Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Thiết kế với pin 6.000mAh đây sao?

Cùng trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo, mẫu điện thoại tầm trung đình đám mới được ra mắt tối 24/4 vừa qua, nó đủ sức đả bại cả Redmi Turbo 3. Bạn muốn chiêm ngưỡng các góc cạnh, thiết kế của mẫu điện thoại mới này có gì mà được cho là nhỉnh hơn đại diện của Xiaomi? Câu trả lời nằm trong qua bài viết trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo dưới đây.

Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo

Ở phần đầu tiên này, chúng tôi sẽ đưa bạn đi khám phá hộp và phụ kiện của mẫu Vivo iQOO Z9 Turbo tầm trung này của có gì, có bắt mắt và đầy đủ không nhé.

Hộp và phụ kiện

Về mặt ngoại hình, vỏ hộp của chiếc Vivo iQOO Z9 Turbo khá đơn giản với tông màu đen xám kèm theo dòng chữ "iQOO" thể hiện tên thương hiệu, để tránh sự nhàm chán, Vivo đã in thêm hình chữ "Z" cách điệu mờ ở mặt trước tạo ra sự nhấn mạnh cho người xem rằng đây là sản phẩm thuộc Z Series.

Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Hộp sản phẩm
Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Hộp sản phẩm

Bạn có thể tham khảo hiệu năng của máy qua bài viết Đánh giá hiệu năng Vivo iQOO Z9 Turbo của chúng tôi.

Tới với các phụ kiện, không có gì bất ngờ khi đầy đủ các bộ củ cáp sạc 80W, không quá to so với các phiên bản 44W.

Vỏ ốp đã sử dụng phiên bản trong suốt thay vì nhám đen vốn đã nhàm chán và còn bị chê nhiều vì nhanh xuống cấp ố vàng sau một thời gian ngắn, các đối thủ trong phân khúc cũng không còn sử dụng loại ốp lưng này nữa.

Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Các phụ kiện
Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Các phụ kiện

Thiết kế cao lịch lãm, mạnh mẽ

Bản thân kích thước tổng thể của iQOO Z9 Turbo là ​​163.7 x 76 x 8 mm với cân nặng khá nhẹ chỉ 194.9 g, ngang bằng với các smartphone tầm trung mỏng nhẹ hiện nay, nhưng đại diện của iQOO lại sở hữu viên pin khủng hơn các đối thủ khác rất nhiều (5.000 mAh vs 6.000 mAh).

Khi được trên tay iQOO Z9 Turbo, chúng ta có thể cảm nhận được là không cục mịch như thông số vố có - dù cho hiệu năng năng là ưu tiên hàng đầu của smartphone này, năm nay thương hiệu iQOO đã tối ưu thiết kế rất tốt.

Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Thiết kế mỏng nhẹ
Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Thiết kế mỏng nhẹ

Phiên bản mà chúng tôi tiến hành trên tay là màu Xanh, ngoài ra còn màu Trắng và màu Đen, màu Xanh này khá nhạt, mang tới sự nhẹ nhàng và trang nhã cho người sử dụng.

Những bạn nữ hoặc ai đó muốn một điện thoại vừa đẹp lại thể hiện sự "dịu dàng" thì rất thích hợp với tùy chọn màu sắc này.

Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Màu Xanh trang nhã
Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Màu Xanh trang nhã

Về thiết kế mặt lưng, dòng iQOQ Z9 hoàn toàn "học hỏi" thiết kế của iQOO 12, bao gồm mô-đun máy ảnh có lỗ tròn cách điệu có chút giống hình vuông. Thoạt nhìn, nó có một chút nét quyến rũ của "người anh lớn" iQOO 12 cao cấp.

Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Thiết kế mặc lưng
Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Thiết kế mặt lưng

Quay lại với thiết kế chi tiết, ống kính iQOO Z9 Turbo được làm bằng chất liệu kim loại tinh xảo. Vòng ngoài của hai ống kính có quy trình khắc laser để tạo đường viền cho phần viền thêm nổi bật, sáng bóng và sắc nét hơn.

Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Mặt trước
Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Mặt trước

Quay lại mặt trước, lần này iQOO Z9 Turbo cũng đã hủy bỏ khung nhựa đen giữa màn hình và phần khung "gây khó chịu", một trào lưu gây đây của các smartphone tầm trung.

Nếu không có khung màn hình, giao diện mặt trước ngay lập tức trở nên gọn gàng và tinh tế hơn rất nhiều do viền đã mỏng hơn đáng kể.

Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Viền màn hình rất mỏng
Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Viền màn hình rất mỏng

Thông số màn hình của iQOO Z9 Turbo bao gồm màn hình bảo vệ mắt, kích thước 6,78 inches, tần số làm tươi 144 Hz, độ phân giải 1,5K, gam màu rộng 100% P3, hiển thị tối đa 1 tỷ màu sắc, độ chính xác màu ΔE≈0,52 (con số cực tốt trên smartphone), tốc độ lấy mẫu tức thời 2.000 Hz, mật độ điểm ảnh 452 ppi. v.v.

Đặc biết là màn hình của iQOO Z9 Turbo có độ sáng tối đa lên tới 4.500 nits, cao hơn nhiều so với con số 2.400 nits trên đối thủ trực tiếp Xiaomi Redmi Turbo 3, mang tới khả năng hiển thị rõ ràng hơn ngoài trời nắng gắt.

Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Độ sáng tối đa lên tới 4.500 nits
Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Độ sáng tối đa lên tới 4.500 nits

Ngoài dòng điện thoại di động iQOO Z9, iQOO cũng đã ra mắt chiếc quạt tản, sử dụng công nghệ từ tính đầu tiên của hãng, có giá 179 Nhân Dân Tệ và giảm còn 99 Nhân Dân Tệ (350.000 VNĐ) khi mua kèm điện thoại di động iQOO.

Quạt tản nhiệt iQOO này sử dụng sò lạnh cùng các cánh tản nhiệt TEC kích thước lớn, với 7 cánh sở hữu tốc độ 5.200 vòng/phút, độ dày chỉ 19,9 mm và nặng 69g, cho cảm giác vừa mỏng nhẹ, linh hoạt.

Hỗ trợ hoạt động với độ ồn thấp 26 dB và có thể đạt được khả năng làm mát sâu tới -7°C. Thử nghiệm với bề mặt có nhiệt độ giảm 32°C đã giảm đột ngột 10°C trong 7 giây khi sử dụng quạt tản nhiệt iQOO. Nó cũng hỗ trợ hiệu ứng ánh sáng RGB, với công suất tối đa 12,5W.

Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Camera chính 50 MP
Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Camera chính 50 MP

Điểm qua đôi chút về khả năng nhiếp ảnh, iQOO Z9 Turbo có camera chính 50 MP + ống kính góc siêu rộng 8 MP. Tuy nhiên chúng tôi chưa thấy thông tin của hãng xác nhận camera chính được sử dụng là mẫu LYT-600 của Sony hay không.

Chúng ta hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng rằng khả năng chụp ảnh, nhất là camera sau của Vivo iQOO Z9 Turbo thừa sức vượt qua được mẫu các đại diện của Xiaomi trong phân khúc tầm trung tại Trung Quốc.

Hi vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều bài viết, video so sánh về khả năng nhiếp ảnh, đặc biệt là hiệu năng của Vivo iQOO Z9 Turbo với các smartphone thuộc Xiaomi và Realme khác.

Thông số kỹ thuật của Vivo iQOO Z9 Turbo

Về mặt thông số, Vivo iQOO Z9 Turbo sở hữu mọi thành phần đều rất xứng đáng với phân khúc giá cận cao cấp từ hiệu năng cho tới, pin, sạc, màn hình, thậm chí là vượt trội so với nhiều đại diện khác ở tầm giá 7 triệu đồng ở xứ Trung.

Bảng thông số kỹ thuật của Vivo iQOO Z9 Turbo

Tiêu chí Vivo iQOO Z9 Turbo
Màn hình AMOLED, 68 tỷ màu
6.78 inches
144 Hz
1.5K
Tối đa 4.500 nits (dự đoán)
HDR10+, Dolby Vision, tỷ lệ 20:9
Chipset

Snapdragon 8s Gen 3 (4 nm)
8 nhân
1x3.0 GHz Cortex-X4
4 x Cortex-A720 2.8 GHz
3 x Cortex-A520 2.0 GHz
Adreno 735

Camera

Sau:
50 MP (góc rộng), OIS
8 MP (góc siêu rộng)
Trước: 16 MP (góc rộng)

Bộ nhớ RAM: 16 GB, 12 GB
ROM: 256 GB, 512TB
Pin & sạc 6.000 mAh
Sạc nhanh: 80W

Vivo iQOO Z9 Turbo giá bao nhiêu tiền?

Vivo iQOO Z9 Turbo được hãng công bố mức giá khởi điểm cho từng tùy từng phiên bản bộ nhớ như sau:

  • Phiên bản RAM 12GB + ROM 256 GB có giá 1.999 CNY (khoảng 6.88 triệu).
  • Phiên bản RAM 16GB + ROM 256 GB có giá 2.299 CNY (khoảng 7.92 triệu).
  • Phiên bản RAM 12GB + ROM 512 GB có giá 2.399 CNY (khoảng 8.47 triệu).
  • Phiên bản RAM 16GB + ROM 512 GB có giá 2.599 CNY (khoảng 9.18 triệu).

Kết luận

Vivo iQOO Z9 Turbo sở hữu ngoại hình khá bắt mắt, thiên về tính tươn thích, phù hợp với sở thích của đại đa số người sử dụng, kế thừa chút sự cao cấp của dòng iQOO 12 cao cấp, đặc biệt dành lời khen cho sự mỏng nhẹ của một smartphone có dung lượng pin lên tới 6.000 mAh.

Trên đây là bài viết trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo của Mobilecity, bạn có ấn tượng với thiết kế của smartphone này không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Trên tay Vivo iQOO Z9 Turbo: Thiết kế với pin 6.000mAh đây sao?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?