Top 20 phim tình cảm Hồng Kông hay nhất 2023: Top 1 siêu cuốn hút

- 11:41 07/09/2023

Giải trí

0

2224

Phim tình cảm Hồng Kông là dòng phim được rất nhiều khán giả yêu thích trong thế giới điện ảnh. Với nhiều dự án phim đạt dấu ấn vang dội, tạo nên những câu chuyện lãng mạn nhưng cũng chứa đầy cảm xúc, Hồng Kông là lựa chọn không thể bỏ lỡ đối với những tín đồ đam mê thể loại phim này. Cùng MobileCity khám phá những bộ phim tình cảm Hồng Kông hấp dẫn nhất trong bài viết này nhé.

Top 20 phim tình cảm Hồng Kông hay nhất

Dưới đây là những bộ phim tình cảm hay nhất của nền điện ảnh Hồng Kông mà MobileCity đã tổng hợp và gợi ý để các bạn có thể thưởng thức, giải trí vào cuối tuần.

Top 20: Những Người Bạn (7.8/10)

Phim Những Người Bạn xoay quanh một gia đình họ Bảo gồm 4 anh chị em: Bảo Hoan, Bảo Hân, Bảo Du và em út Bảo Di. . Sau khi người cha qua đời, ông để lại cho 4 anh em một căn nhà cũ với điều kiện 4 người phải sống chung với nhau ở đó sau 9 tháng mới được bán đi. Vậy là 4 người lâu nay xa cách lại được quay trở về bên nhau như hồi nhỏ.

Tuy nhiên, 4 người lại có tính cách khác biệt, không hợp nhau nên đã xảy ra rất nhiều mâu thuẫn, ý kiến trái chiều. Một ngày nọ, anh cả Bảo Hoan tình cờ gặp được cặp vợ chồng ma là Y Lan và Bạch Hoa. Hai người rất hiền lành, vui tính, tốt bụng và hứa sẽ giúp anh giải quyết những mâu thuẫn trong gia đình. Nhưng sau cùng, những gì họ giúp lại khiến mọi chuyển trở nên phức tạp và rắc rối hơn.

phim-tinh-cam-hong-kong-nhung-nguoi-ban
Những Người Bạn

Top 19: Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài (9.5/10)

Nội dung phim kể về Chúc Anh Đài, một cô gái thông minh, xinh đẹp, từ nhỏ đã muốn theo các anh đi học thơ văn nên cô cải trang thành nam nhân để lên Hàng Châu tầm sư học đạo. Trên đường đi, cô vô tình gặp được một chàng thư sinh là Lương Sơn Bá, hai người dần trở nên tâm đầu ý hợp và kết nghĩa kim bằng. Trong thời gian học tập chung với nhau, Anh Đài đã đem lòng yêu Sơn Bá nhưng anh không hề biết cô là nữ nên chỉ coi đó là tình anh em.

phim-tinh-cam-hong-kong-luong-son-ba-truc-anh-dai
Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài

Top 18: Điềm Mật Mật (8.8/10)

Điềm Mật Mật kể về mối tình của Lý Tiểu Quân và Lý Kiều, hai người con xa xứ từ Trung Quốc chuyến đến Hồng Kông để sinh sống và lập nghiệp. Cùng yêu thích bài hát Điềm Mật Mật của Đặng Lệ Quân và có nhiều điểm chung, hai người đã phải lòng nhau. Nhưng chuyện tình của họ lại bị ngăn cản bởi Lý Kiều, một tên trùm xã hội đen độc đoán.

phim-tinh-cam-hong-kong-diem-mat-mat
Điềm Mật Mật

Top 17: Tâm Trạng Khi Yêu (8.1/10)

Tâm Trạng Khi Yêu kể về tình cảm chôn giấu sâu đậm giữa 2 người hàng xóm trong một khu nhà tập thể dành cho tầng lớp bình dân tại Hồng Kông. Cả 2 người có đều có gia đình riêng nhưng chồng của người này lại lén lút qua lại với vợ của người kia. Họ trở thành những con người bị bỏ rơi, nhưng trớ trêu, trong hoàn cảnh ấy, họ lại có tình cảm với nhau. Tuy nhiên, vì sự ràng buộc và những chuẩn mực đạo đức trong xã hội thời bấy giờ, họ phải chôn giấu tình cảm của riêng mình ở trong lòng.

 phim-tinh-cam-hong-kong-tam-trang-khi-yeu
Tâm Trạng Khi Yêu 

Top 16: 3 Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân (8.2/10) 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình luật sư danh giá, Phương Dĩ Nhân là cái tên được nhiều người biết đến trong ngành luật. Cô còn là nữ sinh viên cực kỳ xuất sắc, nhưng sau khi tốt nghiệp, cô quay sang phản đối sư phụ của mình là công tố viên Âu Dương Nhất Ba tại tòa án. Cô luôn che giấu việc mình bị mắc bệnh đa nhân cách. Với 3 nhân cách, khi thì là một người thích tự do, hoang dã, khi là người dũng cảm, kiên cường và có lúc lại bi quan, nhút nhát.

phim-tinh-cam-hong-kong-3-nguoi-phu-nu-mot-nguyen-nhan
3 Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân

Top 15: Ranh Giới Sinh Tử (9.2/10)

Bộ phim kể về những số phận bị lâm vào con đường cùng bế tắc, túng quẫn. Trong đó, một viên cảnh sát đang muốn tự kết liễu cuộc đời của mình bằng việc sử dụng súng bắn vào đầu, một người vợ bị hiểu nhầm là ngoại tình vì tính ghen tuông vô cớ của anh chồng và dự định sẽ bắt tại trận rồi cùng nhau chết. Còn một cô gái đã lỡ giết một người đàn ông khi đang đi trên cùng xe khách.

phim-tinh-cam-hong-kong-ranh-gioi-sinh-tu
Ranh Giới Sinh Tử

Top 14: Sóng Gió Gia Tộc (8.0/10)

Sóng Gió Gia Tộc xoay quanh gia đình họ Đường nổi tiếng trong việc kinh doanh bào ngư. Lăng Xảo bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư cách đây 30 năm nên cô đã nhờ Vương Tú Cầm thay mình chăm sóc gia đình. May mắn, bệnh tình của cô cải thiện nhưng chồng cô là Đường Nhân Giai vẫn rước Vương Tú Cầm về làm vợ bé. Từ đó, nhà họ đường đã trở thành một gia đình gương mẫu trong mắt mọi người.

Tuy nhiên sau khi Lăng Xảo qua đời, tất cả yên bình giả dối bấy lâu cũng bị phá vỡ. Cũng vì thế mà cuộc đấu tranh giành gia sản của gia đình họ Đường chính thức nổ ra.

phim-tinh-cam-hong-kong-song-gio-gia-toc
Sóng Gió Gia Tộc

Top 13: A Phi Chính Truyện (7.5/10)

A Phi Chính Truyện kể về tuổi trẻ và tháng ngày nổi loạn của những chàng trai, cô gái trong xã hội Hồng Kông lúc bấy giờ. Khi đó, Húc Tử là một anh chàng nhà giàu, ham chơi, đặc biệt rất giỏi tán tỉnh các cô gái nên nhiều cô đã xiêu lòng bởi những lời đường mật của anh. Trong đó, Tô Lệ Trân là mối tính đầu của anh, một cô gái xinh đẹp, hiền lành, dịu dàng. Vì quá tin tưởng vào tình yêu, Tô Lệ Trân hoàn toàn suy sụp khi bị anh ta bỏ rơi.

Mối tình thứ 2 của anh là Mimi, một vũ công tài giỏi, có tính cách hoàn toàn đối lập với Tô Lệ Trân. Nhưng với sự mạnh mẽ, táo bạo trong tình yêu, cô cũng không thể giữ được người mình yêu vì Húc Tử luôn mang nỗi ám ảnh vì bị mẹ mình bỏ rơi.

phim-tinh-cam-hong-kong-a-phi-chinh-truyen
A Phi Chính Truyện

Top 12: Sức Mạnh Tình Thân (8.2/10)

Sức Mạnh Tình Thân kể về câu chuyện của một tiệm bánh trung thu nổi tiếng. Chủ tiệm là vợ chồng Cam Thái Tổ và Chung Tiếu Hà, họ bắt đầu công việc kinh doanh từ hai bàn tăng trắng. Sau khi kết hôn, họ có chung 6 người còn là Trung, Gia, Hảo, Nguyệt, Khánh và Viên. An Hồng và Vũ Khắc Cường được gia đình họ Cam quý mến và cho vào làm việc trong tiệm bánh.

Tuy nhiên, một thời gian sau đó, khi biết Khắc cường bỏ theo người khác, An Hồng ôm con gái Vu Tố Tâm định tự tử. May mắn Chung Tiếu Hà đã kịp thời ngăn cản nhưng đây lại là một quyết định sai lầm, gây phá vỡ hạnh phúc gia đình êm ấm mà cô đã vất vả gây dựng nhiều năm.

phim-tinh-cam-hong-kong-suc-manh-tinh-than
Sức Mạnh Tình Thân

Top 11: Cuộc Chiến Với Lửa (8.5/10)

Bộ phim là một bức tranh đa sắc về cuộc đời những người lính cứu hỏa. Hỏa trường cũng giống như chiến trường, các tân binh Tử Long, Nhị Bảo, Trình Bằng, Mai Viễn, Chí Cương và Liêu Quân đã gặp không ít nguy hiểm đến tính mạng nhưng cũng nhờ vậy, họ đã thấu hiểu hơn về ý nghĩa thực sự của công việc mình làm.

phim-tinh-cam-hong-kong-cuoc-chien-voi-lua
Cuộc Chiến Với Lửa

Top 10: Nấc Thang Tình Yêu (7.6/10)

Phim kể về chuyện tình cảm động của Cổ Tân Nguyệt và Miêu Thiên. Khi còn nhỏ, hai người đã từng gặp nhau, lúc đó Tân Nguyệt 16 tuổi còn Miêu Thiên mới chỉ 6 tuổi. Cô nghe lời cha mẹ đi lấy chồng nhưng ít lâu sau đó, chồng cô không may lâm bệnh nặng và qua đời. Đợi mãi cho đến khi 16 tuổi Miêu Thiên mới dám bày tỏ tình cảm với cô và khi ấy cô đang ở độ tuổi 26.

phim-tinh-cam-hong-kong-nac-thang-tinh-yeu
Nấc Thang Tình Yêu

Top 9: Ảo Mộng Giàu Sang (8.0/10)

Nội dung phim kể về câu chuyện gia đình của Lâm Đa Mỹ. Tưởng chừng rất hạnh phúc cho đến một ngày tất cả mọi thứ đều sụp đổ do chồng cô và người chị dâu ngoại tình với nhau. Tàn nhẫn hơn nữa là 2 người họ còn lên kế hoạch khiến bố cô qua đời và chiếm lấy toàn bộ tài sản của công ty. Khi đó, cô phải làm mọi cách để giành lấy công ty, đồng thời tìm cách trả thù hai con người độc ác kia.

phim-tinh-cam-hong-kong-ac-mong-giau-sang
Ác Mộng Giàu Sang

Top 8: Khi Tình Yêu Đến 2 (7.7/10)

Khi Tình Yêu Đến 2 kể về câu chuyện tình của một cô chủ sang chảnh và anh nhân viên cấp dưới. Cô bị bạn trai của mình phụ bạc nhưng may mắn lại may mắn khi luôn có anh nhân viên cấp dưới động viên, an ủi. Hai người dần dần có tình cảm và tình yêu đến với họ một cách nhẹ nhàng trong âm thầm.

phim-tinh-cam-hong-kong-khi-tinh-yeu-den-2
Khi Tình Yêu Đến 2

Top 7: Trùng Khánh Sâm Lâm (8.1/10)

Trùng Khánh Sâm Lâm tái hiện lại cuộc sống của những con người bình dân tại khu Chungking ở Hồng Kông. Phim gồm 2 câu chuyện tình cảm đời thường, lãng mạn của 2 người cảnh sát được kết nối với nhau qua một cửa hàng tạp hóa. Hai câu chuyện hòa tan vào nhau, 2 người đều chung những vấn đề về sự chia ly và tình yêu trong cái không khi ngột ngạt nhưng cùng đầy hào nhoáng của những ngôi nhà cao tầng san sát nhau.

phim-tinh-cam-hong-kong-trung-khanh-sam-lam
Trùng Khánh Sâm Lâm

Top 6: Anh Họ Lắm Chiêu (7.5/10)

Anh Họ Lắm Chiêu kể về cuộc đời của Lâm Tại Dã, một nhà chính trị tài năng đang theo học ở nước ngoài nhưng phải bỏ dở và trở về nước để chăm sóc người cha đang lâm bệnh nặng. Nhưng tại đây, chính sách và chế độ chăm sóc không công bằng cho những người lao động nghèo khó nên anh đã đứng lên đấu tranh và giành lại lợi ích chính đáng mà lẽ ra họ được hưởng.

phim-tinh-cam-hong-kong-anh-ho-lam-chieu
Anh Họ Lắm Chiêu

Top 5: Người Cha Tuyệt Vời (9.3/10)

Người Cha Tuyệt Vời nói về tình cha con, tình chị em và tình yêu cực kỳ cảm động trong cuộc sống đời thường. Sau khi vợ mất, người cha phải chắt chiu, dành dụm để nuôi 4 cô con gái. 4 người, 4 tính cách khác biệt với câu chuyện, cuộc đời khác nhau khiến người cha vô cùng lo lắng cho dù họ đều đã lớn. Phim khiến khán giả phải rơi nước mắt trước tình cảm lớn lao của cha dành cho con cũng như hoàn cảnh một mình bảo vệ gia đình khỏi những sóng gió, biến cố trong cuộc sống.

phim-tinh-cam-hong-kong-nguoi-cha-tuyet-voi
Người Cha Tuyệt Vời

Top 4: Tình Thương Của Mẹ Hổ (8.6/10)

Bộ phim xoay quanh nhân cuộc sống gia đình của Trà Hướng Thiện, một người phụ nữ xinh đẹp, giỏi việc nước đảm việc nhà và được mọi người quý mến. Từ khi còn nhỏ, cô đã sống trong môi trường rất nghiêm khắc, dưới sự chỉ bảo của mẹ nên cô cũng bị ảnh hưởng. Đến khi có con gái, Hướng Thiện đã áp dụng các biện pháp giáo dục trước đây của mẹ Thiến Du cảm thấy áp lực vô cùng.

phim-tinh-cam-hong-kong-tinh-thuong-cua-me-ho
Tình Thương Của Mẹ Hổ

Top 3: Binh Đoàn Nội Trợ (7.8/10)

Binh Đoàn Nội Trợ kể về câu chuyện của những người vợ. Cụ thể, Mông Gia Gia mắc bệnh lo lắng vì người chồng Phương Gia Tổ có phong cách ăn mặc kỳ dị khác người. Trong khi, Đinh Mai Hương bị nhiễm căn bệnh xã từ chồng, còn Tào Mỹ Nga ly dị giả với chồng nhưng phát hiện anh ta có người yêu khác. Mặt khác, anh chồng Cao Vĩnh Quyền rất vụng về, lúng túng trong mọi việc vì vợ anh mất sớm.

phim-tinh-cam-hong-kong-binh-doan-noi-tro
Binh Đoàn Nội Trợ

Top 2: Gia Đình Vui Vẻ (9.4/10)

Gia Đình Vui Vẻ là câu chuyện kể về gia đình của Du Niệm Từ. Bà Từ là một người rất đam mê và luôn theo đuổi nghề cảnh sát nhưng phải gác lại sự nghiệp của mình sau khi kết hôn để dành nhiều thời gian hơn trong việc chăm sóc gia đình. Khi chồng mất, bà phải phụ trách việc quản lý nhà hàng và chăm sóc những đứa con là Kim Niên, Kim Nguyệt, Kim Nhật. Tuy khó khăn, vất vả nhưng bà Từ vẫn rất lạc quan, yêu đời và không ngừng vun đắp hạnh phúc cho gia đình mình.

phim-tinh-cam-hong-kong-gia-dinh-vui-ve
Gia Đình Vui Vẻ

Top 1: Mái Ấm Gia Đình (8.9/10)

Bộ phim xoay quanh gia đình của ông Mã với những tình huống đời thường, giản dị như những gia đình khác. Phim còn đề cao tình anh em, tình bạn thân thiết, sâu sắc và tình đồng nghiệp gắn bó ở chốn công sở. Với Mái Ấm Gia Đình, người xem sẽ dễ dàng đồng cảm với các nhân vật và đây cũng là bộ phim mà mỗi gia đình không nên bỏ qua.

phim-tinh-cam-hong-kong-mai-am-gia-dinh
Mái Ấm Gia Đình

Kết luận

Trên đây là top 20 phim tình cảm Hồng Kông hay nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 20 phim tình cảm Hồng Kông hay nhất 2023: Top 1 siêu cuốn hút

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?