Review phim Quy Lộ (Đường Về Nhà): Bộ phim ngôn tình hay nhất 2023

- 11:44 04/09/2023

Giải trí

0

3820

Cùng MobileCity review phim Quy Lộ, một bộ phim ngôn tình cực đáng xem của Đàm Tùng Vận và Tỉnh Bách Nhiên. Phim kể về mối quan hệ gương vỡ lại lành sau 10 năm xa cách của cặp đôi Quy Hiểu và Lộ Viêm Thần, khiến người xem tin rằng nếu 2 người còn tình cảm, lòng tin, sự thấu hiểu chắc chắn sẽ quay trở về với nhau.

Nhưng liệu điều đó thực sự có đúng khi 2 người phải đối mặt với quá nhiều sóng gió và những biến cố của tuổi trẻ? Hãy cùng đón xem review phim Quy Lộ để biết được kết cục của mối tình trắc trở này nhé.

Thông tin phim

Phim Đường Về Nhà hay còn gọi là Quy Lộ, được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Đây là bộ phim ngôn tình, thanh xuân kể về câu chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng cay đắng không kém của một cặp đôi có gia cảnh hoàn toàn khác biệt nhau. Một số thông tin chính của bộ phim Đường Về Nhà như sau:

  • Thể loại: Ngôn tình hiện đại, tình cảm, lãng mạn.
  • Đạo diễn: Dư Thúy Hoa.
  • Biên kịch: Mặc Bảo Phi Bảo.
  • Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Tỉnh Bách Nhiên, Lý Dân Thành, Trương Bách Gia, Vương Hạo, Trương Kiều Nhĩ và các diễn viên khác.
  • Số tập: 30 tập.
  • Thời lượng: 45 phút/ tập.
  • Ngày phát sóng: 13/03/2023.
  • Nền tảng phát hành: iQIYI, MangoTV và đài truyền hình Hồ Nam.

Diễn viên phim Quy Lộ (Đường Về Nhà)

Đường Về Nhà là một trong những bộ phim tình cảm, lãng mạn chuyển thể được khán giả mong đợi nhất không chỉ bởi nguyên tác của Mặc Bảo Phi Bảo mà còn nhờ sức hút đặc biệt của Đàm Tùng Vận và Tỉnh Bách Nhiên. Ngoài ra, phim còn thu hút được sự quan tâm, chú ý của khán giả vì sự góp mặt của dàn diễn viên phụ điển trai, xinh gái cùng những gương mặt xuất thân cực khủng.

Đàm Tùng Vận vai Quy Hiểu

Với vai diễn Quy Hiểu, Đàm Tùng Vận được hóa thân thành một cô gái ấm áp, lương thiện, năng động, hoạt bát. Quy Hiểu sinh ra và lớn lên trong sự bao bọc của ba mẹ nên cô luôn mong muốn sưởi ấm trái tim tổn thương, lạnh lẽo của Lộ Viêm Thần vì có tuổi thơ không mấy tốt đẹp. Cùng kỹ năng diễn xuất ổn định, thiết lập và tạo hình của nữ diễn viên tạo sự ấn tượng, hấp dẫn và khác biệt so với những vai diễn trước đây của cô.

review-phim-duong-ve-nha-dam-tung-van-vai-quy-hieu
Đàm Tùng Vận vai Quy Hiểu

Tỉnh Bách Nhiên vai Lộ Viêm Thần

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới diễn xuất trọn vẹn của Tỉnh Bách Nhiên trong vai Lộ Viêm Thần. Anh là một chàng trai hoàn hảo về ngoại hình và cách ứng xử nhưng lại có rất nhiều tổn thương khi tuổi thơ bị người cha tàn ác bạo hành. Trong phim, nam diễn viên đã thể hiện được sự chín chắn cùng nét diễn tự nhiên với hình ảnh của một người đàn ông dù vẻ ngoài lạnh lùng, ít nói nhưng bên trong lại vô cùng ấm áp và mọi hành động, cử chỉ của anh đều thể hiện tình cảm sâu đậm dành cho người con gái mình yêu.

review-phim-duong-ve-nha-tinh-bach-nhien-vai-lo-viem-than
Tỉnh Bách Nhiên vai Lộ Viêm Thần

Quách Tiếu Thiên vai Hải Kiếm Phong

Không chỉ có cặp đôi chính, netizen cũng dành nhiều sự chú ý cho nam phụ Hải Kiếm Phong do Quách Tiếu Thiên thủ vai. Anh là bạn học của Quy Hiểu và Lộ Thần. Trong những năm tháng thời đại học, Hải Kiếm Phong đã đem lòng yêu đơn phương Quy Hiểu. Thậm chí, anh vẫn giữ chặt tình cảm ấy dù đã trải qua 10 năm trưởng thành.

review-phim-duong-ve-nha-quach-tieu-thien-vai-hai-kiem-phong
Quách Tiếu Thiên vai Hải Kiếm Phong

Nội dung phim Quy Lộ (Đường Về Nhà)

Bộ phim Đường Về Nhà được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, phim xoay quanh câu chuyện tình cảm giữa Quy Hiểu và Lộ Viêm Thần, hai người đều là mối tình đầu của nhau. Sau khi tốt nghiệp đại học, Lộ Thần đã tu nghiệp và trở thành một anh cảnh sát đặc nhiệm. Cùng lúc đó, biến cố đã ập đến với gia đình Quy Hiểu khiến chuyện tình yêu của họ cũng dần xa cách và chấm dứt từ đó.

10 năm sau, Lộ Viêm Thần và Quy Hiểu gặp lại nhau, 2 người nhận ra thời gian không thể xóa nhòa tình yêu, cảm xúc mãnh liệt của mình và họ đã quay lại với nhau. Nhưng lúc ấy cha mẹ của Lộ Thần lại sắp đặt hôn ước cho anh khiến anh phải đưa ra quyết định lựa chọn cho mình. Sau khi kết hôn với Quy Hiểu, anh bị thương trong một lần thực hiện nhiệm vụ dẫn đến hôn mê.

Khi đó, Quy Hiểu đang mang thai vội vã đến bên anh và sau đó hạ sinh cho anh một cô con gái ở thành phố biên giới nơi mà Lộ Thần đã canh giữ trong suốt 10 năm qua. Cuối cùng, gia đình 3 người họ đã sống đoàn tụ, hạnh phúc bên nhau.

review-phim-duong-ve-nha-ket-thuc-hanh-phuc
Cái kết hạnh phúc của Quy Hiểu và Lộ Viêm Thần

Review phim Quy Lộ (Đường Về Nhà)

Đường Về Nhà (Quy Lộ) kể về câu chuyện tình yêu mãnh liệt và sự tin tưởng của người trưởng thành, trong đó giám đốc đầu tư Quy Hiểu và anh cảnh sát đặc nhiệm Lộ Viêm Thần là mối tính đầu của nhau từ khi 2 người còn là sinh viên đại học. Sau khi Lộ Thần đi nhập ngũ ở khu vực biên giới, gia đình Quy Hiểu bất ngờ xảy ra biến cố lớn khiến 2 người họ dần xa nhau và dẫn đến chia tay. Cho đến khi gặp lại sau 10 năm, hai người vẫn cảm nhận được tình yêu dành cho nhau và từ đó, mối tình mơ hồ mới bắt đầu gợn sóng.

Có thể thấy, bộ phim Đường Về Nhà được xây dựng trên mô típ kịch bản quen thuộc với 2 nhân vật chính từng trải qua mối tình thanh xuân sóng gió, trắc trở và hàn gắn sau nhiều năm gặp lại. Tuy nhiên, Đường Về Nhà vẫn có những nét cuốn hút, hấp dẫn riêng, chạm đến trái tim của khán giả. Điều này là nhờ có sức hút đặc biệt đến từ lối diễn xuất ăn ý của bộ đôi Tỉnh Bách Nhiên và Đàm Tùng Vận.

review-phim-duong-ve-nha-net-dien-tu-nhien-chan-that
Sự tương tác chân thật, tự nhiên của cặp đôi chính

Đáng chú ý, các phân đoạn ngọt ngào, tình cảm cùng những câu thoại sến sẩm, đậm chất ngôn tình, lãng mạn giữa Quy Hiểu và Lộ Viêm Thần còn khiến người xem phải sởn gai ốc. Với độ nổi tiếng như hiện tại, Đường Về Nhà được đánh giá sẽ là một trong những bộ phim tạo dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của hai người.

 review-phim-duong-ve-nha-phan-canh-ngot-ngao
Phân cảnh ngọt ngào, lãng mạn

Không giống các bộ phim ngôn tình gương vỡ lại lành khác, Đường Về Nhà mang đến cho khán giả câu chuyện tình yêu khá thực thế của người trưởng thành. Cho dù đó là sự rung động đầu thời khi còn là sinh viên hay những cuộc hội ngộ bất ngờ sau nhiều năm chấm dứt tình cảm, Lộ Viêm Thần và Quy Hiểu vẫn thể hiện được sự nhẫn nhịn và kiếm chế mà mỗi lứa tuổi khác nhau nên có bằng trái tim đầy ấm áp của họ.

Một số phân đoạn trong phim còn được diễn tả bằng ánh mắt càng cho thấy sự linh hoạt, tinh tế trong những chuyển biến về cảm xúc khi hai người gặp lại nhau, khi nhận ra mình vẫn còn yêu và khi biết được đối phương vẫn còn tình cảm.

review-phim-duong-ve-nha-dien-xuat-linh-hoat
Diễn xuất linh hoạt

Bên cạnh đó, phim Đường Về Nhà không chỉ cuốn hút người xem bởi chuyện tình đầy biến cố, ngang trái của cặp đôi chính mà còn hấp dẫn khán giả bởi những khung cảnh xinh đẹp, thơ mộng của vùng biên cương tràn ngập màu trắng của những bông tuyết. Hơn thế nữa, những cánh đồng phủ tuyết trắng xóa cùng những dãy núi hùng vĩ cũng tạo nên sự đặc sắc, nổi bật cho bộ phim.

review-phim-duong-ve-nha-khung-canh-xinh-dep-tho-mong
Khung cảnh xinh đẹp, thơ mộng ngập tràn tuyết

Chưa dừng lại ở đó, những anh cảnh sát đặc nhiệm với võ công cao cường cũng khiến các chị em xao xuyến, đốn tim. Những cảnh võ thuật điêu luyện cùng khí chất hào hùng, mạnh mẽ đều được xây dựng và thực hiện rất chân thực, sống động.

Kết luận

Với câu chuyện tình đầy đủ gia vị ngọt ngào, đắng cay trong cuộc sống cùng với diễn xuất tròn vai của các nhân vật, Đường Về Nhà đảm bảo sẽ không khiến người xem thất vọng. Trên đây là toàn bộ review phim Đường Về Nhà của MobileCity. Hẹn gặp lại các bạn trong những bộ phim tiếp theo.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Quy Lộ (Đường Về Nhà): Bộ phim ngôn tình hay nhất 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?