Hướng dẫn tra cứu lịch sử cuộc gọi

- 18:10 27/11/2019

Tin công nghệ

0

3943

Làm thế nào để tra cứu lịch sử cuộc gọi luôn là thắc mắc chung của người dùng di động, nhất là đối với những người thường xuyên sử dụng điện thoại để liên lạc và muốn kiểm soát số lượng cuộc gọi của mình. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách tra cứu lịch sử cuộc gọi của 3 nhà mạng lớn nhất là Viettel, MobiFone và Vinaphone nhé.

Hướng dẫn cách tra cứu lịch sử cuộc gọi Viettel

Viettel là một trong những nhà mạng tiên phong với nền tảng 3G/ 4G ổn định cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đối với thuê bao di động Viettel, có 2 cách tra lịch sử cuộc gọi phổ biến là qua My Viettel và qua website. Thông tin chi tiết.

1. Thông qua My Viettel

My Viettel là một trong những ứng dụng được thiết kế để thuê bao di động có thể kiểm tra chi tiết cước một cách đơn giản nhất. Để tra cứu lịch sử cuộc gọi trên My Viettel, trước tiên bạn cần tải ứng dụng về điện thoại của mình. 

Bước 1: Sau khi download, hãy truy cập vào ứng dụng và sử dụng thuê bao di động muốn tra cứu lịch sử cuộc gọi để đăng ký tài khoản. Nếu chưa có tài khoản My Viettel, bạn chỉ cần sử dụng số điện thoại Viettel để đăng ký. Hệ thống sẽ tự động gửi mã xác nhận về điện thoại. Bạn chỉ cần tạo mật khẩu tài khoản là được. 

Bước 2: Trong giao diện ứng dụng My Viettel, bạn click vào mục Chi tiết. Mục này nằm ngay phía dưới thông tin thuê bao. 

tong-hop-cac-cach-tra-cuu-lich-su-cuoc-goi-don-gian-nhat-1

Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị các đầu mục khác nhau. Nhấn vào chọn Tra cước. 

Bước 3: Chọn một mốc thời gian phù hợp mà bạn muốn kiểm tra lịch sử cuộc gọi trên thuê bao di động. Hệ thống sẽ cung cấp cho bạn các lựa chọn cơ bản là 3 ngày, 7 ngày, 15 ngày hoặc 30 ngày

tong-hop-cac-cach-tra-cuu-lich-su-cuoc-goi-don-gian-nhat-2

Bước 4: Kết quả tra cứu sẽ hiển thị ở các đầu mục khác nhau. Nhấn chọn vào mục Gọi và hệ thống sẽ tự động hiển thị những thông tin có liên quan tới lịch sử cuộc gọi trên số thuê bao di động Viettel của bạn. 

tong-hop-cac-cach-tra-cuu-lich-su-cuoc-goi-don-gian-nhat-3

2. Tra cứu thông qua Vietteltelecom.vn

Vietteltelecom.vn là website hỗ trợ các thông tin về thuê bao di động Viettel với giao diện thân thiện, dễ tương tác. Trên website này, người dùng di động có thể thực hiện các bước tra cứu lịch sử cuộc gọi như sau. 

Bước 1: Nhấn vào đây để truy cập website Vietteltelecom. Sử dụng tài khoản điện thoại để đăng nhập, nếu chưa có tài khoản bạn nhấn vào nút Đăng ký và làm theo hướng dẫn là được.

Bước 2: Trên giao diện website, lựa chọn đề mục My Viettel

Bước 3: Trong hệ thống các đề mục, chọn Quản lý gói cước/ Tra cứu cước. Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị cho bạn khá nhiều mốc thời gian khác nhau từ 3 tới 30 ngày. Lựa chọn khoảng thời gian mà bạn muốn tra cứu cước. 

Bước 4: Thực hiện nhập mã bảo mật cá nhân và nhấn vào nút xác nhận Tra cước là được. 

Tra lịch sử cuộc gọi cho thuê bao di động MobiFone

Đối với thuê bao di động MobiFone, việc tra cứu cước khá đơn giản nhờ vào sự hỗ trợ của các ứng dụng và website như My MobiFone hoặc MobiFone Portal. Để tra cứu cước, đầu tiên, bạn phải truy cập vào trang website MobiFone

Bước 1: Thực hiện đăng nhập bằng tài khoản thuê bao di động muốn tra cứu cước. Nếu khách hàng chưa có tài khoản, hãy chọn ô Đăng ký, nhập số điện thoại MobiFone và làm theo hướng dẫn để có thể bắt đầu sử dụng tài khoản.

tong-hop-cac-cach-tra-cuu-lich-su-cuoc-goi-don-gian-nhat-7

Bước 2: Trong giao diện website, lựa chọn mục My MobiFone. Ở đầu mục này, nhấn vào nút Chi tiết cước.

tong-hop-cac-cach-tra-cuu-lich-su-cuoc-goi-don-gian-nhat-8

Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị cho người xem các tháng cần tra cứu cũng như thông tin chi tiết về số điện thoại, thời gian thoại, cước phí thuê bao…

tong-hop-cac-cach-tra-cuu-lich-su-cuoc-goi-don-gian-nhat-10

Điểm đặc biệt của phương thức tra cứu này là có thể kiểm tra cước tối đa 6 tháng gần nhất. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể tra cứu lại những cuộc gọi đã cũ mà không hề tốn cước phí. 

Kiểm tra lịch sử cuộc gọi Vinaphone

Số lượng thuê bao di động thuộc mạng Vinaphone cũng khá nhiều, do đó, bạn đừng quên bỏ qua bước kiểm tra lịch sử cuộc gọi Vinaphone qua hai phương thức dưới đây. 

1. Thông qua Vinaphone Portal

Vinaphone Portal là phương thức tra cứu bằng website của Vinaphone cho phép các thuê bao di động nội mạng có thể kiểm tra cước phí và thông tin thuê bao một cách đơn giản nhất. 

Bước 1: Đăng nhập bằng tài khoản Vinaphone Portal hoặc thực hiện đăng ký bằng cách nhấn vào đầu mục Đăng ký rồi điền đầy đủ các thông tin liên quan đến tài khoản di động theo như yêu cầu từ hệ thống.

Lúc này, tổng đài sẽ tự gửi mã xác nhận và mật khẩu về thuê bao thông qua SMS. Bạn cần nhập các thông tin này để thực hiện đăng nhập trên website. 

Bước 2: Trong giao diện ứng dụng, chọn mục Trang cứu thông báo cước.

tong-hop-cac-cach-tra-cuu-lich-su-cuoc-goi-don-gian-nhat-11

Ở đầu mục này, tiếp tục lựa chọn Lịch sử cuộc gọi. Hệ thống sẽ đưa ra mốc thời gian tra cứu và bạn chỉ cần đưa ra lựa chọn phù hợp rồi nhấn vào nút Tra cứu là được. 

tong-hop-cac-cach-tra-cuu-lich-su-cuoc-goi-don-gian-nhat-12

Ngay sau khi tra cứu, hệ thống sẽ tự động liệt kê lại danh sách các số thuê bao, thời gian thoại, cước phí thoại dành riêng cho khách hàng. 

tong-hop-cac-cach-tra-cuu-lich-su-cuoc-goi-don-gian-nhat-13

2. Tra cứu trên My Vinaphone

Bên cạnh tài khoản Vinaphone Portal, những người dùng thuê bao di động có sử dụng Smartphone cũng hoàn toàn có thể tra cứu lịch sử cuộc gọi trên điện thoại thông qua ứng dụng My MobiFone. Ứng dụng này cho phép bạn kiểm tra và tra lịch sử cuộc gọi trên số thuê bao hoàn toàn miễn phí. 

Bước 1: Cài đặt ứng dụng vào điện thoại. Trên nền tảng Android, bạn hãy nhấn vào đây. Đối với hệ điều hành iOS, hãy nhấn vào đây. 

Bước 2: Mở giao diện ứng dụng và thực hiện đăng nhập bằng số thuê bao mà khách hàng muốn kiểm tra cước. Khi hệ thống gửi mã OTP xác nhận, hãy nhập đủ thông tin vào các khoản yêu cầu. 

tonghopcaccachtracuulichsucuocgoigongiannhat14

Bước 3: Lúc này, bạn sẽ truy cập được vào ứng dụng.

tong-hop-cac-cach-tra-cuu-lich-su-cuoc-goi-don-gian-nhat-15

Để tra cứu lịch sử các cuộc gọi Vinaphone, hãy nhấn vào nút Lịch sử cuộc gọi rồi lựa chọn những mốc thời gian phù hợp cần xem. 

tong-hop-cac-cach-tra-cuu-lich-su-cuoc-goi-don-gian-nhat-16

Bước 4: Sau khi chọn xong khoảng ngày, bạn chỉ cần nhấn vào nút Tra cứu. Hệ thống sẽ tự động liệt kê những cuộc gọi đi, cuộc gọi đến của khách hàng trong thời gian được lựa chọn.

Trên đây là tổng hợp những cách kiểm tra lịch sử cuộc gọi của những nhà mạng lớn trên toàn quốc. Hy vọng rằng qua bài viết này quý bạn đọc sẽ bớt băn khoăn khi muốn kiểm tra thông tin cuộc gọi của mình!

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn tra cứu lịch sử cuộc gọi

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?