Review phim Cám: Dị bản đẫm máu kinh dị dựa trên câu chuyện cổ tích Tấm Cám

- 10:52 05/09/2024

Giải trí

0

3109

Hãy cùng review phim Cám, một tác phẩm kinh dị dựa trên dị bản của một câu chuyện cổ tích sắp được công chiếu vào tháng 9 này. Với những tình tiết kinh dị, kỹ xảo chân thực cùng với kịch bản được làm mới lại, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm xem phim đầy ám ảnh và kinh hoàng nhất.

Liệu Cám có trở thành bộ phim kinh dị gây sốt phòng vé vào cuối tháng 9 này? Câu trả lời sẽ có trong bài viết review phim Cám dưới đây nhé!

Thông tin phim

Cám là bộ phim chiếu rạp tháng 9/2024 thuộc thể loại kinh dị, giật gân được chuyển thể từ truyện cổ tích "Tấm Cám" với tên gọi cũ là Con Cám. Đạo diễn đã xây dựng một cốt truyện đầy ghê rợn và các thủ tục mà chỉ nghe thôi cũng phải sởn gai ốc. Ngay từ khi hé lộ trailer, Cám đã thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả đến từ dàn cast cũng như hình ảnh hậu trường đầy kinh dị. Trước khi đi vào diễn biến của phim, mời các bạn xem qua một số thông tin chính của phim.

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: kinh dị, dân gian
  • Đạo diễn: Trần Hữu Tấn
  • Diễn viên: Lâm Thanh Mỹ, Rima Thanh Vy, Hải Nam, Quốc Cường, Thúy Diễm,...
  • Ngày công chiếu: 27/09/2024

Dàn diễn viên trong phim Cám

Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên có tiếng trong miền Nam như Quốc Cường, Thúy Diễm, NSƯT Hạnh Thúy,... Bên cạnh đó, hai diễn viên Tấm Cám được đảm nhận bởi những gương mặt mới như Lâm Thanh Mỹ và Rima Thanh Vy, hứa hẹn sẽ đem đến những làn gió mới trong diễn xuất của màn ảnh rộng.

Lâm Thanh Mỹ vai Cám

Lâm Thanh Mỹ là một diễn viên nhí nổi tiếng với vẻ ngoài ngây thơ, trong sáng, ngọt ngào nhưng lại chọn vai Cám để lột xác. Hình tượng Cám xưa nay nổi tiếng với vẻ chua ngoa, đanh đá nên sự hóa thân của Lâm Thanh Mỹ càng khiến khán giả thêm tò mò về vai diễn Cám này.

Lâm Thanh Mỹ vai Cám
Lâm Thanh Mỹ vai Cám

Rima Thanh Vy vai Tấm

Ngược lại, trong khi đó Rima Thanh Vy là cô nàng có ngoại hình sắc sảo, quyến rũ lại vào vai cô Tấm xưa nay vẫn luôn ở hiền gặp lành. Phải chăng sẽ có sự thay đổi đến từ tâm lý, tính cách giữa nhân vật Tấm và Cám.

Rima Thanh Vy vai Tấm
Rima Thanh Vy vai Tấm

Thúy Diễm vai dì ghẻ

Diễn viên Thúy Diễm sẽ đảm nhận vai dì ghẻ, mẹ của Tấm Cám với tạo hình rất sắc sảo, thâm độc, luôn căm ghét con riêng của chồng. Vai diễn dì ghẻ cần lột tả nội tâm cay độc, ghét cay ghét đắng qua từng lời nói, hành động. Dường như mọi sự căm ghét, hận thù của dì ghẻ đều dồn hết lên người Tấm khiến cho Thúy Diễm mất sức khi diễn vai này.

Thúy Diễm vai dì ghẻ
Thúy Diễm vai dì ghẻ

Hải Nam vai Thái Tử

Trong phim, nam diễn viên Hải Nam hóa thân vào vai Thái tử điển trai, người sẽ rước Tấm về dinh trong phim. Vai Thái tử tưởng chừng như đơn giản nhưng nó khiến nam diễn viên phải cố gắng khắc họa chiều sâu tâm lý từ tức giận đến quyết tâm.

Hải Nam vai Thái tử
Hải Nam vai Thái tử

Nội dung phim Cám

Đúng như cái tên, bộ phim xoay quanh cuộc đời của Cám - em gái cùng cha khác mẹ của Tấm. Mở đầu đoạn trailer là vẻ đẹp mộc mạc, nên thơ của Làng Hương nhưng chỉ sau tiếng gọi "bống bống bang bang" của chị em Tấm Cám, ngôi làng bỗng trở nên rùng rợn, ám ảnh. Mọi biến cố dần dần ập đến nhà ông lý trưởng khiến câu chuyện trở nên quỷ dị, tàn khốc, khác xa câu chuyện cổ tích quen thuộc.

Ngôi làng trở nên rùng rợn sau tiếng gọi bống
Ngôi làng trở nên rùng rợn sau tiếng gọi bống
#

Đặc biệt, khuôn mặt biến dạng của Cám cũng là điềm báo cho toàn bộ bi kịch ập đến nhà ông lý trưởng Hai Hoàng. Đối với ông Cả Hương - ông nội Tấm Cám thì Cám chính là nỗi ô nhục của cả dòng họ. Đồng thời trailer cũng hé lộ rằng mẹ kế đã rất hận khi sinh ra một đứa con bị ứng lời nguyền.

Cám bị hắt hủi bởi khuôn mặt xấu xí
Cám bị hắt hủi bởi khuôn mặt xấu xí

Một điểm mới lạ mà khác xa hoàn toàn nguyên tác là mối quan hệ thân thiết giữa Tấm và Cám. Tấm xinh đẹp, tốt bụng, luôn bảo vệ, che chở cho Cám tự ti về khuôn mặt biến dạng. Còn Cám không hề cay nghiệt mà hiền lành, tự ti, luôn sợ người đời đàm tiếu về khuôn mặt của mình.

Tấm luôn che chở, bảo vệ cho Cám
Tấm luôn che chở, bảo vệ cho Cám

Review phim Cám

Tấm Cám là câu chuyện cổ tích quen thuộc với khán giả Việt nhưng Cám lại được cải biên với những tình tiết rất mới lạ, khai thác dưới những góc nhìn mới mang hơi hướng kinh dị ám ảnh. Đặc biệt, việc lồng ghép yếu tố dân gian cũng khiến cho khán giả thích thú.

Nội dung được cải biên, mới lạ so với bản gốc

Có thể thấy trong nguyên tác không hề có sự xuất hiện của cha Tấm Cám, chỉ khắc họa hình ảnh bơ vơ của Tấm ở lại với dì ghẻ. Nhưng trong đoạn trailer, phim vẫn cho thấy sự xuất hiện của người cha này, người đó chính là ông Hai Hoàng, người chủ trì cho buổi lể cầu bình an đầy ma mị, mở ra hàng loạt tình tiết tâm linh trong phim.

Cha của Tấm Cám vẫn còn sống
Cha của Tấm Cám vẫn còn sống

Bên cạnh đó tình tiết mở đầu trailer cho cá bống ăn cũng đặt ra rất nhiều câu hỏi khi người cho bống ăn chính là Cám chứ không phải Tấm như chúng ta thường nghĩ. Đặc biệt, khuôn mặt biến dạng đầy đáng thương của Cám cũng khiến khán giả tò mò, cô bị dân làng thường xuyên ghẻ lạnh.

Cám mới chính là người cho bống ăn chứ không phải Tấm
Cám mới chính là người cho bống ăn chứ không phải Tấm

Chiếc hài của Tấm được Thái tử tìm thấy trên đường chứ không phải ở dưới sông như bản gốc. Điều này khiến khán giả hoài nghi rằng chiếc hài này có liên quan đến một âm mưu nào đó không, liệu Tấm có phải đang cố tình để Thái tử tìm thấy chiếc hài?

Thái tử tìm thấy hài của Tấm ở trên đường chứ không phải dưới sông
Thái tử tìm thấy hài của Tấm ở trên đường chứ không phải dưới sông

Chất liệu dân gian văn hóa được lồng ghép tinh tế

Vì là câu chuyện dân gian nên mọi yếu tố từ bối cảnh, trang phục, đạo cụ đều được đoàn phim dựng lên rất kỹ càng. Tạo hình của các diễn viên đều được dựa trên lịch sử như trang phục áo tứ thân, ngũ thân, giao lĩnh sao cho gần gũi nhất với giai đoạn này. Một số bộ đồ khác trong phim được thiết kế dựa trên cảm hứng dâng gian như tranh Đông Hồ, tranh Làng Sình.

Cổ phục được đầu tư chỉn chu
Cổ phục được đầu tư chỉn chu

Bối cảnh Làng Hương cũng được ekip dựng lên rất chỉn chu khi đã tái hiện chân thực nghề làm hương truyền thống. Những chi tiết văn hóa dân gian cũng được đưa vào rất chi tiết, đầy đủ như giếng nước, ao sen, nhà tranh, bến chợ nổi, lễ thả đèn, trò đấu vật,...Tất cả đã tạo nên một bức tranh dân gian mộc mạc, ẩn sau đó là sự rùng rợn, bí hiểm.

Bối cảnh làng Hương trong Cám
Bối cảnh làng Hương trong Cám

Diễn xuất chân thực, gây ám ảnh

Lâm Thanh Mỹ đã chứng minh cho khán giả thấy dù là vai diễn kinh dị đầu tay nhưng cô bé đã không ngại làm xấu bản thân để nhập vai Cám đáng thương với một khuôn mặt biến dạng. Diễn xuất khắc khổ, đáng thương đã làm khán giả tưởng tượng ra một cô Cám bị cả làng ghẻ lạnh, bị chính gia đình hắt hủi.

Lâm Thanh Mỹ chứng minh diễn xuất qua vai diễn Cám
Lâm Thanh Mỹ chứng minh diễn xuất qua vai diễn Cám

Bên cạnh đó diễn viên Thúy Diễm nhập vai dì ghẻ rất thành công khi diễn ra được nét cay nghiệt, thù hận đối với con riêng của chồng. Thúy Diễm đã thành công cho thấy hình tượng dì ghẻ ngoài đời ác động, luôn trút giận lên người khác. Ở những phân cảnh bí ẩn, cô còn cho thấy một gương mặt lạnh lùng, quỷ dị khiến người xem lạnh sống lưng.

Thúy Diễm thành công lột tả được vai diễn dì ghẻ
Thúy Diễm thành công lột tả được vai diễn dì ghẻ

 

Tổng kết

Sở hữu ekip làm phim của Kẻ Ăn Hồn và Tết Ở Làng Địa Ngục, Cám hứa hẹn sẽ trở thành bộ phim tâm linh kinh dị xuất sắc nhất năm 2024. Với những tình tiết được cải biên mới lạ, bối cảnh, kỹ xảo được đầu tư khủng, Cám sẽ không bao giờ làm khán giả thất vọng. Sau khi đọc xong bài viết review phim Cám, các bạn còn chần chừ gì nữa mà không chạy ngay ra rạp để trải nghiệm.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Cám: Dị bản đẫm máu kinh dị dựa trên câu chuyện cổ tích Tấm Cám

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?