Top 20 phim lẻ Hồng Kông nổi bật nhất 2023: Top 1 doanh thu khủng

- 14:26 05/09/2023

Giải trí

0

5703

Rất nhiều người xem là fan của dòng phim lẻ Hồng Kông đặc biệt là những tác phẩm huyền thoại như Thần Bài, Vua Sòng Bạc, Diệt Cương Thi,... Dù là những tác phẩm huyền thoại làm nên thành công rực rỡ của nền điện ảnh Hồng Kông những năm 85 nhưng chúng đều đã khá cũ so với hiện tại.

Là người đam mê điện ảnh Hồng Kông vậy bạn có tò mò hiện tại nền điện ảnh này có những tác phẩm mới ấn tượng nào hay không?

Bài viết này chính là câu trả lời cho bạn. Tại đây chúng tôi sẽ chia sẻ top 20 phim lẻ Hồng Kông hay và hấp dẫn nhất năm vừa qua dành cho bạn.

20 phim lẻ phim lẻ Hồng Kông hay nhất

Nền điện ảnh Hồng Kông đã bị chững lại suốt 17 năm qua mãi cho đến năm 2022 với sự xuất hiện của 5 phim điện ảnh cực kì xuất sắc đã tái sinh nó một lần nữa, đưa điện ảnh Hồng Kông quay trở lại thời kỳ huy hoàng của nó.

Sau đó là nhiều bộ phim khác cũng được đầu tư phát sóng tạo ra làn sóng mạnh mẽ vực dậy nền điện ảnh vốn chỉ còn là tàn tro cháy sáng lại một lần nữa.

Dưới đây là 20 phim lẻ Hồng Kông ăn khách và ấn tượng nhất 2023 dành cho bạn. Chắc chắn sau khi xem danh sách này bạn sẽ có 1 list phim dài để cày quên lối về vì sự hấp dẫn, hài hước, gay cấn, nội dung sâu sắc mà chúng tôi sắp nói đến dưới đây.

Top 1: Cuộc Chiến Tương Lai

Người lên ý tưởng cho bộ phim này chính là Cổ Thiên Lạc, anh có niềm đam mê với người máy Mecha nên đã muốn tạo ra một bộ phim về người máy cho nền điện ảnh Hồng Kông. Phim gồm những diễn viên gạo cội: Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân, Lưu Gia Linh, Khương Hạo Văn, Tạ Quân Hào, Ngô Thiến.

Cuộc Chiến Tương Lai
Cuộc Chiến Tương Lai

Phim kể về câu chuyện ở tương lai nền văn minh công nghệ phát triển chóng mặt, con người phải trả giá cho những hành động huỷ hoại thiên nhiên của mình. Họ phải đối mặt với nội chiến giữa các quốc gia, dân tộc đồng thời phải chiến tranh bảo vệ Trái Đất trước vô vàn kẻ thù ngoài hành tinh khác. Bộ phim đạt điểm Maoyan 9.1 và 600 triệu doanh thu phòng vé sau hơn 1 tháng công chiếu.

Ngoài ra Cuộc Chiến Tương Lai còn được chọn làm bộ phim mở màn cho lễ bế mạc London Asian Film Festival, Cổ Thiên Lạc nhận được giải Thành tựu xuất sắc điện ảnh Châu Á tại LHP này.

Top 2: Table For Six

Đây là phim hài ăn khách nhất các rạp Hồng Kông thời gian qua, nó chỉ đứng sau Cuộc Chiến Tương Lai. Bộ phim này được giới chuyên gia đánh giá cao và lọt vào nhiều danh sách tranh giải danh giá đồng thời nhận được đề cử tranh giải kịch bản hay nhất The Mulberry Award.

Table For Six
Table For Six

Bộ phim là câu chuyện tình cảm éo le giữa 3 anh em nhà họ Hoàng và bạn gái của họ. Bạch nguyệt quang của anh cả tình cờ trở thành bạn gái của em trai thứ hai, mối tình nhiều năm của em út lại gặp sóng gió, câu chuyện tình cảm của anh cả và Miêu Miêu cũng không hoàn mỹ như thế.

Top 3: Võ Lâm Quái Thú

Phim nói về cuộc chiến truy tìm quái thú vô cùng kỳ bí, phiêu lưu, hấp dẫn. Cổ Thiên Lạc trong vai Phong Tứ Hải trong lúc lang bạt săn tìm quái thú gặp nhóm hảo hán chuyên cướp của người giàu chia cho người nghèo.

Võ Lâm Quái Thú
Võ Lâm Quái Thú

Do cùng chung chí hướng nên họ đã đoàn kết với nhau thành một nhóm cùng đồng hành trên chặng đường tiếp theo. Nhưng số bạc cướp được chưa kịp chia thì họ đã gặp phải sự truy lùng của triều đình.

Nhóm nghĩa hiệp buộc phải đối mặt với thế lực triều đình mà không biết đằng sau là những âm mưu vô cùng nguy hiểm.

Top 4: Huyền Thoại KungFu

Thật hài hước khi bỗng một ngày 4 huyền thoại võ thuật cổ truyền là Diệp Vấn, Trần Chân, Hoàng Phi Hồng, Hoắc Nguyên Giáp xuyên đến thế giới hiện đại. Bốn vị võ sư của 4 môn phái đại diện cho 4 thời đại khác nhau khi gặp nhau sẽ như thế nào? Họ sẽ tạo ra những câu chuyện dở khóc dở cười gì mà gây náo loạn khắp đường phố Hồng Kông?

Huyền Thoại KungFu
Huyền Thoại KungFu

Bạn có tò mò khi bốn vị tôn sư được mời đóng phim sẽ có biểu cảm như thế nào hay không? Hãy đón xem phim Huyền thoại KungFu nhé.

Top 5: Giao Lộ Âm Dương

Đây là bộ phim thuộc thể loại kinh dị nên bạn hãy chắc chắn mình có thể trước khi tìm xem phim nhé.

Giao Lộ Âm Dương
Giao Lộ Âm Dương

Phim kể về chuỗi tai nạn liên hoàn xảy ra tại giao lộ với vô vàn lý do từ hợp lý đến phi lý, hàng loạt người đã thiệt mạng tại đây. Liệu có bí ẩn nào tại giao lộ này hay không? Nó có thực sự là giao lộ âm dương như nhiều người đồn đoán? Liệu mọi người có thể thoát khỏi vòng lặp ma quái tại con đường này? Bạn hãy theo dõi phim để biết thêm chi tiết nhé.

Top 6: Khi Gió Lại Nổi

Vào những năm 70, Uỷ ban Độc Lập Chống Tham Nhũng Hồng Kông (HKICAC) được thành lập với nhiệm vụ truy tìm những thám tử biến chất gây náo loạn Hồng Kông thời thuộc địa. Hai sĩ quan cảnh sát từng muốn thay đổi thực trạng Hồng Kông khi ấy đã thành lập một đế chế tham nhũng bằng cách kiểm soát tội phạm có tổ chức và cuối cùng nắm giữ chức vị Giám đốc Thám tử Trung Quốc.

Khi Gió Lại Nổi
Khi Gió Lại Nổi

Tuy nhiên cuộc chiến tranh giành quyền lực chưa bao giờ là kết thúc, điều đó đã tạo nên sự hỗn loạn giữa hội tam hoàng và cảnh sát. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi HKICAC xuất hiện, tổ chức này đã phát lệnh truy nã Lui Lok và Nam Kong (Giám đốc Thám Tử Trung Quốc). Gió nổi rồi, Hồng Kông không còn như xưa nữa.

Top 7: Bão Trắng 3: Thiên Đàng Hay Địa Ngục

Bộ phim do Quách Phú Thành và Cổ Thiên Lạc đóng chính, họ vào vai những cảnh sát chính nghĩa đang trên đường truy lùng vết tích ông trùm hàng trắng Lưu Thanh Vân. Đây là cuộc chiến đầy căng thẳng, nguy hiểm và hấp dẫn với hành trình dài vượt biên giới từ Hồng Kông đến khu vực Tam Giác Vàng.

Bão Trắng 3: Thiên Đàng Hay Địa Ngục
Bão Trắng 3: Thiên Đàng Hay Địa Ngục

Câu chuyện càng gay cấn hơn khi một cảnh sát ngầm lại được Trùm hàng trắng cứu mạng, liệu anh có quay xe làm gián điệp hay không? Hãy cùng theo dõi bộ phim hấp dẫn này nhé.

Top 8: Mama's Affair

Phim kể về giám đốc âm nhạc nổi tiếng Mỹ Phụng sau khi kết hôn đã từ bỏ sự nghiệp chuyên tâm ở nhà làm nội trợ. Cuộc sống tưởng như hạnh phúc của cô thực tế đầy ngột ngạt và mệt mỏi, sau khi con trai đi du học cô quyết định quay lại sân khấu, phấn đấu vì sự nghiệp của mình một lần nữa.

Mama's Affair
Mama's Affair

Tại một buổi tiệc cô tình cờ gặp được Phương Tinh, người có giọng ca đầy tiềm năng nên đã quyết định mời cậu về công ty, lăng xê và hỗ trợ, mong muốn đưa Phương Tinh trở thành một thế hệ Ca Vương danh giá.

Bộ phim đã vinh dự lọt vào nhiều danh sách đề cử LHP quốc tế danh giá và nhận được nhiều giải thưởng quốc tế ấn tượng.

Top 9: 77 Lần Thứ Tha

Phim kể về chuyện tình cảm 10 năm bỗng chấm dứt vì một lý do không đáng có của Eva và Adam. Sau một lần uống rượu say Adam nảy sinh tình cảm với Mandy, học sinh của mình. Thế nhưng Mandy đã tìm thấy cuốn sổ nhật ký ''77 lần tha thứ'' trong nhà anh, trong đó ghi lại những lần tha thứ của Eva sau khi Adam đã làm tổn thương suốt 10 năm qua.

77 Lần Thứ Tha
77 Lần Thứ Tha

Sau khi xem lại nhật ký, Adam thấy hổ thẹn và quyết tâm xin lỗi Eva và muốn quay lại. Nhưng bất ngờ Eva lại thấy đồ dùng cá nhân của Mandy trong nhà Adam, liệu cô có thể tha thứ cho anh lần thứ 78 hay không?

Top 10: Không Thủ Đạo

Phim kể về cô gái là Mari con lai Trung Quốc và Nhật Bản, cô là con gái một huấn luyện viên karate, từ nhỏ cô đã bị ép học môn võ này nên đã căm ghét nó và có mong ước sau khi lớn lên sẽ bán đi võ đường của cha mình sau khi ông qua đời.

Không Thủ Đạo
Không Thủ Đạo

Tuy nhiên luật sư của cha cô đã nói rằng cô chỉ được hưởng 49% quyền thừa kế gia sản. 51% còn lại để cho 1 học trò tồi nhất của ông. Điều này khiến cô phẫn nộ và tranh chấp với Chan Keung, để giải quyết vấn đề hai người đã thách đấu nhau và nếu Mari thắng Chan Keung sẽ nhường lại quyền thừa kế của mình cho cô.

Top 11: Lương Duyên Tiền Định

Phim kể về câu chuyện tình cảm giữa cô gái Mỹ gốc Hoa đầy hấp dẫn lần đầu đến thăm Hồng Kông đã gặp được chàng trai người Mỹ, hai người bị thu hút bởi nhau từ ánh nhìn đầu tiên và nhanh chóng rơi vào lưới tình.

Lương Duyên Tiền Định
Lương Duyên Tiền Định

Tuy nhiên thời điểm họ gặp nhau lại có nhiều cản trở. Chuyện gì sẽ xảy ra khi gặp đúng người nhưng sai thời điểm? Đôi lúc đáp án cho chuyện tình cảm của những người trưởng thành có phải là yêu nhưng chấp nhận nhìn đối phương rời xa?

Top 12: Trùm Hương Cảng

Nội dung phim dựa trên câu chuyện có thật tại Hương Cảng thập niên 60 khi nhiều người nhập cư và người nước ngoài đến sinh sống tại đây. Hào Thọt - một kẻ nhập cư lậu vào Hồng Kông năm 1963 trải qua nhiều biến cố, bị xã hội hỗn loạn vùi dập đã trèo lên thành đại ca, ông trùm ma tuý quyền lực và cực kỳ tàn nhẫn.

Trùm Hương Cảng
Trùm Hương Cảng

Với sự trợ giúp của cảnh sát biến chất Lôi Lạc, Hào Thọt đã trở thành trùm của các ông trùm tại Hồng Kông lúc bấy giờ.

Top 13: Thập Diện Mai Phục

Phim lấy bối cảnh cổ đại năm 859 sau Công Nguyên, Tổ chức Phi Đao Môn chống lại triều đình vốn đã mục nát, bệ rạc đã âm thầm cài Lưu bộ đầu vào hàng ngũ binh lính triều đình làm nội gián để nắm bắt các thông tin cơ mật. Theo kế hoạch của Lưu nội gián, Kim bộ đầu (đứng đầu hàng ngũ binh lính diệt Phi Đao Môn của triều đình), anh sẽ giả vờ làm người giải cứu kỹ nữ mù Tiểu Muội, từ đó tìm cách diệt Phi Đao Môn.

Thập Diện Mai Phục
Thập Diện Mai Phục

Nhưng Kim bộ đầu không ngờ Tiểu Muội mà anh đem lòng yêu lại chính là quân bài của Phi Đao Môn lừa anh và triều đình vào bẫy.

Top 14: Nhất Đại Tôn Sư

Bộ phim kể về Diệp Vấn, một trong những đại tông sư của lịch sử võ thuật Trung Hoa. Ông là người sáng lập môn phái Vịnh Xuân Quyền, nơi đào tạo ra nhiều học trò xuất sắc bao gồm Lý Tiểu Long. Phim được đầu tư kỹ lưỡng về kỹ xảo, cùng những cảnh hành động mãn nhãn, chân thật khiến nhiều khán giả mê phim hành động yêu thích.

Nhất Đại Tôn Sư
Nhất Đại Tôn Sư

Top 15: Nữ Pháp Y JD

Phim kể về nữ pháp y JD Tống An Nghiên làm việc tại Viện giải mã nguyên nhân tử vong, đây là bộ phận hỗ trợ cảnh sát điều tra, phá án những vụ án kỳ lạ. Cùng với đó JD muốn tìm nguyên nhân cái chết của cha mình năm xưa nên đã cùng với những người bạn của mình truy tìm tung tích đồng thời mở ra hàng loạt những câu chuyện bí ẩn, ly kỳ đầy chấn động.

Nữ Pháp Y JD
Nữ Pháp Y JD

Top 16: Tróc Yêu Ký

Bộ phim có sự góp mặt của những diễn viên tên tuổi như Tỉnh Bách Nhiên, Bạch Bách Hà, Chung Hán Lương,... Bọn họ đã tạo ra màn kết hợp ăn ý khiến khán giả chìm vào thế giới yêu quái kỳ diệu. Bộ phim là hành trình tiểu yêu Hồ Ba thoát khỏi những yêu quái muốn ăn nó để tìm về với thế giới yêu tinh đang ẩn nấp.

Tróc Yêu Ký
Tróc Yêu Ký

Top 17: Quỷ Đả Quỷ

Hay còn gọi là chạm trán cương thi, đây là phim ma hài hước của Hồng Kông với những màn hành động hàng ma mãn nhãn, đấu trí đấu dũng vô cùng hấp dẫn.

Quỷ Đả Quỷ
Quỷ Đả Quỷ

Tại một ngôi làng nọ có chàng Trương làm nghề lái xe ngựa cho Đàm lão gia, anh to gan và không sợ ma quỷ, vì Đàm lão gia lén lút muốn chiếm vợ Trương làm của riêng nên đã sai một thầy pháp giết anh. Nhưng cuối cùng mọi âm mưu đều được anh và thầy Từ hoá giải.

Top 18: Tôi là ai?

Phim kể về một sát thủ hàng đầu Jackie, sau khi hoàn thành một nhiệm vụ bí mật, anh bị chính tổ chức của mình truy sát nhằm diệt trừ manh mối. Nhưng anh đã may mắn thoát chết và mất đi trí nhớ. Một bộ lạc tìm thấy anh, khi được người trong bộ lạc hỏi anh là ai, Jackie cũng tự hỏi lại mình ''Tôi là ai?''. Điều này khiến cho những người trong bộ tộc hiểu lầm đó là tên anh và liên tục dùng ''Tôi là ai'' để gọi anh.

Tôi là ai?
Tôi là ai?

Đây là một bộ phim hài do Thành Long đạo diễn và đóng chính, cũng là bộ phim thứ hai được chính ông viết kịch bản và quay bằng tiếng Anh.

Top 19: Chung Quỳ Phục Ma: Tuyết Ma Yêu Linh

Chung Quỳ dưới sự trợ giúp của Trương đạo tiên đã trở thành trảm yêu sỹ, trấn thủ Hỗ Đô. Để bảo vệ bách tính anh đã thâm nhập ma giới trộm đi bảo hạp tích tụ năng lượng yêu ma để tiêu diệt ma giới.

Chung Quỳ Phục Ma: Tuyết Ma Yêu Linh
Chung Quỳ Phục Ma: Tuyết Ma Yêu Linh

Trong quá trình bị truy lùng anh nhất kiến chung tình với Tuyết Yêu và biết được câu chuyện bi thương của cô. Cùng với nhiều bí mật được hé lộ, Chung Quỳ phát hiện anh chính là quân cờ của một âm mưu lớn.

Top 20: Chuyện tình trên non cao

Phim kể về chuyện tình yêu lâu năm giữa Mike và Viên Viên. Hai người đều là những diễn viên nổi tiếng, là cặp đôi đẹp trên màn ảnh nhỏ. Sau khi nhận được danh hiệu Ảnh đế lần thứ 3 trong cuộc đời, Mike đã cầu hôn Viên Viên và được cô đồng ý.

Chuyện tình trên non cao
Chuyện tình trên non cao

Nhưng câu chuyện không hoàn hảo như vậy khi vào ngày cưới Viên Viên bỏ trốn với người khác. Quá đau lòng Mike đã đến du lịch tại Shangri-la, tại đây anh gặp được tình yêu của đời mình.

Kết luận

Bên trên là 20 phim lẻ Hồng Kông ấn tượng và hay nhất 2023 dành cho bạn. Hy vọng bạn chọn được phim mà mình yêu thích và có thời gian xem phim thư giãn, vui vẻ.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 20 phim lẻ Hồng Kông nổi bật nhất 2023: Top 1 doanh thu khủng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?