Review phim Trường Tương Tư 2: Trở thành bom xịt ngoài dự đoán, thua kém phần 1

- 15:07 09/09/2024

Giải trí

0

203

Cùng đến với review phim Trường Tương Tư 2, một tác phẩm điện ảnh được nhiều mọt phim Hoa Ngữ mong chờ nhất vào tháng 7/2024. Được dự đoán sẽ nối tiếp thành công của phần một ra mắt vào năm ngoái, nhưng khi đi đến hồi kết, bộ phim này cho ra kết quả không mấy khả quan và nhận về nhiều ý kiến trái chiều vì nội dung của phim cải biên quá mức so với bản gốc.

Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ review phim Trường Tương Tư 2 chi tiết để xem bộ phim có gì mà lại gây tranh cãi như vậy nhé!

Thông tin phim

Trường Tương Tư 2 (Lost You Forever) là phim cổ trang Trung Quốc, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đồng Hoa. Sau khi phần 1 lên sóng vào năm 2023 và gặt hái được nhiều thành công, thì vào mùa hè năm nay, Trường tương tư 2 cũng được mong chờ sẽ nối tiếp phần tiền nhiệm và trở thành bộ phim truyền hình ăn khách nhất trên nền tảng Tencent Video.

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Cổ trang, Tình cảm
  • Đạo diễn: Tần Trăn, Dương Hoan
  • Diễn viên: Dương Tử, Trương Văn Ý, Đàn Kiện Thứ, Đặng Vi, Đại Lộ Oa, Vương Hoằng Nghị,...
  • Thời lượng: 23 tập
  • Ngày công chiếu: 8/7/2024

Dàn diễn viên trong phim Trường Tương Tư 2

Bộ phim vẫn giữ nguyên những gương mặt thân quen từ mùa một như Dương Tử, Trương Văn Ý, Đàn Kiện Thứ, Đặng Vi,... hứa hẹn sẽ mang đến những màn diễn xuất đỉnh cao nhất, đem lại những phút giây giải trí tuyệt vời cho khán giả.

Dàn diễn viên tài năng trong phim
Dàn diễn viên tài năng trong phim

Dương Tử trong vai Tiểu Yêu

Dương Tử luôn là cái tên hot của làng giải trí Hoa Ngữ, gia tài phim ảnh của cô cực kỳ đồ sợ với nhiều tác phẩm nổi tiếng như Hương Mật Tựa Khói Sương, Cá Mực Hầm Mật,... hay gần đây nhất là Trường Tương Tư. Trong dự án này, nữ diễn viên đảm nhận vai nữ chính Tiểu Yêu, một nữ nhân xinh đẹp, thông minh và được nhiều mỹ nam yêu thương hết mực.

Dương Tử trong vai Tiểu Yêu
Dương Tử trong vai Tiểu Yêu

Đàn Kiện Thứ trong vai Tương Liễu

Nam nghệ sĩ đa tài Đàn Kiện Thứ từng giữ vai trò ca sĩ trước khi thử sức với diễn xuất. Anh từng tham gia kha khá bộ phim truyền hình, nhưng tên tuổi của anh chỉ thực sự bùng nổ với vai diễn Tương Liễu trong Trường Tương Tư. Tương Liễu là một xà yêu chín đầu, có vẻ ngoài lạnh lùng, luôn xuất hiện với một thân bạch y, chàng đem lòng tương tư nàng Tiểu Yêu xinh đẹp và luôn ra tay bảo vệ khi nàng gặp nguy.

Đàn Kiện Thứ trong vai Tương Liễu
Đàn Kiện Thứ trong vai Tương Liễu

Đặng Vi trong vai Đồ Sơn Cảnh

Được mệnh danh là nam thần cổ trang thế hệ mới, nam tài tử được công chúng biết tới qua loạt dự án phim Ngộ Long, Người Tình Trăm Năm Của Tôi,... Trong Trường Tương Tư 2, Đặng Vi hóa thân thành Đồ Sơn Cảnh - công tử Thanh Khâu, có chuyện tình cảm ngọt ngào với Tiểu Yêu xinh đẹp.

Đặng Vi trong vai Đồ Sơn Cảnh
Đặng Vi trong vai Đồ Sơn Cảnh

Trương Vãn Ý trong vai Thương Huyền

Sao nam sinh năm 1994 được đánh giá cao là nằm trong "phái thực lực" của địa hạt diễn xuất, Trương Vãn Ý từng gây dấu ấn mạnh trong nhiều dự án phim lớn như Thời Đại Thức Tỉnh, Những Đứa Con Nhà Họ Kiều,...Tham gia đóng phim Trường Tương Tư 2, Trương Vãn Ý vào vai Thương Huyền - là vương tử của nước Hiên Viên, đồng thời là biểu ca của Tiểu Yêu.

Trương Vãn Y trong vai Thương Huyền
Trương Vãn Y trong vai Thương Huyền

Vương Hoằng Nghị trong vai Xích Thủy Phong Long

Nam diễn viên là gương mặt trẻ nổi trội trong giới diễn xuất Hoa Ngữ, Vương Hoằng Nghị thường đảm nhận những vai phụ trong một vài dự án điện ảnh. Và trong Trường Tương Tư 2, anh thủ vai tộc trưởng Xích Thủy Phong Long, là người hỏi cưới Tiểu Yêu về làm vợ.

Vương Hoằng Nghị trong vai Xích Thủy Phong Long
Vương Hoằng Nghị trong vai Xích Thủy Phong Long

Nội dung phim Trường Tương Tư 2

Lấy bối cảnh thời kỳ Thượng Cổ, nơi mà người với yêu có thể chung sống với nhau trên một thế giới, phim xoay quanh nữ chính Tiểu Yêu, một mình lưu lạc suốt trăm năm không cửa không nhà. Cô lấy tên Văn Tiểu Lục và đóng giả thầy lang nhằm che giấu thân phận của mình.

Tiểu Yêu là cô gái thông minh, xinh đẹp nhưng có quá khứ đau buồn
Tiểu Yêu là cô gái thông minh, xinh đẹp nhưng có quá khứ đau buồn

Tuy nhiên, bên cạnh Tiểu Yêu còn có nhiều mỹ nam uy quyền, yêu thương cô hết lòng: Hoàng đế Tây Viêm Thương Huyền, tộc trưởng Xích Thủy Phong Long, công tử Thanh Khâu Đồ Sơn Cảnh và tướng quân Thần Nông Tương Liễu. Tuy vậy, ba chàng trai Thương Huyền, Phong Long và Tương Liễu xuất thân từ ba vương quốc đối địch, vì thế Tiểu Yêu luôn rơi vào tình thế khó xử.

Ba chàng trai đều đem lòng yêu thương Tiểu Yêu
Ba chàng trai đều đem lòng yêu thương Tiểu Yêu

Bất ngờ, Tiểu Yêu phải thành hôn với Xích Thủy Phong Long. Dĩ nhiên đám cưới này không thành khi Tương Liêu trở lại, và Đồ Sơn Cảnh sai người đi "cướp dâu". Càng về đến hồi kết, Tiểu Yêu mới xác định lòng mình hướng về chàng trai nào, song liệu cô có thể bình yên trong cuộc tranh đấu vương quyền chia phe phái khắc nghiệt này không?

Review phim Trường Tương Tư 2

Trường Tương Tư 2 có thể nói là bước thụt lùi của biên kịch về mặt nội dung khi không bám sát bản gốc và thay đổi quá nhiều tình tiết quan trọng so với tiểu thuyết, điều mà phần 1 đã làm rất tốt. Sự có mặt của dàn diễn viên tài năng cũng không thể cứu nổi kịch bản phim, chính vì lý do này mà Trường Tương Tư 2 được nhận xét là "bom xịt" của màn ảnh năm 2024.

Nội dung cải biên quá nhiều, không tạo được sức hút

Ở phần phim trước, khán giả bị thu hút bởi câu chuyện chứa nhiều yếu tố như tình yêu, phiêu lưu giang hồ và cả những âm mưu tranh đấu quyền lực diễn ra hấp dẫn. Thế nhưng sang phần hai, cốt truyện tập trung quá nhiều vào chuyện tình cảm của Tiểu Yêu, giảm bớt yếu tố tranh quyền đoạt thế khiến khán giả ngán ngẩm.

Cốt truyện của Trương Tương Tư 2 nhàm chán, không hay như phần một
Cốt truyện của Trương Tương Tư 2 nhàm chán, không hay như phần một

Bên cạnh đó, cách xây dựng nhân vật nữ chính có tình cảm mập mờ với nhiều nam nhân khác làm người xem cảm thấy khó chịu vì từ đầu, Tiểu Yêu là một cô gái quyết đoán, mạnh mẽ, nhưng bây giờ cô lại có phần yếu đuối và có tình cảm không rõ ràng với nhiều người.

Ngoài ra, cốt truyện không bám sát bản gốc khiến fan của tiểu thuyết phản ứng dữ dội và cho rằng việc cải biên quá nhiều đã làm bộ phim trở nên nhạt nhòa, nhiều tình tiết quan trọng bị cắt bỏ và chuyển hành động đáng ra là của nhân vật này sang cho nhân vật khác. Đặc biệt là tình cảm của Tiêu Yên và Tương Liễu được phát triển quá mức, trong khi ở bản gốc cô chỉ có tình cảm với Đồ Cảnh Sơn.

Tình cảm của Tiểu Yêu với Tương Liễu gần gũi hơn so với bản gốc khiến khán giả khó chịu
Tình cảm của Tiểu Yêu với Tương Liễu gần gũi hơn so với bản gốc khiến một vài khán giả khó chịu

Bối cảnh và phục trang đầu tư mạnh, chỉn chu

Điểm sáng của bộ phim này là sự đầu tư kỹ lưỡng về bối cảnh và hóa trang của đoàn làm phim. Nhiều cảnh phim có khung cảnh hoành tráng, lộng lẫy. Tạo hình cổ trang của các diễn viên đều gây nhiều ấn tượng như cảnh nữ chính Tiểu Yên kiêu sa lộng lẫy khi khoác lên mình bộ hỷ phục đỏ rực rỡ, Tương Liễu thanh cao, lãnh đạm trong bộ bạch y,... Từng họa tiết trên trang phục được làm thủ công tỉ mỉ, khéo léo.

Phục trang và bối cảnh cổ trang được đầu tư mạnh, chỉn chu
Phục trang và bối cảnh cổ trang được đầu tư mạnh, chỉn chu

Hơn thế nữa, kỹ xảo của phim chân thực, mãn nhãn với những phân cảnh giao đấu của Tương Liễu, một vài bối cảnh có sử dụng CGI nhưng không hề mất đi vẻ tự nhiên. 

Dàn diễn viên chất lượng, diễn xuất ổn

Diễn xuất của Dương Tử nhận được nhiều phản hồi tích cực, nữ diễn viên thể hiện cảm xúc của nhân vật Tiểu Yêu rất trọn vẹn, nhập vai xuất thần. Ánh mắt sắc bén, nhưng nhiều khi chứa đầy nỗi u buồn của Dương Tử rất phù hợp vai diễn của cô.

Diễn xuất đỉnh cao của Dương Tử nhận về nhiều phản hồi tích cực
Diễn xuất đỉnh cao của Dương Tử nhận về nhiều phản hồi tích cực

Bên cạnh đó, chemistry của Dương Tử và dàn diễn viên nam Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ, Vương Hoằng Nghị rất tốt và họ phối hợp với nhau rất ăn ý. Diễn xuất của dàn nam thần này rất ổn định, tròn vai và biểu cảm linh hoạt phù hợp với tình huống trong phim.

Dương Tử phối hợp ăn ký với các bạn diễn nam
Dương Tử phối hợp ăn ký với các bạn diễn nam của mình

Tổng kết

Trường Tương Tư 2 tuy không xuất sắc về mặt nội dung, nhưng xét về nhiều khía cạnh khác như tạo hình cổ trang đẹp mắt, dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp diễn xuất tốt, kỹ xảo chất lượng,... thì cũng là một bộ phim xem khá ổn. 

Trên đây là bài viết review phim Trường Tương Tư 2 của chúng tôi, nếu các bạn tò mò về bộ phim này, hãy mở lên và trải nghiệm nó ngay nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Trường Tương Tư 2: Trở thành bom xịt ngoài dự đoán, thua kém phần 1

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?