Xiaomi, OPPO, Vivo hợp tác ra mắt phương thức truyền tải dữ liệu tương tự AirDrop

- 23:40 03/01/2020

Tin công nghệ

0

1013

Như các bạn đã biết, AirDrop là phương thức truyền tải dữ liệu vô cùng nhanh chóng và thuận lợi trên những thiết bị thuộc hệ sinh thái của Apple. OPPO, Vivo và Xiaomi vừa tuyên bố hợp tác với nhau để tạo ra một công cụ mới có tên là "Peer-to-Peer Transmission Alliance", cho phép truyền tải dữ liệu ngang hàng giữa các thiết bị của họ với nhau.

oppo-vivo-xiaomi

 

Trên thực tế, Samsung là hãng sản xuất Android dẫn đầu trong việc truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị của hãng,  “Samsung Smart Switch” đã có tốc độ cũng như sự tiện lợi gần sánh ngang được với AirDrop. Nhưng điểm yếu của Samsung là công nghệ này chỉ hỗ trợ các thiết bị smartphone của hãng. Với lần hợp tác giữa 3 nhà sản xuất Xiaomi, OPPO, Vivo có doanh số hàng chục, trăm triệu máy hằng năm trên thế giới thì độ bao phủ của công nghệ này sẽ rộng hơn Samsung rất nhiều.

oppo-vivo-xiaomi-2

 

Peer-to-Peer Transmission Alliance sẽ cho phép người dùng smartphone Oppo, Vivo và Xiaomi chuyển liền mạch các tập tin trên các thiết bị. Giống như hầu hết các giải pháp của bên thứ ba, phương thức này sử dụng kết hợp Bluetooth và kết nối Wi-Fi ngang hàng để truyền dữ liệu. Tốc độ tối đa có thể đạt được lên tới 20 MB/giây và hoạt động không can thiệp vào kết nối WiFi hiện có của thiết bị.

Được biết, tính năng trên sẽ cho phép sử dụng vào tháng 2 tới, các bạn mong chờ gì vào Peer-to-Peer Transmission Alliance ? Hãy để lại ý kiến phía dưới nhé !

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi, OPPO, Vivo hợp tác ra mắt phương thức truyền tải dữ liệu tương tự AirDrop

3.5/5

4 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
2
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
1
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
1

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?