Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Gen 4: Hơn 3 triệu điểm AnTuTu

Cùng đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Gen 4, con chip mạnh mẽ nhất của gã khổng lồ bán dẫn Qualcomm, sẽ làm mưa làm gió trên thị trường trong một năm tới.

Vi xử lý mới này có gì mà được tung hô nhiều như vậy? Liệu đây có phải một sự nói quá hay không? Câu trả lời nằm trong bài viết đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Gen 4 phía dưới đây?

Là sản phẩm hàng đầu của thương hiệu chip di động lớn mạnh nhất thị trường, Snapdragon 8 Gen 4 sở hữu hiệu năng cực kỳ ấn tượng với những con số benchmark cao khủng khiếp đập tan mọi kỷ lục trước đó. Những thông số, công nghệ hiện đại được trang bị lên con chip này đã góp phần không nhỏ vào thành công ấy.

Thời điểm tác giả thực hiện bài viết này, chip Snapdragon 8 Gen 4 chưa chính thức ra mắt, nên bài viết này sẽ dựa trên điểm số bị rò rỉ của chính vi xử lý, cũng như các thông số đã được hé lộ và cả những dự đoán phân tích tới từ các leaker có tiếng khác.

Điểm số Snapdragon 8 Gen 4 AnTuTu

Cụ thể, điểm số Snapdragon 8 Gen 4 AnTuTu là 3.133.310 điểm, một con số gây sốc cực mạnh. Vì thế hệ tiền nhiệm Snapdragon 8 Gen 3 mới chỉ vượt qua mốc 2.000.000 điểm trên một vài mẫu gaming phone mà thôi.

Bảng xếp hạng Snapdragon 8 Gen 4 AnTuTu

STT Chip AnTuTu 10
1 Snapdragon 8 Gen 4 3.133.310
2 Dimensity 9400 3.012.645
3 Apple A18 Pro 2.641.883
4 Snapdragon 8 Gen 3 Leading 2.118.145
5 Dimensity 9300 Plus 2.111.636
6 Snapdragon 8 Gen 3 2.054.380
7 Dimensity 9300 2.083.491
8 Apple A17 Pro 1.525.630

Snapdragon 8 Gen 4 đã cho thấy nó xứng đáng dẫn đầu trong số tất cả những con cao cấp nhất của năm 2024 cũng như nửa đầu 2025. Tuy nhiên cách biệt hiệu năng của nó so với vị trí thứ 2 là Dimensity 9400 thực sự không đủ lớn, cho thấy Qualcomm vẫn chưa thể hiện được ưu thế áp đảo đối thủ.

Có lẽ với kiến trúc CPU mới, từ bỏ nhân Cortex của Arm đã gây ra một số vấn đề trong tối ưu khiến sức mạnh vốn có không thể phát huy hết được, đây là điều dễ hiểu, có lẽ chúng ta phải đợi tới thế hệ tiếp theo để thấy được những sự vượt trội.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Gen 4: Snapdragon 8 Gen 4 đã đạt được 3.133.310 điểm
Snapdragon 8 Gen 4 đã đạt được 3.133.310 điểm AnTuTu

Nhưng chỉ sau một năm, con chip cao cấp bất ngờ bứt phá để vượt lên thêm 1.000.000 điểm AnTuTu nữa, mức tăng trưởng chóng mặt với hơn 34% về điểm số AnTuTu. Hứa hẹn khả năng chơi game và làm việc đáng mong đợi.

Điểm Snapdragon 8 Gen 4 GeekBench 6

Con số quá cao của Snapdragon 8 Gen 4 trong phần mềm AnTuTu có lẽ đã khiến chúng ta có chút nghi ngờ, vậy hãy cùng tới với phần mềm chấm điểm hiệu năng khác, đó là GeekBench, nhưng kết quả vẫn sẽ là sự ngạc nhiên mà thôi.

Điểm Snapdragon 8 Gen 4 GeekBench 6 là 2.845 điểm đơn nhân và 10.628 điểm đa nhân. Đây đều là những con số cực kỳ ấn tượng ở thời điểm năm 2024.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Gen 4: Điểm số của con chip Snapdragon 8 Gen 4 trong GeekBench 6
Điểm số của con chip Snapdragon 8 Gen 4 trong GeekBench 6

Một năm trước, trong bài kiểm tra Geekbench 6 đánh giá hiệu năng CPU, Snapdragon 8 Gen 3 đạt 2.329 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn và con số khổng lồ 7.501 điểm trong bài kiểm tra đa lõi.

Khá kỳ lạ khi điểm đơn nhân đã giảm dù cho xung nhịp đơn nhân đã phá kỉ lục, nhưng điểm đa nhân lại thể hiện có sự tăng trưởng cực mạnh nhờ vào những thay đổi trong kiến trúc, tiến trình và bố cục CPU của con chip.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Gen 4: Điểm số của con chip Snapdragon 8 Gen 3 trong GeekBench 6
Điểm số của con chip Snapdragon 8 Gen 3 trong GeekBench 6

Lý giải cho những con số benchmark cao một cách khủng khiếp như vậy có lẽ chính là nhờ vào những thông số và công nghệ mới được áp dụng lên Snapdragon 8 Gen 4. Chúng ta sẽ bàn bạc kỹ hơn ở phần tiếp theo

Camera trên chip

Không chỉ những người chơi game, mà cả những tín đồ yêu thích nhiếp ảnh di động cũng sẽ đánh giá cao sức mạnh của Snapdragon 8 Gen 4.

SoC này được trang bị bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Spectra, cho phép xử lý ảnh và video theo từng phân đoạn ngữ nghĩa trong thời gian thực, với khả năng hỗ trợ tối đa 12 lớp.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Gen 4: Camera trên chip Snapdragon 8 Gen 4
Camera trên chip Snapdragon 8 Gen 4

Nó còn tương thích với các camera có độ phân giải cao, bao gồm tùy chọn camera đơn 108 MP và 200 MP. Chipset này cũng mang lại khả năng quay video 8K HDR ở tốc độ 30fps và video 4K ở tốc độ 120fps.

Ngoài ra, Snapdragon 8 Gen 4 hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm chỉnh sửa ảnh và video so với các thế hệ trước. Công nghệ phân đoạn ngữ nghĩa cho phép tối ưu hóa từng thành phần trong bức ảnh của bạn theo thời gian thực, mang lại hình ảnh với nhiều chi tiết, sắc nét và tự nhiên hơn.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Gen 4: Snapdragon 8 Gen 4 hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm chỉnh sửa ảnh và video
Snapdragon 8 Gen 4 hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm chỉnh sửa ảnh

Ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, tính năng quay video Night Vision hỗ trợ bởi AI sẽ cung cấp những thước phim chất lượng cao cho người dùng.

Chipset này cũng tích hợp nhiều tính năng hữu ích, như chụp ảnh Truepic theo tiêu chuẩn C2PA và công cụ xóa đối tượng video của Arcsoft, cho phép bạn dễ dàng loại bỏ các đối tượng không mong muốn chỉ với một cú chạm.

Đối với những người sáng tạo nội dung, tính năng View của Vlogger cho phép chia sẻ đồng thời hình ảnh từ camera selfie và camera sau.

Khả năng AI

Snapdragon 8 Gen 4 cũng thể hiện sự cam kết của Qualcomm trong việc mang đến những cải tiến đáng kể về trí tuệ nhân tạo cho người dùng.

Công cụ AI hỗ trợ các mô hình đa phương thức, bao gồm mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và mô hình thị giác ngôn ngữ (LVM). Nhờ đó, Snapdragon 8 Gen 4 có khả năng xử lý các mô hình AI với tốc độ lên đến 20 token mỗi giây và hơn 10 tỷ tham số.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Gen 4: Khả năng AI của chip Snapdragon 8 Gen 4
Khả năng AI của chip Snapdragon 8 Gen 4

Một trong những điểm nổi bật của SoC này là khả năng tạo hình ảnh nhanh chóng. Các mô hình LLM còn giúp trợ lý AI cá nhân của bạn phản ứng nhanh hơn. Thêm vào đó, Snapdragon 8 Gen 4 cho phép cá nhân hóa trải nghiệm trên thiết bị thông qua Qualcomm Sensing Hub.

Chipset này cũng gây ấn tượng với hiệu suất NPU Qualcomm Hexagon nhanh hơn tới 98%, đồng thời cải thiện hiệu suất trên watt lên đến 40%. Hơn nữa, khả năng xử lý AI trên Qualcomm Sensing Hub còn tăng lên đến 3.5 lần.

Chất lượng âm thanh

Chất lượng âm thanh của Snapdragon 8 Gen 4 là một lĩnh vực khác mà Qualcomm đã có những cải tiến đáng kể với Snapdragon 8 Gen 3 tiền nhiệm.

SoC này được trang bị bộ giải mã âm thanh Aqstic, đi kèm với các tính năng như âm thanh không gian với khả năng theo dõi chuyển động của đầu, hứa hẹn mang đến trải nghiệm âm thanh sống động và chân thực.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Gen 4: Chất lượng âm thanh trên chip Snapdragon 8 Gen 4
Chất lượng âm thanh trên chip Snapdragon 8 Gen 4

Ngoài ra, công nghệ Snapdragon Sound kết hợp với Expanded Personal Area Network Technology (XPAN) của Qualcomm cũng cam kết cung cấp chất lượng âm thanh ổn định, không bị gián đoạn hay mất dữ liệu, cho dù bạn đang di chuyển hay vẫn kết nối với điện thoại.

Kết nối

Snapdragon 8 Gen 4 cũng được cải thiện khả năng kết nối với các tiêu chuẩn hiện đại nhất thế giới. Cụ thể, SoC này hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7E (Qualcomm FastConnect 7900), modem 5G RF Snapdragon X85, Bluetooth LE 5.5 cũng như công nghệ sạc nhanh QuickCharge 5.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Gen 4: Kết nối trên chip Snapdragon 8 Gen 4
Kết nối trên chip Snapdragon 8 Gen 4

Kết luận

Tới đây, chúng ta có thể kết luận, hiệu năng Snapdragon 8 Gen 4 thực sự rất mạnh, hơn 3 triệu điểm AnTuTu, xô đổ nhiều kỉ lục, được trang bị nhiều công nghệ mới nhất và xứng đáng là vi xử lý mạnh nhất trong một năm tới.

Vấn đề có lẽ chỉ nằm ở nhiệt độ trong quá trình hoạt động mạnh và khả năng tiêu hao năng lượng có bị mất kiểm soát hay không mà thôi.

Trên đây là các thông tin MobileCity đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Gen 4, sức mạnh của nó đã làm bạn ấn tượng.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là Trưởng Phòng Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Gen 4: Hơn 3 triệu điểm AnTuTu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?