Đánh giá chi tiết iPhone XR: Món hời trong phân khúc giá !

- 23:30 05/01/2020

Tư vấn chọn mua

0

1009

iPhone XR liệu có đáng mua trong dịp cuối năm Kỉ hợi 2019 ? Các bạn hãy cùng mình đi vào bài đánh giá chi tiết để xem với mức giá 10 triệu đồng bỏ ra chúng ta sẽ được và mất những gì nhé !

iphone-xr-1

 

Thiết kế:

iPhone XR được sử dụng thiết kế với 2 mặt kính và khung viền kim loại quen thuộc giống như người đàn anh iPhone 8/8Plus. Khung viền máy chỉ được hoàn thiện từ nhôm nên độ bền của chiếc XR không thể bằng Xs hay Xs Max với khung viền làm từ thép. Tuy nhiên, khung viền nhôm của chiếc XR không để lại các vết xước dăm sau một khoảng thời gian sử dụng.

iphone-xr-5

 

Logo Apple vẫn được đặt ở vị trí quen thuộc tại mặt sau, máy chỉ được trang bị một camera chính duy nhất nên tạo cảm giác hơi chống vắng. Mặt trước máy với thiết kế màn hình tai thỏ rất đặc trưng kết hợp với quả viền bezel cực thô, thú thật mình đã chán ngấy với thiết kế mặt trước như vậy của Apple rồi.

Màn hình:

Đây có lẽ là phần bị chê nhiều nhất của chiếc iPhone XR, máy được trang bị màn hình với kích thước 6.1 inches dựa trên tấm nền IPS LCD, điểm đáng nói là màn hình này chỉ có độ phân giải hơn HD+ một chút (828 x 1792 pixels). Trước đó mình dùng Samsung Galaxy Note 9, nên phải mất khoảng 1 tuần thì mình mới làm quen được với màn hình của chiếc XR này. Trong tuần đầu thì nói thật với các bạn là mình khó chịu cực kì, màu sắc nhợt nhạt, tương phản, chi tiết kém hơn chiếc Note 9 cũ của mình rất nhiều. Tuy nhiên, mình đã ăn nằm với chiếc XR này đến nay là 2 tháng và cũng đã quen với màn hình của máy rồi nên không còn cảm thấy khó chịu nữa.

iphone-xr-3

 

Mình biết độ phân giải sẽ không quyết định được màn hình một chiếc smartphone là đẹp hay xấu nhưng mình khẳng định lại với các bạn đây là một màn hình không tương xứng với mức giá. Tuy nhiên, khi các bạn dùng những máy có màn hình với độ phân giải Full HD từ trước thì sẽ không nhận ra quá nhiều điểm khác biệt khi dùng chiếc XR đâu.

Hiệu năng:

Mình đã “xăm” cho ẻm chiếc tem i9-9900k nên anh em có thể tưởng tượng ra được sức mạnh của chiếc iPhone XR này rồi đấy :3

iphone-xr-7

 

Vi xử lí Apple A12 mặc dù đã ra được một năm rồi nhưng vẫn rất bá đạo trong thời điểm hiện tại. Kết hợp với 3GB RAM trên iPhone XR, mình có thể tự tin cân hết các tựa game trên AppStore một cách mượt mà và không gặp khó khăn nào. Với tác vụ cơ bản thì chiếc XR sẽ đáp ứng cho các bạn trong một khoảng 3 – 4 năm nữa là điều hoàn toàn có thể !

Camera:

Camera sau của máy chỉ được trang bị một ống kính wide thông thường, vì thế chiếc XR tỏ ra yếu thế trong việc có quá ít chế độ chụp ảnh so với các bị cùng phân khúc. Bù lại cho sự thiếu sót về số lượng, chất lượng ống kính wide vì được bê nguyên từ XS Max xuống làm việc rất tốt, iPhone XR cho ra những bức ảnh với màu sắc lên chân thực, độ chi tiết, dải nhạy sáng tốt trong điều kiện đủ sáng. Đến điều kiện thiếu sáng thì máy tỏ ra hơi đuối vì không có chế độ chụp đêm như các smartphone cùng phân khúc, ảnh bị vỡ hạt, chi tiết lên hơi gắt. Thật thiếu sót khi nhắc đến camera iPhone mà không nhắc đến chế độ quay video !  Vâng, với phân khúc giá 10 triệu thì mình nghĩ iPhone XR sẽ là chiếc điện thoại thích hợp nhất dành cho các youtober hay vloger.

iphone-xr-6

 

 

Máy được trang bị cụm camera trước với độ phân giải 7MP, màu sắc cho ra khá chân thực, chi tiết lên tốt. Nếu các bạn nữ dùng camera selfie của iPhone XR kết hợp những phần mềm làm đẹp bên thứ 3 lượng tương tác sẽ được cải thiện kha khá đấy :3

Pin:

iphone-xr-8

 

Với dung lượng 2942 mAh, iPhone XR dễ dàng đem lại cho mình 5-6h onscreen, mình thấy đây là một thời lượng pin rất tốt. Thời lượng pin chờ của các chiếc iPhone cũng rất bá đạo nhờ sự tối ưu của iOS.

Các yếu tố khác:

  • Chiếc iPhone XR sẽ có lịch trình cập nhât rất lâu dài (khoảng 4 năm) nên anh em có thể yên tâm sử dụng mà không hề bị lỗi thời về mặt phần mềm
  •  Bỏ đi cổng tai nghe 3.5mm khiến mình thấy khá bất tiện khi sử dụng chiếc điện thoại này.
  • Máy sẽ được trang bị loa kép ở mặt trước và bên hông, tạo hiệu ứng âm thanh vòm khi chơi game là rất tốt (cụ thể mình chơi Pubg trong phòng kín thì không cần sử dụng tai nghe luôn).

Tổng kết:

Với 10 triệu bỏ ra, các bạn sẽ có cho mình được một chiếc điện thoại đến từ nhà “Táo” với hiệu năng bá đạo, camera tốt, thời lượng pin trâu. Tuy nhiên, thứ mà bạn phải đánh đổi đó là màn hình với độ phân giải thấp và camera sau có ít chế độ chụp.

Anh em sau khi đọc bài viết này có muốn sở hữu ngay chiếc iPhone XR không ? Hãy để lại ý kiến bên dưới nhé !

 

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chi tiết iPhone XR: Món hời trong phân khúc giá !

5/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?