Quy trình gửi bưu phẩm và tra cứu đơn hàng Viettel Post

- 20:27 05/12/2019

Tin công nghệ

0

5018

Tra cứu đơn hàng Viettel như thế nào chính là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Do vậy trong phần thông tin được chia sẻ từ bài viết sau chúng tôi xin được tư vấn giúp bạn biết được chính xác để dễ dàng trong việc tra cứu bưu phẩm Viettel khi có nhu cầu.

Cách gửi hàng, tra cứu đơn hàng Viettel như thế nào?

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách gửi hàng Viettel ra sao bởi vì trong phần hướng dẫn cách gửi hàng Viettel chúng tôi cũng sẽ liệt kê cách để tra cứu bưu phẩm Viettel Post của bạn. Nó sẽ góp phần giúp bạn hiểu rõ hơn khi cần tra cứu đơn hàng của Viettel đó. Cụ thể, khi bạn cần gửi hàng Viettel thì hãy thực hiện theo 6 bước bao gồm:

Bước 1: Bạn hãy tạo tài khoản Viettel Post cá nhân

Nếu bạn đang có nhu cầu dùng Viettel như là hãng vận chuyển hàng thường xuyên của mình thì có thể truy cập vào trong trang chủ của Viettel Post để đăng ký tài khoản cá nhân. Nó sẽ giúp cho bạn dễ dàng quản lý đơn hàng, tra cứu đơn hàng Viettel của mình. [caption id="attachment_70304" align="aligncenter" width="1440"]tra-cuu-don-hang-viettel-1 Hãy nhập đầy đủ thông tin cá nhân vào[/caption]

Bước 2: Thực hiện tạo đơn vận chuyển

Tiếp theo bạn cần thực hiện việc tạo đơn vận chuyển. Chỉ cần vào trong mục Tạo đơn hàng trong nước ở trang chủ thì sẽ có thể tạo được vận đơn cho mình. Bạn hãy điền thông tin người nhận với đầy đủ thông tin về số điện thoại, địa chỉ tên tuổi. Nếu như số điện thoại người nhận có sẵn trong danh bạ thì bạn chỉ cần bấm vào trong biểu tượng danh bạ nằm tại mục bên phải rồi bấm vào biểu tượng danh bạ để chọn đối tượng nhận hàng (đối với giao diện app mobile). [caption id="attachment_70305" align="aligncenter" width="1440"]tra-cuu-don-hang-viettel-2 Hãy điền đầy đủ thông tin nhận hàng[/caption] Tiếp đến chính là điền Thông tin hàng hóa với tên hàng, số tiền của hàng, khối lượng hàng, số lượng hàng đảm bảo đều phải chính xác. Sau đó Viettel Post thực hiện xác nhận lại địa chỉ nhận hàng, bạn hãy xem kĩ lại thử địa chỉ đảm bảo chính xác chưa để bấm Xác nhận. Tiếp theo chỉ cần chọn dịch vụ gửi và kiểm tra về tiền thu hộ cũng như ghi chú xem hàng và loại hàng lại. Cuối cùng bạn chỉ cần tick vào trong mục Gửi ngay.

Bước 3: Tiến hành đóng gói sản phẩm

Bạn cần đóng gói sản phẩm một cách kĩ càng để đảm bảo sự an toàn và bảo mật cho hàng hóa của mình. Khi gửi hàng Viettel thì bạn hoàn toàn có thể tự đóng gói hàng hoặc là mang đến bưu cục sẽ được đóng gói giúp. Khi đóng gói hàng để gửi hàng Viettel thì cần lưu ý một số những vấn đề như sau:

  • Cần dán kín hoặc là niêm phong kiện hàng bằng chữ ký hoặc dấu đối (với những giấy tờ quan trọng).
  • Đối với hàng dễ vỡ bạn cần chọn giấy Bubble và bên ngoài dùng thùng carton để gói lại.
  • Cần đặt hàng cạnh nhau rồi chèn tấm bọt vào giữa mục đích tránh tình trạng góc cạnh mặt bên dưới thùng gây ảnh hưởng.
  • Khi bạn gói hàng điện tử thì cần dùng miếng bọt với chất liệu PE, PU hoặc cũng có thể là Bubble để bảo vệ.
  • Nếu hàng hóa cuộn tròn được bạn nên cuộn tròn rồi cho vào bên trong ống nhựa hay ống tròn là bìa carton.
  • Với quần áo chỉ cần dùng túi nilon và dùng băng dính để bọc hàng kĩ càng.
  • Cần đảm bảo phía trên của kiện hàng nhẵn nhằm dễ dàng để dán hóa đơn.
  • Lưu ý không nên dùng giấy hoặc vải để gói hàng.

Bước 4: Tiến hành gửi hàng

Bạn hãy kiểm tra kĩ lại một lần nữa về thông tin gửi đầy đủ và check lại hàng hóa có nằm trong danh mục Viettel cấm hay không. Điển hình Viettel cấm vận chuyển những hàng hóa như sau: Các chất ma túy, chất kích thích thần kinh, tiền và các giấy tờ có giá trị tương đương tiền. Nếu gói hàng của mình đã đủ điều kiện gửi thì bạn có thể tự mình mang ra bưu cục hoặc là đăng lên hệ thống để đợi nhân viên của Viettel Post đến thu hàng.

Bước 5: Thực hiện tra đơn hàng Viettel

Nếu bạn cần tra đơn hàng Viettel thì tùy từng trường hợp bạn hãy tra mã đơn hàng theo những cách khác nhau đó là: tra-cuu-don-hang-viettel-3

Cách tra cứu đơn hàng Viettel Post trên Website

  • Nếu bạn chưa đăng ký tài khoản cá nhân ở ViettelPost: Bạn truy cập website và ở mục Tracking bạn điền mã phiếu gửi thì sẽ được Viettel gửi lại tất cả những thông tin về đơn hàng của bạn ra sao.
  • Nếu bạn đã đăng ký tài khoản cá nhân ở ViettelPost: Bạn chỉ cần đăng nhập vào trong tài khoản của mình thì có thể theo dõi đơn hàng. Đồng thời bạn có thể theo dõi được nhiều đơn hàng cùng một múc.

Kiểm tra đơn hàng qua app Viettel Post

Thay vì sử dụng website, khách hàng có tài khoản trên Viettel Post có thể sử dụng app Viettel Post để kiểm tra đơn hàng của mình. Kiểm tra được tình trạng đơn hàng đang ở trạng thái như thế nào. Thông tin khách hàng được lưu theo số điện thoại, bạn có thể sử dụng số điện thoại để đăng nhập vào ứng dụng. Hiện đang có những tình trạng đơn hàng như: đơn hàng đã gửi yêu cầu, đơn đang giao, đơn giao thành công và đơn hàng bị hủy. Điều này giúp cho tra cứu đơn hàng Vietttel rất tiện. Link tải: iOS - Android Đối với app Viettel Post bạn có thể theo dõi nhiều đơn hàng cùng lúc thuận tiện và dễ kiểm soát hơn. Bên cạnh đó, thời gian nhận trung bình mà Viettel Post cam kết đối với khách hàng là không quá 2 ngày. Với những đơn hàng khách, Viettel Post sẽ cố gắng nhanh chóng gửi hàng của bạn đến với khách nhận.

Kiểm tra đơn hàng qua Fanpape Viettel Post

Nếu việc truy cập website hay sử dụng app quá phức tạp với bạn, thì bạn có thể sử dụng phương án thủ công hơn là nhắn tin tới fanpage của Viettel Post và nhờ admin kiểm tra hộ. Bạn chỉ cần cung cấp mã phiếu gửi hoặc mã vận đơn là đã có thể check thông tin rồi. kiem-tra-don-hang-viettel-post-nhanh

Kiểm tra bưu phầm Viettel Post thông qua tổng đài

Thay vì nhắn tin trên Fanpage, bạn có thể gọi điện tới tổng đài 1900 8095 và làm theo hướng dẫn để check thông tin cần thiết.

Tra cứu thông qua tin nhắn điện thoại

Nếu những bước kia còn phức tạp và mất thời gian với bạn, vậy thì còn cách nữa sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này chính là thông qua hình thức soạn tin nhắn. Từ chiếc điện thoại di động bạn đang sử dụng soạn tin nhắn Track ma_so_van_don gửi 178, đây là tin nhắn miễn phí đối với thuê bao Viettel. Bạn chỉ cần chờ sau 1 lúc, tổng đài sẽ phản hồi tin nhắn với đầy đủ thông tin về: Mã vận đơn, Địa chỉ gửi, Ngày gửi, Dịch vụ sử dụng, Trọng lượng, Tổng cước và Trạng thái đơn hàng.

Bước 6: Nhận tiền COD từ Viettel Post

Cuối cùng là bước mà Viettel sẽ trả tiền ship COD dành cho khách hàng. Thời gian Viettel trả tiền đó là thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, nếu bạn thuộc khách hàng không sử dụng thường xuyên dịch vụ thì cũng có thể mang phiếu với mã vận đơn này ra bưu cục Viettel để được nhận tiền. Nếu bạn là khách hàng thường xuyên thì sẽ được giao đến tận tay số tiền COD hoặc bạn cung cấp số tài khoản ngân hàng để được chuyển khoản trực tiếp. Vì sao nên tra cứu đơn hàng Viettel Bạn nên tra cứu đơn hàng Viettel vì không thể “phó mặc” không ngó ngàng gì đến hàng hóa của mình đã được người mua nhận chưa mà đặc biệt là các đơn hàng cần vận chuyển gấp. Do vậy việc tra cứu đơn hàng thông qua mã vận đơn sẽ giúp bạn biết được chính xác tình trạng hàng hóa của mình đang nằm ở quy trình nào có được vận chuyển hay chưa và đã giao thành công hay có bất cứ lỗi nào liên quan đến việc phát sinh hay không. Từ đó sẽ có được xử lý phù hợp. Đồng thời tra cứu đơn hàng Viettel còn giúp cho bạn khi khách hàng hỏi biết chính xác tình trạng hiện tại hàng hóa có gần đến tay người đặt hàng hay chưa. Vậy là thông tin trình bày của bài viết chúng tôi đã giúp bạn biết được chính xác về cách tra cứu đơn hàng Viettel. Chúc bạn áp dụng thành công.

Hỏi đáp & đánh giá Quy trình gửi bưu phẩm và tra cứu đơn hàng Viettel Post

5/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?