Review phim Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương: Love Is Sweet

- 17:58 08/09/2023

Giải trí

0

3466

Thật sự là mình đã viết bài Review Phim Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương ngay sau khi xem xong bộ phim này. Phản ứng hóa học của nhân vật chính khiến trái tim bất cứ ai cũng phải rung rinh đã thôi thúc mình review ngay và luôn cho mọi người.

Nếu bạn nghĩ rằng phim đề tài tình yêu công sở sẽ nhàm chán và buồn tẻ thì sau khi xem bài review Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương này chắc chắn sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn. Mình chỉ có thể nói rằng đây chắc chắn là một bộ ngôn tình đáng xem và mãn nhãn nhất dành cho bạn thời gian tới.

Thông tin phim

Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương là một trong những bộ phim nổi tiếng của phim truyền hình Trung Quốc. Ngay từ khi phát sóng lần đầu tiên phim đã hot khắp mạng xã hội, rất nhiều mọt phim đều rung rinh, cuồng nhiệt vì những cảnh quay quá đỗi ngọt ngào trong phim. Và dưới đây là những thông tin cơ bản về bộ phim mà bạn cần biết:

  • Thể loại: Lãng mạn, tình cảm, hiện đại.
  • Đạo diễn: Vương Văn Thông.
  • Biên kịch: Đinh Yến Thanh
  • Diễn viên: La Vân Hi, Bạch Lộc, Đỗ Lỗi, Lý Tiểu Xuyên.
  • Số tập: 36 tập.
  • Sản xuất: iQIYI

Diễn viên phim Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương

Sự thành công của bộ phim không chỉ dựa trên kịch bản và cốt truyện hay mà còn nhờ vào diễn xuất tốt và chân thật, tự nhiên của các diễn viên tham gia.

La Vân Hi vai Viên Soái

Viên Soái là chiến thần kì tài của giới đầu tư, có thể nói bất cứ phi vụ nào có anh tham gia đều đem lại lợi nhuận cực lớn cho công ty và đối tác. Anh sát phạt quyết đoán, không gì cản nổi, chỉ quan tâm đến lợi ích trên thương trường. Nhưng mọi việc đã thay đổi khi anh gặp lại mối tình đầu của mình, Giang Quân.

La Vân Hi vai Viên Soái
La Vân Hi vai Viên Soái

Bạch Lộc vai Giang Quân

Giang Quân là một cô gái tài giỏi, kiên cường luôn hướng về phía trước. Cô không chỉ xinh đẹp mà còn có nghiệp vụ chuyên môn tốt, biểu tượng của người con gái có cả nhan sắc lẫn tri thức, vô cùng độc lập, kiên định. Trong một lần đi phỏng vấn cô tình cờ gặp lại Viên Soái, thanh mai trúc mã hồi xưa, sau 10 năm mọi thứ đã thay đổi, cô dần dần nhận ra âm mưu của Viên Soái từ đó hai người tương ái tương sát, là kẻ địch của nhau.

Bạch Lộc vai Giang Quân
Bạch Lộc vai Giang Quân

Cao Hãn Vũ vai Đỗ Lỗi

Đỗ Lỗi là thiếu gia quyền quý, ở anh luôn toát ra khí chất cao quý, ôn nhu nhẹ nhàng nhưng đầy bí ẩn. Điều này cũng khiến anh được rất nhiều người yêu mến. Có thể nói Đỗ Lỗi giống như ánh nắng ấm áp ngày đông khiến mọi con tim xao xuyến, điển hình nam phụ có nỗi khổ riêng.

Cao Hãn Vũ vai Đỗ Lỗi
Cao Hãn Vũ vai Đỗ Lỗi

Vương Dĩ Luân vai Lý Tiểu Xuyên

Lý Tiểu Xuyên là một lập trình viên thiên tài, anh gây ấn tượng bởi nhan sắc nam thần trong giới thương trường và tính cách có phần kiêu ngạo của mình. Với lý tưởng xây dựng công ty phần mềm lớn hàng đầu, anh về nước và gây dựng sự nghiệp, cả ngày đắm chìm trong mã code.

Vương Dĩ Luân vai Lý Tiểu Xuyên
Vương Dĩ Luân vai Lý Tiểu Xuyên

Nội dung phim Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình cảm và sự nghiệp của Giang Quân và thanh mai trúc mã từ nhỏ của cô, Viên Soái. Giang Quân có tính cách mạnh mẽ, tươi sáng, cởi mở và tiêu sái, luôn sống vì lý tưởng của bản thân. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô gặp phải cú sốc lớn đầu tiên là sự ra đi đột ngột của cha mẹ. Từ đó cô bỏ công việc tại một tổ chức công ích đến làm việc tại công ty MH theo di nguyện của cha.

Giang Quân đến MH làm việc và gặp lại Viên Soái
Giang Quân đến MH làm việc và gặp lại Viên Soái

Tại đây cô gặp lại Viên Soái, người anh trai ấm áp luôn che chở, quan tâm cô lúc nhỏ. Anh hiện giờ đã là phó tổng giám đốc công ty MH, không còn ấm áp, ôn nhu, Viên Soái hiện tại đã trở thành một tổng tài lạnh lùng, phúc hắc, tâm tư thầm trầm. Anh yêu thầm Giang Quân đã lâu nhưng không dám thổ lộ và đã để vuột mất cô một lần.

Lần này gặp lại Viên Soái quyết tâm dùng mọi thủ đoạn để có được trái tim cô. Và rồi kế hoạch của anh thực sự đã thành công, hai người từ oan gia ngõ hẹp trở thành cặp đôi ngọt ngào, lãng mạn, mỗi tương tác giữa họ đều khiến người xem thấy rung động.

Review phim Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương

Không bao giờ là quá muộn để xem một bộ phim hay đúng không? Và đó chính là cảm giác của mình khi xem bộ phim này. Khi phim mới ra mắt và nổi tiếng khắp mạng xã hội thì mình đã không nghĩ đến việc xem nó và giờ thì mình thấy bộ phim hoàn toàn xứng đáng với thời gian mình bỏ ra để xem.

Phim là một câu chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn
Phim là một câu chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn

Đây là một câu chuyện tình ngọt ngào nhưng lãng mạn và không hề quá đà như nhiều phim ngôn tình khác. Và nếu bạn là fan của C-drama thì bạn không thể bỏ qua bộ phim này. Hiện tại cảm xúc mà bộ phim đem lại vẫn khiến mình vui vẻ, rung rinh khi viết bài review phim này đây.

Cái mình muốn nói đầu tiên đó là diễn xuất. Phản ứng hóa học của Giang Quân và Viên Soái quá chân thật, đến mức sau khi xem cả hậu trường mình đã nghĩ rằng có khi nào hai người yêu nhau thật hay không? Vì phản ứng của họ, cách họ nói chuyện, cách họ hôn và trao cho nhau những hành động dịu dàng đều chạm đến trái tim của mỗi người xem.

Công tâm để nhận xét thì mình khá thích câu chuyện tình cảm và cách xây dựng nhân vật của bộ phim này. Cách hai nhân vật chính yêu nhau rất thẳng thắn và trực tiếp, họ cũng bày tỏ với nhau một cách chân thành và không có sự nghi ngờ và xảy ra mâu thuẫn nào theo mô típ thường thấy của các phim ngôn tình khác.

Giang Quân và Viên Soái luôn thẳng thắn với nhau trong tình cảm
Giang Quân và Viên Soái luôn thẳng thắn với nhau trong tình cảm

Khi bạn xem Giang Quân và Viên Soái luôn ở bên nhau dù có mâu thuẫn trong mối quan hệ, chỉ cần người kia gặp vấn đề họ đều sẵn lòng an ủi, bên cạnh đối phương, dường như tình yêu của họ đã xóa nhòa đi khoảng cách, những mâu thuẫn trước đó cũng không còn quan trọng nữa. Nhiều người xem cũng đánh giá rằng họ rất thích những phân cảnh lãng mạn, ngọt ngào trong phim.

Về diễn xuất thì mình thấy từ nhân vật chính đến phụ đều có lối diễn và đặc sắc riêng. Điểm chung là họ đều thể hiện rất tốt nhân vật của mình, Giang Quân và Viên Soái giống y hình tượng trong truyện bước ra ngoài đời, điều này cũng khiến fan nguyên tác rất hài lòng. Nhiều fan và người xem đánh giá La Vân Hi chính là hình mẫu nhân vật Viên Soái ngoài đời thật.

Cảnh quay, trang phục được đầu tư kĩ lưỡng
Cảnh quay, trang phục được đầu tư kỹ lưỡng

Các cảnh quay, trang phục trong phim đều nhận được chi phí đầu tư khủng. Khi xem bạn sẽ cực kỳ mãn nhãn với gu ăn mặc và trang phục của nam nữ chính và các nhân vật phụ khác trong phim. Điều này góp phần rất lớn tạo nên hình tượng hoàn mỹ như từ trong sách bước ra của các nhân vật.

Nhạc phim cũng được đánh giá cao, đặc biệt là những bài nhạc chính xuất hiện khi nam, nữ chính gặp nhau. Nó rất thích hợp cho một buổi sáng nhẹ nhàng, thư giãn để bắt đầu một ngày mới cho bạn.

Về kịch bản và cốt truyện thì mình thấy khá hay. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên đã lọt danh sách hot cùng với Sam Sam đến rồi, Bên nhau trọn đời, Hóa ra anh vẫn ở đây,... Nên nó nhận được rất nhiều sự yêu thích và có một lượng fan nguyên tác đông đảo từ trước.

Kết luận

Nếu bạn giống mình, một người thích những câu chuyện tình cảm lãng mạn, nhẹ nhàng và ấm áp với một chút kịch tính nhưng không khiến bạn lo lắng vì các mâu thuẫn thường thấy trong tình cảm, bạn nên xem nó.

Cảm ơn bạn đã xem review phim Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương của MobileCity, chúc bạn có một buổi tối vui vẻ với bộ phim này nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương: Love Is Sweet

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?