Review phim Mặc Vũ Vân Gian: Sự tái sinh mạnh mẽ của bông hoa đẹp dưới màn mưa khắc nghiệt

- 15:59 06/09/2024

Giải trí

0

259

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Mặc Vũ Vân Gian, một bộ phim của "biên kịch vàng" Vu Chính gây sốt trong cộng đồng mọt phim Hoa Ngữ suốt mùa hè vừa qua. Không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc khi khai thác đề tài báo thù hấp dẫn, lôi cuốn, mà dàn diễn viên tài năng toàn trai xinh gái đẹp cũng là điểm sáng khiến Mặc Vũ Vân Gian trở thành tác phẩm cổ trang ăn khách, điều nằm ngoài dự đoán của đoàn làm phim cùng như fan hâm mộ.

Điều gì đã khiến bộ phim này trở nên có sức hút mãnh liệt đến vậy? Câu trả lời sẽ có trong bài review phim Mặc Vũ Vân Gian của chúng tôi ngay dưới đây.

Thông tin phim

Mặc Vũ Vân Gian (The Double) là dự án điện ảnh được công chiếu vào tháng 6/2024, được chỉ đạo sản xuất và viết kịch bản bởi Vu Chính - biên kịch đứng đằng sau nhiều tác phẩm nổi tiếng và đưa nhiều tên tuổi của các diễn viên vụt sáng thành sao. Những ngày đâu khi mới lên sóng, Mặc Vũ Vân Gian không nhận được quá nhiều sự chú ý, tuy nhiên vài tuần sau đó, bộ phim bất ngờ vượt lên đứng đầu các bảng xếp hạng phim được yêu thích nhất và xếp thứ 2 trong top phim đạt ratting cao nhất trên nền tảng Youku.

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thế loại: Cổ trang, Tâm lý, Tình cảm
  • Đạo diễn: Bạch Vân Mặc, Lữ Hạo Cát Cát, Mã Thi Ca
  • Diễn viên: Ngô Cẩn Ngôn, Vương Tinh Việt, Lương Vĩnh Kỳ, Lý Mộng, Trần Kiều Ân,...
  • Thời lượng: 40 tập
  • Ngày công chiếu: 02/06/2024

Dàn diễn viên trong phim Mặc Vũ Vân Gian

Bộ phim quy tụ những gương mặt trẻ đầy tiềm năng của nền điện ảnh Hoa Ngữ như Ngô Cẩn Ngôn, Vương Tinh Việt, Lương Vĩnh Kỳ, Lý Mộng,... hứa hẹn sẽ mang đến những màn diễn xuất đỉnh cao, dẫn dắt khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc đa dạng.

Dàn diễn viên cực phẩm trong phim
Dàn diễn viên cực phẩm trong phim

Ngô Cẩn Ngôn trong vai Tiết Phương Phi

Ngô Cẩn Ngôn được khán giả biết đến qua vai diễn Ngụy Anh trong dự án phim cung đấu đình đám Diên Hy Công Lược. Trở lại màn ảnh với Mặc Vũ Vân Gian, nữ diễn viên đảm nhận vai nữ chính Tiết Phương Phi. Cô là đệ nhất tài nữ, là tiểu thư con nhà danh giá nhưng có số phậnoan khuất.

Ngô Cẩn Ngôn trong vai Tiết Phương Phi
Ngô Cẩn Ngôn trong vai Tiết Phương Phi

Vương Tinh Việt trong vai Tiêu Hoành

Nam diễn viên trẻ Vương Tinh Việt từng đảm nhận nhiều vai diễn đa dạng trong các bộ phim Châu Sinh Như Cố, Ninh An Như Mộng, Vi Hữu Ám Hương,... Và trong dự án lần này, Vương Tinh Việt vào vai Túc Quốc công Tiêu Hoành, một nam nhân túc trí đa mưu và là người hỗ trợ Tiết Phương Phi trên con đường báo thù. 

Vương Tinh Việt trong vai Tiêu Hoành
Vương Tinh Việt trong vai Tiêu Hoành

Lương Vĩnh Kỳ trong vai Thẩm Ngọc Dung

Nam thần Lương Vĩnh Kỳ góp mặt trong bộ phim này với vai tra nam phản diện Thẩm Ngọc Dung. Trái với vẻ ngoài thư sinh nho nhã, Thẩm Ngọc Dung là một tên đớn hèn, bị quyền lực chi phối, tự tay hủy hoại hạnh phúc lẫn cuộc đời của chính mình.

Lương Vĩnh Kỳ trong vai Thẩm Mặc Dung
Lương Vĩnh Kỳ trong vai Thẩm Mặc Dung

Lý Mộng trong vai Uyển Ninh

Nữ diễn viên Lý Mộng chủ yếu hoạt động trên lĩnh vực điện ảnh, thế nhưng cô cũng dần chuyển hướng sang mảng phim truyền hình. Vào vai "ác nữ" Uyển Ninh, Lý Mộng gấy ấn tượng khi hóa thân xuất sắc nhân vật Trưởng công chúa có nét tính cách tàn ác, lúc tỉnh lúc điên.

Lý Mộng trong vai Uyển Ninh
Lý Mộng trong vai Uyển Ninh

Dương Siêu Việt trong vai Khương Lê

Dương Siêu Việt thường đảm nhận những vai phụ trong nhiều bộ phim đình đám, và trong bộ phim này, nữ diễn viên vào vai Khương Lê - ân nhân của Tiết Phương Phi. Khương Lê trước kia cũng là nhị tiểu thư của phủ Tướng quốc, thế nhưng vì bị mẹ kế vu oan mà bị đày sống ở Trinh Nữ Đường, đến khi chết cũng ôm nỗi hận khôn nguôi.

Dương Siêu Việt trong vai Khương Lê
Dương Siêu Việt trong vai Khương Lê

Trần Kiều Ân trong vai Quý Thục Niên

Được khán giả ưu ái gọi với danh xưng "Nữ hoàng phim thần tượng", thế nhưng trong Mặc Vũ Vân Gian, nữ diễn viên Trần Kiều Ân khiến khán giả bất ngờ khi hóa thân thành người mẹ kế Quý Thục Nhiên độc ác, xảo trá nhưng bên ngoài lại tỏ vẻ đoan trang, hiền thục.

Trần Kiều Ân trong vai Quý Thục Nhiên
Trần Kiều Ân trong vai Quý Thục Nhiên

Nội dung phim Mặc Vũ Vân Gian

Phim xoay quanh tiểu thư danh môn thế phiệt Tiết Phương Phi, một tài nữ nổi tiếng xinh đệp, thông minh. Thế nhưng, bởi vì tình yêu dành cho chàng thư sinh Thẩm Ngọc Dung mà nàng bỏ qua lời ngăn cấm từ phía gia đình, quyết tâm thành hôn cho bằng được.

Tiết Phương Phi nổi tiếng là tài nữ xinh đẹp, thông minh
Tiết Phương Phi nổi tiếng là tài nữ xinh đẹp, thông minh

Tưởng chừng sẽ có hôn nhân viên mãn bên nhau, nhưng khi Thẩm Ngọc Dung lên kinh thành và đõ trạng nguyên, bi kịch bắt đầu ập xuống Tiết Phương Phi. Thẩm Ngọc Dung lọt vào mắt xanh của Trưởng công chúa Uyển Ninh, cô ta dùng quyền thế ngợp trời để ép hắn hại chết vợ mình.

Thẩm Mặc Dung được Trưởng công chúa Uyển Ninh để ý, ép hắn hại vợ mình
Thẩm Mặc Dung được Trưởng công chúa Uyển Ninh để ý, ép hắn hại vợ mình

Không thể phản kháng trước sức ép từ Uyển Ninh, Thẩm Ngọc Dung kiếm cớ vợ mình gian dâm mà ra tay chôn sống nàng. Trước lúc kết liễu Tiết Phương Phi, hắn ta còn tiết lộ rằng phụ thân và đệ đệ của nàng cũng bị làm hại.

May mắn thay, Tiết Phương Phi còn sống và thoát ra ngoài, được Khương Lê ra tay cứu giúp. Tuy nhiên, chỉ vì lòng tốt của mình, Khương Lê bị người của Trinh Nữ Đường phạt đánh và không may qua đời. Sau bao bi kịch xảy ra, Tiết Phương Phi quyết tâm mang theo thân phận cùng nỗi oan của Khương Lê, cũng như của chính nàng và gia đình, trở về tìm lại công bằng, cũng như trả thù những kẻ đẩy nàng đến tận cùng thống khổ.

Tiết Phương Phi thoát ra và được Khương Lê cứu giúp
Tiết Phương Phi thoát ra và được Khương Lê cứu giúp

Trên con đường báo thù của mình, Tiết Phương Phi gặp gỡ Túc công quân Tiêu Hoành. Hai người kề vai sát cánh, chiến đấu giữa vòng xoáy tranh doạt quyền lực đầy khốc liệt. Dần dà, giữa Tiết Phương Phi và Tiêu Hoành này sinh tình cảm nồng nàn, mãnh liệt.

Tiêu Hoành và Tiết Phương Phi dần có cảm tình với nhau sau khoảng thời gian kề vai sát cánh
Tiêu Hoành và Tiết Phương Phi dần có cảm tình với nhau sau khoảng thời gian kề vai sát cánh

Review phim Mặc Vũ Vân Gian

Mặc Vũ Vân Gian được nhận xét là một bộ phim "mì ăn liền", nhưng là loại "mì ăn liền thượng hạng" bởi cốt truyện hấp dẫn và thiết lập nhân vật đặc sắc. Dù chuyển thể từ tiểu thuyết Đích Giả Thiên Kim nhưng đuợc cải biên nhiều tình tiết để bộ phim trở nên logic và hợp lý hơn so với nguyên tác gốc.

Kịch bản viết chắc tay, khai thác đề tài báo thù độc đáo, hấp dẫn

Phải dành nhiều lời khen cho nội dung của Mặc Vũ Vân Gian, đây không chỉ đơn thuần là câu chuyện tình yêu của nữ chính Tiết Phương Phi, mà còn kết hợp nhiều yếu tố gia đấu, quyền đấu và trả thù. Chính vì vậy, việc xây dựng tình tiết sao cho hợp lý là điều vô cùng quan trọng và phải đảm bảo nội dung vẫn có chiều sâu.

Tình tiết phim dồn dập, mạch phim nhanh, cốt truyện hấp dẫn, logic
Tình tiết phim dồn dập, mạch phim nhanh, cốt truyện hấp dẫn, logic

Thế nhưng biên kịch Vu Chính đã làm khá tốt trong việc này, các tình tiết trong phim diễn khá dồn dập, mạch phim nhanh khiến khán giả không thể lơ là một phút nào, đặc biệt là không thể đoán trước được diễn biến tiếp theo của phim.

Mặc Vũ Vân Gian đi sâu vào hành trình báo thù của Tiết Phương Phi dưới thân phận Khương Lê, đằng sau sự mạnh mẽ và quyết tâm sôi sục như hiện tại là cả một góc khuất tăm tối, quá khứ đau thương của nàng và những người thân yêu. Trên con đường này, A Ly (tên gọi thân mật của Tiết Phương Phí) không hề đơn độc một mình, vẫn có Khương Lê gắn kết như một với nàng, còn có Túc quân công Tiêu Hoành chống đỡ sau lưng để nàng thoải mái thực hiện kế hoạch.

Tiêu Hoành đứng sau hỗ trợ Tiết Phương Phi trên con đường báo thù
Tiêu Hoành đứng sau hỗ trợ Tiết Phương Phi trên con đường báo thù

Bên cạnh đó, câu chuyện quá khứ của từng nhân vật cũng được hé lộ qua từng tập phim, đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nhìn chung, Mặc Vũ Vân Gian có một cốt truyện bi kịch, báo thù, có tình yêu, có lý tưởng, có nghĩa vụ và trách nhiệm, có thiện ác phân tranh, có cả sự trưởng thành, niềm tin và hy vọng, có những thân phận cùng khổ chịu bất công và hành trình tìm lại lẽ công bằng cho họ... quả thực khiến người xem cảm động và rung động.

Màn đối đầu căng thẳng giữa Tiết Phương Phi với công chúa Uyển Ninh
Màn đối đầu căng thẳng giữa Tiết Phương Phi với công chúa Uyển Ninh

Xây dựng tuyến nhân vật hợp lý, để lại nhiều ấn tượng

Điểm sáng làm nên sự thành công của Mặc Vũ Vân Gian phải kể đến việc xây dựng nhân vật quá mức ấn tượng, khiến người xem nhớ mãi không quên. Từ nhân vật chính đến phụ, không ai bị thừa thãi, ai cũng có quá khứ chất chứa câu chuyện và nỗi niềm riêng tư.

Tiết Phương Phi là nữ cường điển hình, bên ngoài xinh đẹp giỏi giang, bên trong mạnh mẽ nhưng cũng yêu hết lòng, chăm lo chu toàn cho người mình yêu. Thế nhưng sau loạt biến cố ập đến: bị người mình yêu phản bội, gia đình chồng vu oan, người ân nhân cứu mạng qua đời vì mình,..., nàng bị tổn thương không chỉ về mặt thể xác mà cả tinh thần. Thế nhưng, vượt qua tất thảy, A Ly tái sinh với thân phận mới, quyết chí báo thù những kẻ đã hủy hoại thanh danh, hãm hại gia đình và ân nhân của mình.

Tiết Phương Phi là nữ cường mạnh mẽ, yêu ghét rõ ràng, đa trí mưu lược
Tiết Phương Phi là nữ cường mạnh mẽ, yêu ghét rõ ràng, đa trí mưu lược

Túc quân công Tiêu Hoành gây thương nhớ vì sự quyết đoán, là nam nhân tài cao anh đức, dáng vẻ tuy có phân cao ngạo, lãnh đạm nhưng rất mực si tình. Chàng là chỗ dựa vững trãi, đắc lực cho A Ly trên hành trình báo thù đầy chông gai của nàng.

Túc quan công Tiêu Hoành tài giỏi, thần thái lạnh lùng, cao ngạo
Túc quan công Tiêu Hoành tài giỏi, thần thái lạnh lùng, cao ngạo nhưng rất si tình

Vai nữ phản diện gây nhiều ác cảm nhất bộ phim chính là Trưởng công chúa Uyển Ninh. Bởi vì trải qua quá khứ cay đắng: khi làm con tin bên nước Đại, phải chịu đủ loại tra tấn dã man cả thể xác đến tinh thần, sống một cuộc sống không ra con người. Do đó, Uyển Ninh bị ám ảnh và trở nên méo mó về nhân cách, muốn kéo kẻ khác xuống vũng bùn lầy đen đúa như mình.

Nhân vật phản diện Uyển Ninh vừa đáng thương vừa đáng trách
Nhân vật phản diện Uyển Ninh vừa đáng thương vừa đáng trách

Thẩm Ngọc Dung khiến khán giả ghét cay ghét đắng vì là một tên tra nam đớn hèn, nhẫn tâm ra tay chôn sống vợ mình, không dám đứng ra bảo vệ hanh phúc của mình khi bị dồn ép bởi quyền lực của Uyển Ninh công chúa. Hắn đã không còn giữ được vẻ trong sáng, nho nhã như xưa sau khi rơi vào vòng xoáy tranh quyền đoạt thế.

Tra nam Thẩm Mặc Dung nhu nhược, hèn mọn sợ uy quyền của công chúa mà tâm địa trở nên tăm tối
Tra nam Thẩm Mặc Dung nhu nhược, hèn mọn sợ uy quyền của công chúa mà tâm địa trở nên tăm tối

Không thể không kể đến ân nhân của Tiết Phương Phi - Khương Lê, một vị nhị tiểu thư cao quý sống trong nhung lụa, vậy mà lại bị mẹ kế gài bẫy rồi gắn cho cái danh hại mẹ giết em, bị đẩy đến sống mười năm ròng rã ở Trinh Nữ Đường. Nàng sống cực khổ khó khăn không một ai trong gia tộc họ Khương nhớ đến, đến khi chết đi phải ôm nỗi hận khó tan.

Khương Lê có quá khứ tủi nhục, ngay cả khi chết đi cũng không được thanh thản
Khương Lê có quá khứ tủi nhục, ngay cả khi chết đi cũng không được thanh thản

Bà mẹ kế của Khương Lê - Tướng quốc phu nhân Quý Thục Niên, tưởng như vẻ ngoài đoan trang, hiền thục, nhưng tâm can thì tai quái, độc địa. Một tay vu vạ cho con gái riêng của chồng cái danh ô uế rồi đẩy nàng vào Trinh Lễ Đường, mọi kế hoạch đều được Quý Thục Niên sắp xếp kỹ lưỡng khiến người xem phải phẫn nộ vì độ thâm hiểm của bà.

Bà mẹ kế Quý Thục Nhiên bên trong thâm hiểm, cay độc, bên ngoài trang nhã, thanh cao
Bà mẹ kế Quý Thục Nhiên bên trong thâm hiểm, cay độc, bên ngoài trang nhã, thanh cao

Nhập vai xuất sắc, chemistry tốt, ăn ý

Ngô Cẩn Ngôn trở lại với sự tiến bộ vượt bậc so với vai diễn Ngụy Anh Lạc trong Diên Hy Công Lược. Nữ diễn viên đã xuất sắc khi thể hiện tròn vai nhân vật Tiết Phương Phi và Khương Lê sau khi tái sinh, từ biểu cảm linh hoạt, bộc lộ cảm xúc của nhân vật tốt, đặc biệt là cảnh khóc rất nhập tâm.

Diễn xuất tiến bộ của Ngô Cẩn Ngôn khi thể hiện biểu cảm tốt, đa dạng
Diễn xuất tiến bộ của Ngô Cẩn Ngôn khi thể hiện biểu cảm tốt, đa dạng

Vương Tinh Việt dù ở độ tuổi còn rất trẻ, nhưng diễn xuất của anh trai rất chắc chắn, được đánh giá cao. Khi vào vai Tiêu Hoành, nam diễn viên đã thể hiện tính cách trưởng thành, ánh mắt thâm tình biết kể chuyện cùng cách đài từ tốt, tạo cảm giác nhân vật này sinh ra là để dành cho anh vậy.

Diễn viên trẻ tài năng Vương Tinh Việt diễn xuất tốt, có đôi mắt biết kể chuyện
Diễn viên trẻ tài năng Vương Tinh Việt diễn xuất tốt, có đôi mắt biết kể chuyện

Các diễn viên khác Như Lý Mộng, Lương Vĩnh Kỳ và Trần Kiều Ân cũng thế hiện xuất sắc vai diễn phản diện trong phim, từ ánh mắt, biểu cảm, thần thái cũng như cách bộc lộ tâm lý nhân vật đều được họ làm tốt, để lại nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Đặc biệt, chemistry của Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt trong phim rất ngọt ngào, mặc dù cả bộ phim không có quá nhiều cảnh thân mật, nhưng chỉ cần hai diễn viên đứng cạnh nhau, các fan hâm mộ đã thấy cực kỳ đẹp đôi rồi. Cách nhau tận một giáp, nhưng Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt phối hợp với nhau cực kỳ ăn ý, ngoại hình cũng rất tương xứng, chính điều này đã tạo nên sức hút mãnh liệt cho bộ phim.

 

Hai diễn viên chính diễn xuất ăn ý, chemistry tràn màn hình
Hai diễn viên chính diễn xuất ăn ý, chemistry tràn màn hình

Tổng kết

Mặc Vũ Vân Gian là bộ phim cổ trang Hoa Ngữ cực kỳ đáng xem. Bỏ qua một vài nhược điểm như vẫn có nhiều sạn trên phim, góc quay zoom cận mặt kém nghệ thuật hay bối cảnh sơ sài do thiếu kinh phí, thì bộ phim này vẫn thu hút và để lại ấn tượng sâu sắc bởi cốt truyện hay, lồng ghép yếu tố báo thù thú vị cùng dàn diễn viên cực phẩm.

Mặc dù bộ phim đã đi đến hồi kết, nhưng dư âm và sức hút của nó vẫn kéo dài đến bây giờ. Sau khi đọc xong review phim Mặc Vũ Vân Gian, các bạn hãy thử đi trải nghiệm bộ phim này để có cái nhìn khách quan hơn nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Mặc Vũ Vân Gian: Sự tái sinh mạnh mẽ của bông hoa đẹp dưới màn mưa khắc nghiệt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?