Top 20 phim Lưu Diệc Phi hay xuất sắc và được đánh giá cao nhất 2024

- 08:55 15/08/2024

Giải trí

0

506

Phim Lưu Diệc Phi đóng luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ đông đảo khán giả, với nhan sắc xinh đẹp và thần thái cuốn hút, Lưu Diệc Phi được ưu ái gọi với danh xưng " thần tiên tỷ tỷ" của nền điện ảnh Hoa Ngữ. Tính đến nay, nữ diễn viên đã gia nhập giới giải trí hơn 20 năm, có thể nói, gia tài diễn xuất của cô cực kỳ đồ sộ với nhiều bộ phim cực kỳ đình đám.

Cùng chúng tôi điểm qua danh sách top 20 phim Lưu Diệc Phi hay xuất sắc và được đánh giá cao nhất 2024 dưới đây nhé!

Top 20 phim Lưu Diệc Phi hay xuất sắc và được đánh giá cao nhất

Lưu Diệc Phi không chỉ đảm nhận những vai diễn trong phim Trung Quốc, mà cô còn vinh dự trở thành nữ diễn viên người Trung đầu tiên được đóng vai chính trong phim điện ảnh do hãng phim nổi tiếng thế giới Disney sản xuất. Cùng khám phá danh sách phim Lưu Diệc Phi hay nhất mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây nhé!

Top 1: Thiên Long Bát Bộ (2003)

  • Đạo diễn: Vu Mẫn, Cúc Giác Lượng, Chu Hiểu Văn
  • Diễn viên: Hồ Quân, Lâm Chí Dĩnh, Lưu Đào, Lưu Diệc Phi, Tưởng Hân,...
  • Số tập phim: 40 tập

Phim kể về cuộc đời của Kiều Phong từ thời thơ ấu đến khi trở thành cao thủ võ lâm và làm bang chủ cái bang nức tiếng thiên hạ. Bên cạnh đó, sự tranh giành quyền lực nảy lửa giữa các bang phái võ lâm cũng được khắc họa rõ nét trên phim.

Lưu Diệc Phi đảm nhận vai diễn Vương Ngữ Yên, một nàng công chúa xinh đẹp, thông minh của nước Tây Hạ. Vương Ngự Yên đem lòng yêu nhân vật Đoàn Dự và sau này họ kết hôn cùng nhau, nhiều lần nhờ sự khéo léo mưu lược của nàng đã cứu Đoàn Dự thoát khỏi cửa tử trong ngang tấc.

Thiên Long Bát Bộ
Thiên Long Bát Bộ

Top 2: Tiên Kiếm Kỳ Hiệp (2005)

  • Đạo diễn: Ngô Cẩm Nguyên, Lương Thắng Quyền, Mạch Quán Chi, Vu Kiến Phúc
  • Diễn viên: Hồ Ca, Lưu Diệc Phi, An Dĩ Hiên, Lưu Phẩm Ngôn, Bành Vu Yến,...
  • Số tập phim: 38 tập

Bộ phim được chuyển thể từ trò chơi nhập vai nổi tiếng thời bấy giờ là Tiên Kiếm Kỳ Hiệp. Nội dung nói về Lý Tiêu Dao (Hồ Ca thủ vai), một mỹ nam nhân ngây ngô, thanh thuần luôn mơ ước trở thành đệ nhất thiên hạ mặc dù không có võ công. Khi Lý Tiêu Dao đến đảo tiên để tìm thuốc cho người thân lâm bệnh nặng thì gặp được Triệu Linh Nhi (Lưu Diệc Phi đảm nhận) - công chúa xinh đẹp nước Nam Chiếu, đang ẩn náu ở đây. Từ đó, hai người gắn kết với nhau, cùng trải qua nhiều thử thách từ âm mưu tàn độc của Bái Nguyệt Dao.

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp
Tiên Kiếm Kỳ Hiệp

Top 3: Thần Điêu Đại Hiệp (2006)

  • Đạo diễn: Vu Mẫn
  • Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi, Vương Lạc Dũng, Dương Mịch,...
  • Số tập phim: 41 tập

Thần Điêu Đại Hiệp là tác phẩm làm nên tên tuổi của Lưu Diệc Phi với vai diễn Tiểu Long Nữ. Hình ảnh thiếu nữ mặc đồ trắng với dáng vẻ thanh tao thoát tục đã ghi dấu ấn sâu đậm đối với thế hệ khán giả 8x, 9x, và Tiểu Long Nữ do Lưu Diệc Phi thủ vai là tượng đài mà những vai Tiểu Long Nữ ở những tác phẩm sau này không thể bì kịp.

Nội dung phim xoay quanh Dương Quá, cậu thiếu niên tài giỏi, theo chân anh mình đi chu du giang hồ. Trong một lần tranh đấu võ thuật, Dương Quá tình cờ đi lạc vào khu mộ cổ và gặp gỡ Tiểu Long Nữ - nữ trưởng môn phái Cổ Mộ. Vì quá ngưỡng mộ tài nghệ của nàng mà Dương Quá muốn bái Tiểu Long Nữ làm sư phụ. Dần dần, giữa hai người nảy sinh tình cảm vượt trên tình sư đồ, họ cùng trải qua thử thách, bỏ qua lời ngăn cấm dèm pha để đạt được hạnh phúc viên mãn.

Thần Điêu Đại Hiệp
Thần Điêu Đại Hiệp

Top 4: Vua Kungfu (2008)

  • Đạo diễn: Rob Minkoff
  • Diễn viên: Thành Long, Lý Liên Kiệt, Michael Angarano, Lưu Diệc Phi,...
  • Thời lượng: 104 phút

Phim xoay quanh anh chàng người Mỹ Jason Tripitikals, vốn là fan hâm mộ võ thuật Trung Quốc. Bỗng một ngày nọ, anh chàng xuyên không trở về quá khứ, đến Trung Hoa thời cổ đại. Ở đây, anh đồng hành với ba người là Mặc Tăng, Lỗ Yến và nàng Kim Yến Tử tham gia vào hành trình giải cứu Mỹ Hầu Vương. Trong hành trình phiêu lưu, Jason đã nảy sinh tìm cảm với Kim Yến Tử xinh đẹp, quả cảm.

Vua Kungfu
Vua Kungfu

Top 5: Thông Cáo Tình Yêu (2010)

  • Đạo diễn: Vương Lực Hoành
  • Diễn viên: Vương Lực Hoành, Lưu Diệc Phi, Trần Xung,...
  • Thời lượng: 99 phút

Bộ phim kể về Đỗ Minh Hán (Vương Lực Hoành), một ngôi sao lớn xuất thân từ gia đình danh tiếng. Tuy có cuộc sống viên mãn nhiều người mơ ước, nhưng Đỗ Minh Hán luôn cảm thấy trống trải. Cho đến một hôm, anh vô tình đâm xe trúng cô sinh viên khoa nhạc Tống Hiểu Thanh (Lưu Diệc Phi), vì sợ cây đàn tranh mà mình mang theo bị đụng hỏng, Tống Hiểu Thanh mang ra gảy thử để kiểm tra. Trong lúc ấy, khi nghe được tiếng đàn từ Hiểu Thanh, Đỗ Minh Hán bị thu hút và trong lòng dâng lên sự hiếu kỳ đối với cô gái này. Sau tai nạn đó, anh đã thâm nhập vào trường nơi Tống Hiểu Thanh theo học và tìm hiểu về "âm thanh kỳ diệu" của cô.

Thông Cáo Tình Yêu
Thông Cáo Tình Yêu

Top 6: Thiện Nữ U Hồn (2011)

  • Đạo diễn: Diệp Vĩ Tín
  • Diễn viên: Cổ Thiên Lạc, Lưu Diệc Phi, Dư Thiếu Quần, Huệ Anh Hồng,...
  • Thời lượng: 98 phút

Nội dung phim nói về chuyện tình tay ba lắm bi kịch của Nhiếp Tiểu Thiến, Ninh Thái Thần và Yến Xích Hà. Yến Xích Hà luôn mơ ước trở thành một đạo sĩ trừ yêu tài giỏi nên quyết định chọn núi Hắc Sơn làm nơi tu tập vì ở đây có nhiều yêu quái trú ngụ. Pháp lực của Xích Hà ngày càng gia tăng mạnh mẽ, anh tự tin mình có thể đánh bại bất cứ loài yêu ma nào cho đến khi gặp được hồ ly Nhiếp Tiểu Thiến và đem lòng yêu thương cô.

Về sau, Nhiếp Tiểu Thiến gặp được chàng thư sinh nho nhã Ninh Thái Thần và có cảm tình với chàng. Từ đó, chuyện tình ngang trái giữa ba người bắt đầu.

Thiện Nữ U Hồn
Thiện Nữ U Hồn

Top 7: Hồng Môn Yến (2011)

  • Đạo diễn: Lý Nhân Càng
  • Diễn viên: Lê Minh, Phùng Thiệu Phong, Lưu Diệc Phi, Trương Hàm Dư,...
  • Thời lượng: 137 phút

Trong phim này, Lưu Diệc Phi vào vai Ngu Cơ - người tình xinh đẹp và tài chí của Hạng Vũ. Bộ phim lấy bối cảnh dựa trên giai đoạn lịch sử tranh hùng của Hán - Sở, với cuộc đấu trí của hai con người nổi tiếng nhất trong thiên hạ lúc bấy giờ là Lưu Bang và Hạng Vũ. 

Ngu Cơ luôn kề vai sát cánh bên Hạng Vũ, nhiều lần giúp ông thoát khỏi nguy hiểm. Nhưng đến cuối cùng, cô cũng không thể bảo vệ được người đàn ông mà cô yêu. Khi nghe tin Hạng Vũ tử trận, Ngu Cơ cũng quyên sinh để bảo toàn danh dự.

Hồng Môn Yến
Hồng Môn Yến

Top 8: Đổng Tước Đài (2012)

  • Đạo diễn: Triệu Lâm Sơn
  • Diễn viên: Châu Nhuận Phát, Lưu Diệc Phi, Tô Hữu Bằng, Ngọc Mộc Hoành,...
  • Thời lượng: 107 phút

Linh Thư (do Lưu Diệc Phi đóng) và Mục Thuận (Ngọc Mộc Hoành) là hai đứa trẻ mồ côi được triều đình nuôi dạy thành sát thủ với mục đích ám sát Tào Tháo. Hai đứa trẻ gắn bó sâu đậm và luôn muốn sống yên bình cùng nhau.

Sau khi trưởng thành, Mục Thuận được đưa vào cung làm thái giám, còn Linh Thư nhờ có nhan sắc động lòng người nên được giao nhiệm vụ tiếp cận Tào Tháo. Trong thời gian ở cạnh, Tào Tháo luôn đối xử tử tế với Linh Thư, khiến cô phân vẫn giữa hai lựa chọn: sát hại Tào Tháo theo kế hoạch rồi về bên Mục Thuận hay là không ra tay vì Tào Tháo quá tốt với nàng nên không muốn phản bội hắn.

Đổng Tước Đài
Đổng Tước Đài

Top 9: Tứ Đại Danh Bổ (2013-2014)

  • Đạo diễn: Trần Gia Thượng, Tần Tiểu Trân
  • Diễn viên: Đặng Siêu, Lưu Diệc Phi, Trâu Triệu Long, Trịnh Trung Cơ,...
  • Thời lượng: 108 phút

Trong Tứ Đại Danh Bổ, Lưu Diệc Phi vào vai Vô Tình, một cô bé có tuổi thơ bất hạnh khi chứng kiến gia đình bị sát hại. Lớn lên, cô trở thành một trong bốn đại bổ đầu nổi tiếng với tuyệt chiêu dùng ám khí và điều khiển đồ vật bằng suy nghĩ. Vô Tình cùng đồng đội của mình là Lãnh Huyết, Truy Mệnh, Thiết Thủ tham gia điều tra một vụ án làm tiền giả gây xôn xao dân chúng trong kinh thành.

Tứ Đại Danh Bổ
Tứ Đại Danh Bổ

Top 10: Lộ Thủy Hồng Nhan (2014)

  • Đạo diễn: Cao Hy Hy
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Bi Rain,...
  • Thời lượng: 98 phút

Phim xoay quanh Hình Lộ ( Lưu Diệc Phi), trước đây cô là tiểu thư con nhà tài phiệt, nhưng gia đình cô rơi vào cảnh phá sản khiến cô gặp khó khăn trong cuộc sống. Một ngày nọ, Hình Lộ vô tình gặp chàng họa sĩ nghèo Từ Thừa Huân (Bi Rain).

Giữa hai người nảy sinh tình cảm, nhưng mối tình này dần bị cuốn theo chuyện cơm áo gạo tiền, dẫn đến tình yêu của họ bị rạn nứt. Sự chuyển biến tâm lý từ một cô gái trong sáng, thuần khiết giờ đây trở nên lạnh lùng và thực dụng, từ đó cuộc đời của Hình Lộ dần xoay chuyển.

Lộ Thủy Hồng Nhan
Lộ Thủy Hồng Nhan

Top 11: Tình Yêu Thứ Ba (2015)

  • Đạo diễn: Lee Jee Han
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Song Heung Hoon,...
  • Thời lượng: 113 phút

Phim xoay quanh câu chuyền tình yêu đầy ngang trái, đau khổ giữa nữ luật sư tài giỏi, xinh đẹp Trâu Vũ (Lưu Diệc Phi đảm nhận) và phó tổng giám đốc thành đạt Lâm Khải Chính (Song Heung Hoon). Trước khi gặp và yêu Trâu Vũ, Lâm Khải Chính đã làm lễ đính hôn với một người khác và phải chịu đựng áp lực trong việc tranh giành quyền lực với người anh em cùng cha khác mẹ. Tình yêu giữa hai người tuy đẹp và lãng mạng nhưng nó đầy sai trái, và cuối cùng, cả hai người phải kết thúc mối tình trong bi thương.

Tình Yêu Thứ Ba
Tình Yêu Thứ Ba

Top 12: Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây (2016)

  • Đạo diễn: Châu Tháp Như
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Ngô Diệc Phàm,...
  • Thời lượng: 98 phút

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tân Di Ổ, kể về mối tình của Tô Vân Cẩm - một cô gái xuất thân từ gia đình nghèo khó nhưng đầy nghị lực, và Trình Tranh - chàng thiếu gia giàu có, phong lưu. Nhưng vì sự chệnh lệch giàu nghèo quá lớn, khiến Tô Cẩm Vân luôn tự ti và trốn tránh sự theo đuổi nhiệt tình từ công tử Trình Tranh. Sau này, Tô Cẩm Vân mới hiểu rõ tình cảm của mình dành cho Trình Tranh nhiều như thế nào, do đó cô quyết định lên đường tìm anh để hàn gắn.

Hóa Ra Anh Ở Đây
Hóa Ra Anh Ở Đây

Top 13: Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (2017)

  • Đạo diễn: Triệu Tiểu Đinh
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Dương Dương,...
  • Thời lượng: 180 phút

Đây là dự án điện ảnh vô cùng thành công trong sự nghiệp diễn xuất của Lưu Diệc Phi. Trong phim, cô vào vai Bạch Thiển là người phàm trần, được thái tử Dạ Hoa (Dương Dương) của Cửu Trùng Thiên để mắt đến và đem lòng yêu thương. Tưởng chừng như sẽ có được hạnh phúc, cả hai người đều phải trải qua ba kiếp nhân sinh muôn vàn trắc trở để có thể trở về bên nhau.

Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa
Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa

Top 14: Hoa Cỏ Chiến Tranh (2017)

  • Đạo diễn: Bille August
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Emile Hirsch,...
  • Thời lượng: 97 phút

Bộ phim lấy bối cảnh trong Thế chiến Thứ hai, kể về một góa phụ tên Ying sống ở vùng nông thôn Trung Quốc. Sau khi phát hiện một phi công người Mỹ tên Jack Tuner bị thương nặng, Ying đã đưa anh về nhà và cứu chữa. Vượt qua rào cản ngôn ngữ, giữa Ying và Jack nảy sinh một tình yêu rất đẹp.

Thế nhưng, chuyện tình của họ cũng lắm bi kịch và đẫm nước mắt, khi mà Jack luôn phải đối mặt với sự truy lùng từ quân lính Nhật và Quốc dân Đảng, còn Ying thì phải chịu sự khinh bỉ và dè bỉu từ dân làng. 

Hoa Cỏ Chiến Tranh
Hoa Cỏ Chiến Tranh

Top 15: Hai Kiếp Yêu Tinh: May Mắn Kiếp Này (2017)

  • Đạo diễn: Tiêu Dương
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Phùng Triệu Phong,...
  • Thời lượng: 110 phút

Phim xoay quanh anh chàng tốt bụng nhưng hay gặp xui xẻo Viên Xoái, một ngày nọ, anh được một nàng hồ ly xinh đẹp tên Bạch Khiêm Sở theo đuổi với lý do muốn báo ơn anh. Ban đầu Viên Xoái còn cự tuyệt sự đeo bám của cô, nhưng dần dần anh cũng mở lòng với Bạch Khiêm Sở. 

Bất ngờ, Bạch Khiêm Sở bị Cục Quản lý yêu quái truy bắt với lý do mối tình giữa người với yêu là sai trái. Vì người mình yêu, Viên Xoái dũng cảm đến thế giới yêu quái để giải cứu cô.

Hai Kiếp Yêu Tinh: May Mắn Kiếp Này
Hai Kiếp Yêu Tinh: May Mắn Kiếp Này

Top 16: Hoa Mộc Lan (2020)

  • Đạo diễn: Niki Caro
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Chân Tử Đan, Cùng Lợi, Lý Liên Kiệt,...
  • Thời lượng: 115 phút

Hoa Mộc Lan là bản live-action của phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên của hãng phim Disney, Lưu Diệc Phi đảm nhận vai nữ chính Mộc Lan - một cô gái năng động, mạnh mẽ và quả cảm. Khi đế quốc Trung Hoa bị tấn công xâm lược bởi quân Bori Khan, triều đình ra thông cáo tuyển quân: mỗi nhà buộc có một người đàn ông tham gia quân đội.

Mộc Lan vì thương cha già gầy yếu nên cô đã đóng giả nam nhi thay cha lên đường nhập ngũ. Trên chiến trường, Mộc Lan thể hiện sự dũng cảm và mưu trí của mình cùng đồng đội đánh tan quân xâm lược. Sau khi thắng trận trở về đoàn tụ với gia đình, Mộc Lan được đức vua ban tặng cho thanh kiếm và ban cho cô chức Tướng quân.

Hoa Mộc Lan
Hoa Mộc Lan

Top 17: Mộng Hoa Lục (2022)

  • Đạo diễn: Dương Dương
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Liễu Nham, Lâm Duẫn,...
  • Số tập phim: 40 tập

Trong Mộng Hoa Lục, Lưu Diệc Phi đảm nhận vai Triệu Phán Nhi, quá khứ gia đình cô là quan lại nhưng do phạm đại tội nên bị giáng xuống làm thường dân, đẩy Triệu Phán Nhi trở thành ca kỹ. Nàng đem lòng yêu chàng thư sinh tên Ấu Dương Húc và dồn hết tiền nuôi người tình ăn học. Trớ trêu thay, khi Ấu Dương Húc đỗ đạt làm quan thì trở mặt với nàng, đi hứa hôn với con gái nhà họ Cao.

Quá đau đớn, Phán Nhi quyết lên kinh thành gặp lại tên phản bội để trả thù, trong hành trình của mình, nàng gặp được và trở nên thân thiết với Cố Thiên Phàm - chỉ huy của Hoàng Thành Ti. Bên cạnh đó, nàng còn làm quen được với hai chị em tốt là Tôn Tam Nương và Tống Dẫn, sau đó học cùng nhau lập nghiệp tại kinh thành.

Mộng Hoa Lục
Mộng Hoa Lục

Top 18: Đi Đến Nơi Có Gió (2023)

  • Đạo diễn: Đinh Tử Quang
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Lý Hiện,...
  • Số tập phim: 40 tập

Phim xoay quanh nữ nhà báo Hứa Hồng Đậu, công việc và cuộc sống của cô đang rơi vào bế tắc sau sự ra đi của người bạn thân nhất. Cô quyết tâm rời khỏi thành phố và đến thôn Văn Miếu để chữa lành tâm hồn. Tại đây, Hồng Đậu làm quen và dần có tình cảm với anh chàng thú vị Tạ Chi Dao, hai người cùng nhau khởi nghiệp kinh doanh du lịch tại ngôi làng nhỏ này. Trong quá trình hợp tác cùng nhau, Hồng Đậu và Chi Dao dần hiểu rõ hơn về nhau, cùng xoa dịu tâm hồn cho đối phương trong quá khứ và cùng tiến tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Đi Đến Nơi Có Gió
Đi Đến Nơi Có Gió

Top 19: Câu Chuyện Hoa Hồng (2024)

  • Đạo diễn: Uông Tuấn
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Bành Quán Anh, Đồng Đại Vi, Hoắc Kiến Hoa, Lâm Canh Tân, Lâm Nhất,...
  • Số tập phim: 38 tập

Phim kể về cuộc đời đầy thăng trầm của Hoàng Diệc Mai, một thiên kim tiểu thư có học thức và tài năng nghệ thuật. Trong suốt cuộc đời của mình, từ lúc còn nhỏ đến khi trưởng thành, Hoàng Diệc Mai trải qua biết bao câu chuyện muôn hình vạn trạng từ hôn nhân và gia đình. Qua bốn mối tình với bốn người đàn ông khác nhau, Diệc Mai nhận ra nhiều triết lý về tình yêu và rút ra những bài học ý nghĩa cho mình.

Câu Chuyện Hoa Hồng
Câu Chuyện Hoa Hồng

Top 20: Nam Yên Trai Bút Lục 

  • Đạo diễn: Lưu Hải Ba, Diệp Chiêu Nghi
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Tỉnh Bách Nhiên, Ngụy Đại Huân,...
  • Số tập phim: 40 tập

Phim xoay quanh mối tình của Lục Mạn Sênh (Lưu Diệc Phi) và Diệp Thân (Tỉnh Bách Nhiên). Mạn Sênh là chủ tiệm của Nam Yên Trai, nơi chuyên giải quyết những khúc mắc trong tình yêu. Một ngày nọ, cô gặp gỡ và rơi vào lưới tình với chàng trai Diệp Thân. Con đường tình duyên của hai người không mấy bằng phẳng, phải trải qua vô vàn thứ thách mới đến được kết thúc viên mãn.

Mặc dù bộ phim đã quay xong từ năm 2019, nhưng đến nay vẫn chưa có lịch phát sóng chính thức bởi một vài lý do.

Nam Yên Trai Bút Lục
Nam Yên Trai Bút Lục

Tổng kết

Trên đây là danh sách top 20 phim Lưu Diệc Phi đặc sắc nhất do chúng tôi tổng hợp. Nếu các bạn là mọt phim Hoa Ngữ thì không nên bỏ qua bài viết này, hãy lưu lại ngay để xem dần nhưng bộ phim Lưu Diệc Phi đóng trong thời gian rảnh rỗi nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Top 20 phim Lưu Diệc Phi hay xuất sắc và được đánh giá cao nhất 2024

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?