáo, bí ẩn
Cốt truyện độc đáo, bí ẩn

Kịch bản gây nhiều tranh cãi

Mặc dù cốt truyện độc đáo và hấp dẫn, nhưng kịch bản Gặp Lại Chị Bầu lại có nhiều vấn đề gây tranh cãi. Việc lựa chọn thể loại xuyên không đòi hỏi bộ phim cần có một lời giải thích hợp lý và thuyết phục để giải thích các diễn biến mà nhân vật trải qua. Tuy nhiên, Gặp Lại Chị Bầu không thực hiện điều này đúng mức.

Tác phẩm có kết thúc vội vàng cùng với những tình tiết "lạc quẻ" và cường điệu so với cốt truyện trước đó. Bố cục của bộ phim khá rời rạc, với các phân đoạn được cắt chuyển mà thiếu sự kết nối với nhau. Hơn nữa, một số cảnh không cần thiết lại được kéo dài một cách khó hiểu.

Kịch bản phim có nhiều vấn đề gây tranh cãi
Kịch bản phim có nhiều vấn đề gây tranh cãi

Diễn xuất vừa vặn

Diệu Nhi và Anh Tú đã có sự tiến bộ đáng kể trong diễn xuất trong tác phẩm này. Cả hai đã mang đến sự mới mẻ trong cách diễn khi không chỉ tập trung vào yếu tố hài hước như thường thấy mà còn dồn cảm xúc vào nhân vật. Anh Tú đã diễn xuất với chiều sâu hơn, trong khi Diệu Nhi đã thể hiện sự điềm tĩnh và dịu dàng trong lối diễn của mình.

Diệu Nhi và Anh Tú đã có sự tiến bộ đáng kể trong diễn xuất
Diệu Nhi và Anh Tú đã có sự tiến bộ đáng kể trong diễn xuất

Các diễn viên khác như Lê Giang, Quốc Khánh, Ngọc Phước và cả cameo của Kiều Minh Tuấn đều đã thể hiện vai trò của họ một cách toàn diện. Mặc dù không có quá nhiều bước phá, nhưng các diễn viên trong Gặp Lại Vợ Bầu đều đã thể hiện tinh thần của từng nhân vật một cách xuất sắc.

Kiều Minh Tuấn hóa cameo gây cười cho bộ phim
Kiều Minh Tuấn hóa cameo gây cười cho bộ phim

Kỹ thuật quay dựng, âm thanh chưa ấn tượng

Phần kỹ thuật của Gặp Lại Chị Bầu cũng khiến cho người xem có cảm giác như một bộ phim truyền hình bởi việc quay và dựng không được tốt. Điều này không chỉ khiến bộ phim thiếu chỉnh chu, thiếu hiện đại, mà còn làm tăng thêm sự chậm rãi trong nhịp độ của phim.

Bên cạnh đó, tại một số đoạn có vẻ như bị cắt vội, nếu không tập trung, người xem sẽ không thể hiểu được những sự kiện đang diễn ra. Tuy nhiên, cũng có những lúc mạch phim trôi vào những tình tiết không liên quan, tạo nên một cảm giác hụt hẫng đáng tiếc.

Gặp Lại Chị Bầu có mạch phim chưa mượt mà
Gặp Lại Chị Bầu có mạch phim chưa mượt mà

Âm nhạc không tạo nên dấu ấn riêng vì không có sự đột phá, chỉ đơn giản dừng lại ở những giai điệu đơn giản và dễ quên. Một số phân cảnh lạm dụng chiêu trò gây cười quá mức, khiến cho sự duyên dáng trở nên lố bịch và không tự nhiên.

Tổng kết

Nhìn chung, Gặp Lại Chị Bầu mang đến một bài học về tình yêu, tình bạn và đặc biệt là tình cảm gia đình, rất phù hợp cho dịp xuân đầu năm mới. Tuy nhiên, Gặp Lại Chị Bầu sẽ khó có thể trở thành một bước ngoặt ấn tượng cho đạo diễn Nhất Trung.

Trên đây là toàn bộ phần review phim Gặp Lại Chị Bầu. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Gặp Lại Chị Bầu: Liệu có thoát khỏi cái bóng quá lớn của Cua Lại Vợ Bầu?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?