Danh sách iPhone được lên iOS 18 và tổng hợp tính năng mới

Cùng điểm qua danh sách iPhone được lên iOS 18 mới nhất, với loạt smartphone cao cấp từ cũ cho tới mới ra mắt đều sẽ được nêu tên.

Đặc biệt là sự xuất hiệu của loại điện thoại đã ra mắt cách đây 5 năm nhưng vẫn sẽ được update phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple. Và đó là những smartphone nào? Câu trả lời nằm trong bài viết danh sách iPhone được lên iOS 18 dưới đây.

Danh sách iPhone được lên iOS 18

iOS 18 mới được ra mắt chính thức và thời điểm hiện tại, Apple cũng đã đưa ra danh sách chính thức các mẫu điện thoại iPhone đủ điều kiện update iOS 18 mới này.

Danh sách iPhone được lên iOS 18:

  • iPhone 15
  • iPhone 15 Plus
  • iPhone 15 Pro
  • iPhone 15 Pro Max
  • iPhone 14
  • iPhone 14 Plus
  • iPhone 14 Pro
  • iPhone 14 Pro Max
  • iPhone 13
  • iPhone 13 mini
  • iPhone 13 Pro
  • iPhone 13 Pro Max
  • iPhone 12
  • iPhone 12 mini
  • iPhone 12 Pro
  • iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 11
  • iPhone 11 Pro
  • iPhone 11 Pro Max
  • iPhone XS
  • iPhone XS Max
  • iPhone XR
  • iPhone SE (thế hệ thứ 2)
  • iPhone SE (thế hệ thứ 3)

Những tính năng mới của iOS 18

Giống như khi iOS 17 được ra mắt, iOS 18 lần này cũng được Apple đưa ra hàng loạt những thay đổi cải tiến kèm những tính năng mới nằm nâng cao trải nghiệm và sự tiện lợi cho người sử dụng. Dưới đây là các tính năng đáng chú ý nhất.

Apple Intelligence

Được tích hợp sâu vào iOS 18 và xây dựng với tiêu chí bảo mật, Apple Intelligence mở ra cách mới để người dùng nâng cao kỹ năng viết và giao tiếp.

Với các công cụ viết hệ thống mới, người dùng có thể chỉnh sửa, kiểm tra lỗi và tóm tắt văn bản một cách dễ dàng ở mọi nơi, bao gồm Mail, Ghi Chú và các ứng dụng khác từ bên thứ ba.

Danh sách iPhone được lên iOS 18: Apple Intelligence
Apple Intelligence

Công nghệ mới về hình ảnh đã mang đến những cách mới để giao tiếp và tự biểu đạt thú vị hơn. Người dùng có thể dễ dàng tạo ra những hình ảnh vui nhộn trong vài giây với Image Playground, có thể chọn từ ba kiểu: Hoạt hình, Minh họa hoặc Phác thảo. Bên cạnh đó, Siri cũng đã được cải tiến để trở nên tự nhiên, liên quan và cá nhân hơn.

Trong ứng dụng Ảnh, tính năng Kỷ Niệm cho phép người dùng tạo ra câu chuyện theo ý mình bằng cách nhập mô tả cho câu chuyện đó.

Apple Intelligence khiên iPhone
Apple Intelligence khiến iPhone"hiểu" bạn hơn

Apple Intelligence sẽ chọn những hình ảnh và video đẹp nhất dựa trên mô tả, tổ chức chúng thành cốt truyện với các chương dựa trên chủ đề từ hình ảnh, sau đó tạo thành một bộ phim có nội dung riêng biệt.

Ngoài ra, công cụ Clean Up mới có thể xác định và loại bỏ những đối tượng gây mất tập trung trong nền ảnh mà không làm thay đổi chủ thể.

Nhờ sức mạnh của Apple Intelligence, Siri đã có bước tiến lớn, trở nên tự nhiên hơn, kết nối với ngữ cảnh hơn và mang đậm tính cá nhân hơn. Người dùng có thể nhập liệu vào Siri, cũng như chuyển đổi giữa văn bản và giọng nói để giao tiếp với Siri theo bất kỳ cách nào mà họ muốn.

Cải tiến Control Center

Trung tâm điều khiển (Control Center) đã được cải tiến để dễ dàng truy cập vào nhiều thao tác hàng ngày, và được tùy chỉnh với mức độ cao hơn.

Danh sách iPhone được lên iOS 18: Cải tiến Control Center
Cải tiến Control Center

Người dùng có thể thêm các điều khiển từ ứng dụng của bên thứ ba vào Trung tâm điều khiển để nhanh chóng mở khóa xe hoặc ngay lập tức chụp nội dung cho mạng xã hội.

Tùy biến giao diện màn hình chính

Có nhiều cách mới cho người dùng iPhone để tùy chỉnh Màn hình chính, Màn hình khóa và Trung tâm điều khiển. Họ có thể sắp xếp ứng dụng và widget ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình chính.

Danh sách iPhone được lên iOS 18: Tùy biến giao diện màn hình chính
Tùy biến giao diện màn hình chính

Biểu tượng của ứng dụng và widget có thể được thiết lập với hiệu ứng tối hoặc tô màu, và người dùng có thể điều chỉnh kích thước để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho bản thân.

Ứng dụng Tin nhắn

iMessage đã được cập nhật với các hiệu ứng văn bản mới để làm cho cuộc trò chuyện trở nên sinh động hơn, bao gồm các định dạng như in đậm, gạch dưới, nghiêng và gạch ngang. Tapbacks giờ đây có thể sử dụng bất kỳ biểu tượng cảm xúc hoặc nhãn dán nào, và người dùng cũng có thể soạn tin nhắn và lên lịch gửi sau.

Danh sách iPhone được lên iOS 18: Ứng dụng Tin nhắn
Ứng dụng Tin nhắn

Trong iOS 18, người dùng có thể gửi và nhận tin nhắn thông qua vệ tinh khi không có kết nối di động hoặc Wi-Fi. iPhone sẽ tự động chuyển sang kết nối với vệ tinh gần nhất để gửi và nhận tin nhắn thông qua ứng dụng Tin nhắn. Điều này giúp người dùng duy trì liên lạc ngay cả khi không có kết nối mạng thông thường.

Ứng dụng Ảnh

Ứng dụng ảnh giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và lưu giữ những khoảnh khắc đặc biệt. Giao diện đơn giản với lưới ảnh quen thuộc và bộ sưu tập mới giúp người dùng duyệt theo chủ đề mà không cần phải sắp xếp nội dung vào các album.

 

Người dùng cũng có thể ghim các bộ sưu tập để dễ dàng truy cập. Một chế độ xem mới sẽ hiển thị các điểm nổi bật cập nhật hàng ngày, bao gồm người, thú cưng, địa điểm yêu thích, và nhiều hơn nữa.

Safari

Safari cung cấp một trải nghiệm dễ dàng hơn để khám phá thông tin trên web với tính năng Highlights và trải nghiệm Reader được cải tiến.

Danh sách iPhone được lên iOS 18: Safari
Safari

Nhờ sử dụng machine learning, Safari có khả năng hiển thị thông tin quan trọng của một trang web một cách tự động. Ví dụ, người dùng có thể xem bản tóm tắt để nắm bắt thông tin chính của bài viết, tìm kiếm nhanh vị trí của nhà hàng, khách sạn hoặc địa điểm nổi tiếng, hoặc nghe bài hát của một nghệ sĩ ngay trong bài viết về bài hát hoặc album đó.

Ứng dụng Mail

Trong tương lai, Mail sẽ giới thiệu những cách mới để người dùng có thể quản lý hộp thư và cập nhật. Phân loại trên thiết bị sẽ tổ chức và sắp xếp email thành các danh mục như Chính, Giao dịch, Cập nhật và Khuyến mãi.

Danh sách iPhone được lên iOS 18: Ứng dụng Mail
Ứng dụng Mail

Chế độ xem tóm tắt mới sẽ tập hợp các email quan trọng từ một doanh nghiệp, giúp người dùng có thể nhanh chóng quét qua những gì quan trọng.

Tính năng bảo mật

iOS 18 mang đến cho người dùng quyền kiểm soát tốt hơn với các công cụ quản lý cho phép họ quyết định ai có thể xem ứng dụng của họ, cách chia sẻ thông tin liên hệ và cách iPhone kết nối với các phụ kiện.

Danh sách iPhone được lên iOS 18: Tính năng bảo mật
Tính năng bảo mật

Người dùng có thể khóa hoặc ẩn các ứng dụng, di chuyển chúng vào thư mục ứng dụng ẩn và khóa. Họ cũng có thể chọn chia sẻ chỉ một số liên hệ cụ thể với một ứng dụng.

Ứng dụng Mật khẩu

Ứng dụng Passwords mới giúp người dùng truy cập mật khẩu, passkey, mật khẩu Wi-Fi và mã xác minh một cách thuận tiện. Ngoài ra, ứng dụng cũng cung cấp cảnh báo về các điểm yếu phổ biến, như mật khẩu dễ đoán hoặc sử dụng nhiều lần.

Danh sách iPhone được lên iOS 18: Ứng dụng Mật khẩu
Ứng dụng Mật khẩu

Một số tính năng khác

  • Cải tiến chế độ chơi game để tăng trải nghiệm với tốc độ khung hình ổn định hơn.
  • Apple Pay mang đến phương thức thanh toán mới, bao gồm việc đổi phần thưởng và truy cập vào các kế hoạch trả góp từ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ đủ điều kiện.
  • SharePlay với Apple Music cho phép nhiều người dùng chia sẻ điều khiển âm nhạc.
  • AirPods nhận được các cập nhật để cải thiện chất lượng cuộc gọi và mang lại trải nghiệm âm thanh không dây tốt nhất cho chơi game di động.
  • Ứng dụng Notes mới với Math Notes giúp giải quyết các công thức và phương trình ngay lập tức.
  • Ứng dụng Journal mới cung cấp cách dễ dàng giúp người dùng theo dõi mục tiêu viết nhật ký, đồng thời khả năng tìm kiếm và sắp xếp nội dung giúp dễ dàng tận hưởng những kỷ niệm đã qua.

Trên đây là danh sách iPhone được lên iOS 18, điện thoại của bạn có tên trong đó không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Danh sách iPhone được lên iOS 18 và tổng hợp tính năng mới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?