Review phim Tết Ở Làng Địa Ngục: Kết phim có thỏa mãn người xem?

- 11:57 19/02/2024

Giải trí

0

11041

Cùng review phim Tết Ở Làng Địa Ngục, một trong những series kinh dị cổ trang đầu tiên của Việt Nam, gây chú ý mạnh mẽ ngay từ khi ra mắt. Với bối cảnh và khâu sản xuất được đầu tư kỹ lượng, bộ phim này hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho khán giả. Vậy đây có thực sự là một bộ phim đáng xem trong thời gian tới không? Hãy tham khảo review phim Tết Ở Làng Địa Ngục chi tiết nhất ngay sau đây.

Thông tin phim

Là series kinh dị cổ trang mang chất lượng điện ảnh đầu tiên của Việt Nam, Tết Ở Làng Địa Ngục được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thảo Trang. Trước khi bắt đầu, hãy cùng tìm hiểu một số thông tin quan trọng về bộ phim này nhé.

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: Phim kinh dị, phim ma, giật gân
  • Đạo diễn: Trần Hữu Tấn
  • Diễn viên: Quang Tuấn, Nguyên Thảo, Võ Tấn Phát, Lan Phương, NSƯT Phú Đôn, NSƯT Văn Báu, NSƯT Hạnh Thúy, NSƯT Chiều Xuân, Hải Nam, Đình Khang, Huỳnh Như Đan,...
  • Số tập: 12 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Khởi chiếu: 23/10/2023
  • Nền tảng: Netflix và K+

Dàn diễn viên trong phim Tết Ở Làng Địa Ngục

Tết Ở Làng Địa Ngục quy tụ dàn diễn viên đa thế hệ đến từ cả hai miền Nam và Bắc, bao gồm các ngôi sao như Quang Tuấn, Nguyên Thảo, Võ Tấn Phát, Lan Phương cùng với một số gương mặt trẻ như Hải Nam, Đình Khang, Huỳnh Như Đàn,... Bên cạnh đó, dự án phim còn có sự góp mặt của các diễn viên gạo cội như NSƯT Văn Báu, NSƯT Hạnh Thúy, NSƯT Chiều Xuân, NSƯT Viết Liên.

Quang Tuấn vai ông Thập

Vai chính trong phim là ông Thập, một người trưởng làng cương trực với tạo hình cổ trang xuất chúng, do diễn viên Quang Tuấn đảm nhận. Mặc dù đã từng tham gia nhiều phim kinh dị trước đây, nhưng Tết Ở Làng Địa Ngục vẫn được coi là tác phẩm đem đến cho nam diễn viên một vai diễn mới mẻ.

Quang Tuấn vai ông Thập
Quang Tuấn vai ông Thập

Nguyên Thảo vai Thị Thập

Nguyên Thảo là cái tên quen thuộc với khán giả thông qua các vai diễn hài, đặc biệt là vai Ba Lùi trong Gia Đình Cục Súc. Tuy nhiên, đến với Tết Ở Làng Địa Ngục, Nguyên Thảo đã gây bất ngờ khi hóa thân một cách xuất thần, đa dạng màu sắc cùng việc biến đổi tâm lý dữ dội. Từ một người vợ hiền lành, nhẫn nhịn, chỉ biết nghe theo chồng, Thị Thập đã có những bất ngờ và hứa hẹn gây ám ảnh cho khán giả.

Nguyên Thảo vai Thị Thập
Nguyên Thảo vai Thị Thập

NSƯT Phú Đôn vai Lão ăn mày

Tuyến nhân vật chính trong phim còn có diễn viên nổi tiếng của màn ảnh nhỏ miền Bắc NSƯT Phú Đôn, khiến khán giả tò mò khi lần đầu tham gia một bộ phim kinh dị. Đáng chú ý, ngoại hình của Phú Đôn trong phim đã được tác giả truyện gốc đánh giá là rất chính xác so với hình tượng mà cô đã tưởng tượng khi viết truyện.

NSƯT Phú Đôn vai Lão ăn mày
NSƯT Phú Đôn vai Lão ăn mày

Võ Tấn Phát vai Tam Quỷ

Một cây hài khác của màn ảnh Việt góp mặt trong tác phẩm điện ảnh Tết Ở Làng Địa Ngục là Võ Tấn Phát, đảm nhận vai Tam Quỷ. Đây là lần đầu anh tham gia diễn xuất trong một bộ phim kinh dị, và vai diễn của anh đã được tạo hình ấn tượng mạnh mẽ, mang đến những tiếng cười nhẹ nhàng giữa những câu chuyện đầy căng thẳng.

Võ Tấn Phát vai Tam Quỷ
Võ Tấn Phát vai Tam Quỷ

Lan Phương vai Thập Nương

Vai diễn chính trong Tết Ở Làng Địa Ngục còn có sự góp mặt diễn viên Lan Phương, một tên tuổi nổi tiếng trên màn ảnh Việt Nam. Lan Phương đã hoá thân thành nhân vật Thập Nương với nội tâm đa chiều, tâm trí phức tạp, mưu mô và có phần sắc sảo. Đây cũng là lần đầu tiên cô thử sức với thể loại kinh dị, đồng thời có thể coi là vai diễn đem lại những trải nghiệm máu me nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Lan Phương vai Thập Nương
Lan Phương vai Thập Nương

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo Review phim Gặp Lại Chị Bầu, một bộ phim điện ảnh hài hước, đáng xem trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Nội dung phim Tết Ở Làng Địa Ngục

Phim xoay quanh những vụ án kinh hoàng xảy ra tại Làng Địa Ngục, tương truyền là nơi sinh sống của các hậu duệ băng cướp khét tiếng một thời. Các tên cướp sau khi thực hiện hàng loạt tội ác đáng sợ, đã lựa chọn trốn tránh, sống ẩn dật tại một ngôi làng hẻo lánh, nằm giữa những vùng núi hiểm trở.

Nhiều năm sau đó, hậu duệ của băng cướp từ quá khứ dần sống yên bình trong ngôi làng nhỏ. Tuy nhiên, vào một ngày nọ, hàng loạt vụ án mạng bí ẩn, man rợ bắt đầu xảy ra, khiến cuộc sống của người dân trở nên hoang mang, ám ảnh như đang ở địa ngục thực sự.

Xuyên suốt 12 tập phim, khán giả sẽ được trải qua những vụ án gây "nhức não" và cùng tìm kiếm câu trả lời về hung thủ thực sự, đan xen với đó là những yếu tố kỳ bí, đầy căng thẳng và kịch tính. Những bí mật thật giả từ quá khứ của các thành viên trong ngôi làng Địa Ngục sẽ cuốn người xem vào một câu chuyện không thể đoán trước hồi kết.

Nội dung phim Tết Ở Làng Địa Ngục
Nội dung phim Tết Ở Làng Địa Ngục

Review phim Tết Ở Làng Địa Ngục

Diễn biến trong hai tập đầu của Tết Ở Làng Địa Ngục, mặc dù chưa diễn ra quá sôi nổi và mãnh liệt, nhưng nhà làm phim đã sử dụng thời gian một cách thông minh để gieo rắc hàng loạt chi tiết bí ẩn, kích thích sự tò mò và tạo sự hứng khởi cho các tập tiếp theo. Nhịp phim liên tục được đẩy lên, tạo nên sức hấp dẫn và cực kỳ cuốn hút.

Nhịp phim liên tục được đẩy lên, tạo nên sức hấp dẫn và cực kỳ cuốn hút.
Nhịp phim được đẩy lên liên tục, tạo sức hấp dẫn, cuốn hút

Đáng chú ý là phim đã thành công trong việc khiến khán giả sợ hãi mà không cần dùng đến những yếu tố hù dọa quá mãnh liệt, bằng cách xây dựng bối cảnh đặc biệt và khả năng kể chuyện độc đáo, mới lạ. Đặc biệt, phần âm thanh của phim cực kỳ rùng rợn, chỉ cần nghe thôi đã khiến người xem cảm thấy lạnh sống lưng, chưa cần thấy hình ảnh.

Bối cảnh, trang phục được đầu tư chỉn chu, tỉ mỉ

Bộ phim được đầu tư một cách chỉn chu và tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ, giống như một bộ phim điện ảnh thực sự. Từ những ngôi nhà đổ nát, cảnh vật u ám với sương mù trắng phủ khắp rừng, điều đáng chú ý nhất chính là tạo hình và phong cách đặc trưng của các U Linh, tồn tại trong rừng thiêng với nét độc đáo riêng.

Phim còn tập trung đầu tư vào bối cảnh, trang phục, hóa trang và dàn diễn viên từ cả miền Nam và Bắc. Bối cảnh của ngôi làng cổ được dày công tìm kiếm và tạo dựng công phu giữa những ngọn núi cheo leo với sương mù trắng phủ khắp rừng ở Hà Giang, tạo ra một không gian kỳ bí và chân thực cho cả diễn viên và khán giả.

Bối cảnh u ám
Bối cảnh u ám tạo dựng công phu

Ngoài ra, trang phục trong phim được thiết kế với sự lựa chọn kỹ lưỡng của từng chất liệu và hoa văn thêu, nhằm tạo sự hài hòa giữa nét truyền thống và đặc trưng của từng nhân vật. Để tái hiện sự kinh hoàng trong từng cảnh chết chóc, những pha hóa trang quái dị và kỳ bí đã được đầu tư một cách tỉ mỉ.

Lớp makeup kỳ công của dàn diễn viên
Lớp makeup kỳ công của diễn viên

Kỹ xảo có nhiều điểm chưa tốt

Phim Việt vẫn còn cách xa so với mặt bằng chung, điển hình như cảnh đàn đom đóm đỏ trong rừng hoặc đàn cá chép có vẻ hơi giống hoạt hình. Tuy nhiên, để bù lại cho những kỹ xảo đó, những màn hóa trang đầy ghê rợn đã được thực hiện một cách kỹ lưỡng, khiến cho khán giả cũng phải kinh ngạc và sợ hãi.

Kỹ xảo chưa được tốt
Kỹ xảo có nhiều điểm chưa tốt

Nội dung hay nhưng vẫn còn nhiều khúc mắc

Nhìn chung, đây là một bộ phim đáng khen ngợi với nội dung mới mẻ và hấp dẫn. Tuy nhiên, khi xem kỹ, mạch phim cũng có một số khía cạnh chưa hoàn hảo. Có những đoạn khá khó hiểu, ví dụ như việc chuyển cảnh từ sáng đến tối diễn ra quá nhanh và không hợp lý.

Không chỉ vậy, sự thiếu kết nối giữa các nhân vật và việc xây dựng nhân vật không nhất quán cũng góp phần làm cho phim thiếu logic. Đôi khi, một số nhân vật xuất hiện đột ngột giữa loạt phim mà không có sự giải thích từ đầu.

Có nhiều phân đoạn khá khó hiểu, thiếu logic
Có nhiều phân đoạn khá khó hiểu, thiếu logic

Thêm vào đó, việc kết hợp của dàn diễn viên từ hai miền Nam và Bắc cũng gây cảm giác hơi cấn cho khán giả. Cụ thể, một số đoạn có lời thoại của hai mẹ con, trong đó, mẹ nói giọng Bắc còn con thì nói giọng Nam.

Tổng kết

Tóm lại, Tết Ở Làng Địa Ngục là một bộ phim kinh dị đáng xem, mang đến cho khán giả những giây phút căng thẳng, hồi hộp và đồng thời gợi mở nhiều suy ngẫm về nhân quả. Hãy xem ngay để kiểm chứng review phim Tết Ở Làng Địa Ngục của chúng tôi có đúng không nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Tết Ở Làng Địa Ngục: Kết phim có thỏa mãn người xem?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?