Review phim Đi Đến Nơi Có Gió - Sự rung động sâu thẳm trái tim

- 16:50 04/09/2023

Giải trí

0

5633

Nếu bạn đang đi tìm kiếm sự yên bình, an yên cho tâm hồn giữa cuộc sống xa hoa nơi phố thị nhưng lại không thể đi du lịch thì review phim Đi Đến Nơi Có Gió là dành cho bạn. Nắng ấm buổi sáng mùa đông hay tách cà phê nóng ngày mưa lạnh, cảm giác thoải mái, ấm áp, thư giãn đó chính là cảm giác mà Đi Đến Nơi Có Gió đem lại.

Để nói rằng bộ phim nào khiến mình yêu thích nhất năm vừa qua thì mình có thể chắc chắn mà giới thiệu rằng đó chính là Đi Đến Nơi Có Gió. Với vai trò là một người xem khó tính, mình có thể khẳng định rằng đây là bộ phim đáng xem nhất năm 2023 dành cho bạn.

Vậy bạn đã xem phim chưa? Nếu chưa hãy theo dõi review Đi Đến Nơi Có Gió tại nội dung dưới đây nhé.

Thông tin phim

Dưới đây là những thông tin cơ bản về bộ phim mà bạn nên biết:

  • Thể loại: Điền viên, ấm áp, chữa lành, du lịch.
  • Kịch bản: Thuỷ Thiên Mặc, Vương Hùng Thành.
  • Đạo diễn: Đinh Tử Quang.
  • Diễn viên chính: Lưu Diệc Phi, Lý Hiện, Ngưu Tuấn Phong, Hồ Băng Khanh,...
  • Số tập: 40 tập.
  • Thời lượng: 45 phút/tập.
  • Đơn vị sản xuất: Hoa Sách ảnh thị.
  • Kênh chiếu: Đài Truyền hình Hồ Nam, Mango TV.

Diễn viên phim Đi Đến Nơi Có Gió

Làm nên thành công của bộ phim không chỉ có kịch bản hay mà còn vì dàn diễn viên diễn xuất tốt, phối hợp ăn ý, chemistry hài hoà, tự nhiên nhưng vẫn dịu dàng ấm áp. Đặc biệt tương tác giữa nam chính do Lý Hiện thủ vai và nữ chính do Lưu Diệc Phi thủ vai có tương tác vô cùng tự nhiên, ngọt ngào.

Lưu Diệc Phi

Trong phim Lưu Diệc Phi vào vai nữ chính Hứa Hồng Đậu, quản lý tiền sảnh của một khách sạn 5 sao tại Bắc Kinh. Cô luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình, được biết đến là một người sếp tốt, cương trực, có năng lực. Với sự thông minh và khéo léo của mình, cô luôn xử lý tốt các sự cố mà khách hàng gặp phải hay khắc phục một cách tài tình những lỗi sai của cấp dưới.

Diễn viên Lưu Diệc Phi
Diễn viên Lưu Diệc Phi

Được bố mẹ yêu thương từ nhỏ nên Hứa Hồng Đậu trưởng thành có tam quan đúng đắn, biết phấn đấu vì sự nghiệp không để bố mẹ phải lo lắng. Nhưng mải mê với guồng quay cuộc sống dường như cô đã đánh mất những giá trị chân thực nhất của cuộc đời nên đã quyết tâm tìm lại và chữa lành bản thân sau những biến cố.

Lý Hiện

Lý Hiện vào vai nam chính Tạ Chi Dao, một người sẵn sàng bỏ công việc lương cao nơi phố thị ồn ào xa hoa về quê với ước mơ phát triển ngành du lịch địa phương, tạo công ăn việc làm cho người dân nơi đây. Ấn tượng với hình ảnh chàng trai tóc ngắn rắn chắc, mạnh mẽ đầy mộc mạc, Lý Hiện đã hoá thân một cách đầy tự nhiên vào người con miền rừng núi Vân Nam.

Diễn viên Lý Hiện
Diễn viên Lý Hiện

Tính cách ấm áp, hào sảng, thông minh, tự tin của anh đã khiến dân làng tin tưởng, và anh cũng thành công giúp quảng bá, phát triển du lịch quê nhà.

Hồ Băng Khanh

Cô thủ vai Lâm Na, một khách du lịch dài hạn kiêm nhân viên pha chế bán thời gian tại quán cà phê nhỏ ở trấn. Lâm Na luôn có nét gì đó hơi u buồn vì quá khứ từng bị tổn thương bởi bạo lực mạng.

Hồ Băng Khanh
Hồ Băng Khanh

Ngưu Tuấn Phong

Anh thủ vai Hồ Hữu Ngư, một nhạc sĩ bán thời gian ở quán bar trong tiểu trấn đồng thời là một cư dân tại tiểu viện Hữu Phong. Cùng sự góp mặt của nhiều nhân vật khác tạo nên một bộ phim ấm áp, vui vẻ khiến tiểu trấn đầy ắp sự náo nhiệt ồn ào chứ không hề yên tĩnh quạnh hiu.

Ngưu Tuấn Phong
Ngưu Tuấn Phong

Nội dung phim Đi Đến Nơi Có Gió

Không giống như các bộ phim tình cảm khác hiện nay, Đi Đến Nơi Có Gió nói về câu chuyện ấm áp đầy chữa lành về hành trình về quê lập nghiệp của những bạn trẻ và tình yêu phát sinh trong quá trình phấn đấu xây dựng êm đềm mà không kém phần nhiệt huyết đó.

Phim Đi Đến Nơi Có Gió
Phim Đi Đến Nơi Có Gió

Câu chuyện bắt đầu khi Hứa Hồng Đậu, một cô gái cuồng công việc đã có 10 năm kinh nghiệm làm việc tại 1 khách sạn 5 sao tại Bắc Kinh. Như bao người trẻ khác cô luôn phấn đấu vì sự nghiệp với ước mơ mua được một căn nhà của riêng mình tại nơi phố thị và an cư lạc nghiệp tại đây. Với năng lực trong công việc và sự tận tâm của mình, cô được thăng chức sau bao năm cố gắng.

Vì được công bố thăng chức nên cô đã huỷ chuyến du lịch đến Vân Nam cùng bạn thân để hoàn thành nốt công việc bàn giao. Thật không may có những lần hẹn mãi mãi là lần cuối khi bạn thân của cô mắc ung thư giai đoạn cuối và qua đời cách đó không lâu. Quá đau lòng, cô đã mất đi phương hướng, những nỗi đau, sự hối hận mỗi ngày cứ lặp đi lặp lại trong suy nghĩ.

Trấn Vân Miểu yên bình ấm áp
Trấn Vân Miểu yên bình ấm áp

Cuối cùng cô quyết định xin nghỉ dài hạn đến trấn Vân Miểu - Đại Lý, nơi mà cô và bạn thân đã hẹn nhau cùng đến. Bao cảm xúc ngổn ngang khi mới đến trấn nhỏ dần dần đã được xoa dịu bởi sự ấm áp của con người, không khí trong lành và thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

Tại nơi này cô đã gặp Tạ Chi Dao, một thanh niên trẻ nghỉ việc lương cao về quê với hoài bão xây dựng, khai phá du lịch quê hương. Sau thời gian tiếp xúc, cô đã thay đổi cái nhìn về anh và Tạ Chi Dao cũng nhận thấy tài năng của cô nên đã mời cô cùng mình phát triển ngành văn hoá du lịch thôn Vân Miểu.

Ở Vân Miểu, Hứa Hồng Đậu và những người trong tiểu viện đã chia sẻ với nhau về những câu chuyện của mình, họ cảm động trước tính cần cù, kiên cường cùng cuộc sống đầy vất vả của người dân địa phương.

Những ngày tháng yên bình tại trấn
Những ngày tháng yên bình tại trấn

Sau những tháng ngày sống cùng nhau tại trấn nhỏ, những người trẻ đã được truyền cảm hứng về động lực sống, ý nghĩa của mỗi người đồng thời sự tham gia xây dựng quê hương của họ cũng mang lại hơi thở mới nhiều sức sống hơn cho Vân Miểu.

Review phim Đi Đến Nơi Có Gió

Đầu tiên chúng ta sẽ nói đến những thành tích đáng nể mà bộ phim này đạt được khi phát sóng nhé. Ngay tập đầu tiên phát sóng phim đã có điểm douban cao kỉ lục là 9.2 sau đó trong suốt quá trình chiếu phim điểm douban luôn duy trì trên 8 và kết thúc với tổng điểm 8.1. Đây là một con số vô cùng ấn tượng với phim truyền hình vì từ cuối năm 2022 đến nay ít có bộ phim nào đạt điểm cao đến vậy.

Những thành tích mà phim đạt được
Những thành tích mà phim đạt được

Nó đã bùng nổ ngay từ khi phát sóng với 8 giải quán quân liên tiếp mảng phim truyền hình được yêu thích nhất, rating trên đài Hồ Nam cũng top 1 trong 11 ngày liên tiếp, đạt 1.6 tỷ views. Chính những con số này đã nói lên sự phổ biến của phim đến khắp công chúng trong và ngoài nước.

Đạo diễn Đinh Tử Quang và Biên kịch Thuỷ Thiên Mặc cũng có danh tiếng qua bộ phim Lấy Danh Nghĩa Người Nhà trước đó nên được mọi người rất tin tưởng xem phim. Có thể nói biên kịch rất biết nắm bắt thời cơ và xu hướng khi tạo ra 1 kịch bản bỏ phố về rừng đang là xu hướng của giới trẻ Trung Quốc và các nước khác sau đại dịch Covid - 19.

Nhiều người trẻ tìm về nơi đây, tại đây họ tìm được bình yên
Nhiều người trẻ tìm về nơi đây, tại đây họ tìm được bình yên

Từ đó lấy được nhiều đồng cảm từ khán giả, ngay bản thân mình khi xem phim cũng thấy được hình bóng mình đâu đó trong những con người mệt mỏi kia. Và khi họ nhận được sự chữa lành, nhẹ nhàng sâu trong tâm hồn cũng khiến mình cảm thấy nhẹ lòng hơn rất nhiều.

''Nắng ấm buổi sáng mùa đông hay tách cà phê ngày mưa lạnh, chúng ta đều biết cảm giác thoải mái ấy như thế nào phải không? Đây là cách duy nhất để mô tả tác phẩm phi thường - Meet Yourself này''. Đây là một đoạn trích từ bình luận của người xem khiến mình cảm thấy chỉ những từ ngữ dịu dàng như thế mới phù hợp dành cho bộ phim Đi Đến Nơi Có Gió.

Đi Đến Nơi Có Gió đem lại cảm giác ấm áp, chữa lành cho người xem
Đi Đến Nơi Có Gió đem lại cảm giác ấm áp, chữa lành cho người xem

Nếu phải kể đến một bộ phim mà mình yêu thích nhất năm 2023 thì đó chính là Đi Đến Nơi Có Gió. Có thể nhiều người sẽ nói về bộ phim này bằng những từ ngữ nhẹ nhàng, dịu êm, chữa lành, làm dịu tâm hồn, tất cả đều phù hợp nhưng mình muốn nói thêm một từ đó là Độc Đáo. Có nhiều bộ phim cùng đề tài chữa lành với tiết tấu chậm ngoài kia nhưng cách khai thác phim Đi Đến Nơi Có Gió rất khác.

Nó không chỉ đơn giản là chữa lành. Là đi đến một vùng nước non xanh mát yên bình, thư giãn tâm hồn, hoà mình với thiên nhiên và nhìn thời gian trôi qua lặng lẽ như thế. Mà nó còn kết hợp sự thư giãn với những đam mê tuổi trẻ, sự tích cực hướng về phía trước, khiến người ta muốn tìm lại chính mình của những năm tháng thanh xuân hăng hái ấy.

Một thế giới yên bình để chữa lành tâm hồn
Một thế giới yên bình để chữa lành tâm hồn

Dù phim có 40 tập nhưng nó thực sự khiến mình bước vào thế giới yên bình, những người dân thân thiện, gần gũi tại trấn nhỏ, cuộc sống náo nhiệt tươi vui nhưng không xô bồ, tình cảm ngọt ngào, ấm áp giữa nam nữ chính, giữa người với người,... Những điều này thực sự khiến mình chìm trong mạch truyện của bộ phim và mong nó cứ kéo dài mãi.

Bộ phim không chỉ khiến bạn thư giãn, healing bản thân mà còn giúp bạn tìm lại bản ngã, tìm lại chính bản thân mình đồng thời gửi tới thông điệp cho rất nhiều người trẻ đang vật lộn với cuộc sống ngoài kia rằng: Chữa lành không chỉ là thư giãn tâm hồn bằng thiên nhiên, nơi yên bình mà còn là đi tìm ý nghĩa cuộc sống, khi bạn tìm thấy nó, bạn đã thực sự sống có ý nghĩa và chữa lành cho mọi vết thương của mình.

Tình cảm tự nhiên, ngọt ngào của nam nữ chính
Tình cảm tự nhiên, ngọt ngào của nam nữ chính

Mình sẽ không nói quá nhiều về diễn xuất, bối cảnh vì mọi thứ đều quá hoàn hảo. Diễn xuất từ chính đến phụ đều rất tự nhiên, cảm tưởng như họ đang sống cuộc đời của chính họ chứ không phải là đang diễn. Thậm chí diễn viên Lý Hiện còn được UNESCO khen đã làm sống nhân vật Tạ Chi Dao và mang lại sức sống cho trấn nhỏ yên bình này.

Cục trưởng văn hoá và du lịch tỉnh Vân Nam cũng dành lời khen cho bộ phim: Đi Đến Nơi Có Gió đã quảng bá rất tốt cho du lịch tỉnh Vân Nam. Sau bộ phim trấn Vân Miểu được biết đến nhiều hơn, từ trong nước và ngoài nước đều có nhiều khách du lịch muốn đến đây.

Còn rất nhiều điều để nói về bộ phim này nhưng mình mong mọi người có thể xem để cảm nhận phim một cách chân thực hơn. Và hãy thử nghe OST của phim là Saddle Of My Heart nhé, nó sẽ khiến bạn có nhiều niềm tin và biết rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi, dù theo cách nào đi nữa.

Kết luận

Có người nói cô ấy sẽ review phim Đi Đến Nơi Có Gió cho tất cả những người cô ấy biết suốt cuộc đời này và mình cũng sẽ làm như vậy. Đa số mọi người sẽ yêu thích bộ phim nhưng cũng có người chưa thích nó vì mạch phim chậm hoặc vài nguyên nhân khác nhưng với vai trò là một người đã từng xem phim, mình có thể chắc chắn đây là một bộ phim đáng xem dù ở thời điểm nào đi nữa.

Đi Đến Nơi Có Gió đã mang đến một Vân Miểu - Đại Lý đầy thư giãn, êm đềm nhưng cũng không kém phần náo nhiệt, tươi vui, hương vị cổ xưa và năm tháng lắng đọng trong từng kiến trúc, con người nơi đây. Sau khi xem review phim Đi Đến Nơi Có Gió bạn có muốn xách balo lên và đi đến một nơi yên bình tuyệt đẹp như vậy không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Đi Đến Nơi Có Gió - Sự rung động sâu thẳm trái tim

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?