Review phim Mồ Tra Tấn: Khi "xuống mồ" rồi mà vẫn bị hành hạ !!?

- 08:56 17/08/2024

Giải trí

0

673

Hãy cùng đến với review phim Mồ Tra Tấn, một bộ phim kinh dị nặng đô đến từ "xứ sở vạn đảo" Indonesia đang được công chiếu trong tháng 8 này. Mồ Tra Tấn hứa hẹn sẽ đem đến sẽ mang đến những tình tiết máu me, giật gân, gây ám ảnh khán giả bởi câu chuyện tâm linh truyền miệng đáng sợ đã ám ảnh hơn 200 triệu dân Indonesia.

Liệu Mồ Tra Tấn có phải là bộ phim kinh dị ăn khách nhất mùa hè này? Hãy cùng theo dõi bài viết review phim Mồ Tra Tấn để có được câu trả lời thỏa đáng nhất nhé!

Thông tin phim

Mồ Tra Tấn (Grave Torture) là một bộ phim chiếu rạp tháng 8/2024 được chuyển thể từ câu chuyện ngắn cùng tên của đạo diễn hot rần rần với series phim kinh dị Joko Anwar. Bộ phim được lấy cảm hứng từ câu chuyện tâm linh truyền miệng gây ám ảnh đối với hầu hết người dân Indonesia. Mồ Tra Tấn đã gây bất ngờ khi đạt số điểm 7.1/10 - mức điểm IMDb cao nhất đối với dòng phim kinh dị của Indonesia. Joko Anwar chắc chắn đã tạo nên một tác phẩm vô cùng đáng sợ, ám ảnh chắc chắn những người dũng cảm nhất cũng không ngủ yên sau khi xem bộ phim này.

Trước khi vào review chi tiết, chúng ta hãy điểm qua một số thông tin chính của Mồ Tra Tấn nhé!

  • Quốc gia: Indonesia
  • Thể loại: Kinh dị, gay cấn
  • Đạo diễn: Joko Anwar
  • Diễn viên: Faradina Mufti, Reza Rahadian, Widuri Puteri, Muzakki Ramdhan, Slamet Rahardjo
  • Thời lượng: 81 phút
  • Ngày công chiếu: 02/08/2024

Dàn diễn viên trong phim Mồ Tra Tấn

Mồ Tra Tấn sở hữu dàn diễn viên chất lượng đến từ xứ sở vạn đảo, không chỉ có những gương mặt lão làng của làng giải trí Indonesia mà còn quy tụ những gương mặt trẻ thực lực như Faradina Mufti, Reza Rahadian,... Siêu phẩm kinh dị của Joko Anwar hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút căng thẳng, gay cấn nhất cho khán giả xem phim.

Faradina Mufti vai Sita

Nữ diễn viên trẻ Faradina Mufti đảm nhận vai nữ chính Sita - một cô gái có số phận đau khổ khi tận mắt chứng kiến cha mẹ mình qua đời và sau đó là cuộc hành trình đầy căng thẳng, hồi hộp của Sita khi phải đi chứng minh "mồ tra tấn" không có thật. Faradina Mufti đã thổi một làn gió mới vào điện ảnh Indonesia khi cô khắc họa được một Sita can đảm, mạnh mẽ đi tìm sự thật.

Faradian Mufti vai Sita
Faradian Mufti vai Sita

Reza Rahadian vai Adil

Reza Rahadian thủ vai Adil - anh trai ruột của Sita, cũng phải chứng kiến cái chết đau lòng của bố mẹ. Về sau cả hai anh em đều vực dậy để chứng minh sự thật về "mồ tra tấn".

Reza Rahadian vai Adil
Reza Rahadian vai Adil

Nội dung phim Mồ Tra Tấn

Mồ Tra Tấn mở đầu với cái chết đột ngột của cha mẹ cặp anh em Sita - Adil trong một vụ tấn công khủng bố tự sát. Vụ việc này đã gây nên cú sốc mạnh mẽ cho cả hai anh em, họ phải sống trong những ngày tháng của sự ám ảnh, sợ hãi, đau khổ đến tột cùng vì đã không còn người thân.

Hai anh em Sita - adil trải qua cú sốc mất cha mẹ
Hai anh em Sita - adil trải qua cú sốc mất cha mẹ

Ngay sau đó, cú sốc tiếp theo đến với hai anh em là khi họ nhận được một cuốn băng ghi âm chứng minh từ kẻ tấn công. Cuốn băng đó là một bằng chứng rõ nét nhất về trò chơi tâm lý quỷ dị do kẻ tấn công tạo ra nhằm đưa đến thông điệp đáng sợ "mồ tra tấn". Cảm giác hồi hộp, căng thẳng hơn khi sự thật đã được phơi bày khiến cho hai anh em Sita - Adil càng phải mạnh mẽ để đối mặt với thực tại khủng khiếp này.

Họ ngày ngày sống trong lo sợ, đau khổ
Họ ngày ngày sống trong lo sợ, đau khổ

Khi lớn lên, Sita trở thành một y tá chăm sóc người già còn Adil trở thành nhân viên nhà xác. Việc hai anh em lựa chọn nghề nghiệp này là vì họ muốn tìm kiếm những người lúc sống đã mang đầy tội ác. Sau khi họ chết đi, Sita sẽ xuống mồ nằm chung với họ một đêm với một chiếc máy quay luôn bật sẵn. Mục đích của cô chỉ muốn chứng minh sự tra tấn của chúa trời sau khi chết đi chỉ là mê tín dị đoan, một lời nói dối vô lý hết sức và cái chết của cha mẹ cô là do một kẻ cuồng đạo gây ra chứ không có "mồ tra tấn" gì ở đây hết.

Quyết tâm chứng minh
Quyết tâm chứng minh "mồ tra tấn" là không có thật

Review phim Mồ Tra Tấn

Dòng phim kinh dị của Indonesia từ trước đến nay vẫn luôn được xếp vào hàng top các phim kinh dị của châu Á nói riêng và thế giới nói chung. Không chỉ dọa ma đơn thuần mà các đạo diễn còn cài cắm một số những chi tiết về tôn giáo, đức tin để mang đến thông điệp bài trừ mê tín dị đoan. Mồ Tra Tấn chính là bộ phim như vậy, hãy cùng đi sâu vào đánh giá bộ phim này nhé!

Cách kể chuyện kịch tính, căng thẳng, cuốn hút

Có lẽ được mệnh danh là bậc thầy kể chuyện nên Joko Anwar đã xây dựng được một mạch phim đi từ chậm rãi, từ tốn để khán giả có thể kịp hiểu hết các tình tiết. Sau đó anh tập trung vào khai thác những tình huống kịch tính, căng thẳng một cách vừa đủ khiến khán giả cảm nhận được chính cảm xúc của nhân vật trong phim.

Cách kể chuyện đi từ chậm rãi đến kịch tính
Cách kể chuyện đi từ chậm rãi đến kịch tính

Phim liên tục đẩy người xem vào một trạng thái căng thẳng, mỗi bước đi của hai anh em Sita - Adil trong cuộc hành trình đi chứng minh sự không tồn tại của "mồ tra tấn" luôn khiến khán giả lo lắng, hồi hộp về những gì sắp xảy ra. Nhất là trong phân cảnh Sita nằm xuống mồ cùng người đã chết làm cho không ít khán giả phải nín thở, nhắm mắt vì không biết những thứ kinh dị gì sẽ hiện ra.

Phân cảnh Sati xuống mồ nằm cùng người chết
Phân cảnh Sita xuống mồ nằm cùng người chết

Joko Anwar luôn đặt nhân vật của mình vào những tình huống đối mặt với những thế lực bí hiểm để rồi rồi họ phải đắm chìm vào những câu hỏi không hồi kết về sự tồn tại của đức tin. Đến khi họ tìm ra câu trả lời cũng là lúc sự nguy hiểm, độc ác đang dần chiếm lấy họ.

Cảnh quay chân thực, âm thanh rùng rợn

Phải dành một lời khen cho đoàn làm phim Mồ Tra Tấn khi tạo ra được những cảnh quay chân thực, những tạo hình ấn tượng gây ám ảnh đến cho người xem. Việc lồng những âm thanh rùng rợn kết hợp với yếu tố tâm linh tạo ra bầu không khí vô cùng nặng nề và đây hồi hộp. Khán giả sẽ cảm thấy mệt mỏi khi mỗi giây mỗi phút đều là cuộc chiến tâm lý cực kì căng thẳng, cảm giác như người xem đang hóa thân vào nhân vật trong phim để tìm ra sự thật.

Cảnh quay chân thực kết hợp với âm thanh rùng rợn
Cảnh quay chân thực kết hợp với âm thanh rùng rợn

Một điểm cộng nữa là phim không sử dụng quá nhiều hiệu ứng hù dọa truyền thống mà thay vào đó là phim xây dựng nên bầu không khí ma mị cùng những tình tiết ma ám khiến khán giả phải sởn gai ốc một cách tự nhiên nhất.

Tình tiết ma mị
Tình tiết ma mị

Nhiều tình tiết lạc quẻ, chỉ xây dựng cho có

Mặc dù cách kể chuyện của Joko Anwar không có điểm gì để chê nhưng cốt truyện của anh vẫn hơi có một chút rối rắm, hỗn loạn. Một số chi tiết được xây dựng nhưng không có "đất dụng võ" khiến cho chúng trở nên lạc quẻ, không góp phần làm cho kịch bản trở nên kịch tính hơn. Có lẽ là do phim bị cắt mất 36 phút cuối đã làm giảm bớt chiều sâu của câu chuyện, một số yếu tố tâm lý của nhân vật không được khai thác.

Do bị cắt nên phim vẫn còn nhiều phân đoạn lạc quẻ
Do bị cắt nên phim vẫn còn nhiều phân đoạn lạc quẻ

Tổng kết

Mồ Tra Tấn là dự án phim điện ảnh kinh dị được nhận xét là nặng đô nhất khi được đầu tư kĩ lưỡng về kịch bản, cốt truyện cũng như chất lượng hình ảnh. Khán giả sẽ cảm nhận được 81 phút xem phim là quãng thời gian căng thẳng nhất cuộc đời khi bộ phim được xây dựng bởi liên hoàn những tình tiết kịch tính. Với sự đầu tư khủng cũng như bộ đôi diễn viên chất lượng, chúng tôi sẽ chấm bộ phim với mức điểm 8/10. Sau khi đọc xong bài viết review phim Mồ Tra Tấn, các bạn hãy ra rạp để trải nghiệm bộ phim kinh dị này ngay nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Mồ Tra Tấn: Khi "xuống mồ" rồi mà vẫn bị hành hạ !!?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?