So sánh ROG Phone 7 vs ROG Phone 6D: Có đáng để nâng cấp?

Cùng MobileCity so sánh ROG Phone 7 vs ROG Phone 6D, hai mẫu điện thoại cùng một thương hiệu nhưng là hai thế hệ kề cận nhau. Liệu rằng những ai đang sở hữu ROG Phone 6D có đáng nâng cấp lên ROG Phone 7? Câu trả lời sẽ có trong bài viết so sánh ROG Phone 7 vs ROG Phone 6D ngay dưới đây.

So sánh ROG Phone 7 và ROG Phone 6D

ROG Phone 7 ra mắt ngày 13 tháng 4 vừa qua là thành viên mới nhất trong gia đình điện thoại chuyên phục vụ nhu cầu chơi game của thương hiệu Asus. Trước đó 7 tháng, ROG Phone 6D đã trình làng với một cấu hình hoàn toàn khác biệt với con chip tới từ thương hiệu MediaTek.

Hiệu năng

Hiệu năng là điểm khác biệt lớn nhất của hai mẫu điện thoại trong bài viết này, ROG Phone 6D đánh dấu một bước đi đầy khác lạ của Asus khi thương hiệu ROG Phone trước tới nay vốn luôn chỉ sử dụng những con chip mạnh nhất của nhà Qualcomm Snapdragon trên các điện thoại của mình nhưng lần này họ đã quyết định tung ra chiếc ROG Phone 6D chạy Dimensity 9000 Plus. Tại thời điểm ra mắt, đây có thể nói là con chip di động mạnh nhất thế giới với tốc độ tối đa lên tới 3.35 GHz ở nhân siêu hiệu năng Cortex-X2, tiến trình sản xuất 4nm tiên tiến của TSMC.

Hiệu năng
Hiệu năng

Dù cho Dimensity 9000 Plus sở hữu một hiệu năng khỏi phải bàn cãi nhưng nếu so với Snapdragon 8 Gen 2 mới ra mắt cuối năm 2022 vì vẫn thua một bậc bởi nhờ được ra mắt sau nên nó được trang bị lõi CPU Cortex-X3 mới nhất đạt mức xung nhịp 3.2 GHz, tuy không cao bằng đối thủ nhưng đổi lại hiệu năng tổng thể của nó lại cao hơn rõ rệt nhờ các bố trí các nhân CPU theo kiểu mới 1+2+2+3 thay vì 1+3+4 đã khá cũ, tiến trình 4nm thế hệ thứ 2 của TSMC kết hợp GPU Andreno 740 biến ROG Phone 7 thành con quái vật hiệu năng với điểm số AnTuTu cao nhất thế giới hiện tại.

Màn hình

Về màn hình, có lẽ không có nhiều sự khác biệt giữa ROG Phone 7 và ROG Phone 6D, bởi thông số kỹ thuật đã là quá tốt, tốt tới mức bão hòa nên khó mà nâng cấp lên được nữa. Kể cả có nâng cấp hơn thì hiệu quả thực tế mang lại cũng không gia tăng đáng kể, bởi đó là tấm nền AMOLED do Samsung sản xuất, kích thước 6.78 inches, tần số làm tươi 165 Hz, tần suất lấy mẫu cảm ứng lên tới 720 Hz cho độ trễ điều khiển cực nhỏ. Nhất là độ sai lệch màu Delta E nhỏ hơn 1 mang tới độ chính xác hiển thị màu sắc tương đương các màn hình chuyên đồ họa trị giá chục triệu triệu đồng hiện nay.

Màn hình
Màn hình

Pin và sạc nhanh

Có vẻ như ROG Phone 7 được tập trung nấp cấp về hiệu năng là chủ yếu, điều này khiến cho người dùng, Fan hâm mộ không vui bởi các yếu tố khác không được Asus chú ý tới. Bởi vì viên Pin của cả ROG Phone 7 và ROG Phone 6D đều có mức dung lượng 6.000 mAh. Bên trong hộp sản phẩm còn được tặng kèm sạc siêu nhanh công suất 65W, cho khả năng sạc từ 0% lên 100% Pin trong chỉ 42 phút.

Pin và sạc nhanh
Pin và sạc nhanh

Camera

Cuối cùng mọi chuyện cũng có một chút sự thay đổi bởi vì camera selfie độ phân giải 12 MP trên ROG Phone 6D đã được nâng cấp lên thành 32 MP trên chiếc ROG Phone 7, mang tới độ chi tiết cao hơn cho bức ảnh selfie. Tuy nhiên các game thủ lại không sử dụng nhiều camera trước cho lắm bởi vốn dĩ họ quan tâm tới việc chơi game là chủ yếu.

Camera
Camera

Cụm camera gồm ba ống kính trên ROG Phone 6D với cảm biến chính 50 MP, góc siêu rộng 8MP và cảm biến macro 2MP mang lại khả năng chụp ảnh đa dụng, nhưng hệ thống camera sau này được "bê" y nguyên lên mẫu ROG Phone 7.

Thiết kế

Thiết kế là điểm đáng chú ý của ROG Phone 7 và ROG Phone 6D, đây cũng là tiêu chí chịu sự ảnh hưởng từ cái nhìn chủ quan trên con mắt của từng người, nên MobileCity sẽ đánh giá và độ thể hiện sự cá tính và độc đáo của hai mẫu điện thoại này. Và khá bất ngờ khi mặt lưng của chiếc ROG Phone 6D đẹp hơn nhờ màn hình phụ kích thước lớn cho khả năng hiển thị đa dạng các nội dung.

Thiết kế
Thiết kế

Còn chiếc ROG Phone 7 chỉ có một cụm đèn LED để hiển thị logo ROG ở mặt lưng không khá đơn điệu và thiết linh hoạt, nhưng ai đang sở hữu ROG Phone 6D sẽ khá thất vọng về kiểu thiết kế cắt giảm này.

Trên đây là bài so sánh ROG Phone 7 vs ROG Phone 6D, về hiệu năng thì cực đáng nâng cấp nhưng về thiết kế thì ngược lại nhé các Fans.

Hỏi đáp & đánh giá So sánh ROG Phone 7 vs ROG Phone 6D: Có đáng để nâng cấp?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?