Review phim Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình

- 08:17 19/08/2024

Giải trí

0

1590

Hãy cùng đến với review phim Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình, bộ phim anime hoạt hình đình đám của "xứ sở hoa anh đào" vừa công chiếu đã khuấy đảo các phòng vé Nhật Bản với doanh thu ấn tượng: chỉ sau 4 ngày công chiếu đã thu về 5 triệu USD. Dự án phim này hứa hẹn sẽ đem đến một hành trình phiêu lưu đầy thú vị và đầy ắp tiếng cười của cậu bé tinh quái Shinnosuke cùng nhóm bạn thân "biệt đội Kasukabe" tại công viên khủng long hiện đại giữa lòng thủ đô Tokyo.

Liệu bộ phim có thực sự khuấy đảo được thị trường Việt Nam trong tháng 8 này? Câu trả lời sẽ có trong bài viết review phim Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình dưới đây nhé!

Thông tin phim

Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình là bộ phim chiếu rạp tháng 8/2024, bộ phim đánh dấu sự trở lại của nhóc Shin với chú thú cưng mới "siêu to khổng lồ". Đây là bộ phim hoạt hình chiếu rạp thứ 31 nằm trong series truyện Shin - Cậu bé bút chì đình đám của Nhật Bản. Trong phần mới này, cuộc phiêu lưu của Shin ở công viên khủng long cùng nhóm bạn thân trong kì nghỉ hè mở ra vô số tình huống vô số tình huống dở khóc dở cười cùng với những thông điệp sâu sắc về tình bạn.

  • Quốc gia: Nhật Bản
  • Thể loại: hoạt hình, phiêu lưu, hài hước
  • Đạo diễn: Shinobu Sasaki
  • Diễn viên (lồng tiếng): Kobayashi Yumiko, Narahashi Miki, Morikawa Toshiyuki, Kōrogi Satomi, Mashiba Mari
  • Thời lượng: 106 phút
  • Ngày công chiếu: 23/08/2024

Dàn nhân vật trong phim Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình

Năm nay, Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình quy tụ đủ sự xuất hiện của các nhân vật từ chính đến phụ như cậu bé Shinnosuke, gia đình Nohara, biệt đội Kasukabe. Đặc biệt ở phần này, thú cưng Bạch tuyết của nhà Nohara đóng một vai trò quan trọng trong hành trình giải cứu công viên khủng long.

Không chỉ có những gương mặt thân quen, dự án phim hoạt hình Shin Cậu Bé Bút Chì còn bổ sung hai nhân vật mới. Đó là chú khủng long con Nana - một nhân vật mới đáng yêu được khán giả rất mong ngóng trong phần phim điện ảnh năm nay.

Chú khủng long con Nana
Chú khủng long con Nana

Nhân vật mới tiếp theo là anh chàng Billy - người nắm giữ bí mật về thân thế thực sự của Nana. Mặc dù có vẻ hơi lạnh lùng, bí ẩn nhưng anh luôn dành tình yêu thương cho Nana.

Anh chàng Billy
Anh chàng Billy

Nội dung phim Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình

Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình được mở đầu bằng việc Shin cùng nhóm bạn thân nhận được lời mời đến một công viên giải trí sắp được khai trương mang tên Dino Islands. Vì công viên lấy chủ đề là "khủng long hiện đại" nên Shin và nhóm bạn vừa đặt chân đến đã không kìm được sự phấn khích khi chứng kiến cảnh tượng những con khủng long bạo chúa sống động di chuyển xung quanh.

Shin cùng nhóm bạn phấn khích trước cảnh tượng khủng long sống động
Shin cùng nhóm bạn phấn khích trước cảnh tượng khủng long sống động

Trong khi đó, tình cờ chú cún cưng Bạch Tuyết của nhà Shin gặp được một chú khủng con tên là Nana bên bờ sông. Bạch Tuyết nhanh chóng kết bạn với cô bé khủng long và đưa Nana về gặp Shin. Từ đó, Nana được gia đình Shin chăm sóc và gia nhập biệt đội Kasukabe. Ở đây, Nana được trải qua nhiều cuộc phiêu lưu thú vị cùng gia đình Shin, có thể nói đây là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của Nana.

Nana hạnh phúc khi được sống cùng gia đình Shin
Nana hạnh phúc khi được sống cùng gia đình Shin

Hạnh phúc chẳng kéo dài được bao lâu khi bỗng nhiên bí mật về xuất thân của Nana dần được hé lộ, mối quan hệ giữa cô bé khủng long và Dino Islands cũng dần được sáng tỏ.

Sự thật về thân thế của Nana dần dần được sáng tỏ
Sự thật về thân thế của Nana dần dần được sáng tỏ

Ngay lúc này tại Dino Islands, những con khủng long bắt đầu mất kiếm soát và tràn ra hết đường phố Toyko, gây nhiễu loạn cho cuộc sống của người dân. Đứng trước nguy cơ này, Shin cùng biệt đội Kasukabe cùng nhau chiến đấu với những con khủng long khổng lồ để bảo vệ thành phố, chống lại một âm mưu độc ác đằng sau.

Shin cùng biệt đội Kasukabe đứng lên chiến đấu
Shin cùng biệt đội Kasukabe đứng lên chiến đấu

Review phim Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình

Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình không chỉ mang đến một cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn mà còn chinh phục khán giả bằng những hiệu ứng hình ảnh vô cùng bắt mắt, những con khủng long trong phim đều được thiết kế rất chân thực, sống động. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của hai nhân vật mới là Nana và Billy cũng gây được sự tò mò nhất định đối với bộ phim.

Kịch bản hài hòa giữa yếu tố giải trí và thông điệp sâu sắc

Cuộc hành trình phiêu lưu giải cứu thành phố của cu Shin và hội bạn không chỉ đem lại những tiếng cười sảng khoái mà còn được pha trộn hài hòa những thông điệp sâu sắc. Câu chuyện khiến ta cảm nhận được tình bạn, tình yêu thương mọi người một cách sâu sắc nhất đến từ các nhân vật. Khi lâm vào khó khăn, tất cả các nhân vật đều đoàn kết lại với nhau, cùng nhau chiến đấu chống lại kẻ ác.

Câu chuyện nhắc nhở về tình đoàn kết
Câu chuyện nhắc nhở về tình đoàn kết

Cuộc đấu tranh bảo vệ cho thành phố và ngăn chặn những âm mưu xấu xa giúp ta học được bài học phải biết đứng lên bảo vệ lẽ phải, người yếu thế, chống lại cái ác mặc dù có nhiều khó khăn. Việc thêm nhân vật mới Nana vào cũng là một dụng ý của tác giả khi muốn người xem cảm nhận được nhân vật đã học được cách yêu thương và chấp nhận những người khác biệt cho dù họ có xấu xí.

Bài học bảo vệ lẽ phải
Bài học bảo vệ lẽ phải

Đồ họa, kỹ xảo bắt mắt

Hiệu ứng hình ảnh của Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình được đánh giá rất cao khi đã thiết kế ra những chú khủng long cực kì chân thực, mỗi loài một hình dáng. Từ những loài khủng long to lớn hung dữ cho đến những loài hiền lành, đáng yêu, mỗi loài đều được thiết kế riêng với những hình ảnh riêng biệt làm đa dạng trải nghiệm thị giác của khán giả.

Đồ họa, kỹ xảo bắt mắt
Đồ họa, kỹ xảo bắt mắt

Một điểm cộng cho dự án điện ảnh này là đạo diễn là không đi theo xu hướng sử dụng CGI mà những hình ảnh trong phim hoàn toàn là kỹ xảo vẽ tay. Điều này có thể giữ nguyên nét truyền thống, thân thuộc cho phong cách đặc trưng của series phim Shin Cậu Bé Bút Chì. Hơn nữa những cảnh hành động cũng được dàn dựng kỹ xảo một cách rất tự nhiên, những chuyển động của khủng long rất chân thực, sắc nét, góp phần tăng thêm sức hấp dẫn cho phim.

Phim không sử dụng CGI mà áp dụng kỹ xảo vẽ tay
Phim không sử dụng CGI mà áp dụng kỹ xảo vẽ tay

Một số tình tiết sượng trân, gượng ép

Bên cạnh những lời khen dành cho kịch bản, đồ họa kỹ xảo thì dự án điện ảnh này vẫn còn một số những hạt sạn không đáng có. Có thể nhắc đến là những tình tiết sượng trân, gượng ép trong phân cảnh hy sinh của Nana để cứu Shin. Cách dàn dựng của đạo diễn khiến khán giả phải kêu trời vì quá gượng ép, như thể đang muốn nói xây dựng tình tiết này chỉ để phục vụ cho mạch truyện mà không logic, hợp lý.

Tình tiết sượng trân
Tình tiết sượng trân

Phân cảnh thiếu những chi tiết gây cao trào hay những hoài niệm của Nana về quãng thời gian sống với cu Shin cũng chưa được đề cập đến khiến cho cảnh cảm động nhất phim càng trở nên sượng trân. Dường như tổ sản xuất chỉ sử dụng những yếu tố ngoại cảnh là âm nhạc, hình ảnh để gây cảm xúc chứ chưa thực sự xây dựng được tình tiết cảm động.

Tổng kết

Bỏ qua một số tình tiết không hợp lý thì Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình vẫn là bộ phim đáng xem trong mùa hè này bởi kịch bản hấp dẫn, hình ảnh những chú khủng long dễ thương, ngộ nghĩnh hứa hẹn sẽ đốn tin các khán giả nhí. Chúng tôi sẽ chấm bộ phim với mức điểm 9/10 bởi những thông điệp sâu sắc mà tác giả đem đến cũng như trải nghiệm thị giác vô cùng tuyệt vời. Sau khi đọc xong review phim Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình, các bạn hãy ra rạp ngay để kiểm chứng nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?