Quá trình phát triển các loại chip Hổ Vằn

- 16:45 16/04/2023

Tư vấn chọn mua

0

2147

Có thể nhiều người dùng vẫn thắc mắc về các loại chip Hổ Vằn là loại chip gì dù đã sử dụng tai nghe của thương hiệu này một thời gian khá lâu. Vì vậy trong bài viết này sẽ chỉ ra tất cả các loại tai nghe và các loại chip Hổ Vằn, các bạn cùng đón xem nhé!

Tìm hiểu về các loại chip Hổ Vằn

Hãy cùng tìm hiểu về tai nghe Hổ Vằn ngay dưới đây nhé:

Các loại chip Hổ Vằn là gì?

AirPods Hổ Vằn là dòng tai nghe cao cấp nhất hiện nay được lấy cảm hứng từ sản phẩm AirPods chính hãng của Apple. Những bàn tay khéo léo của các nghệ nhân tại Trung Quốc đã chế tạo ra dòng tai nghe này với ngoại hình và tính năng gần giống như sản phẩm chính hãng, nhưng với giá thành rẻ hơn từ 5-10 lần.

Nếu bạn là người thường xuyên quan tâm đến dòng tai nghe AirPods Hổ Vằn, chắc chắn bạn đã quen thuộc với các chip Louda 1562. Hiện nay, có nhiều phiên bản chip Louda phổ biến, bao gồm 1562U, 1562M, 1562A, 1562E, 1562F và phiên bản cao cấp hơn là 1562AE.

chip-manh-nhat-cua-airpods-ho-van
Tai nghe Hổ Vằn là gì?

Điểm nổi bật của AirPods Hổ Vằn là hình logo mặt hổ được in trong mainboard (bảng mạch) của tai nghe. Sau đó, các nhà cung ứng tại Việt Nam đặt các loại tem dán in hình mặt hổ vằn lên sản phẩm để phân biệt dòng tai nghe này với các dòng tai nghe Rep khác với giá rẻ.

Các loại chip Hổ Vằn có xuất xứ từ đâu?

Chắc hẳn bạn đã biết rằng, các sản phẩm điện tử thường nhập khẩu vào Việt Nam đều đến từ Trung Quốc. Đất nước này là nơi sản xuất hàng điện tử giá rẻ và cũng là nơi sản xuất hàng giả hàng nhái chủ yếu trên thế giới. Sản phẩm chính hãng cũng không tránh khỏi tình trạng bị làm giả.

chip-manh-nhat-cua-airpods-ho-van1
AirPods Hổ Vằn có xuất xứ từ đâu?

Cụ thể hơn về dòng tai nghe AirPods Hổ Vằn này, tại Trung Quốc có rất nhiều công ty sản xuất dòng tai nghe AirPods REP. Để quảng bá sản phẩm ra nhiều khu vực, các sản phẩm đủ các loại chất lượng khác nhau tập trung ở khu HuaQiangBei (Hoa Cường Bắc – 华强北) - một khu vực lớn chuyên kinh doanh hàng công nghệ giá rẻ.

Ở nội địa Trung Quốc, người dân gọi dòng tai nghe AirPods Hổ Vằn này bằng tên "Tai Nghe HuaQiangBei" để ám chỉ xuất xứ của sản phẩm này.

Vậy là bạn đã hiểu rõ hơn về phần nào về xuất xứ và khái niệm của dòng tai nghe AirPods Hổ Vằn này rồi đấy.

Các loại chip Hổ Vằn từ 2019 đến nay

Nhiều người đã bắt đầu sử dụng những bản Air2 clone vào năm 2019. Ban đầu chúng được gọi là i30, sau đó là i100, i500 và i500 lite. Lúc đó nhiều người chỉ biết sử dụng chúng mà không tìm hiểu về chipset bên trong hay các tính năng khác.

cac-loai-chip-ho-van112
Các loại chip của Hổ Vằn từ 2019 đến nay

Chúng chỉ có thể mở cửa sổ pop-up và thiết kế giống như bản Air2. Bây giờ, những chiếc tai nghe này có thể sạc qua dây như hiện tại và thậm chí có thể dừng nhạc bằng tai nghe.

Bảng xếp hạng chip Hổ Vằn

Loại chip Độ hoàn thiện
1536U Con chip đầu tiên
1562M Nâng cấp thời lượng pin
1562U Tiết kiệm pin hơn
1562A Chống ồn chủ động (ANC)
1562F

 - Nâng cấp cảm biến  hồng ngoại

 - Share Audio

 - Xuyên âm

1562E

 - Nâng cấp chất âm

 - Nâng cấp thời lượng pin

1562AE

 - Chống ồn chủ động (ANC)

 - Xuyên âm

 - Âm thanh không gian

 - Khử ồn cuộc gọi (ENC)

Giai đoạn 2019

Yuehu, hay còn được biết đến là việc sử dụng bo mạch chủ hổ vằn, là một giải pháp được ra mắt cách đây không lâu. Nó bao gồm việc sử dụng con chip 1536U cùng với main đầu hổ, và đây đã làm cho nó trở thành một trong những sản phẩm ấn tượng nhất tại thời điểm đó.

cac-loai-chip-ho-van114
Giai đoạn 2019

Chất lượng âm thanh của nó rất tuyệt vời và thiết kế ngoại hình cũng được làm đẹp hơn so với các sản phẩm khác. Tuy nhiên, điểm yếu của nó là con chip tiêu thụ nhiều năng lượng. Vào năm 2019, đây được coi là phiên bản tốt nhất của thế hệ thứ 2.

Giai đoạn 2020 đến 2022

Vì sự tiêu thụ năng lượng quá cao của con chip 1536U, các nhà sản xuất tại Trung Quốc đã quyết định thay thế nó bằng con chip 1562M. Mặc dù chất lượng âm thanh không có sự thay đổi so với con chip 1536U, thời lượng pin đã được cải thiện đáng kể.

cac-loai-chip-ho-van115
Giai đoạn 2020 đến 2022

Thời điểm đó, thời lượng pin của các tai nghe clones chỉ khoảng 3 giờ với con chip 1536U, trong khi đó với con chip 1562M, thời lượng pin có thể kéo dài lên đến 5 giờ. Đây được xem là một bước đột phá quan trọng trong việc nâng cao thời lượng pin trên các tai nghe clones vào thời điểm đó.

Giai đoạn từ tháng 4 năm 2022 đến hiện tại

Vào tháng 4 năm 2022, công ty Yuehu đã quyết định ngừng sản xuất dòng AirPods 2 Hổ Vằn Louda 1562M và thay thế bằng chip Louda 1562U. Tương tự, phiên bản AirPods 3 Hổ Vằn cũng sử dụng chip 1562M và sẽ được thay thế bởi phiên bản chip 1562U.

cac-loai-chip-ho-van113
Giai đoạn từ tháng 4 năm 2022 đến hiện tại

Lý do chính của việc chuyển từ 1562M sang 1562U là để tiết kiệm chi phí. Chip 1562M có bộ nhớ 4 MB và chi phí cao hơn, trong khi 1562U chỉ có 2 MB nên sẽ tiết kiệm hơn.

Tuy nhiên, yếu tố về bộ nhớ hoàn toàn không ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của tai nghe, mà phụ thuộc vào sự điều chỉnh của công ty. Do đó, chất lượng âm thanh sẽ không có bất kỳ thay đổi nào.

Phiên bản cuối cùng của giải pháp Yuehu main đầu hổ là 1562E, và hiện tại nó đã trở nên khá hoàn thiện. Chất lượng âm thanh của nó được đánh giá là tốt, thời lượng pin đã được nâng cấp lên tầm 6-7 giờ nhờ vào cải tiến về pin.

cac-loai-chip-ho-van116
Giai đoạn từ tháng 4 năm 2022 đến hiện tại

Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ kết nối đồng thời với 2 thiết bị, micro được nâng cấp để đảm bảo ổn định và kiểu dáng của nó được thiết kế để đeo thoải mái mà không gây đau tai. Có thể thấy, phiên bản 1562E đã đạt được những tiến bộ đáng kể so với những phiên bản trước đó của giải pháp Yuehu.

Một vài mốc thời gian khác

Trong quá trình phát triển, tai nghe AirPods của Apple đã trải qua nhiều phiên bản khác nhau. Ngoài những phiên bản chính thống như AirPods 1, AirPods 2 hay AirPods Pro, cũng có những thời điểm AirPods được trang bị chip và main khác nhau, ví dụ như sử dụng chip 1562F của Pro hoặc main đầu Heo Peppa.

cac-loai-chip-ho-van117
Một vài mốc thời gian khác

Hiện nay, các giải pháp của Yuehu Hổ vằn và Hulian đang là đối thủ cạnh tranh nhau. Tuy nhiên, các biến thể của Jeili thì lại không giống nhau về hàng hoá trên thị trường. Tóm lại, AP2 là phiên bản dễ đeo, dễ sử dụng, chất lượng âm thanh ổn định và độ bền cao do ít tính năng rườm rà.

(Nguồn: Quốc Huy)

Trên đây là một vài mốc thời gian quan trọng về lịch sự hình thành các loại chip Hổ Vằn từ 2019 đến nay. Qua đó người dùng sẽ có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm tai nghe này.

Hỏi đáp & đánh giá Quá trình phát triển các loại chip Hổ Vằn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?