So sánh ROG Phone 7 Ultimate vs Red Magic 8 Pro: Asus quá chất

Bài viết so sánh ROG Phone 7 Ultimate vs Red Magic 8 Pro là một cuộc đọ sức giữa hai siêu phẩm gaming phone với cấu hình vô cùng mạnh mẽ. Đâu mới là ông vua thực sự của thị trường điện thoại chuyên game? Hãy cùng tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa hai sản phẩm này ở bài so sánh ROG Phone 7 Ultimate vs Red Magic 8 Pro dưới đây.

So sánh ROG Phone 7 Ultimate vs Red Magic 8 Pro

ROG Phone 7 Ultimate có màn hình LTPO3 AMOLED 2K 1 tỷ màu, hỗ trợ sạc siêu nhanh 100W, Xiaomi 13 Pro cũng có màn hình LTPO AMOLED 1 tỷ màu, hỗ trợ sạc có dây 120W, cả hai đều sở hữu cảm biến Sony IMX cao cấp với kích thước siêu lớn lên tới 1 inch. Mời bạn đọc theo dõi phần chi tiết.

Hiệu năng

Cả ROG Phone 7 Ultimate và Red Magic 8 Pro đều là gaming phone nên hiệu năng sẽ là yếu tố được đặt lên hàng đầu khi đánh giá hai mẫu điện thoại này. Không có gì lạ khi bộ đôi đối thủ này cùng được trang bị con chip mạnh mẽ nhất hiện nay là Snapdragon 8 Gen 2.

Snapdragon 8 Gen 2 được sản xuất trên tiến trình 4nm và g 8 nhân với cấu trúc của các lõi là 1-2-2-3. Con chip Snapdragon đầu 8 này sử dụng lõi siêu hiệu năng Cortex-X3 chạy ở xung nhịp đối đa 3.2 GHz, 2 nhân Cortex-A715 64 bit cũng với xung nhịp 2.8 GHz, 2 nhân hiệu năng cao Cortex-A710 tốc độ tối đa 2.8GHz và 3 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A510 tốc độ 2.0 GHz.

Hiệu năng
Hiệu năng

Không chỉ sở hữu hiệu năng vốn có của Snapdragon 8 Gen 2, cả ROG Phone 7 Ultimate và Red Magic 8 Pro đều được tinh chỉnh lại phần mềm kiểm soát hiệu năng, hay dễ hiểu hơn chính là "nâng xung nhịp" của vi xử lý nhằm mang tới hiệu năng mạnh mẽ hơn những gì vốn có. Nhưng về khả năng tối ưu xung nhịp thì ROG Phone 7 Ultimate vẫn nhỉnh hơn đối thủ tới từ Nubia một bậc, có lẽ do Asus đã có quá nhiều kinh nghiệm trọng sản xuất laptop gaming và mang những kiến thức đó lên gaming phone.

Việc ép xung con chip đúng là sẽ mang tới hiệu năng mạnh hơn nhưng không phải là một điều hoàn toàn có lợi, bởi nó kéo theo một hệ quả là máy sẽ nóng lên nhanh hơn và nhiệt độ sẽ cao hơn hẳn so với các phiên bản thuần hiệu năng khác như Xiaomi 13 Pro hay Galaxy S23. Cả Asus và Nubia đều mang lên mẫu điện thoại của riêng mình những công nghệ tản nhiệt đa lớp với diện tích tản nhiệt, với Red Magic 8 Pro thì đó là ACE 11.0 5.000 mm3 VC 3D còn ROG Phone 7 Ultimate lại sở hữu lớp tản nhiệt VC diện tích lên tới 16.000 mm2. Thực tế nếu không dùng quạt gió thì ROG Phone 7 Ultimate cho ra nhiệt lượng mát hơn đáng kể.

Màn hình

Sau hiệu năng, màn hình sẽ là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới trải nghiệm sử dụng hằng ngày cũng như chơi game của người dùng. ROG Phone 7 Ultimate được trang bị một màn hình ấn tượng không kém với tần số làm tươi lên tới 165 Hz, cao nhất hiện nay, tần số quét cảm ứng 720 Hz siêu nhanh, cho phản hồi tức thì trong mọi tựa game. Tấm nền đi kèm là Samsung AMOLED cao cấp, kích thước 6.78 inches. Cảm giác vuốt chạm trên màn hình này cực đã bởi phản hồi tức thì, không có một chút độ trễ. Ngoài ra các công nghệ như HDR10+, Delta E nhỏ hơn 1, tự động chuyển mọi hình ảnh lên HDR để mang tới chất lượng cao hơn.

Màn hình
Màn hình

Chiếc Red Magic 8 Pro cũng không kém cạnh với màn hình AMOLED, nhưng không phải Samsung mà do BOE sản xuất, chất lượng vẫn sẽ thua thiệt một chút, độ phân giải cũng ở mức 1.5K nét hơn ROG Phone, tần số quét thấp hơn đối thủ với 120Hz. Như vậy nếu xét về tiêu chí của game thủ thì ROG Phone 7 Ultimate sẽ được đánh giá cao hơn nhờ chất lượng tấm nền và tần số quét cao.

Dung lượng Pin

Dung lượng Pin sẽ là tiêu chí một chín một mười bởi vì ROG Phone 7 Ultimate sở hữu dung lượng Pin cực khủng 6.000 mAh, đi kèm sạc nhanh 65 W cho khả năng sạc đầy Pin trong 42 phút, nhanh hơn một chút so với thời gian sạc 43 phút của sạc 65 W trên Red Magic 8 Pro bản quốc tế. Thế nhưng phiên bản nội địa tại Trung Quốc sẽ được trang bị hẳn sạc nhanh công suất 80 W, gấp 1,5 lần đối thủ ROG Phone, và chỉ cần 35 phút để nhồi đầy viên Pin.

Dung lượng Pin
Dung lượng Pin

Bù lại ROG Phone 7 Ultimate sở hữu một tính năng cực xịn đó là sạc nhánh, với củ sạc trặng kèm của Asus, khi cắm sạc cho máy, bạn có thể chuyển thẳng dòng điện vào các linh kiện như chip, ram,... mà không đi qua Pin, điều này sẽ giảm đáng kể nhiệt độ khi chơi game và cùng tăng tuổi thọ Pin lên đáng kể. MobileCity sẽ đánh giá cao Pin và sạc của ROG Phone 7 Ultimate hơn.

Thiết kế

Về thiết kế, đây là yếu tố rất chủ quan nên MobileCity sẽ đánh giá theo sự thoải mái khi chơi, ROG Phone 7 Ultimate sở hữu thiết kế mặt lưng bo cong về hai mép kết hợp với khung viền cong nhẹ nên cảm giác khi cầm máy trên tay và chơi game lâu sẽ vô cùng thoải mái.

Thiết kế
Thiết kế

Trái lại, Red Magic 8 Pro mang thiết kế vuông thành sắc cạnh hơn rất nhiều với các khung viền vuông vức, kết hợp với mặt lưng phẳng trông sẽ nam tính hơn hẳn. Nhưng khi cầm trên tay thời gian dài thì lại khá cấn và khó chịu.

Trên đây là bài viết so sánh ROG Phone 7 Ultimate vs Red Magic 8 Pro, hãy chia sẻ nếu như thấy hữu ích nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh ROG Phone 7 Ultimate vs Red Magic 8 Pro: Asus quá chất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?