Review phim Sweet Home 3: Cái kết lãng xẹt đáng tiếc cho một series phim tận thế đình đám

- 10:09 13/08/2024

Giải trí

0

435

Cùng review phim Sweet Home 3, một bộ phim bom tấn hành động Hàn Quốc nằm trong series Sweet Home ra mắt từ 2020 của Netflix. Bom tấn Sweet Home 3 được cho ra mắt với với mục đích tiếp nối câu chuyện của các phần trước nhưng có lẽ hai phần trước đã trở thành cái bóng quá lớn khiến cho nỗ lực giành lấy hào quang của phần 3 hoàn toàn thất bại.

Liệu phần 3 có thực sự tệ như lời đồn của cộng đồng mạng. Câu trả lời sẽ có trong bài viết review phim Sweet Home 3 dưới đây nhé!

Thông tin phim

Swee Home 3 là phần 3 trong series bom tấn Sweet Home do Netfilx sản xuất được chuyển thể từ webtoon của Kim Carnby và Hwang Young Chan. Bộ phim được phù phép bởi người đạo diễn lừng danh Lee Eung Bok, người đứng sau thành công của Goblin (2016), Hậu duệ mặt trời (2015). Sweet Home 3 được đạo diễn khẳng định sẽ mang đến cái kết ngọt ngào cho tương lai của các nhân vật, hứa hẹn sẽ làm khán giả hài lòng với sự kết thúc của một series đình đám.

Trước khi đi sâu vào diễn biến của phim, chúng ta hãy cùng điểm qua một số thông tin chính của phim nhé!

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: hành động
  • Đạo diễn: Lee Eung Bok
  • Diễn viên: Song Kang, Go Min Si, Lee Do Hyun, Lee Jin Wook, Lee Si Young, Jung Jin Young,...
  • Thời lượng: 8 tập
  • Ngày công chiếu: 19/07/2024

Dàn diễn viên trong phim Sweet Home 3

Dàn cast của Sweet Home 3 vẫn được giữ nguyên như hai phần trước bao gồm những diễn viên thế hệ mới có visual siêu xịn như Song Kang, Go Min Si, Lee Do Hyun. Đặc biệt còn có sự góp mặt của tài tử xứ Hàn Lee Jin Wook khiến bộ phim được mong chờ hơn bao giờ hết.

Song Kang vai Cha Hyun So

Sau thành công của hai phần Sweet Home trước thì Song Kang vẫn tiếp tục góp mặt trong phần thứ ba nối tiếp series này. Anh vẫn đóng vai nam chính Cha Hyun So - một cậu học sinh trung học trải qua biến cố mất cả gia đình trong một vụ tai nạn khủng khiếp sau đó nghỉ học và chuyển xuống một căn hộ tên là Green Home. Ở đây, Cha Hyun So đã cùng người dân đứng lên tiêu diệt loại virus đó để bảo vệ nhân loại.

Song Kang vai Cha Hyun So
Song Kang vai Cha Hyun So

Go Min Si vai Lee Eun Yu

Sang đến phần này, cô gái Lee Eun Yu do Go Min Si thủ vai không còn bộc lộ tính cách nổi loạn nữa mà đã trưởng thành, mạnh mẽ hơn rất nhiều. Cô vẫn luôn nỗ lực tìm kiếm anh trai mình cho dù biết rất ít cơ hội. Trong phim, Eun Yu và Hyun So đã có một tình yêu chớm nở giữa lúc chiến đấu ác liệt, nguy hiểm cận kề.

Go Min Si vai Lee Eun Yu
Go Min Si vai Lee Eun Yu

Lee Do Hyun vai Lee Eun Hyeok

Trong phim, nhân vật Lee Eun Hyeok do Lee Do Hyun thủ vai là một cậu sinh viên trường y đồng thời cũng là anh trai của Eun Yu. Ở phần 2, Lee Eun Hyeok đã gây sốc cho khán giả khi anh bất ngờ sống lại sau khi tòa nhà bị sập. Sang đến phần 3, mặc dù anh đã hồi sinh trở lại nhưng không may cho Eun Hyeok là anh đã bị lây nhiễm bởi loại virus quái dị. Chính vì khả năng phục hồi thần tốc của loại virus này nên Eun Hyeok mới tái sinh một lần nữa.

Lee Do Hyun vai Lee Eun Hyeok
Lee Do Hyun vai Lee Eun Hyeok

Lee Jin Wook vai Pyeon Sang Uk

Tài tử Lee Jin Wook tiếp tục góp mặt trong phần 3 của series Sweet Home, anh vào vai Pyeon Sang Uk - một tên côn đồ với những vết sẹo lớn trên người. Hắn luôn bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh, có vẻ như quá khứ của hắn là một thứ gì đó rất bí ẩn mà không ai hay biết. Lee Jin Wook tỏa sáng trong Sweet Home 3 với vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, khiến không biết bao nhiêu fan nữ đổ gục.

Lee Jin Wook vai Pyeon Sang Uk
Lee Jin Wook vai Pyeon Sang Uk

Jung Jin Young vai Park Chan Young

Có vẻ như thành viên B1A4 Jung Jin Young do ít đất diễn nên hơi lép vế so với 3 nam thần trên khi thủ vai Park Chan Young - một cậu lính binh nhì chinh phục khán giả bởi tính cách tốt bụng, dũng cảm. Tuy vậy, gương mặt điển trai cũng như thân hình cân đối của Jin Young cũng thu hút được rất nhiều khán giả đến với Sweet Home 3.

Jung Jin Young vai Park Chan Young
Jung Jin Young vai Park Chan Young

Lee Si Young vai Seo Yi Kyeong

Sao nữ Vườn Sao Băng Lee Si Young cũng gây ấn tượng khi quay trở lại Sweet Home 3 với vai Seo Yi Kyeong - một nữ lính cứu hỏa vô cùng mạnh mẽ đã giúp mọi người trong Green Home chiến đấu với lũ quái vật để bảo vệ nhân loại. Trong phần 3, Seo Yi Kyeong đã sinh ra một đứa trẻ là quái vật và cô cố gắng dùng hết sức lực cũng như tình mẫu tử thiêng liêng để bảo vệ đứa con của mình.

Lee Si Young vai Seo Yi Kyeong
Lee Si Young vai Seo Yi Kyeong

Nội dung phim Sweet Home 3

Bước sang phần 3, Seoul vẫn là nỗi khiếp sợ đối với những cư dân của Green Home khi con quái vật đang từng bước chiếm lấy thành phố, kiểm soát toàn bộ con người. Nhóm người ở Green Home đang phải tiếp tục chiến đấu chống lại con quái vật đó. Đối mặt với những nguy hiểm khủng khiếp, có những người vẫn làm chủ được bản thân, chính trực, sẵn sàng chiến đấu nhưng vẫn còn tồn tại những kẻ bị biến chất, vì mục đích cá nhân mà đẩy người khác vào chỗ chết.

Nhóm người ở Green Home vẫn tiếp tục chống lại quái vật
Nhóm người ở Green Home vẫn tiếp tục chống lại quái vật

Đặc biệt, ở phần 3 thành phố đã xuất hiện một loại quái vật mới mang tên Tân Nhân Loại - một loại quái vật có trí thông minh nhanh nhạy, có khả năng sinh tồn mạnh mẽ và bất tử khiến cho con người ngày càng khó thể sống sót.

Xuất hiện một loại quái vật mới
Xuất hiện một loại quái vật mới

Nhóm người ở Green Home bao gồm Cha Hyun So, Pyeon Sang Uk, Lee Eun Yu, Seo Yi Kyeong,... vẫn tiếp tục cuộc hành trình còn đang dang dở. Không chỉ tìm cách sống sót, chiến đấu với lũ quái vật họ còn phải đi tìm lại những người thân của mình. Ngoài ra, nam chính Cha Hyun So và một số người nữa có khả năng hóa thành quái vật bất cứ lúc nào, họ đang phải lựa chọn sẽ trở thành quái vật hay giữ bản chất con người.

Hyun So có thể hóa thành quái vật theo ý muốn
Hyun So có thể hóa thành quái vật theo ý muốn

Review phim Sweet Home 3

Sweet Home 3 đã được kỳ vọng sẽ vượt qua cái bóng lớn là Sweet Home 1 với chất lượng hình ảnh, kỹ xảo đã được nâng cấp cũng như dàn cast cực kỳ chất lượng. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả cảm giác hồi hộp, gay cấn khi chứng kiến cuộc giao tranh khốc liệt giữa quái vật và con người.

Hình ảnh, kỹ xảo được cải thiện đáng kể

Bước sang phần 3, Sweet Home đã được đánh giá là bùng nổ về mặt hình ảnh và kỹ xảo giúp cho các cảnh quay trở nên chân thật hơn. Đặc biệt là những phân cảnh chuyển động của quái vật Tân Nhân Loại, loại sinh vật này chuyển động rất nhanh nhẹn, mượt mà tạo cảm giác sinh động, chân thực. Mọi chuyển động đều rất chính xác, không bị giả tạo nên vẫn duy trì được sự hồi hộp và cuốn hút trong từng phân cảnh.

Chuyển động của quái vật được khắc họa sinh động
Chuyển động của quái vật được khắc họa sinh động

Đặc biệt, phân cảnh giao tranh đầy cam go, kích thích của quái vật với con người cũng được các nhà làm phim khắc họa rất tài tình khi sử dụng hiệu ứng ánh sáng bóng tối kết hợp với những chi tiết ghê rợn trên người quái vật gây một cảm giác sởn da gà cho người xem. Sự biến đổi từ con người thành quái vật cũng sử dụng kỹ xảo đặc sắc khi tái hiện từng lớp biểu bì trên da, những giọt máu chảy thành từng dòng cùng với tiếng la hét thất thanh gây ấn tượng mạnh mẽ.

Cuộc giao tranh giữa con người và quái vật
Cuộc giao tranh giữa con người và quái vật

Cốt truyện nhạt nhẽo, cái kết lãng xẹt

Sweet Home 3 dường như đã đi theo một hướng đi khác so với mùa 1 và mùa 2, không còn khắc họa rõ bản chất con người trong lúc sinh tử mà giờ đây Sweet Home 3 tràn ngập những cảnh bạo lực, kích thích. Đạo diễn chỉ đang cố nhồi nhét những cảnh hành động kịch tính, máu me tàn bạo mà quên đi sâu vào sự phát triển tâm lý của nhân vật khi đang cận kề ranh giới sống chết. Điều này làm cho bộ phim không còn giữ nguyên được những thông điệp như lúc đầu.

Có nhiều cảnh bạo lực, hành động không cần thiết
Có nhiều cảnh bạo lực, hành động không cần thiết

Sự xuất hiện của Lee Do Hyun và Song Kang được khán giả mong chờ trong nửa sau của phim nhưng những phân đoạn tiêu diệt quái vật cao trào thì không để lại nhiều ấn tượng. Cho đến đoạn kết, khi Sang Uk bị con quái vật chiếm lấy cơ thể nhưng Eun Hyeok và Hyun So chưa kịp ra đòn thì con quái vật nhảy ra khỏi cơ thể Sang Uk. Sau cùng Sang Uk đã tự kết liễu đời mình cùng con quái vật trong biển lửa. Đây được nhận xét là một cái kết khá lãng xẹt, cái chết của Sang Uk và con quái vật bất tử được xử lý quá dễ dàng cũng như kết thúc của một số nhân vật phụ cũng chưa được giải quyết khiến cho khán giả chưa được thỏa mãn.

Cái kết lãng xẹt khi Sang Uk tự kết liễu đời mình
Cái kết lãng xẹt khi Sang Uk tự kết liễu đời mình

Cái khiến khán giả nhớ nhất trong phần này là mối tình được giải quyết chóng vánh giữa Hyun So và Eun Yu, cả bộ phim dường như chỉ có 2 hay 3 phân cảnh nói về mối tình này. Khi khán giả chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì Hyun So đã tạm biệt Eun Yu để trở về Green Home khiến hàng ngàn dấu chấm hỏi được đặt ra.

Mối tình chóng vánh khiến người xem chưa kịp hiểu của Huyn So và Eun Yu
Mối tình chóng vánh khiến người xem chưa kịp hiểu của Huyn So và Eun Yu

Diễn xuất ổn định nhưng chưa "đã"

Song Kang tiếp tục thủ vai chính Cha Hyun So như hai mùa trước. Ở mùa này, anh đã cải thiện diễn xuất hơn rất nhiều đặc biệt là ở những cảnh tâm lý và hành động. Song Kang đã cho thấy sự chuyển mình rõ rệt từ một cậu thanh niên yếu đuối nay đã mạnh mẽ, kiên cường chống lại quái vật. Mặc dù vậy nhưng khi diễn các cảnh trở thành quái vật, Song Kang lại không cho ra được gương mặt hung dữ, đáng sợ mà chỉ đến khi đổi màu mắt thì khán giả mới nhận ra Hyun So đã hóa thành quái vật.

Song Kang có sự cải thiện nhưng vẫn còn hơi đơ cứng
Song Kang có sự cải thiện nhưng vẫn còn hơi đơ cứng

Mùa 3 chào đón sự trở lại của Lee Do Hyun khi anh đã sống lại và biến thành quái vật. Nhưng kì lạ là không có một phân cảnh hành động nào dành cho nhân vật Eun Hyeok mà chỉ xoay quanh diễn biến tâm lý giữa anh và cô em gái Eun Yu. Dường như Eun Hyeok chỉ xuất hiện khi có những cảnh đối đáp về ký ức đã bị mất với Eun Yu. Ở nửa cuối, Eun Hyeok và Hyun So có sự kết hợp với nhau nhưng chưa kịp tung chiêu thì Sang Uk đã tự kết liễu vậy nên Lee Do Hyun dường như không có nhiều đất diễn trong Sweet Home 3.

Lee Do Hyun không có nhiều đất diễn ở cảnh hành động
Lee Do Hyun không có nhiều đất diễn ở cảnh hành động

Tổng kết

Sweet Home 3 được nhận xét là nhỉnh hơn so với phần 2 nhưng chưa thể nào vượt qua cái bóng của Sweet Home 1 đình đám một thời bởi cốt truyện rối rắm, đầy rẫy những cảnh bạo lực không cần thiết, cái kết không đi đến đâu. Nhưng với điểm sáng là kỹ xảo, hình ảnh đã được cải thiện cộng thêm với dàn cast sở hữu visual xịn thì chúng tôi sẽ chấm bộ phim này với mức điểm 7/10. Hãy cùng xem ngay để kiểm chứng xem review phim Sweet Home 3 của chúng tôi có đúng không nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Sweet Home 3: Cái kết lãng xẹt đáng tiếc cho một series phim tận thế đình đám

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?