Top điện thoại chip Snapdragon 8 Gen 4 giá rẻ nhất năm 2024

Con chip Snapdragon 8 Gen 4 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 24 tháng 10 tới đây với hàng loạt thay đổi về thông số và công nghệ, mang tới một siêu năng chưa từng có dành cho điện thoại di động.

Ngay thời điểm này, những smartphone sẽ được trang bị siêu chip này đã được xác nhận. Đó là những smartphone nào? Câu trả lời nằm trong bài viết top điện thoại chip Snapdragon 8 Gen 4 dưới đây.

Snapdragon 8 Gen 4 mạnh cỡ nào?

Trước khi tới với top những smartphone cao cấp chạy chip Snapdragon 8 Gen 4, chúng ta sẽ cùng tới với những điểm nổi bật trong hiệu năng của siêu chip này nhé.

Điểm AnTuTu

Trước hết, chúng ta sẽ xem xét điểm số AnTuTu, một thông tin mà những người yêu công nghệ rất quan tâm, mặc dù con số này không thể hiện hết hiệu năng thực tế nhưng vẫn cho thấy sức mạnh ấn tượng của Snapdragon 8 Gen 4.

Cụ thể, Snapdragon 8 Gen 4 đã đạt được 3.133.310 điểm, một con số đáng kinh ngạc. So với thế hệ trước đó, Snapdragon 8 Gen 3 chỉ đạt được hơn 2.000.000 điểm trên một số ít mẫu điện thoại chuyên dụng cho game.

Snapdragon 8 Gen 4 đã đạt được 3.133.310 điểm: Snapdragon 8 Gen 4 đã đạt được 3.133.310 điểm
Snapdragon 8 Gen 4 đã đạt được 3.133.310 điểm

Sau một năm, con chip cao cấp đột ngột tăng thêm 1.000.000 điểm trên bảng xếp hạng AnTuTu, tăng trưởng lên đến hơn 34%. Điều này hứa hẹn khả năng chơi game và làm việc tốt hơn.

Sự tăng trưởng ấn tượng này có thể được giải thích bằng sự áp dụng của những thông số và công nghệ mới trên Snapdragon 8 Gen 4, điều mà chúng ta sẽ thảo luận kỹ hơn trong phần tiếp theo.

CPU 4.2 GHz kiến trúc Phoenix

Dự kiến được ra mắt trong Quý 3 năm 2024, Snapdragon 8 Gen 4 sẽ là một con chip siêu mạnh với sự thay đổi đáng kể trong kiến trúc CPU bằng việc loại bỏ nhân Cortex của Arm và thay thế bằng Nuvia Phoenix hoàn toàn mới.

ARM đã lâu dẫn đầu trong việc sản xuất bộ xử lý cho thiết bị di động, nhưng sự thống trị này sẽ không kéo dài lâu vì Qualcomm đã mua lại NUVIA - một công ty thiết kế kiến trúc cho các nhà xử lý, được thành lập bởi một cựu kỹ sư đã làm việc trên các chip của Apple A-Series vào năm 2019.

Snapdragon 8 Gen 4: CPU 4.2 GHz kiến trúc Phoenix
CPU 4.2 GHz kiến trúc Phoenix

Năm 2021, Qualcomm đã mua lại Nuvia để sử dụng chuyên môn và kỹ năng thiết kế của họ để phát triển vi xử lý hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng. Theo thông tin từ Digital Chat Station, dự kiến Snapdragon 8 Gen 4 sẽ là sản phẩm của hợp tác này.

Trước đó, Qualcomm đã giới thiệu Snapdragon 8 Gen 3 với kiến trúc Arm và Arm Cortex-X4 làm nhân chính. Với Snapdragon 8 Gen 4, sẽ có kiến trúc CPU mới với tám lõi, trong đó có hai nhân Nuvia Phoenix L và sáu nhân Nuvia Phoenix M.

Tiến trình 3nm hiện đại

Qualcomm dự kiến sản xuất Snapdragon 8 Gen 3 có thể sử dụng tiến trình 3 nm của TSMC để tăng hiệu suất. Trong khi đó, Apple cũng đã tiến bộ với vi xử lý A17 Bionic trên iPhone 15 Pro, được sản xuất trên tiến trình N3B của TSMC trước khi chuyển sang N3E.

Mặc dù việc chuyển sang kiến trúc tự phát triển của Qualcomm đã thể hiện cam kết đổi mới, tuy nhiên, sự thay đổi này cũng có thể gây tranh cãi về hiệu suất, tiêu thụ điện năng và khả năng tương thích. Tuy nhiên, đồng thời, nó cũng tạo ra những con chip mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Snapdragon 8 Gen 4: Tiến trình 3nm hiện đại
Tiến trình 3nm hiện đại

Theo các tin đồn, cả Snapdragon 8 Gen 4 for Galaxy và Exynos mới đều sẽ được sản xuất trên tiến trình 3GAP của Samsung Foundry.

Vì vậy, tôi tin rằng cả hai chip sẽ có hiệu suất tương đương. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đánh giá cao phiên bản Snapdragon vì hầu hết các ứng dụng trên điện thoại Android hiện nay đều được tối ưu cho chip của Qualcomm. Do đó, người dùng sẽ có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng Snapdragon.

Snapdragon 8 Gen 4: Snapdragon 8 Gen 4 có thể sẽ được trang bị trên dòng điện thoại Galaxy S25
Snapdragon 8 Gen 4 có thể sẽ được trang bị trên dòng điện thoại Galaxy S25

Theo thông tin từ trang Gizmochina, Qualcomm và Samsung sẽ tiếp tục hợp tác để sản xuất Snapdragon 8 Gen 4 có thể sẽ được trang bị trên dòng điện thoại Galaxy S25.

Theo một nguồn tin khác, Qualcomm có thể sẽ phân chia Snapdragon 8 Gen 4 thành hai phiên bản, bao gồm Snapdragon 8 Gen 4 do TSMC sản xuất và Snapdragon 8 Gen 4 for Galaxy được sản xuất trên tiến trình 3 nm GAP (3GAP) của Samsung Foundry.

GPU Adreno 760 nâng cấp mới

Chip Snapdragon 8 Gen 4 được trang bị GPU Adreno 750 mới, nâng cao hiệu suất lên đến 25% và giảm tiêu thụ năng lượng tới 20%.

GPU mới này hỗ trợ chơi game ở tốc độ 240 FPS với công nghệ ray tracing tích hợp trên phần cứng, dựa trên công nghệ độc quyền của Snapdragon. Ngoài ra, chip mới cũng hỗ trợ RAM LP-DDR5X tốc độ 5.200 MHz và bộ nhớ UFS 4.0 siêu nhanh.

Snapdragon 8 Gen 4: GPU Adreno 760 nâng cấp mới
GPU Adreno 760 nâng cấp mới

Phiên bản Snapdragon 8 thế hệ thứ 3 đã tăng xung nhịp so với thế hệ trước, nhưng đã được cải tiến để tối ưu hóa hiệu năng và giảm nhiệt độ.

Chip mới có khả năng hỗ trợ màn hình Quad HD+ với tần số làm tươi 144 Hz hoặc màn hình 4K với tần số làm tươi 60 Hz, cùng với màu sắc chính xác theo gam màu 2022, HDR10+ và Dolby Vision.

Top điện thoại Xiaomi chip Snapdragon 8 Gen 4

Trong những năm gần đây, Xiaomi luôn là thương hiệu tiên phong trang bị các con chip flagship của Qualcomm sớm nhất thị trường, và năm 2024 này cũng vậy. Hai mẫu điện thoại cao cấp nhất của Tiểu Mễ sẽ vinh dự

1. Xiaomi 15

Siêu phẩm tới từ Trung Hoa, Xiaomi 15 nổi bật với giá bán dễ tiếp cận nhất trong số các flagship mới nhất năm 2024. Sở hữu hàng loạt thông số ấn tượng từ màn hình AMOLED, hiệu năng đỉnh cao cho tới thiết kế và camera đẳng cấp.

Snapdragon 8 Gen 4: Xiaomi 15
Xiaomi 15

2. Xiaomi 15 Pro

Nếu Xiaomi 15 là chưa đủ đối với nhu cầu của bạn thì hãy tới với Xiaomi 15 Pro, phiên bản cao cấp toàn diện nhất với màn hình lớn hơn, cụm camera cao cấp hơn hẳn, nhất là hiệu năng khủng hơn nhờ hệ thống tản nhiệt lớn, dung lượng pin nâng cấp cho thời gian sử dụng thoải mái hơn.

Snapdragon 8 Gen 4: Xiaomi 15 Pro
Xiaomi 15 Pro

Top điện thoại Realme chip Snapdragon 8 Gen 4

Là cái tên mới nổi lên gần đây, Realme bắt đầu quay trở lại cuộc đua cao cấp từ năm 2023 khi tung ra mẫu GT5 Pro, giờ đây phiên bản kế nhiệm của nó cũng đã xuất hiện.

1. Realme GT6 Pro

Realme GT6 Pro mang tới thiết kế ấn tượng nhờ sự cá tính khác biệt so với sự "lạnh lùng" của các đối thủ khác trong cùng phân khúc giá. Realme GT6 Pro tập trung vào tối ưu hiệu năng tối đa, cùng sự ổn định khi chơi game nặng.

Snapdragon 8 Gen 4: Realme GT6 Pro
Realme GT6 Pro

Trên đây là top điện thoại chip Snapdragon 8 Gen 4, bạn ấn tượng với mẫu smartphone nào nhất?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Top điện thoại chip Snapdragon 8 Gen 4 giá rẻ nhất năm 2024

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?