Đánh giá Asus ROG Phone 6D: Hiệu năng ngon nhưng giá hơi chát

- 17:28 20/09/2022

Tư vấn chọn mua

0

1543

Asus ROG Phone 6D chính thức được trình làng vào ngày 19/9/2022. Cùng đánh giá Asus ROG Phone 6D xem rằng liệu chiếc máy gaming phone này có những điểm gì nổi bật.

Asus đã công bố thêm một siêu phẩm mới mang tên Asus ROG Phone 6D với chip khủng nhà MediaTek. Chiếc máy này được nâng cấp hiệu năng khá lớn khi mang trong mình sức mạnh của Dimensity 9000+. Ngoài ra thiết kế cũng là một điểm nhấn khi Asus ROG Phone 6D khoác lên mình một màu xám đen vô cùng mạnh mẽ. Trong bài viết này hãy cùng MobileCity đánh giá Asus ROG Phone 6D để tìm hiểu xem chiếc máy này có những gì nhé!

Thiết kế của Asus ROG Phone 6D

Asus ROG Phone 6D sở hữu ngoại hình không khác gì Asus ROG Phone 6 ngoại trừ về màu sắc. Có thể thấy ở phiên bản 6D, Asus chỉ thay đổi con chip và giữ nguyên toàn bộ thông số. Asus ROG Phone 6D vẫn sở hữu những đường nét hầm hố những về độ sang trọng thì cũng không kém cạnh. Thiết bị sở hữu mặt kính bóng đẹp mắt, rất thu hút người nhìn và phiên bản này cũng chỉ có 1 màu duy nhất.

danh-gia-asus-rog-phone-6d-2
Asus ROG Phone 6D

Các hoạ tiết ở mặt lưng thật sự rất thu hút mình. Đèn RGB hiển thị logo ROG được bố trí nằm trong 1 không gian hình tư giác kích thước lớn. Ngoài ra, dòng chữ “Dare To Play” cũng có đèn bên dưới. Hệ thống đèn này hoàn toàn có thể tuỳ chỉnh với màu sắc, hiệu ứng khác nhau, khiến người dùng không bị nhàm chán khi sử dụng.

Asus ROG Phone 6D có trọng lượng 239g, đây là một chiếc máy khá nặng tay. Tuy nhiên cũng chính vì là gaming phone nên trọng lượng này lại khiến thiết bị được yêu thích. Cảm giác đầm tay sẽ khiến những giây phút chơi game trở nên đã tay hơn bao giờ hết.

danh-gia-asus-rog-phone-6d-3
Thiết kế đậm chất gaming

ROG Phone 6D được trang bị 2 cổng USB-C. Ở cạnh bên là cổng USB-C 3.1 gen2, trong khi cạnh dưới là cổng C đặt lệch một bên. Ở vị trí của cổng C ở cạnh bên, cổng tiếp xúc nằm cạnh đã không còn do hệ thống quạt tản nhiệt gắn ngoài AeroActive Cooler 6, giờ đây đã được thiết kế theo kiểu mới, mạng tới hiệu quả tản nhiệt tối ưu hơn.

Thông số cấu hình của Asus ROG Phone 6D

  • Bảng thông số cấu hình của Asus ROG Phone 6D 
Thông số Asus ROG Phone 6D
Kích thước và trọng lượng 173 x 77 x 10.4 mm, 239 g
Màn hình AMOLED, 165Hz, HDR10+
6.78 inches, 1080 x 2448 pixels
Corning Gorilla Glass Victus
Chipset và bộ nhớ MediaTek Dimensity 9000+ (4 nm)
8 nhân (1x3.35 GHz & 3x3.20 GHz & 4x1.80 GHz)
Camera 50 MP, f/1.9 (góc rộng), PDAF
13 MP, f/2.2 (góc siêu rộng)
5 MP, (macro)
Pin và sạc nhanh Li-Po 6000 mAh
Sạc nhanh 65W
Phần mềm Android 12

Nâng cấp hiệu năng với chip Dimensity

Hiệu năng là một điểm nâng cấp lớn nhất trên Asus ROG Phone 6D. Chiếc máy này sở hữu con chip khủng nhà MediaTek mang tên Dimensity 9000+. Theo MediaTek công bố, Dimensity 9000+ mới của hãng có CPU nhanh hơn 5% và hiệu suất GPU được cải thiện 10% so với Dimensity 9000. SoC mới này sử dụng kiến ​​trúc CPU ARM v9 với quy trình 8 nhân 4nm. Bộ vi xử lý có xung nhịp tối đa lên tới 3.2GhZ so với 3.05GHz của người tiền nhiệm.

danh-gia-asus-rog-phone-6d
Nâng cấp với chip Dimensity 9000+

MediaTek Dimensity 9000+ được trang bị GPU Arm Mali-G710 MC10, kết hợp với bộ xử lý ứng dụng thế hệ thứ năm của MediaTek (APU 5.0) để có khả năng tính toán AI mạnh mẽ, cung cấp CPU nhanh hơn 5% và hiệu suất GPU 10%.

Màn hình hiển thị sắc nét, sống động

Nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm chơi game, xem phim,... mãn nhãn nhất, ROG Phone 6D đã được trang bị màn hình AMOLED với kích thước lớn 6.78 inches cùng độ phân giải 1080 x 2448 pixels. Với độ phân giải FHD+ sắc nét mang lại màu sắc mạnh mẽ chân thật cùng màu đen sâu của AMOLED thì chiếc điện thoại này chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho bạn kể cả khi chơi game hay xem phim giải trí.

danh-gia-asus-rog-phone-6d-1
Màn hình hiển thị sắc nét, sống động

Camera chụp sắc nét, ổn định

Với một chiếc điện thoại gaming phone thì có lẽ camera sẽ là một điểm yếu khá lớn. Đây cũng là một điều dễ hiểu, nếu người dùng lựa chọn gaming phone thì phần lớn sẽ chỉ quan tâm đến hiệu năng, hệ thống tản nhiệt và viên pin. Chính vì vậy mà camera sẽ phải nhường spotlight cho những bộ phận trên. Nhưng cũng không vì vậy mà Asus lại "ghẻ lạnh" camera.

danh-gia-asus-rog-phone-6d-6

Chiếc máy này vẫn sở hữu 3 camera ở phần mặt sau với ống kính chính 50MP, camera góc rộng 13MP và cảm biến macro 5MP. Đây là một con số không hề nhỏ, cho chất lượng hình ảnh tương đối ổn. Asus ROG Phone 6D sẽ chụp đẹp nhất ở những nơi có ánh sáng đầy đủ. Còn những nơi có ánh sáng yếu hay trời đêm thì chất lượng sẽ không được ổn lắm. Camera trước trên ROG Phone 6D có độ phân giải 12 MP mang lại những bức hình selfie chất lượng khá tốt.

Viên pin dung lượng khủng

Cũng tương tự như phiên bản tiền nhiệm, Asus ROG Phone 6D được thiết kế viên pin kép 3000 mAh cho tổng dung lượng lên đến 6000mAh. Đây thực sự là một viên pin có dung lượng khủng trên những chiếc gaming phone hiện nay. Không những vậy khi sở hữu sạc nhanh 65W, ROG Phone 6D có thể nạp đầy năng lượng một cách nhanh chóng.

danh-gia-asus-rog-phone-6d-7
Viên pin lớn 6000mAh

Giá bán của Asus ROG Phone 6D

Tại thời điểm ra mắt, Asus ROG Phone 6D được công bố với giá 799 bảng Anh (21,5 triệu đồng) với một màu sắc duy nhất là màu Space Gray (Xám không gian).

Trên đây là những đánh giá cụ thể của MobileCity về Asus ROG Phone 6D. Nếu bạn là một người dùng thích chơi game và không để ý đến camera thì đây là một sự lựa chọn tốt. Với thiết kế gaming hiện đại cùng viên pin dung lượng lớn thì Asus ROG Phone 6D chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Đừng quên rằng MobileCity đang có rất nhiều deal hời dành cho điện thoại Asus, tham khảo ngay nhé. 

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Asus ROG Phone 6D: Hiệu năng ngon nhưng giá hơi chát

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?