Review phim Đào, Phở Và Piano: Bộ phim gây sốt, khiến web đặt vé sập có gì hay?

- 12:14 20/02/2024

Giải trí

0

3689

Cùng review phim Đào, Phở Và Piano, một bộ phim điện ảnh Việt Nam đang gây chú ý mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội trong những ngày qua. Đây cũng là hiện tượng hiếm hoi của dòng phim lịch sử Việt khi liên tục cháy vé nhờ được đánh giá cao từ khán giả và yêu cầu tăng suất chiếu.

Vậy bộ phim có gì hấp dẫn mà lại thu hút nhiều người xem như vậy? Hãy cùng đón xem review phim Đào, Phở Và Piano chi tiết nhất ngay dưới đây nhé!

Thông tin phim

Mượn câu chuyện tình dung dị, tác phẩm điện ảnh Đào, Phở Và Piano đã toát lên khí chất kiên cường, bất khuất nhưng cũng không kém phần lãng mạn của người dân Hà Nội trong thời kỳ chiến tranh. Để bắt đầu, hãy cùng điểm qua một vài thông tin chính về bộ phim này nhé!

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: Phim chiến tranh, tâm lý
  • Đạo diễn: Phi Tiến Sơn
  • Diễn viên: Doãn Quốc Đam, Thùy Linh, NSƯT Trần Lực, Thiện Hùng, ca sĩ Tuấn Hưng, NSND Trung Hiếu, nghệ sĩ Anh Tuấn,...
  • Thời lượng: 100 phút
  • Ngày công chiếu: 10/2/2024

Dàn diễn viên trong phim Đào, Phở Và Piano

Đào, Phở Và Piano quy tụ nhiều diễn viên tài năng như Doãn Quốc Đam, Thùy Linh, NSƯT Trần Lực, ca sĩ Tuấn Hưng, Thiện Hùng, NSND Trung Hiếu, nghệ sĩ Anh Tuấn,... Ngoài ra, còn có một cái tên hoàn toàn mới với khán giả Việt, đó là Cao Thị Thùy Linh, hứa hẹn mang đến những phút giây giải trí tuyệt vời và góp phần làm nên thành công của bộ phim.

Thùy Linh vai cô tiểu thư Thục Hương

Vai diễn của Thùy Linh trong bộ phim là một tiểu như Hà thành xinh đẹp, giàu có, vì nghe theo tiếng gọi của tình yêu đôi lứa và tình yêu đối với Thủ đô, cô quyết tâm ở lại và chiến đấu cùng những người dân trong những giây phút sinh tử.

Trước khi đến với Đào, Phở Và Piano, Thùy Linh không có kinh nghiệm diễn xuất trên sân khấu hay trong bất kỳ bộ phim nào và cũng chưa từng được đào tạo chuyên sâu về diễn xuất. Mặc dù không có kinh nghiệm diễn xuất, Thùy Linh đã nỗ lực hết sức để hòa nhập vào vai diễn của mình.

Thùy Linh vai cô tiểu thư Thục Hương
Thùy Linh vai cô tiểu thư Thục Hương

Doãn Quốc Đam vai chàng dân quân Văn Dân

Trong phim, Doãn Quốc Đam đảm nhận vai cảm tử quân dũng cảm Văn Dân. Anh thể hiện quyết tâm sẽ mang cành đào Nhật Tân về căn cứ quân sự để chung vui Tết cùng đồng đội. Nhân vật của Doãn Quốc Đam còn có một mối tình lãng mạn với cô tiểu thư Thục Hương, và cả hai đã quyết định tổ chức đám cưới giữa cảnh tàn phá, đổ nát của chiến tranh trước khi mỗi người phải đi theo số phận riêng của mình.

Doãn Quốc Đam vai chàng dân quân Văn Dân
Doãn Quốc Đam vai chàng dân quân Văn Dân

Bên cạnh đó, phim còn có sự xuất hiện của nhiều nhân vật đại diện cho các tầng lớp người dân Hà Nội thời bấy giờ, những con người không có tên riêng, như ông họa sĩ già (do NSƯT Trần Lực đóng) luôn ấp ủ ước mơ vẽ được một bức tranh như ý, vợ chồng người bán phở (do Anh Tuấn và Nguyệt Hằng đóng) luôn hy vọng có người đến để thưởng thức món ăn mang tinh hoa của vùng đất mà họ đang sống.

Một ông phán Tây học (do ca sĩ Tuấn Hưng đóng) đam mê hoa ả đào, còn có chú bé đánh giày (do Thiện Hùng đóng) luôn ao ước có chiếc mũ của các chú chiến sĩ và một vị linh mục (do NSND Trung Hiếu đóng)... Mỗi người mang câu chuyện của riêng mình, đóng góp vào tinh thần cống hiến, sẵn sàng hy sinh vì hòa bình, độc lập của dân tộc và mục tiêu bảo vệ Thủ đô.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm Review phim Tết Ở Làng Địa Ngục, một trong những series kinh dị cổ trang đầu tiên của Việt Nam, gây ấn tượng mạnh mẽ trong thời gian vừa qua.

Nội dung phim Đào, Phở Và Piano

Bộ phim lấy cảm hứng từ trận chiến đông xuân kéo dài 60 ngày đêm từ cuối năm 1946 đến đầu năm 1947 ở Hà Nội. Câu chuyện theo chân chàng dân quân Văn Dân và mối tình với nàng tiểu thư đam mê dương cầm Thục Hương.

Trong những trận đánh cuối cùng trước khi quân ta rút lui khỏi Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc kháng chiến trường kỳ, một số người vẫn chọn ở lại mảnh đất thủ đô đã tan hoang vì bom đạn, bất chấp những hiểm nguy mà đang đợi chờ trước mắt. Họ, có tên hoặc không có tên, cùng nhau tạo nên một câu chuyện đầy bi tráng nhưng cũng không kém phần lãng mạn về tâm hồn Hà Nội trong khói lửa chiến tranh.

Đó là một chàng lính dũng cảm vượt qua đạn lửa để mang về một cành hoa xuân để chung vui Tết cùng đồng đội. Anh có một đám cưới xúc động với cô tiểu thư xinh đẹp của Hà thành giữa cảnh Hà Nội tan hoang.

Nội dung phim Đào, Phở Và Piano
Nội dung phim Đào, Phở Và Piano

Có mặt trong lễ cưới của họ là một họa sĩ già, người đã ở lại để tưởng nhớ những người đã hy sinh. Ông có một bức tranh cần hoàn thành và một vị linh mục cần sự yên bình và không muốn chiến tranh. Hai người đã cùng nhau thưởng thức món phở, nói về nghệ thuật và uống rượu để chào đón một ngày mới - một ngày tận hiến.

Trong số đó, có một cậu bé đánh giày mơ về những ngày yên vui, đồng thời rất tự hào khi đội chiếc mũ cảm tử quân trên đầu và còn một ông phán Tây học đam mê ca trù, theo đuổi chủ nghĩa lãng mạn đến cùng.

Và hai vợ chồng làm nghề bán phở, dù bị nén lòng nhưng vẫn không ra đi vì muốn nấu phở cho những người lính tại chiến lũy. Trong thời buổi hỗn loạn ấy, họ vẫn kiên nhẫn chờ đợi để có đủ hành thơm Nhật Tân cho đủ vị, thong thả xay bột bằng cối đá, tráng bánh phở và chờ miếng nạm nhừ mềm mại.

Review phim Đào, Phở Và Piano

Bộ phim Đào, Phở Và Piano được thực hiện một cách chỉn chu, tỉ mỉ, kể về cặp đôi nam nữ người Hà Nội, anh chàng tự vệ và cô tiểu thư đã bị lạc mất nhau trong trận chiến. Khi gặp lại, họ chỉ còn ít giờ trước khi tổ chức đám cưới, họ quyết định dành cho nhau một bản nhạc tình yêu và tận hưởng niềm hạnh phúc của cuộc sống hôn nhân.

Lối kể sáng tạo, đột phá trong khuôn khổ

Đạo diễn Phi Tiến Sơn đã lựa chọn lối kể phi tuyến tính, không tuân theo trình tự thời gian. Mở đầu phim, người xem được chứng kiến một cảnh nóng đầy lãng mạn giữa hai nhân vật chính. Ngay sau đó, khán giả lại đắm chìm vào những cuộc đụng độ không khoan nhượng giữa quân dân ta và kẻ thù ngoại xâm. Các tình tiết đều được sắp xếp một cách khéo léo, tạo nên một câu chuyện mạch lạc và lôi cuốn.

Một bộ phim nhà nước cởi mở hơn, là bước tiến vượt bậc cho phim Việt
Một bộ phim nhà nước cởi mở hơn, là bước tiến vượt bậc cho phim Việt

Kịch bản chỉn chu, hấp dẫn

Ngoài việc khắc họa chi tiết về cuộc chiến, phim cũng tập trung lý giải cốt cách và phẩm chất của người Hà Nội. Bất kể nguồn gốc hay tầng lớp xã hội nào, họ đều mang trong mình tình yêu với cái đẹp, niềm đam mê văn hóa tao nhã, tinh thần lãng tử và lòng yêu nước đầy quả cảm.

phim cũng tập trung lý giải cốt cách và phẩm chất của người Hà Nội
Phim tập trung lý giải cốt cách và phẩm chất của người Hà Nội

Một trong những điểm đặc biệt của Đào, Phở Và Piano là không có nhân vật phản diện. Tất cả các nhân vật trong phim đều thể hiện phẩm chất anh hùng và tinh thần bất khuất của con người Việt Nam trong cuộc kháng chiến.

NSƯT Trần Lực với lối “diễn mà như không diễn” là điểm sáng của phim
NSƯT Trần Lực với lối “diễn mà như không diễn” là điểm sáng của phim

Phim cũng khéo léo sử dụng âm nhạc để tạo nên không gian đặc biệt và gợi lên cảm xúc cho khán giả. Sự kết hợp hài hòa giữa nhạc Việt Nam và nhạc phương Tây đã làm nổi bật không gian lãng mạn và tinh tế, thể hiện nét đẹp độc đáo của người Hà Nội xưa.

Lời thoại trong phim được viết khá hợp lý và sâu sắc, đồng thời vẫn giữ được sự duyên dáng và pha chút hài hước khi cần thiết. Những thông điệp về lòng yêu nước, yêu cái đẹp được lồng ghép một cách tinh tế. Dàn diễn viên, mặc dù không đồng đều, nhưng vẫn thể hiện tốt vai diễn của mình trong những phân đoạn quan trọng của phim.

Phim khai thác những khoảnh khắc cuối cùng, yêu sự sinh tồn, yêu cái đẹp, yêu tự do của người dân Thủ đô
Phim khai thác những khoảnh khắc cuối cùng, yêu sự sinh tồn, yêu cái đẹp, yêu tự do của người dân Thủ đô

Kỹ xảo không quá ấn tượng

Điểm trừ lớn nhất của bộ phim nằm ở khâu bối cảnh và kỹ xảo. Mặc dù đầu tư với mức kinh phí 20 tỷ, nhưng phần thiết kế mỹ thuật không đạt đến mức ấn tượng và chưa tạo ra nhiều hiệu ứng thị giác cho khán giả. Những phân cảnh cháy nổ và bom đạn trong phim cũng chưa thực sự chân thật và còn hạn chế đối với một bộ phim có đề tài chiến tranh.

Những phân cảnh cháy nổ và bom đạn trong phim cũng chưa thực sự chân thật
Những phân cảnh cháy nổ và bom đạn chưa thực sự chân thật

Tổng kết

Có thể nói, Đào, Phở Và Piano là một minh chứng cho sự nỗ lực thay đổi của các dự án điện ảnh do nhà nước đầu tư. Với một câu chuyện hấp dẫn, không mang tính giáo điều nặng nề, tác phẩm đã đọng lại nhiều cảm xúc cho người xem. Đây cũng là một làn gió mới cho đề tài phim chiến tranh và xứng đáng để nhiều khán giả săn lùng vé trong suốt những ngày gần đây.

Trên đây là toàn bộ phần review phim Đào, Phở Và Piano. Chúc các bạn xem phim vui vẻ nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Đào, Phở Và Piano: Bộ phim gây sốt, khiến web đặt vé sập có gì hay?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?