Review phim Chị Chị Em Em 2: Bộ phim vừa có SẮC, lại đủ HƯƠNG

- 16:24 28/02/2024

Giải trí

0

1326

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Chị Chị Em Em 2, một tác phẩm điện ảnh "độc lạ" của màn ảnh Việt, gây trấn động trong mùa Tết 2023. bộ phim đánh dấu bước ngoặt lớn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khi mang đến một dự án được đầu tư tầm cỡ về mọi mặt. Liệu hai nhan sắc hàng đầu trong làng giải trí có đem lại sức hấp dẫn cho bộ phim này không? Hãy cùng đón xem review phim Chị Chị Em Em 2 nhé!

Thông tin phim

Trở lại sau 3 năm, Chị Chị Em Em 2 vẫn tiếp tục theo đuổi thể loại phim tâm lý với mô típ cũ, tập trung vào cuộc chiến đối đầu, những âm mưu, toan tính và tranh giành quyền lực giữa hai mỹ nữ đệ nhất Sài Thành, mang đến cho khán giả những thước phim đầy hấp dẫn, thú vị. Để bắt đầu, hãy cùng tìm hiểu các thông tin chính của bộ phim này nhé!

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: Hài, chính kịch
  • Đạo diễn: Vũ Ngọc Đãng
  • Diễn viên: Minh Hằng, Ngọc Trinh, Lê Giang, NSƯT Kim Phương, Ngọc Nga, Lê Trang, Cao Thiên Trang, Trà Ngọc, Kim Thư,...
  • Thời lượng: 115 phút
  • Ngày công chiếu: 22/01/2023

Dàn diễn viên trong phim Chị Chị Em Em 2

Bộ phim quy tụ những gương mặt "vàng" trong làng giải trí như Minh Hằng, Ngọc Trinh cùng dàn diễn viên gạo cội, nổi tiếng của màn ảnh Việt bao gồm Lê Giang, NSƯT Kim Phương, Ngọc Nga, Lê Trang, Cao Thiên Trang, Trà Ngọc, Kim Thư,...

Minh Hằng vai Ba Trà

Đảm nhận vai Ba Trà, Minh Hằng mang đến hình ảnh của một cô nàng đoan trang, thanh lịch và thông minh. Đặc biệt, màn múa dưới nước của Minh Hằng trong phim được đánh giá là rất sinh động.

Minh Hằng vai Ba Trà
Minh Hằng vai Ba Trà

Ngọc Trinh vai Tư Nhị

Nhân vật Tư Nhị có diễn biến tâm lý phức tạp hơn, đòi hỏi độ khó cao trong việc thể hiện, tuy nhiên, Ngọc Trinh đã có một màn diễn rất xuất sắc. Có thể khẳng định rằng đây là vai diễn tốt nhất của Ngọc Trinh cho đến thời điểm hiện tại.

Ngọc Trinh vai Tư Nhị
Ngọc Trinh vai Tư Nhị

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tham khảo bài viết Review phim Mắt Biếc, một tác phẩm của đạo diễn Victor Vũ, chứa đầy nghẹn ngào với chuyện tình yêu non nớt.

Nội dung phim Chị Chị Em Em 2

Bộ phim Chị Chị Em Em 2 lấy bối cảnh ở Sài Gòn đầy hoa lệ trong những năm 90, kể về câu chuyện về tình yêu, tiền bạc và quyền lực giữa hai mỹ nhân nức tiếng lúc bấy giờ là Ba Trà và Tư Nhị.

Ba Trà là một mỹ nữ xinh đẹp, quyến rũ hút hồn, luôn thu hút sự chú ý của tất cả đấng mày râu. Một ngày nọ, Ba Trà tình cờ gặp Tư Nhị - một cô gái xinh đẹp nhưng lại có gia cảnh nghèo khó. Đồng cảm với Tư Nhị, Ba Trà đã tiếp nhận và truyền đạt cho cô những kỹ năng quyến rũ đàn ông của mình.

Thê nhưng, Tư Nhị lại ấp ủ một âm mưu lật đổ Ba Trà để giành danh hiệu đệ nhất mỹ nhân. Khi Ba Trà phát hiện ra toan tính thâm độc của Tư Nhị, hai người đã lật mặt, đối đầu với nhau gay gắt trong mọi việc.

Nội dung phim Chị Chị Em Em 2
Nội dung phim Chị Chị Em Em 2

Review phim Chị Chị Em Em 2

Trong phần này, câu chuyện phim bắt đầu từ sự ngưỡng mộ và đố kị xen lẫn trong tâm trí của Nhi đối với Ba Trà. Với xuất thân từ nghề bán dâm và sự khinh miệt từ xã hội, Nhi đã nỗ lực tìm mọi cách, lập kế hoạch để tiếp cận Ba Trà - Đệ Nhất Mỹ Nhân Sài Thành, với hy vọng thay đổi số phận của mình.

Kịch bản dễ đoán, bố cục chưa hợp lý

Chị Chị Em Em 2 có phần mở đầu khá hấp dẫn, hài hước và gây ấn tượng cho khán giả khi từng nhân vật được giới thiệu một cách tuần tự. Tuy nhiên, với thời lượng gần 2 tiếng, phần lớn thời gian được dành để mô tả nhân vật, điều này làm cho các mâu thuẫn và cách xử lý trở nên rối rắm và gấp rút.

Trong 30 phút cuối cùng, nội dung trở nên mờ nhạt và cố gắng giải quyết các vấn đề trước đó mà thiếu tính logic. Cuối cùng, yếu tố bùa ngải được cho là liên quan đến kết cục cuộc đời của Ba Trà chỉ được đề cập qua loa, mà không được khai thác sâu hơn.

 review-phim-chi-chi-em-em-2-kich-ban
Kịch bản dễ đoán, thiếu logic

Diễn xuất đồng đều, nhịp nhàng

Một điểm cộng lớn của phim là sự lựa chọn dàn cast chất lượng, hợp vai và có màn tung hứng nhịp nhàng của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Vai chính do Minh Hằng và Ngọc Trinh đảm nhận đã được đánh giá cao về tính ổn định, khả năng biểu cảm và hiệu ứng tương tác tốt giữa cả hai diễn viên.

Ở Minh Hằng, nữ diễn viên duy trì được nhịp độ bình ổn, toát lên thần thái sang trọng, quyến rũ độc đáo, đúng với vẻ ngoài đặc trưng của nhân vật Cô Ba Sài Gòn. Tuy nhiên, chỉ có một vài đoạn thoại khiến giọng điệu của nữ diễn viên trầm và thông điệp chưa được truyền đạt rõ ràng.

Trong khi đó, Ngọc Trinh đã tiến bộ hơn mong đợi, với tông giọng miền Tây đặc trưng, giúp hành trình thay đổi cuộc sống của cô gái từng làm nghề mại dâm thành một quý cô kiều diễm, mang đến một sự mộc mạc và chân thật.

 review-phim-chi-chi-em-em-2-dien-xuat
Minh Hằng và Ngọc Trinh có khả năng biểu cảm và hiệu ứng tương tác tốt

Ngoài Minh Hằng và Ngọc Trinh, các diễn viên phụ trong phim cũng thể hiện nhịp nhàng và duyên dáng. Những tình huống hài hước khéo léo được cài cắm xuyên suốt phim, giúp cân bằng những căng thẳng trong cuộc sống và tình yêu của hai nữ chính. Việc lựa chọn các diễn viên gạo cội như Lê Giang, Trung Dân, Công Ninh, Kim Phương, Tuyền Mập... đã tạo nên một sự cân đối hài hòa cho nội dung của bộ phim.

review-phim-chi-chi-em-em-2-le-giang
Lê Giang là nhân vật tạo miếng hài hước cho phim

Hình ảnh, âm thanh được đầu tư chỉn chu

Một trong những điểm mạnh của phim là sự đầu từ vào phần hình ảnh và âm thanh để tái hiện bối cảnh Sài Gòn thời xưa một cách công phu. Phim đã sử dụng kiến trúc Pháp cổ được chọn lọc và xây dựng các cảnh đường phố, bố trí cảnh quan lộng lẫy. Không chỉ tập trung vào không gian, mà để tạo điểm nhấn cho danh xưng "Đệ Nhất Mỹ Nhân", nhân vật Ba Trà đã liên tục thay đổi trang phục trong suốt phim.

 review-phim-chi-chi-em-em-2-boi-canh
Bối cảnh Sài Gòn thời xưa được xây dựng công phu

Những bộ váy đầm mà người phụ nữ này mặc toát lên vẻ thanh tao và quyến rũ. Tư Nhị cũng có một tạo hình không kém phần ấn tượng, với sự thay đổi trong phong cách thời trang. Cô đã lột bỏ lớp áo bà ba mỏng manh để thay vào đó là những bộ trang phục ôm sát, tôn lên đường cong của cơ thể.

review-phim-chi-chi-em-em-2-trang-phuc
Trang phục, tạo hình ấn tượng

Ngoài cuộc sống sôi động và huyền ảo của thành phố Sài Gòn, cảnh vật của khu ổ chuột như Bọ Rệp, Bọ Rệt... nơi hoạt động mại dâm cũng được lựa chọn một cách kỹ lưỡng. Màu sắc của phim tạo ra sự tương phản giữa cuộc sống xa hoa và sang trọng của những người phụ nữ bị lôi kéo vào con đường buôn hương và bán phấn mà không may bị rơi vào mảnh đời bất hạnh.

Tổng kết

Nhìn chung, câu chuyện mà Chị Chị Em Em 2 mang đến vẫn chứa đựng sự thú vị, kết hợp nhiều tình tiết hài hước, duyên dáng, tự nhiên. Mặc dù còn một số điểm hạn chế, nhưng đây vẫn là một bộ phim đáng xem, phù hợp với nhu cầu giải trí đơn giản trong dịp Tết.

Trên đây là toàn bộ bài review phim Chị Chị Em Em 2 mà chúng tôi muốn chia sẻ theo cảm nhận cá nhân. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Chị Chị Em Em 2: Bộ phim vừa có SẮC, lại đủ HƯƠNG

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?