Review phim Câu Chuyện Hoa Hồng: Cuộc đời đầy thăng trầm của bông hồng xứ Trung chỉ vì chữ tình

- 18:39 06/09/2024

Giải trí

0

548

Hãy cùng đến với review phim Câu Chuyện Hoa Hồng, bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên đã gây bão các mọt phim xứ Trung vào tháng 6 vừa qua. Bộ phim có sự góp mặt của "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi cùng dàn diễn viên nam thần khiến khán giả vô cùng thích thú, hứa hẹn sẽ là bữa tiệc visual cực kì mãn nhãn.

Liệu bộ phim này có gì mà phá vỡ nhiều thành tích trước đó của đài Tencent, hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết review phim Câu Chuyện Hoa Hồng dưới đây nhé!

Thông tin phim

Câu Chuyện Hoa Hồng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Diệp Thư, tiểu thuyết đã được làm thành phim điện ảnh do Châu Nhuận Phát và Trương Mạn Ngọc đóng chính. Lần này được làm thành phim truyền hình dài tập hứa hẹn sẽ có nhiều tình tiết mới mẻ và thú vị hơn xoay quanh hình ảnh "nữ cường độc lập" của Lưu Diệc Phi. Trước khi đi sâu vào diễn biến của phim, hãy đi tìm hiểu một vài thông tin chính của phim nhé!

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: tình cảm, đô thị hiện đại
  • Đạo diễn: Uông Tuấn
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Hoắc Kiến Hoa, Lâm Canh Tân, Đồng Đại Vỹ, Bành Quán Anh, Lâm Nhất,...
  • Thời lượng: 38 tập
  • Ngày khởi chiếu: 08/06/2024

Dàn diễn viên trong phim Câu Chuyện Hoa Hồng

Câu Chuyện Hoa Hồng quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng và quen thuộc của giới CBiz. Diễn xuất của nữ chính đến dàn nam phụ đều được chứng minh qua những bộ phim bất hủ, họ đều là diễn viên chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm, hứa hẹn sẽ mang đến một bộ phim đầy cảm xúc.

Phim quy tụ dàn diễn viên đình đám của Cbiz
Phim quy tụ dàn diễn viên đình đám của Cbiz

Lưu Diệc Phi vai Hoàng Diệc Mai

"Thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi đã ghi dấu với khán giả qua nhiều bộ phim đình đám như: Thần Điêu Đại Hiệp, Hoa Mộc Lan, Tứ Danh Đại Bổ, Dạ Khổng Tước,... Đối với Câu Chuyện Hoa Hồng, Lưu Diệc Phi vào vai Hoàng Diệc Mai - cô gái thông minh, xinh đẹp, cá tính, sinh ra trong một gia đình tri thức nhưng trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống xoay quanh 4 người đàn ông.

Lưu Diệc Phi vai Hoàng Diệc Mai
Lưu Diệc Phi vai Hoàng Diệc Mai

Hoắc Kiến Hoa vai Phổ Gia Minh

Câu Chuyện Hoa Hồng là bộ phim tái xuất của Hoắc Kiến Hoa trong đường đua phim ảnh sau 4 năm. Trong phim, anh thủ vai Phổ Gia Minh - người bạn tri kỉ của Hoàng Diệc Mai. Mối quan hệ "trên tình bạn dưới tình yêu" của họ khiến khán giả đầy tiếc nuối khi cả hai không đến được với nhau.

Hoắc Kiến Hoa vai Phổ Gia Minh
Hoắc Kiến Hoa vai Phổ Gia Minh

Lâm Canh Tân vai Phương Hiệp Văn

Trong phim, Lâm Canh Tân vào vai Phương Hiệp Văn - chồng của Hoàng Diệc Mai. Anh là người kém cỏi hơn vợ rất nhiều nên luôn kiểm soát vợ từ việc đi làm đến trang phục. Hắn muốn vợ ở nhà chăm con để không phải tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Cuộc hôn nhân của nhanh chóng kết thúc bởi tính gia trưởng cũng như khác biệt về lối sống.

Lâm Canh Tân vai Phương Hiệp Văn
Lâm Canh Tân vai Phương Hiệp Văn

Đồng Đại Vỹ vai Hoàng Chấn Hoa

Phim còn có sự xuất hiện của Đồng Đại Vỹ vào vai Hoàng Chấn Hoa, anh trai của Hoàng Diệc Mai. Chấn Hoa là một người anh lý tưởng khi luôn hết mực quan tâm, chăm sóc em gái. Anh ghi điểm với khán giả bởi vai diễn chín chắn, sâu sắc, luôn thấu hiểu cho em gái mình.

Đồng Đại Vỹ vai Hoàng Chấn Hoa
Đồng Đại Vỹ vai Hoàng Chấn Hoa

Bành Quán Anh vai Trang Quốc Đống

Bành Quán Anh vào vai Trang Quốc Đống, mối tình đầu thời thiếu nữ của Hoàng Diệc Mai. Họ có một tình yêu nồng nhiệt thời trẻ nhưng nhanh chóng chia tay vì sự nghiệp du học của Trang Quốc Đống. Anh ghi dấu với khán giả bởi vẻ ngoài điển trai và chemistry cực cuốn với Lưu Diệc Phi.

Bành Quán Anh vai Trang Quốc Đống
Bành Quán Anh vai Trang Quốc Đống

Lâm Nhất vai Hà Tây

Chàng trai cuối cùng là Hà Tây - do Lâm Nhất thủ vai, một chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết đã mang một làn gió mới đến cho cuộc sống của Hoàng Diệc Mai. Nhưng đáng tiếc Hà Tây cũng không phải là bến đỗ cuối cùng của Diệc Mai.

Lâm Nhất vai Hà Tây
Lâm Nhất vai Hà Tây

Nội dung phim Câu Chuyện Hoa Hồng

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời đầy thăng trầm của nữ chính Hoàng Diệc Mai trong cuộc tình với 4 người đàn ông. Mỗi mối tình đi qua đều khiến Diệc Mai trưởng thành hơn và để lại cho cô những bài học đắt giá về tình yêu và cuộc sống.

Hoàng Diệc Mai trải qua cuộc đời đầy thăng trầm với 4 mối tình
Hoàng Diệc Mai trải qua cuộc đời đầy thăng trầm với 4 mối tình

Hoàng Diệc Mai là một cô gái xinh đẹp, thông minh, sinh ra trong một gia đình trí thức lớn lên trong sự bảo bọc, che chở của ba mẹ và anh trai nên mang khí chất thanh cao, có tài năng với nghệ thuật. Cô có một vẻ đẹp cuốn hút, quyến rũ khiến bao chàng trai theo đuổi và sở hữu một sự nghiệp hoàn hảo, là niềm mơ ước của rất nhiều người.

Diệc Mai được giới thiệu là mẫu người phụ nữ hoàn hảo
Diệc Mai được giới thiệu là mẫu người phụ nữ hoàn hảo

Khi đi làm, cô có một chuyện tình rất cuồng nhiệt với đối tác của mình là Trang Quốc Đống nhưng cuối cùng lại chia tay vì Quốc Đống phải sang nước ngoài du học. Đây là mối tình khiến cô mãi đau đáu, day dứt về nó. 5 năm sau khi Quốc Đống về nước tìm lại Diệc Mai thì lúc đấy cô đã là vợ người ta.

Cô có mối tình sâu đạm thời trẻ với Trang Quốc Đống
Cô có mối tình sâu đậm thời trẻ với Trang Quốc Đống

Sau khi kết thúc mối tình đầu, Diệc Mai tiếp tục gặp gỡ và yêu thêm anh chàng Phương Hiệp Văn. Chuyện tình đẹp này nhanh chóng đi đến cuộc hôn nhân nhưng đôi vợ chồng trẻ đã gặp một số trục trặc trong cuộc sống. Cụ thể vì tính cách gia trưởng, chiếm hữu của Phương Hiệp Văn, lúc nào cũng chỉ muốn Diệc Mai ở nhà chăm con nên cuộc hôn nhân của họ đã đi đến bờ vực tan vỡ và ly hôn.

Sau đó cô trải qua cuộc hôn nhân chóng vánh với Phương Hiệp Văn
Sau đó cô trải qua cuộc hôn nhân chóng vánh với Phương Hiệp Văn

Trải qua một lần đứt gánh, Diệc Mai phải một mình sinh con và trở thành một bà mẹ đơn thân. Cô bắt đầu lập nghiệp và gặp được tri kỉ của đời mình là Phổ Gia Minh nhưng anh lại bị mắc bệnh nan y và chỉ còn sống được vài tháng. Tình yêu của hai người lại bị chia cắt bởi sinh ly tử biệt.

Sau khi ly hôn cô gặp được tri kỉ Phổ Gia Minh
Sau khi ly hôn cô gặp được tri kỉ Phổ Gia Minh

Trải qua nhiều sóng gió, biến cô nhưng Diệc Mai không hề gục ngã mà vẫn tiếp tục đứng lên. Cô gặp được chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết Hà Tây - người đàn ông như một tia sáng đã thắp lên cuộc đời đầy u ám của Diệc Mai. Nhưng đáng tiếc, Hà Tây cũng không phải bến đỗ cuối cùng của cô.

Hà Tây là một làn gió mới trong cuộc sống của Diệc Mai
Hà Tây là một làn gió mới trong cuộc sống của Diệc Mai

Review phim Câu Chuyện Hoa Hồng

Câu Chuyện Hoa Hồng được khán giả chú ý bởi sở hữu dàn cast siêu chất lượng cũng như kịch bản được cải biên xa so với nguyên tác, hứa hẹn sẽ mang một làn gió mới cho phim. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạt sạn khiến phim gây tranh cãi, tạo nên làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ các mọt phim.

Kịch bản được cải biên khác xa nguyên tác

Trong nguyên tác, lý do Hoàng Diệc Mai và Trang Quốc Đống chia tay là vì anh đã có vị hôn thê nên chấm dứt. Chính vì lý do đó nên Diệc Mai trở nên u tối, buồn bã vì thế mà anh trai Hoàng Chấn Hoa khuyên cô nên đi Pháp du học. Nhưng ở bản truyền hình, Diệc Mai có đau khổ vì mối tình với Quốc Đống nhưng cô không quá bi lụy, suy sụp mà nhanh chóng vực dậy, tập trung vào con đường sự nghiệp của mình.

Diệc Mai không hề bi lụy khi chia tay Quốc Đống
Diệc Mai không hề bi lụy khi chia tay Quốc Đống

Một chi tiết được cải biên khác là khi Diệc Mai quen Gia Minh trong lúc cô chưa hoàn tất thủ tục ly hôn với Phương Hiệp Văn. Khi biết Gia Minh bị ung thư cô luôn giục giã Hiệp Văn ly hôn nhưng anh không đồng ý, thậm chí cô còn từ chối quyền nuôi con để ở bên cạnh Gia Minh trong bản tiểu thuyết. Nhưng thực tế ở bản phim truyền hình, Diệc Mai đã quen Gia Minh khi cô đang độc thân và không hề bỏ con như trong tiểu thuyết.

Cô quen Gia Minh khi còn đang độc thân, khác xa với tiểu thuyết
Cô quen Gia Minh khi còn đang độc thân, khác xa với tiểu thuyết

Và thay đổi lớn nhất trong phim là người đàn ông thứ 4 đến bên Diệc Mai. Trong phim, cô đã quen chàng trai kém tuổi Hà Tây, người đàn ông trẻ tuổi nhiệt huyết đã mang đến một làn gió mới trong cuộc đời Diệc Mai. Thế nhưng trong nguyên tác Diệc Mai cô kết hôn với La Đức Khánh - một người đàn ông hơn cô 20 tuổi, đã có 3 con.

Diệc Mai quen chàng trai kém tuổi chứ không phải kết hôn với người hơn 20 tuổi
Diệc Mai quen chàng trai kém tuổi chứ không phải kết hôn với người hơn 20 tuổi

Nhiều tình tiết thân mật thừa thãi, nữ chính được xây dựng khó hiểu

Chuyện tình của Hoàng Diệc Mai và Trang Quốc Đống khiến khán giả kêu trời vì không đi sâu và khai thác tâm lý mà chỉ bội thực cảnh "nóng". Cả 2 yêu nhau mặn nồng và thường xuyên hôn môi, ôm ấp nhau ở mọi địa điểm ngay cả khi vừa xuống sân bay thì Quốc Đống đã đưa Diệc Mai về nhà để thân mật.

Khi có mâu thuẫn, tâm lý hai nhân vật cũng không được khai thác khi chỉ giải quyết bằng những nụ hôn nồng cháy. Cứ mỗi lần Diệc Mai giận dội, Quốc Đống lại cưỡng hôn cô và cả hai cùng thân mật nên giữa họ không có sự đồng cảm, thiếu chiều sâu.

Phim khiến khán giả ngán ngẩm khi bội thực cảnh hôn
Phim khiến khán giả ngán ngẩm khi bội thực cảnh hôn

Vốn dĩ ban đầu nhân vật Diệc Mai được xây dựng qua hình ảnh "nữ cường độc lập", tự tin cá tính, luôn là hình mẫu lý tưởng của cánh đàn ông. Thế nhưng những mối tình của cô được nhận xét diễn ra khá gần nhau khiến người xem cảm nhận nữ chính dễ rung động, dễ đáp ứng tình cảm của người khác. Hơn nữa chi tiết Diệc Mai nhận quà, thích thú tận hưởng khi được đám đàn ông vây quanh cũng khiến khán giả khó hiểu khi vốn dĩ cô khinh thường đám đàn ông đó.

Diễn xuất cứu vớt của dàn diễn viên

Lưu Diệc Phi được biết đến là diễn viên thực lực hạng A của làng giải trí Hoa Ngữ, gây dấu ấn bởi tài năng diễn xuất đỉnh cao, nhập tâm rất tốt với nhân vật. Cô xuất sắc hóa thân một Hoàng Diệc Mai độc lập, mạnh mẽ bên cạnh đó cũng làm rõ được vai diễn cô nữ sinh Diệc Mai.

Diễn xuất vớt vát của Lưu Diệc Phi
Diễn xuất vớt vát của Lưu Diệc Phi

Hoắc Kiến Hoa mặc dù 4 năm không diễn xuất nhưng anh đã hoàn thành xuất sắc vai diễn Phổ Gia Minh trầm ổn, điềm tĩnh đối mặt với sóng gió.

Hoắc Kiến Hoa không làm khán giả thất vọng sau 4 năm
Hoắc Kiến Hoa không làm khán giả thất vọng sau 4 năm

Vai diễn Trang Quốc Đống của Bành Quán Anh ghi dấu ấn đặc biệt với khán giả khi anh vào vai tra nam xuất sắc, người đàn ông phụ bạc Diệc Mai. Mỗi khi Quốc Đống xuất hiện, khán giả bật "mood" khó chịu chứng tỏ Bành Quán Anh đã diễn rất đạt vai này.

Bành Quán Anh vào vai tra nam cực cuốn
Bành Quán Anh vào vai tra nam cực cuốn

Tổng kết

Câu Chuyện Hoa Hồng vẫn là bộ phim truyền hình tình cảm đáng xem nhất mùa hè này. Bỏ qua những tình tiết thân mật quá mức, nhân vật nữ chính khó hiểu thì bộ phim vẫn thu hút được đông đảo khán giả bởi cốt truyện mới lạ, kịch bản thu hút cùng dàn diễn viên đình đám. Sau khi đọc xong bài viết review phim Câu Chuyện Hoa Hồng, các bạn hãy thử trải nghiệm xem review của chúng tôi có đúng không nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Câu Chuyện Hoa Hồng: Cuộc đời đầy thăng trầm của bông hồng xứ Trung chỉ vì chữ tình

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?