Top 20 phim cao bồi Mỹ 2023: Top 6 siêu hay không thể rời mắt

- 15:44 30/08/2023

Giải trí

0

3405

Nếu bạn là người đam mê thưởng thức những màn đấu súng mãn nhãn, nảy lửa thì không thể bỏ qua thể loại phim cao bồi Mỹ. Đây là dòng phim được xem như một tượng đài đối với điện ảnh thế giới với nhiều tác phẩm để đời dù được ra mắt cách đây rất nhiều năm bởi nó mang đến cho người xem những cảm xúc phiêu lưu, hoang dã, mới lạ. Hãy cùng MobileCity điểm qua những bộ phim cao bồi Mỹ hay nhất, đáng xem nhất trong bài viết dưới đây nhé.

Top 20 phim cao bồi Mỹ hay nhất

Phim cao bồi Mỹ hay còn gọi là phim viễn Tây, là dòng phim luôn được các tín đồ đam mê điện ảnh săn đón. Những bộ phim này thường tập trung vào những cuộc chiến giữa các nhân vật chính cùng những tình huống, xung đột tàn khốc, nguy hiểm trong chiến trường nơi miền Tây hoang dã.

Với sự hào hùng, trượng nghĩa và những màn đấu súng hấp dẫn, đẫm máu trong chuyến phiêu lưu mạo hiểm đã giúp thể loại phim cao bồi ghi được dấu ấn độc đáo, riêng biệt trong thị trường điện ảnh thế giới.

Để giúp mọi người dễ dàng lựa chọn được bộ phim ấn tượng và yêu thích nhất, chúng tôi sẽ tổng hợp cho các bạn top 20 bộ phim viễn Tây xuất sắc nhất mọi thời đại ngay phía dưới đây.

Top 1. News of the World - Chuyến Đi Định Mệnh

News of the World kể về thuyền trưởng Jefferson Kyle Kidd, một cựu chiến binh của 3 cuộc nội chiến. Ông đi khắp miền Tây Hoa Kỳ để chia sẻ tin tức về các tổng thống là nữ hoàng cùng những thảm họa tàn khốc và những cuộc phiêu lưu ở những vùng xa xôi trên thế giới cho những người dân địa phương.

Trên vùng đồng bằng của Texas, ông gặp được một đứa trẻ 10 tuổi bị bỏ rơi là Johanna và quyết định làm người giám hộ của cô bé. Hai người đã cùng đồng hành trên đoạn đường gian nan trở về Castroville để giúp cô bé gặp lại người thân của mình.

phim-cao-boi-my-news-of-the-world
News of the World

Top 2. A Million Ways to Die in the West - Triệu Kiểu Chết Miền Viễn Tây

Bộ phim kể về Albert, một anh chàng chăn cừu ngớ ngẩn, nhút nhát, luôn tìm cách trốn tránh những rắc rối và nguy hiểm khiến cô bạn gái của anh bỏ đi theo người khác. Nhưng ngay khi anh chuẩn bị rời thị trần để tìm cuộc sống mới thì định mệnh đã khiến anh gặp được Anna, vợ của một tên sát nhân nổi tiếng, đáng sợ nhất khu vực.

Anna rất quý mến anh và từng bước giúp anh lấy lại sự tự tin của bản thân. Sau đó, 2 người cùng trải qua rất nhiều tình huống hài hước, vui nhộn và cũng dần nảy sinh tình cảm với nhau, nhưng những rắc rối lớn vẫn không ngừng đeo bám Albert và Anna.

phim-cao-boi-my-a-million-ways-to-die-in-the-west
A Million Ways to Die in the West

Top 3. The Wild Bunch - Những Tay Súng Miền Hoang Dã

The Wild Bunch tái hiện lại bối cảnh vùng đất phía Tây nước Mỹ vào năm 1969, kể về một băng đảng ngoài vòng pháp luật ở biên giới Mexico - Hoa Kỳ đang phải đối mặt với quân đội Mỹ và một nhóm những kẻ chuyên đi săn tiền thưởng. Chúng lên kế hoạch tổ chức vụ cướp nhắm vào một chuyến tàu quân đội của nước Mỹ.

Xuyên suốt bộ phim, người xem sẽ thấy những màn đấu súng đẫm máu, đầy bạo lực của những anh chàng cao bồi trong băng cướp Bunch khi phải đối mặt với quân đội liên bang của Mapache.

phim-cao-boi-my-the-wild-bunch
The Wild Bunch

Top 4. The Magnificent Seven - Bảy Tay Súng Huyền Thoại

The Magnificent Seven lấy bối cảnh ở năm 1980 tại một ngôi làng nhỏ Rose Creek. Tại đây cô gái Emma Cullen tận mắt chứng kiến người chồng của mình bị sát hại bởi Bartholomew Bogue, một gã doanh nhân tàn ác đến tấn công thị trấn với âm mưu chiếm hết số vàng ở dưới lòng đất. Cô đã tìm đến sự giúp đỡ của thợ săn tiền thưởng Sam Chisolm, một người sở hữu biệt tài bắn súng siêu nhanh.

Từ đây, anh đã tập hợp được 7 anh chàng linh cao bồi với tay súng cừ khôi đã phá tan những âm mưu thâm độc của Bogue và giúp ngôi làng thoát khỏi những ách áp bức, bóc lột của bọn địa chủ. Một trận chiến đẫm máu, khốc liệt, ngập tràn cung tên, súng đạn diễn ra như màn tranh đấu võ thuật.

phim-cao-boi-my-the-magnificent-seven
The Magnificent Seven

Top 5. The Harder They Fall - Vực Sâu Thù Hận

Phim The Harder They Fall lấy bối cảnh nước Mỹ những năm sau khi kết thúc nội chiến, kể về 2 chàng thủ lĩnh Nat Love và Rufus Buck của 2 băng cướp nổi tiếng. 2 người họ là kẻ thù không đội trời chung vì trước đó Buck đã Buck từng giết cha mẹ của Nat Love ngay trước mặt anh. Ngay khi biết tin Buck được thả ra khỏi nhà tù, Love đã tập hợp băng nhóm của mình để truy lùng và trả thù món nợ năm xưa. Nhưng cho đến khi gặp được Buck, anh mới biết được sự thật đằng sau cái chết của cha mẹ mình ẩn chứa rất nhiều điều bí mật lớn.

phim-cao-boi-my-the-harder-they-fall
The Harder They Fall

Top 6. True Grit - Báo Thù

True Grit xoay quanh hành trình đi trả thù của cô gái nông thôn 14 tuổi Mattie Ross. Để lần theo dấu vết của tên sát thủ Tom Chaney đã sát hại cha mình, cô đã thuê tay cảnh sát trưởng Cogburn cực khét tiếng trong thị trấn. Trên đường đi, họ đã gặp được LaBeouf, một chàng lính biệt kích cũng đang muốn bắt sống tên sát nhân này để nhận tiền thưởng từ liên bang. Cả 3 người cùng trải qua vô vàn khó khăn, gian khổ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt để đạt được mục đích cuối cùng.

phim-cao-boi-my-true-grit
True Grit

Top 7. Unforgiven - Không Tha Thứ

Unforgiven lấy bổi cảnh những năm đấu của thế kỷ 19 tại một thị trấn kỳ lạ mang tên Whisky ở vùng viễn Tây nước Mỹ, nơi mà con người rất mong muốn có cuộc sống yên bình. Phim kể về một sát thủ khét tiếng William Munny đã rửa tay gác kiểm trở thành nông dân sau khi vợ qua đời. Nhưng việc chăm sóc 2 đứa con khiến ông trở nên thiếu thốn, nghèo khổ.

Vào một ngày nọ, có chàng cao bồi đến tìm Will và đưa ra đề nghị giết 2 kẻ đã hãm hãi một cô gái để đổi lại số tiền là 1000 USD. Will đã đồng ý và thực hiện phi vụ cuối cùng, nhưng không may mọi chuyện đã vượt quá tầm kiểm soát và ông đã bị một viên cảnh sát trưởng nhắm đến.

phim-cao-boi-my-unforgiven
Unforgiven

Top 8. Deadwood: The Movie - Thị Trấn Deadwood

Bộ phim lấy bối cảnh thị trấn Deadwood ở những năm cuối thế kỷ 19, kể về lần tái hợp của những quý ông cao bồi sau 10 năm xa cách. Trong phim, các nhân vật chính đã cùng nhau vượt qua những thách thức mới với sự trội dậy mạnh mẽ của ngành công nghiệp mở và sự xuất hiện của những dân buôn ma tuý. Từ đó, gửi gắm thông điệp về tình cảm bạn bè, sự trung thành và lòng nghĩa tình mang đậm chất cao bồi Mỹ.

phim-cao-boi-my-deadwood-the-movie
Deadwood: The Movie

Top 9. The Good, the Bad and the Ugly - Thiện, Tà, Ác

Đây là một trong những bộ phim sử thi viễn Tây kinh điển nhất trong dòng phim cao bồi Mỹ. Phim kể về 3 người đàn ông Blondie, Tuco và Angel Eyes đại diện cho 3 loại người khác biệt nhau là người tốt, kẻ xấu và tên vô lại. Mục tiêu của 3 người này là lấy được số vàng đang chôn vùi ở một nghĩa trang nằm trong thị trấn. Phim đã tái hiện được những màn tranh đấu gay cấn cùng cảnh bạo lực kịch tính để thể hiện những suy nghĩ sâu thẳm trong mỗi con người.

phim-cao-boi-my-the-good-the-bad-and-the-ugly.
The Good, the Bad and the Ugly

Top 10. The Power of the Dog - Sức Mạnh Của Loài Chó

The Power of the Dog lấy bối cảnh năm 1925 ở miền Tây nước Mỹ, xoay quanh gia đình Burbank với 2 người anh em có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Người anh trai là George hiền lành, ít nói, trong khi người em Phil lại rất thâm hiểm và nhiều chuyện. Mọi chuyện ngày càng đi xa khi George bí mật kết hôn với Rose, một góa phụ với đứa con trai là Peter. Peter luôn bị Phil khinh miệt, chế nhạo do vẻ ngoài mong manh, yếu đuối với đam mê nghệ thuật dù đang theo học ngành y. Vì đã những quan điểm lập và những chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát, 4 người đã có một cuộc chiến không súng đạn, nhưng lại vô cùng nặng nề.

phim-cao-boi-my-the-power-of-the-dog
The Power of the Dog

Top 11. The Ballad of Buster Scruggs - Biên Niên Sử Miền Viễn Tây

The Ballad of Buster Scruggs lấy bối cảnh ở cuối thế kỷ 19 khi nước Mỹ đang có nhiều biến động lớn với các cuộc chiến tranh khốc liệt. Bộ phim theo chân của những kẻ sống tự do bên ngoài vòng pháp luật, chàng cao bồi và những người di cư khi phải chiến đấu giữa chốn sa mạc đầy khắc nghiệt ở vùng viễn Tây. Ở giai đoạn đầy biến cố ấy, những triết lý nhân sính cùng số phận mong manh của con người được khắc họa rõ nét trong những cảnh đầy bạo lực, thảm khốc.

phim-cao-boi-my-the-ballad-of-buster-scruggs
The Ballad of Buster Scruggs

Top 12. The Quick And The Dead - Nhanh Thì Sống, Chậm Thì Chết

Bộ phim kể về nữ xạ thủ bí ẩn Ellen, có mong muốn trả thù cho cha sau nhiều năm lưu lạc. Để tiếp cận được mục tiêu cô đã phải tham gia vào cuộc đấu súng tay đôi giữa những tay súng ở viễn Tây hoang dã do Herod tổ chức, với điều lệ là nhanh thì sống, chậm thì chết. Herod là một kẻ nham hiểm, độc ác, máu lạnh, nắm quyền sinh sát toàn thị trấn và cũng chính là kẻ đã hãm hại cha của Ellen năm xưa. Cuối cùng, cô và người bạn đồng hành Cort đã quyết tâm tiêu diệt những kẻ ác và dẹp bỏ cuộc thi đẫm máu này.

phim-cao-boi-my-the-quick-and-the-dead
The Quick And The Dead

Top 13. The Kid - Nhân Chứng Tội Ác

Bộ phim The Kid lấy bối cảnh năm 1880 ở New Mexico, khi mà nạn đói, bạo lực cùng sự thống trị của những tên cướp đang hoành hành. Phim xoay quanh câu chuyện của cậu bé Rio Cutler thông minh, dũng cảm cùng người anh trai chạy trốn khỏi sự truy lùng của cha dượng tàn bạo, độc ác và tìm đến một cuộc sống mới.

Trong cuộc hành trình ấy, họ vô tình gặp phải tên tội phạm khét tiếng Sheriff Pat Garrett và bị kéo vào cuộc chiến không hồi kết đối phó, chống lại băng nhóm chuyên cướp giật. Từ đó, phim truyền tải một thông điệp ý nghĩa về tình anh em, sự chiến đấu đòi lại công lý và sự trưởng thành của con người sau những biến cố, nghịch cảnh.

phim-cao-boi-my-the-kid
The Kid

Top 14. 3:10 to Yuma - Chuyến Tàu Đến Yuma

Phim lấy bối cảnh những năm 1800 tại bang Arizona, kể về Dan Evans đang kiếm sống bằng nghề chăn nuôi gia súc những vì nạn hạn hán nền anh vô cùng khó khăn, nghèo khổ. Vì thế, Dan đã bất chấp mạo hiểm để đưa một tên cướp khét tiếng Ben Wade lên chuyến tàu đến nhà tù Yuma vào lúc 3 giờ 10 phút. Trong lúc rong ruổi tới ở thị trấn để tìm kiếm việc làm, Dan và hai cậu con trai chứng kiến một vụ cướp xe chở tiền kinh hoàng, táo bạo do Ben Wade và Charlie Price cầm đầu. Bất chấp sự phản đối quyết liệt của Charlie, Ben đã quyết định không bắn 3 nhân chứng sau khi Dan hứa sẽ giữ im lặng.

phim-cao-boi-my-3-10-to-yuma
3:10 to Yuma

Top 15. Once Upon a Time in the West - Viễn Tây Ngày Ấy

Once Upon a Time in the West xoay quanh cuộc xung tranh đội xảy ra mảnh đất Sweetwater ở sa mạc nằm cạnh thị trấn Flagstone, nơi chứa nguồn nước ngọt dồi dào, quý hiếm. Chủ của mảnh đất này là Brett McBain, ông cho rằng sẽ có 1 tuyến đường sắt đi qua đây và ông sẽ trở nên giàu có nếu cung cấp nước ngọt cho tuyến đường này.

Thấy được điều này, ông trùm Morton đã thuê gã mắt xanh độc ác Frank cùng 1 nhóm sát thủ tàn phá và sát hại gia đình Brett Mcbain. Thế nhưng tình cờ, khối tài sản khổng lồ ấy đã rơi vào tay của Jill, một người tự xưng là vợ sắp cưới của Mcbain.

phim-cao-boi-my-once-upon-a-time-in-the-west
Once Upon a Time in the West

Top 16. The Outlaw Josey Wales - Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật

The Outlaw Josey Wales kể về câu chuyện của Josey Wales, một người nông dân Missouri đang sinh sống yên bình cùng vợ con nhưng bất ngờ bị bọn Chân Đỏ núp dưới bóng quân Liên bang ập tới đốt nhà, sát hại vợ con và để lại một vết sẹo trên mặt anh. Mang theo mối thù lớn, anh đã gia nhập đội du kích miền Nam và trở thành tay súng đáng gờm. Sau một thời gian chiến đấu, anh đã cương quyết không đầu hàng nên đã lang thang và chạy trốn khắp miền Nam cùng những người bạn thổ dân da đỏ.

phim-cao-boi-my-the-outlaw-josey-wales
The Outlaw Josey Wales

Top 17. A Fistful of Dollars - Một Nắm Đô la

Phim A Fistful of Dollars kể về một thị trấn biên giới nhỏ ở Mexico là San Miguel, nơi mà 2 phe đối địch là cảnh sát trưởng John Baxters và hai anh em nhà Rojo tranh giành quyền kiểm soát. Vào một ngày nọ, có một gã lạ mặt từ nơi khác đến quán trọ và được Silvanito, chủ quán trọ kể lại mối thù gay gắt giữa 2 bên. Từ đó, anh đã nghĩ ra ý tưởng kiếm 1 nắm đô la ở thị trấn này và nhân lúc 2 phe đang đấu súng căng thẳng, khốc liệt, anh ta đã lẻn vào nhà Rojo để cướp đoạt số vàng trong đó.

phim-cao-boi-my-a-fistful-of-dollars
A Fistful of Dollars

Top 18. Django Unchained - Giải Cứu Nô Lệ

Django Unchained đưa người xem trở về thời điểm của 2 năm trước khi diễn ra nội chiến tại miền Nam nước Mỹ, khi mà người da màu vẫn bị phân biệt đối xử là coi như nô lệ. Phim kể về Django được một chuyên gia săn tiền thưởng người Đức King Schultz giúp đỡ và cứu thoát khỏi cảnh nô lệ. Đổi lại, anh phải hợp tác với King để truy bắt anh em Brittles vì tội giết người. Sau quá trình đồng hành và bắt được 2 tên tội phạm ấy, King đã giúp anh cứu thoát vợ của mình khỏi tay của một tên địa chủ tàn ác là Calvin Candie.

phim-cao-boi-my-django-unchained
Django Unchained

Top 19. The Hateful Eight - Tám Hận Thù

The Hateful Eight được xây dựng dưới bối cảnh của những năm hậu nội chiến tại Mỹ, phim xoay quanh hành trình của tám kẻ lạ mặt, trong đó có John Ruth, một gã săn nổi tiếng. Họ đang trên đường đi lĩnh thưởng sau khi bắt được nữ tặc Daisy Domergue thì bất ngờ gặp phải trận bão tuyết mạnh khiến họ buộc phải dừng chân tại trạm chuyển tiếp Minnie. Kể từ đây, 8 người họ bị mắc kẹt trong đêm tuyết bất đắc dĩ cùng những âm mưu, thủ đoạn thâm độc khiến Hateful Eight trở thành một bữa tiệc hóa trang đầy chết chóc.

phim-cao-boi-my-the-hateful-eight
The Hateful Eight

Top 20. The Highwaymen - Biệt Đội Xa Lộ

Lấy bối cảnh ở giai đoạn khó khăn của nước Mỹ khi xã hội đang rơi vào tình trạng tham nhũng nặng nề cùng hàng loạt những tội ác xảy ra, The Highwaymen kể về hành trình truy đuổi một cặp đôi tội phạm khét tiếng Bonnie và Clyde của những viên cảnh sát cao bồi miền viễn Tây. Trong phim, cựu thám tử Frank Hamer và đồng nghiệp của anh là Maney Gault được bổ nhiệm truy tìm và bắt giữ cặp tội phạm Bonnie và Clyde.

phim-cao-boi-my-the-highwaymen
The Highwaymen

Tổng kết

Trên đây là một số bộ phim cao bồi Mỹ mà các bạn nhất định phải xem. Chúc các bạn có những giây phút xem phim, giải trí thoải mái, vui vẻ nhất.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 20 phim cao bồi Mỹ 2023: Top 6 siêu hay không thể rời mắt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?