Review phim Tình Người Duyên Ma: Câu chuyện về một người lỡ yêu một ma nữ

- 15:19 06/03/2024

Giải trí

0

497

Cùng chúng tôi review phim Tình Người Duyên Ma, một trong những tác phẩm điện ảnh Thái Lan thành công vang dội và ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả Việt. Dù được phát sóng từ rất lâu, bộ phim vẫn để lại ấn tượng đặc biệt bởi những chi tiết, tình huống "có một không hai". Liệu bộ phim kinh dị hài hước này có thực sự đáng xem như lời đồn? Đón xem ngay review phim Tình Người Duyên Ma dưới đây nhé!

Thông tin phim

Được chuyển thể từ câu chuyện ma nổi tiếng Mae Nak Phra Khanong trong dân gian Thái Lan, bộ phim Tình Người Duyên Ma đã tạo ra cú nổ lớn tại khu vực Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Trước tiên, hãy cùng chúng tôi điểm qua các thông tin chính của bộ phim này nhé! 

  • Quốc gia: Thái Lan
  • Thể loại: Kinh dị, hài hước, lãng mạn
  • Đạo diễn: Banjong Pisanthanakun
  • Diễn viên: Mario Maurer, Davika Hoorne, Pongsatorn Jongwilak, Nattapong Chartpong, Wiwat Kongrasri, Kantapat Permpoonpatcharasuk,...
  • Thời lượng: 115 phút
  • Ngày công chiếu: 21/06/2013

Dàn diễn viên trong phim Tình Người Duyên Ma

Tình Người Duyên Ma quy tụ những ngôi sao hàng đầu làng giải trí Thái như Mai Davika, Mario Maurer. Ngoài 2 diễn viên chính, phim thu hút khán giả nhờ chất hài hước từ các diễn viên phụ bao gồm Nattapong Chartpong, Pongsatorn Jongwilas, Autrud Kongrasree và Kantapat Permpoonpatcharasuk.

Mario Maurer vai Mak

Mario Maurer là một trong những diễn viên có tầm ảnh hưởng lớn trong làng giải trí Thái Lan. Anh đã thể hiện vai diễn Mak trong bộ phim Tình Người Duyên Ma. Câu chuyện tình yêu giữa Mak và Nak đã khiến người xem phải xúc động khi cặp đôi trẻ vượt qua ranh giới âm - dương cách trở để có thể ở bên nhau.

Mario Maurer vai Mak
Mario Maurer vai Mak

Davika Hoorne vai Nak

Davika Hoorne đảm nhận vai Nak là một ma nữ trong phim. Nữ diễn viên đã thể hiện khả năng biến hóa cảm xúc linh hoạt khi vừa thể hiện những cảnh kinh dị đáng sợ, vừa bộc lộ khao khát yêu thương và tình cảm lưu luyến trong cuộc sống vợ chồng.

Davika Hoorne vai Nak
Davika Hoorne vai Nak

Kantapat Permpoonpatcharasuk vai Aey

Nhân vật Aey do Kantapat Permpoonpatcharasuk thủ vai là một người nghiện cờ bạc bất chấp mọi thủ đoạn. So với đồng đội, Aey có vẻ mờ nhạt và không nổi bật trong tính cách. Tuy nhiên, điều này không khiến Kantapat bị thiết đất diễn, anh còn phối hợp ăn ý trong lời thoại và các cảnh quay của bộ tứ. Kantapat đã tạo ra một sự hài hước nhờ bộ râu giả cùng nét mặt ngờ nghệch.

Kantapat Permpoonpatcharasuk vai Aey
Kantapat Permpoonpatcharasuk vai Aey

Nattapong Chartpong vai Ter 

Nhân vật Ter, do Nattapong Chartpong đảm nhận, là anh chàng thông minh nhất trong nhóm. Anh được xem như là người lãnh đạo với khả năng đưa ra những quyết định sáng suốt và dự đoán chính xác. Trong phim, Nattapong Chartpong đeo kính tròn và tóc vuốt ngược, tạo nên một phong cách hài hước đặc trưng cho nhân vật.

Nattapong Chartpong vai Ter 
Nattapong Chartpong vai Ter 

Wiwat Kongrasri vai Shin

Shin do Autrud Kongrasree đóng là một chàng trai nhút nhát, hậu đậu và không biết bơi. Tuy nhiên, anh thường xuyên bị nhóm giao nhiệm vụ đi gọi Mak trong đêm tối hoặc bị bắt ăn sâu bọ một mình. Trong vai Shin, Autrud Kongrasree thường xuyên tạo ra những biểu cảm hài hước và cử chỉ lóng ngóng khi đối mặt với mọi tình huống.

Wiwat Kongrasri vai Shin
Wiwat Kongrasri vai Shin

Pongsatorn Jongwilak vai Puak

Pongsatorn Jongwilak đảm nhận vai Puak, là một anh chàng mê gái. Khi nghĩ Nak không phải là một ma nữ, anh ta ngay lập tức thay đổi thái độ và trở nên mê mẩn vẻ đẹp của cô. Những phân đoạn hài hước của Puak được Pongsatorn Jongwilak thể hiện một cách tự nhiên và tinh tế.

Pongsatorn Jongwilak vai Puak
Pongsatorn Jongwilak vai Puak

Ngoài ra, mọi người có thể xem thêm bài viết Review phim Trường Tương Tư, bộ phim bom tấn cổ trang Trung Quốc nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bởi nội dung lôi cuốn, hấp dẫn cùng sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám.

Nội dung phim Tình Người Duyên Ma

Bối cảnh của phim diễn ra trong vương quốc Xiêm thời kỳ loạn lạc, khi mọi người trai tráng đều phải nhập ngũ, và cuộc chiến nổ ra khắp nơi. Trong thế trận đầy bom đạn, chàng thanh niên Mak đã kết thân với 4 người bạn Ter, Puak, Shin và Aey. Không may, trong một trận đánh, Mak bị thương nặng và có thể đe dọa tính mạng, vì vậy cả 4 người bạn đã quyết định đào ngũ để đưa Mak trở về nhà.

Bộ phim có nhiều cảnh quay ấn tượng
Bộ phim có nhiều cảnh quay ấn tượng

Sau khi tương phùng, vợ chồng Nak - Mak hết mực vui mừng. Niềm vui ấy còn được nhân lên gấp bội khi Mak được ôm con trai đầu lòng trong vòng tay, một đứa bé mà vợ anh đã vượt qua cơn đau đẻ một mình trong thời gian anh đi thực hiện nghĩa vụ xa quê hương. Tuy nhiên, 4 người bạn đồng đội của anh luôn cảm thấy có điều gì đó khác thường, đặc biệt là ánh mắt và hành động của vợ anh, Nak.

Mặc dù rất nhát gan, nhưng 4 chàng trai này vẫn dũng cảm và dấn thân nhiều lần để tìm ra sự thật và giúp đỡ Nak. Khi mọi người trong làng đồn thổi rằng Nak đã qua đời vì sinh khó và linh hồn của cô ở lại thế gian, chờ đợi chồng mình, không chịu siêu thoát, 4 người họ càng chắc chắn rằng Nak thực sự là một hồn ma.

Cuối cùng, khi sự thật được phơi bày, và nhìn thấy bạn của mình - Mak không thể chia xa với Nak, cả 4 người bạn đã quyết định chung sống hòa thuận cùng Nak và coi đó là một điều thú vị và đầy bí ẩn trong cuộc sống.

Nội dung phim Tình Người Duyên Ma
Nội dung phim Tình Người Duyên Ma

Review phim Tình Người Duyên Ma

Được gắn mác kinh dị - hài, bộ phim Tình Người Duyên Ma có thể khiến nhiều khán giả nữ ái ngại trước khi quyết định xem. Tuy nhiên, bộ phim này lại nghiêng về yếu tố hài hước nhiều hơn là hù dọa. Trong suốt diễn biến của bộ phim, người xem sẽ được chứng kiến những tình tiết gây cười hơn là ám ảnh bởi các cảnh kinh dị.

Tràn ngập cảm xúc với kinh dị, hài và tình cảm

Một yếu tố quan trọng tạo nên thành công của phim là kịch bản được xử lý một cách rất chặt chẽ, kỹ lưỡng. Dựa trên một câu chuyện ma nổi tiếng, nhưng Tình Người Duyên Ma lại chủ yếu tập trung vào những tình tiết hài hước, mang đến những tràng cười sảng khoái trong phim bởi bộ tứ nhân vật - Aey, Ter, Shin và Puak.

Phim mang đến những tràng cười sảng khoái
Phim mang đến những tràng cười sảng khoái

Tuy nhiên, bên cạnh không khí vui nhộn, hài hước và những pha kịch tính hồi hộp, xuyên suốt bộ phim vẫn hiện diện một bức tranh đẹp đầy cảm xúc về chuyện tình yêu vợ chồng giữa Mak và Nak, với nhiều cảnh lãng mạn đẹp mắt khiến khán giả không thể không xao lạc trong lòng.

Dàn diễn viên đầy sức hút và tài năng

Ngoài ra, không thể không đề cập đến sự đóng góp và tài năng của dàn diễn viên tham gia Tình Người Duyên Ma. Đặc biệt là Mario Maurer - một chàng hotboy nổi tiếng trong làng giải trí Thái Lan, anh đã hoàn toàn thay đổi hình ảnh khi thể hiện nhân vật của một người chồng ngờ nghệch nhưng giàu tình cảm.

Hotboy điển trai Mario Maurer
Hotboy điển trai Mario Maurer "lột xác" khi thể hiện vai Mak

Trong khi đó, nữ diễn viên xinh đẹp Davika Hoorne đã thành công khi vừa gây bất ngờ, kinh ngạc cho khán giả với những cảnh kinh dị, vừa khiến người xem rơi nước mắt trong những phân đoạn tình cảm.

Davika Hoorne đã thành công khi vừa gây bất ngờ, kinh ngạc cho khán giả với những cảnh kinh dị
Davika Hoorne đã thành công khi gây bất ngờ cho khán giả với những cảnh kinh dị xuất sắc

Nghệ thuật đánh lừa khán giả

Tuy là một bộ phim kinh dị, nhưng Tình Người Duyên Ma không tập trung quá nhiều vào hiệu ứng kỹ xảo để tạo ra những cảnh dọa ma. Một điểm đáng chú ý và thú vị của phim là cách đạo diễn tài tình đánh lừa khán giả.

Tình Người Duyên Ma không tập trung quá nhiều vào hiệu ứng kỹ xảo
Tình Người Duyên Ma không tập trung quá nhiều vào hiệu ứng kỹ xảo

Mặc dù trong trailer, khán giả đã biết rõ rằng mọi nhân vật ma trong phim là Nak, nhưng khi xem bộ phim, họ vẫn bị mê hoặc và bị đánh lừa như thường. Gần cuối phim, khán giả hoàn toàn mất định hướng trong việc phân biệt đâu là ma, đâu là người.

Tổng kết

Có thể nói, Tình Người Duyên Ma là một lựa chọn đáng xem cho những ai yêu thích thể loại phim kinh dị xen lẫn các yếu tố hài hước và tình cảm. Với sự tham gia của các diễn viên tài năng và kịch bản khéo léo, bộ phim này chắc chắn sẽ làm hài lòng khán giả. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết review phim Tình Người Duyên Ma. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Tình Người Duyên Ma: Câu chuyện về một người lỡ yêu một ma nữ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?