Review phim Thương Lan Quyết: Ma tôn và Hoa lan nhỏ của hắn

- 12:25 09/09/2023

Giải trí

0

8722

Tình yêu khiến người vô tâm, vô tình hiểu được từ bi và nhân ái, mình nghĩ đây chính là nội dung chính review phim Thương Lan Quyết muốn truyền tải. Có thể mọi người sẽ nghĩ đây là câu chuyện tình cảm, ngọt ngào đơn thuần giới tu tiên nhưng mình lại có cái nhìn khác về câu chuyện này.

Bộ phim này khiến bạn thấy được một khía cạnh khác không thường thấy trong những câu chuyện tình yêu, cùng với cốt truyện sâu sắc, lời thoại tinh tế, kỹ xảo đầu tư khủng review phim Thương Lan Quyết chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích và mê mẩn xem phim mỗi ngày.

Thông tin phim

Và dưới đây là những thông tin bạn cần biết về bộ phim trước khi đến với nội dung tiếp theo:

  • Thể loại: Tiên hiệp, cổ trang, tình cảm, huyền huyễn.
  • Công ty sản xuất: iQiYi, Stella Media.
  • Đạo diễn: Y Tranh.
  • Biên kịch: Lưu Hiểu Lâm, Bạch Cẩm Cẩm.
  • Chế tác: Dương Bội, Vương Nhất Hủ, Trương Vũ Thành.
  • Diễn viên: Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ, Từ Hải Kiều, Quách Hiểu Đình, Trương Lăng Hách.
  • Số tập: 36 tập.
  • Thời lượng: 45 phút/tập.
  • Phát hành tại: iQIYI.

Diễn viên phim Thương Lan Quyết

Lúc mới đầu công chiếu dự án, phim đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều vì việc chọn khá nhiều diễn viên mới đóng chính cho dự án cổ trang được đầu tư khủng này. Nhưng sau đó, khi phim công chiếu đã nhận được làn sóng phản hồi vô cùng tích cực từ phía khán giả. Sự thành công của phim cũng đưa tên tuổi của Vương Hạc Đệ, Ngu Thư Hân lên hàng ngũ lưu lượng và tăng độ nhận diện công chúng đáng kể.

Ngu Thư Hân vai Hoa Lan Nhỏ

Trong phim Hoa Lan Nhỏ là một tiểu tiên có sức mạnh hạn chế, ngây thơ, đáng yêu và có một lòng yêu thương chúng sinh vô bờ bến. Cô phụ trách việc theo dõi vận mệnh của vạn vật thế gian, một ngày nhìn thấy người tình tương lai của mình có thể gặp nạn, cô đã chạy đến giải cứu vô tình mở ra phong ấn của ma tôn Đông Phương Thanh Thương.

Ngu Thư Hân vai Hoa Lan Nhỏ
Ngu Thư Hân vai Hoa Lan Nhỏ

Vương Hạc Đệ vai Đông Phương Thanh Thương

Đông Phương Thanh Thương là ma tôn thượng cổ một tay che trời, làm khuynh đảo tam giới, khiến người người sợ hãi. Vì bị trọng thương trong trận đại chiến với Xích Địa nữ tử mà bị phong ấn và rơi vào ngủ sâu hàng ngàn năm. Vì vậy hắn sinh ra chấp niệm với việc hồi sinh kẻ thù lớn nhất này và đánh bại cô.

Vương Hạc Đệ vai Đông Phương Thanh Thương
Vương Hạc Đệ vai Đông Phương Thanh Thương

Từ Hải Kiều vai Dung Hạo

Từ Hải Kiều vào vai đồ đệ của Xích Địa nữ tử, tính cách phóng khoáng, ngỗ ngược, ngang tàn, hắn đã đem lòng yêu sư phụ của mình sâu đậm. Do đã làm sai trong quá khứ mà phải chịu hình phạt của thiên giới, đời đời kiếp kiếp không có duyên phận, không được gặp lại sư phụ, người mà mình yêu nhất.

Từ Hải Kiều vai Dung Hạo
Từ Hải Kiều vai Dung Hạo

Quách Hiểu Đình vai Xích Địa nữ tử

Xích Địa nữ tử là chiến thần thượng cổ lòng dạ nhân ái, yêu thương chúng sinh, sau trận đại chiến với Đông Phương Thanh Thương, dù lập được công lớn nhưng cô vì muốn cứu đồ đệ của mình nên vi phạm ý trời mà bị thiên đế trừng phạt. Đi vào vô tận luân hồi, vĩnh kiếp luôn bị người yêu phản bội.

Quách Hiểu Đình vai Xích Địa nữ tử
Quách Hiểu Đình vai Xích Địa nữ tử

Trương Lăng Hách vai Trường Hành

Trường Hành là một vị thượng tiên được nhiều tiên nữ đem lòng cảm mến, chàng đem lại cảm giác ôn nhuận như ngọc, phong lưu nhẹ nhàng, thanh lãnh. Từ nhỏ đã gánh trên mình trọng trách nặng nề nên cuộc sống của chàng ít khi có sự náo nhiệt vui vẻ. Cho đến khi nhận được sự quan tâm ấm áp từ Hoa Lan Nhỏ, vị thượng tiên lạnh lùng bao năm qua đã rung động.

Trương Lăng Hách vai Trường Hành
Trương Lăng Hách vai Trường Hành

Nội dung phim Thương Lan Quyết

Vào 10000 năm trước, trong trận chiến tiên ma, Ma tôn Đông Phương Thanh Thương thua trận trọng thương nên bị phong ấn trong tháp Hạo Thiên.10000 năm sau, Hoa Lan Nhỏ, đệ tử của ti mệnh, một nàng tiên hoa cấp thấp với pháp lực kém cỏi đã vô tình rơi vào tháp Hạo Thiên và mở ra phong ấn của ma tôn. Khi hai người cùng bị mắc kẹt trong tòa tháp này, ma tôn từng xưng bá một thời lại trở thành tùy tùng của Hoa Lan Nhỏ vì khế ước giữa hai người.

Một lần vô tình khiến số phận Ma tôn và Hoa Lan Nhỏ gắn liền với nhau
Một lần vô tình khiến số phận Ma tôn và Hoa Lan Nhỏ gắn liền với nhau

Cứ tưởng ngày tháng sẽ yên bình trôi qua như thế nhưng cuộc chiến giữa tiên ma lại nổ ra, Ma tôn không thể bỏ mặc con dân của mình nên muốn đi chiến đấu chống lại Thiên Giới một lần nữa. Để hồi sinh kẻ thù truyền kiếp của mình anh buộc phải diệt đi thần hồn của Hoa Lan Nhỏ. Từ đó câu chuyện tình đau tận tâm can của hai người bắt đầu.

May mắn thay cuối cùng Ma tôn đã nhận ra tình yêu của mình, anh thà mất đi vị trí đứng đầu, mất đi Nghiệt Hỏa để được ở bên Hoa Lan Nhỏ một lần nữa.

Review phim Thương Lan Quyết

Thương Lan Quyết là một trong những đại chế tác của năm 2022 và nó thực sự đã gây được tiếng vang rất lớn, bão khắp mạng xã hội không chỉ tại Trung Quốc mà còn ở các nước lân cận. Ngay sau khi phát sóng bộ phim đã phá mốc nhiệt độ 8000 trên iQIYI và sau đó đạt đỉnh ở 10600. Để đánh giá rõ hơn thì 10000 điểm nhiệt độ là điểm mà mọi bộ phim dài tập đều mong muốn đạt tới. Có thể thấy độ nổi tiếng và sức phủ sóng của Thương Lan Quyết thời điểm đó cao như thế nào tại Trung Quốc.

Thương Lan Quyết gây bão mạng xã hội ngay khi ra mắt
Thương Lan Quyết gây bão mạng xã hội ngay khi ra mắt

Thậm chí sau khi phim kết thúc, những thông tin về diễn viên chính vẫn lên hot search vài ngày sau đó. Ngoài ra còn rất nhiều thành tích khác nữa.

Điều đầu tiên mình muốn nói về bộ phim là nội dung dù nó thường được biết đến với diễn xuất tự nhiên và kỹ xảo CGI đẳng cấp nhiều tiền hơn.

Nhiều người nói rằng nội dung của phim theo mô típ cũ không mới mẻ nhưng mình nghĩ đạo diễn và biên kịch đã khéo léo khi vẫn giữ lại nguyên tác vì đây là một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Cửu Lộ Phi Phương. Việc giữ gần hết nguyên tác là tôn trọng tác giả đồng thời giữ lại được những gì fan truyện yêu thích.

Nội dung phim vô cùng sâu sắc với mình
Nội dung phim vô cùng sâu sắc với mình

Đồng thời lồng ghép những câu thoại thể hiện tam quan, thế giới quan của nhân vật khiến mình đặc biệt ấn tượng. Ví dụ như: Với người thận trọng, kiềm chế nhất, tình yêu khiến hắn lấy lại tự do. Với người hẹp hòi, ích kỷ, tình yêu khiến hắn trưởng thành, bao dung. Tình yêu có thể khiến người vô tâm, vô tình, hiểu được từ bi và nhân ái.

Điều này không hề mơ mộng mà rất đúng với thực tế của một tình yêu đúng nghĩa. Tình yêu chân thật sẽ làm tan chảy mọi trái tim băng giá. Tình yêu chỉ đơn giản là thay đổi để trở nên tốt hơn. Đó chính là tình yêu Hoa Lan Nhỏ mang đến cho Đông Phương Thanh Thương, cũng chính là tình yêu của Trường Hành đối với Hoa Lan Nhỏ, tình yêu của Dung Hạo với Xích Địa nữ tử khiến hắn trở nên bao dung, hữu ái hơn.

Đồng thời biên kịch còn khéo léo lồng ghép những quan điểm Phật Giáo, Đạo Giáo, điều này có thể người xem ít chú ý nhưng với mình một bộ phim tam quan đúng đắn hướng thiện như vậy rất khiến mình có hảo cảm.

Kỹ xảo và trang phục tuyệt đẹp, nhạc phim hay và du dương
Kỹ xảo và trang phục tuyệt đẹp, nhạc phim hay và du dương

Tiếp theo điểm được khen rất nhiều của phim đó chính là kỹ xảo và trang phục, nhạc phim. Kỹ xảo của phim được nhiều dân mạng đùa rằng đây là kỹ xảo và bối cảnh nhà giàu, vì nó được đầu tư khủng, chân thật khiến cho nhân vật hòa hợp hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi Đông Phương Thanh Thương triệu tập Nghiệt Hỏa, CGI lúc đó khiến người xem vô cùng mãn nhãn.

Với một phim tiên hiệp điều quan trọng nhất để làm nên thành công đó chính là kỹ xảo, bối cảnh và phục trang. Và đoàn làm phim đã xây dựng điều này rất tốt.

Trang phục của phim siêu đẹp
Trang phục của phim siêu đẹp

Đạo diễn Y Tranh rất nổi tiếng về việc làm phim với tiên hiệp, cổ trang, phim của ông luôn được đầu tư rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Đặc biệt giám đốc sản xuất đã mời được thợ thủ công có truyền thừa di sản văn hóa phi vật thể tham gia chế tác. Các trang phục nhân vật chính mặc dưới nhân gian đều được lấy bối cảnh thời Đường, sát với lịch sử nhất.

Ngoài ra nhà sản xuất cũng nói rằng concept của phim theo hơi hướng của thần thoại Phương Tây, điều này có thể thấy rõ trong phong cách của ma tôn.

Diễn xuất từ chính đến phụ đều tự nhiên, ngày càng hoàn thiện hơn
Diễn xuất từ chính đến phụ đều tự nhiên, ngày càng hoàn thiện hơn

Điều thứ 3 mình muốn nói đến đó là diễn xuất. Qua bộ phim có thể thấy diễn xuất của các nhân vật và diễn viên đã tiến bộ lên rất nhiều, tuy chỉ là những diễn viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng họ có thể diễn hay và tự nhiên. Nhiều fan cũng cho rằng quá trình Hoa Lan Nhỏ trưởng thành cũng giống như Ngu Thư Hân vậy. Hai người có quá nhiều điểm giống nhau, vai diễn này như sinh ra vì cô ấy. Hơn nữa phản ứng của cô và nam chính vô cùng tự nhiên, ngọt ngào, đây có lẽ chính là ưu điểm của Ngu Thư Hân khi đóng bất cứ bộ phim tình cảm nào.

Tuyến tình cảm giữa các cặp đôi chính và phụ trong phim cũng không thể hiện qúa nhiều, không bị ô dề, ngọt ngào quá mức. Đơn giản chỉ là giữa hai người yêu nhau, bầu không khí khi họ gặp nhau, tương tác với nhau, chỉ một ánh nhìn cũng đã chan chứa tình cảm. Họ không chỉ yêu mà còn đồng cảm với tâm hồn của nhau. Chỉ một ánh mắt từ đối phương đã biểu đạt hết những điều họ muốn nói.

Kết luận

Cuối cùng mình thật sự muốn khen đoàn làm phim vì đã hết sức chăm chút, tuyên truyền với những poster kì công đầy nghệ thuật cho bộ phim. Sự chăm chút và diễn xuất hết mình của diễn viên, nhà sáng chế âm nhạc cũng đỉnh. Cả list OST phim đều được mình tải về và nghe suốt một tuần liền.

Tóm lại đây là bộ phim rất đáng xem, có nhẹ nhàng, có ngọt ngào, có diễn xuất, kỹ xảo thượng thừa, nội dung đặc sắc, không khó để hiểu tại sao nó lại nổi tiếng đến vậy ngay khi công chiếu.

Cảm ơn bạn đã xem review phim Thương Lan Quyết của MobileCity, bạn có thể vào xem các nội dung thú vị khác tại phần gợi ý dưới đây nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Thương Lan Quyết: Ma tôn và Hoa lan nhỏ của hắn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?