Đánh giá chi tiết IQOO NEO 855: Phá giá SnapDragon 855 !

- 22:46 03/01/2020

Tư vấn chọn mua

0

1875

Ở thời điểm hiện tại, chiếc IQOO NEO 855 là chiếc máy sử dụng chipset Snapdragon 855 rẻ nhất trên thị trường. Hôm nay,  anh em hãy cùng mình đánh giá chi tiết em nó để xem có xứng đáng với mức giá 5.6 triệu đồng không nhé !

thumb-2

 

Thiết kế:

VIVO IQOO NEO 855 sử dụng chất liệu 2 mặt kính và khung viền nhựa, mặt sau với máu sắc gradient quen thuộc như những chiếc smartphone đến từ Trung Quốc trong thời gian trở lại đây, màn hình mặt trước sẽ có thiết kế giọt nước. Tuy nhiên, phần viền màn hình được thiết kế lồi lên trên so với cạnh máy và NEO 855 có màn hình vuốt 2.5D rất nhẹ nên gây cho mình cảm giác cấn tay,khó chịu khi vuốt chạm từ các cạnh. Khung viền và các nút bấm vật lí của máy cũng chỉ được hoàn thiện bằng nhựa nên gây cảm giác ọp ẹp khi bấm.

vivo-iqoo-neo-855-5

 

#Cảm giác cầm nắm: Do có khung viền bằng nhựa nên mình thấy chiếc NEO 855 thiếu đi sự chắc chắn, cảm giác cầm chiếc máy này đối với mình là không được tốt.

Màn hình:

vivo-iqoo-neo-855

 

Đây là một màn hình khá trong phân khúc giá,IQOO NEO 855 được trang bị màn hình với kích thước 6.38 inches độ phân giải Full HD+, dựa trên tấm nền Supper Amoled. Máy cho ra chất lượng khá tốt, độ chi tiết trung bình, màu sắc hiển thị có phần rực rỡ, tương phản cao.

Camera:

vivo-iqoo-neo-855-4

 

NEO 855 được trang bị cụm 3 camera sau với độ phân giải lần lượt là 12MP (wide) + 8MP (ultra wide) + 2MP (depth sensor) và camera selfie có độ phân giải 16MP. Đây không phải điểm mạnh của chiếc điện thoại này, chất lượng ảnh cho ra ở mức độ trung bình, thiếu sáng khá tệ. Camera selfie làm việc khá tốt, làm đẹp vừa phải, chi tiết cũng như màu da được can thiệp bởi phần mềm nhưng không bị gắt quá.

vivo-iqoo-neo-855-3

 

Phần camera của chiếc máy này mình đánh giá sẽ thua thiệt khá nhiều so với những sản phẩm cùng phân khúc, vì thế nên đây có thể là chiếc máy không phù hợp với những người yêu cầu một camera phone xuất sắc.

Hiệu năng:

Đây có lẽ là điểm sáng giá nhất của chiếc máy này trong phân khúc giá hơn 5 triệu đồng, vì chỉ với từng đó tiền mà anh em đã có thể sắm cho mình chiếc điện thoại với hiệu năng quá mạnh mẽ. Đúng như tên gọi, IQOO NEO 855 được sử dụng vi xử lí SnapDragon 855, đây là chipset mạnh thứ 2 trong làng Android chỉ sau biến thể SnapDragon 855+ một chút. Máy đem lại hiệu năng vượt trội, có thể chiến được mượt mà mọi tựa game trên Ch Play trong thời điểm hiện tại.

antutu-vivo-iqoo-neo-855

 

Khi sắm cho mình chiếc máy này, anh em có thể yên tâm sử dụng mượt mà trong 2 – 3 năm tới  nhé !

Pin:

sac-nhanh-iqoo-neo-855

 

“Trâu” là từ mình có thể diễn tả thời lượng sử dụng của chiếc NEO 855, nhờ được trang bị viên pin dung lượng 4500mAh mà máy dễ dàng đạt được 6-7h onscreen với tác vụ hỗn hợp. Dock sạc đi kèm theo máy hỗ trợ dòng ra 33W thông qua cổng Type - C đem lại tốc độ sạc chóng mặt.

Các yếu tố khác:

Đối với phiên bản thấp nhất là 6GB + 64GB anh em chỉ có được bộ nhớ trong UFS 2.1, còn các phiên bản còn lại sẽ có bộ nhớ UFS 3.0. Nhưng điều này sẽ không quá ảnh hưởng đến tốc độ xử lí của máy nên anh em hoàn toàn có thể lựa chọn phiên bản thấp nhất để tiết kiệm chi phí nhé.

vivo-iqoo-neo-855-2

Ngoài ra, Vivo IQOO NEO sẽ chỉ được trang bị loa đơn ở phần cạnh dưới của máy, jack cắm tai nghe sẽ vẫn xuất hiện trên chiếc điện thoại này. Công nghệ vân tay dưới màn hình vẫn sẽ được tích hợp, tốc độ nhận diện khá nhanh nhưng vẫn thua cảm biến vân tay dạng truyền thống một bậc.

Tổng kết:

Đối với những anh em muốn mua cho mình chiếc điện thoại phục vụ công việc giải trí thì Vivo IQOO NEO 855 là một sự lựa chọn tuyệt vời, máy đi kèm hiệu năng mạnh mẽ, thời lượng pin khủng, màn hình tốt trong phân khúc. Điểm trừ là bộ 3 camera sau chưa tương xứng trong tầm giá.

Vậy với mức giá 5.6 triệu thì anh em có rước ngay chiếc Vivo IQOO NEO 855 về chơi tết không ? Hãy để lại ý kiến bên dưới nhé !

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chi tiết IQOO NEO 855: Phá giá SnapDragon 855 !

3.3/5

16 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
6
4 Sao
compelete
3
3 Sao
compelete
1
2 Sao
compelete
1
1 Sao
compelete
5

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?