Trên tay Xiaomi 14 CIVI: Thiết kế độc lạ nhưng vẫn rất cao cấp

Cùng trên tay Xiaomi 14 CIVI, mẫu điện thoại cận cao cấp mới được Tiểu Mễ Trung Hoa tung ra trên thị trường quốc tế, dự kiến sắp trình làng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Nếu bạn đang tò mò về thiết kế của smartphone này có xứng đáng với mức giá hay không? Thì còn đợi gì mà không tới ngay với bài viết trên tay Xiaomi 14 CIVI dưới đây?

Trên tay Xiaomi 14 CIVI

Đầu tiên, chúng ta hãy tới và khám phá xem hộp và phụ kiện của mẫu Xiaomi 14 CIVI cận cao cấp này của Tiểu Mễ có đầy đủ không nhé.

Hộp và phụ kiện

Xiaomi 14 CIVI không cắt giảm củ và cáp sạc như một số sản phẩm của Apple, do đó hộp đựng sản phẩm sẽ khá lớn và không thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, người mua sẽ rất hài lòng vì không cần phải mua thêm bộ sạc mới.

Trên tay Xiaomi 14 CIVI: Hộp của Xiaomi 14 CIVI
Hộp của Xiaomi 14 CIVI

Ngoài ra, bạn đọc còn có thể tham khảo bài viết Đánh giá Xiaomi 14 CIVI của chúng tôi những nhé.

Ngoài việc tặng kèm củ và cáp sạc, Xiaomi cũng chu đáo chuẩn bị bộ sạc siêu nhanh công suất lên tới 67W. Hãng cũng đính kèm ốp lưng được làm nhám mờ để ít bám bẩn và vân tay hơn so với ốp trơn của thế hệ trước, cùng que chọc SIM và sách hướng dẫn sử dụng.

Thiết kế cao cấp

Sau khi xem xét về hộp và phụ kiện, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về thiết kế của Xiaomi 14 CIVI. Ở mặt sau, chúng ta sẽ thấy cụm camera tròn quen thuộc, được đặt ở phía bên trái và đủ nhỏ để có thể đặt hẳn về bên trái.

Bề mặt lưng của Xiaomi 14 CIVI sử dụng chất liệu giống với chiếc Xiaomi 14 cao cấp, với kính cường lực được phủ nhám để ít bám mồ hôi và dấu vân tay hơn.

Trên tay Xiaomi 14 CIVI: Thiết kế cao cấp
Thiết kế cao cấp

Tuy nhiên, nó có thể trơn trượt nếu không sử dụng ốp lưng. Viền mặt lưng cong cũng tương tự như Xiaomi 14, có thể hãng muốn tạo ra một "DNA" thiết kế cho các mẫu smartphone Xiaomi.

Trên tay Xiaomi 14 CIVI: Màn hình cong đều cả bốn cạnh của Xiaomi 14 CIVI
Màn hình cong đều cả bốn cạnh của Xiaomi 14 CIVI

Mô-đun camera sau không hoàn toàn giống với CIVI 3, vì khối hình tròn này được bổ sung thêm phần viền xung quanh với họa tiết giống với các mẫu máy ảnh. Nếu để ý kỹ, bạn có thể thấy rằng độ dày của cụm camera trên Xiaomi 14 CIVI đã tăng so với CIVI 3.

Trên tay Xiaomi 14 CIVI: Camera sau của Xiaomi 14 CIVI với dòng chữ
Camera sau của Xiaomi 14 CIVI với dòng chữ "LEICA"

Một điều đáng chú ý nhất trên camera sau của Xiaomi 14 CIVI là dòng chữ "LEICA" rất nổi bật. Lần này, Xiaomi đã đầu tư mạnh bằng việc sử dụng ống kính được chính LEICA tinh chỉnh, điều mà thế hệ trước không có.

Trên tay Xiaomi 14 CIVI: Viền màn hình siêu mỏng
Viền màn hình siêu mỏng

Do đó, chất lượng ảnh cũng có xu hướng cá nhân hóa và sang trọng như Xiaomi 14. Ở cạnh dưới của Xiaomi 14 CIVI, chúng ta có khay SIM, mic chính, cổng sạc và loa chính.

Trên tay Xiaomi 14 CIVI: Cạnh trải, phải của Xiaomi 14 CIVI
Cạnh trái, phải của Xiaomi 14 CIVI

Bố cục này tương tự như nhiều mẫu điện thoại của Xiaomi, nhưng nếu bạn để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy hai đường kẻ chia của ăng-ten, và đây chính là khung kim loại mang lại sự chắc chắn và đầm hơn so với khung nhựa.

Ở mặt trước, Xiaomi 14 CIVI vẫn sử dụng thiết kế màn hình đục lỗ hình viên thuốc ở chính giữa, rất cân đối. Vì phải chứa camera selfie kép nên bắt buộc phải sử dụng "viên thuốc" tương đối hiếm thấy này.

Trên tay Xiaomi 14 CIVI: Cạnh trên và dưới của Xiaomi 14 CIVI
Cạnh trên và dưới của Xiaomi 14 CIVI

Tôi cho rằng việc sử dụng camera kép để xóa phông không cần thiết khi chụp ảnh bằng camera trước. Quan trọng hơn cả là ảnh lung linh và đẹp. Xiaomi 14 CIVI mang đến cảm giác sang trọng với màn hình cong tương tự như Xiaomi 14.

Trên tay Xiaomi 14 CIVI: Camera kép phía trước
Camera kép phía trước

Nếu không có camera kép, khá khó để phân biệt hai mẫu điện thoại này. Điều đáng chú ý là phần cằm dưới màn hình của Xiaomi 14 CIVI, thiết kế rất giống với Xiaomi 14, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng khi có thể sở hữu một chiếc điện thoại cao cấp với mức giá rẻ hơn.

Thông số kỹ thuật của Xiaomi 14 CIVI

Xiaomi 14 CIVI có các thông số kỹ thuật rất ấn tượng trong phân khúc giá cao cấp, từ hiệu năng, pin, sạc đến màn hình. Điển hình là con chip Snapdragon 8s Gen 3 mới ra mắt, mang lại hiệu năng tương đương Snapdragon 8 Gen 2.

Trên tay Xiaomi 14 CIVI: Máy được trang bị chip Snapdragon 8s Gen 3
Máy được trang bị chip Snapdragon 8s Gen 3

Màn hình AMOLED cao cấp hiển thị 68 tỉ màu với công nghệ LTPO giúp tiết kiệm pin và mang đến trải nghiệm hình ảnh mượt mà.

Trên tay Xiaomi 14 CIVI: Hiệu năng rất mạnh
Hiệu năng rất mạnh

Camera kép phía trước cho khả năng chụp ảnh xóa phông đỉnh cao, còn cụm camera 50MP phía sau được bổ sung công nghệ và phần cứng độc quyền từ Leica, không kém phần xịn sò so với Xiaomi 14 Pro.

Bảng thông số kỹ thuật của Xiaomi 14 CIVI

Tiêu chí Xiaomi 14 CIVI
Kích thước 157.2 x 72.8 x 7.5 mm
178 gram
Màn hình

LTPO AMOLED, 68 tỷ màu
6.55 inches
120 Hz
1.5K (1236 x 2750 pixels)
3.000 nits (HBM), tối đa 2.500 nits
HDR10+, tỷ lệ 20:9
Corning Gorilla Glass Victus 2

Chipset

Snapdragon 8s Gen 3 (4 nm)
8 nhân
1x3.0 GHz Cortex-X4
4x2.9 GHz Cortex-A720
3x2.0 GHz Cortex-A520
GPU: Adreno 735

Camera chính 50 MP (góc rộng)
50 MP 50mm (tele)
12 MP 120˚ (góc siêu rộng)
Leica lenses
Camera selfie 32 MP, f/2.0, 26mm (wide)
32 MP, f/2.4, 100˚ (ultrawide)
Bộ nhớ 256GB 8GB RAM
512GB 12GB RAM
Pin & sạc 4.700 mAh
Sạc nhanh: 67W có dây

Xiaomi 14 CIVI giá bao nhiêu tiền?

Xiaomi 14 CIVI được hãng công bố mức giá khởi điểm cho từng tùy từng phiên bản bộ nhớ như sau:

  • Phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB có giá 42.999 Rupee (~ 13 triệu đồng).

  • Phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ trong 512 GB có giá Rupee (~ 14.6 triệu đồng).

Xiaomi 14 CIVI sẽ có sẵn tại cửa hàng trực tiếp và trên các sàn thương mại điện tử tại quốc gia có dân số đông nhất thế giới.

Trên tay Xiaomi 14 CIVI: Xiaomi 14 CIVI giá khởi điểm từ 13 triệu VNĐ
Xiaomi 14 CIVI giá khởi điểm từ 13 triệu VNĐ

Với mức giá phải chăng, Xiaomi 14 CIVI phục vụ tốt các nhu cầu của người dùng trong phân khúc điện thoại chính hãng. Điện thoại này phù hợp cho người cần một sản phẩm cao cấp, đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ chơi game nặng, chụp ảnh sống ảo, thời lượng pin lâu, màn hình đẹp và thiết kế trẻ trung sang trọng.

Trên đây là bài viết trên tay Xiaomi 14 CIVI của Mobilecity, bạn có ấn tượng với thiết kế cao cấp của mẫu điện thoại chuyên game này không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Trên tay Xiaomi 14 CIVI: Thiết kế độc lạ nhưng vẫn rất cao cấp

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?