Review phim Trường Tương Tư: Rốt cuộc ai mới là nam chính của phim?

- 17:08 05/03/2024

Giải trí

0

5292

Cùng review phim Trường Tương Tư, bộ phim bom tấn cổ trang nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bởi nội dung lôi cuốn, hấp dẫn cùng sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám. Vậy bộ phim cổ trang của Dương Tử, Đặng Vi, Trương Vãn Ý… có gì hấp dẫn để thu hút cả những khán giả khó tính nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết review phim Trường Tương Tư ngay dưới đây, cùng theo dõi nhé!

Thông tin phim

Là một trong những dự án trọng điểm cấp S+, bộ phim Trường Tương Tư thu hút nhiều sự quan tâm khi được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả ngôn tình nổi tiếng Đồng Hoa. Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một số thông tin cơ bản về bộ phim này.

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn, lãng mạn, ngược tâm
  • Đạo diễn: Tần Trăn, Dương Hoan
  • Biên kịch: Đồng Hoa
  • Diễn viên: Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đại Lộ Oa, Vương Hoằng Nghị, Vương Chân, Đàn Kiện Thứ,...
  • Số tập: 72 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 24/7/2023

Dàn diễn viên trong phim Trường Tương Tư

Trường Tương Tư quy tụ dàn diễn viên đình đám, vừa có ngoại hình xuất sắc vừa có khả năng diễn xuất đáng chú ý như Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ, Đại Lộ Oa, Vương Hoằng Nghị...

Dương Tử vai Tiểu Yêu

Vai chính Tiểu Yêu trong dự án được giao cho diễn viên Dương Tử, người thủ vai con gái của Xích Thần và Tây Lăng Hành. Sau này, nhân vật này được đổi tên thành Văn Tiểu Lục. Dương Tử đã được ngợi khen hết lời với màn thể hiện xuất sắc trong vai Tiểu Yêu, đặc biệt là trong những cảnh đầy cảm xúc, cô phải chấp nhận tự dìm nhan sắc của mình.

Dương Tử vai Tiểu Yêu
Dương Tử vai Tiểu Yêu

Trương Vãn Ý vai Thương Huyền

Trương Vãn Ý đảm nhận vai Thương Huyền, nhân vật nam chính có vai trò quan trọng trong cốt truyện và trong trái tim của Tiểu Yêu. Anh đã thể hiện một cách trọn vẹn nội tâm phức tạp của một vương tử, với khát vọng thống nhất thiên hạ nhưng vẫn không thể quên một người con gái.

Trương Vãn Ý vai Thương Huyền
Trương Vãn Ý vai Thương Huyền

Đàn Kiện Thứ vai Tương Liễu

Nam diễn viên Đàn Kiện Thứ đảm nhận vai Tương Liễu, nhân vật Xà yêu 9 đầu. Diễn xuất của nam phụ si tình đã lấy đi nhiều nước mắt từ khán giả bằng sự tình cảm chân thành của nhân vật. Anh đã thành công trong việc lột tả tâm tư phức tạp và tính cách ngoài lạnh trong nóng của Tương Liễu.

Đàn Kiện Thứ vai Tương Liễu
Đàn Kiện Thứ vai Tương Liễu

Đặng Vi vai Đồ Sơn Cảnh

Vai Đồ Sơn Cảnh, do Đặng Vi thủ vai, đã trở thành “cơn sốt” ngay sau khi bộ phim Trường Tương Tư được phát sóng. Đặng Vi được đánh giá là thành công trong việc thể hiện nét thanh tao của công tử Thanh Khâu từ khí chất, diễn xuất cho đến ngoại hình điển trai đều khiến khán giả "đốn tim".

Đặng Vi vai Đồ Sơn Cảnh
Đặng Vi vai Đồ Sơn Cảnh

Vương Hoằng Nghị vai Xích Thủy Phong Long

Trái với sự phức tạp của câu chuyện tình yêu giữa 3 nhân vật nam chính, Vương Hoằng Nghị mặc dù không có nhiều đất diễn, nhưng vẫn tạo ấn tượng cho khán giả với vai tộc trưởng Xích Thủy tương lai có tính cách phóng khoáng cùng hoài bão và tham vọng.

Vương Hoằng Nghị vai Xích Thủy Phong Long
Vương Hoằng Nghị vai Xích Thủy Phong Long

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể đọc thêm bài Review phim Ngôi Trường Xác Sống, bộ phim zombie đình đám của màn ảnh Hàn đã thống trị Top 1 Netflix trong nhiều tuần.

Nội dung phim Trường Tương Tư

Phim Trường Tương Tư kể về cuộc đời của Tiểu Yêu, hay còn được gọi là Cửu Dao, vốn là công chúa Cao Tân và Hiên Viên, nhưng từ nhỏ phải xa cha mẹ và trải qua cuộc sống lưu lạc khắp thế gian. Sau khi trưởng thành, cô trở thành đại phu Văn Tiểu Lục ở trấn Thanh Thủy. Tiểu Yêu lần lượt gặp gỡ và bén duyên với những mối tình sâu đậm cùng Thương Huyền, Đồ Sơn Cảnh và Tương Liễu.

Vì Tiểu Yêu, Thương Huyền đã leo lên ngai vàng để có đủ sức mạnh bảo vệ cô suốt cuộc đời, nhưng cuối cùng anh vẫn phải buông tay để cô rời xa. Tương Liễu chỉ mong rằng cô sẽ có cuộc sống an lành và hạnh phúc trong đời này, tìm được một nơi nương tựa và để lại một món quà kỷ niệm nhỏ cho cô. Anh đã hy sinh bản thân và xóa đi mọi ký ức của Tiểu Yêu về y, để cô không phải chịu đựng sự dày vò đau khổ.

Sau nhiều khó khăn và thăng trầm, cuối cùng trái tim của cô chỉ hướng về Đồ Sơn Cảnh - một công tử hiền lành, dịu dàng, sẵn sàng từ bỏ quyền lực và nguy hiểm để có thể bên cạnh cô cả đời. Nhờ có anh mà cô không còn cảm thấy cô đơn nữa.

Nội dung phim Trường Tương Tư
Nội dung phim Trường Tương Tư

Review phim Trường Tương Tư

Ngay bây giờ, hãy cùng đón xem phần review full phim Trường Tương Tư theo cảm nhận cá nhân của chúng tôi nhé!

Cốt truyện đa dạng, đan xen nhiều thể loại hấp dẫn

Trường Tương Tư không phải là một bộ phim cổ trang thông thường, mà là một tác phẩm thần thoại cổ đại, lấy trong thời kỳ đầu của Hồng Mông, khi con người, các vị thần và quái vật sống trong một thế giới hoang dã và được chia thành 3 vương quốc là Thần Nông, Hiên Viên và Cao Tân.

Tại đây, công chúa Tiểu Yêu và người bạn thanh mai trúc mã Thương Huyền đã bị chia cắt trong suốt 300 năm do nhiều biến cố xảy ra. Cốt truyện này được giới thiệu trong tập đầu tiên, nhằm tăng thêm độ sâu cho mối quan hệ giữa nam và nữ chính.

Trường Tương Tư mở màn với cuộc sống bình yên của Thương Huyền và Tiểu Yêu ở đỉnh Triêu Vân
Trường Tương Tư mở màn với cuộc sống bình yên của Thương Huyền và Tiểu Yêu ở đỉnh Triệu Vân

Sau khi trưởng thành, Tiểu Yêu đã trở thành Văn Tiểu Lục, một người lang bạt giang hồ, và đã ở lại trấn Thanh Thủy trong 20 năm làm nghề chữa bệnh. Trong hành trình này, cô đã gặp gỡ Đồ Sơn Cảnh và quen biết Tương Liễu, cùng họ trải qua nhiều khoảng thời gian vui buồn, gian khổ và hạnh phúc. Khi Thương Huyền nhận ra cô và đưa Tiểu Yêu trở về vị trí thực sự của mình, cô trở lại làm Vương cơ của Cao Tân.

Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) yêu chân thành, sẵn sàng làm mọi chuyện vì Tiểu Yêu
Đồ Sơn Cảnh yêu chân thành, sẵn sàng làm mọi chuyện vì Tiểu Yêu

Kể từ đó, câu chuyện không chỉ xoay quanh tình yêu và những cuộc phiêu lưu giang hồ, mà Tiểu Yêu bị cuốn vào vòng xoáy quyền lực cùng những âm mưu tranh đoạt ngôi vị trong triều đình. Cô muốn giúp Thương Huyền lên ngôi, đồng thời mong muốn biểu ca thống nhất vương quốc và trở thành vị tướng lĩnh xuất sắc. Bên cạnh cô còn có Đồ Sơn Cảnh, Tương Liễu và mối tình tay 4 đầy những khó khăn, dằn vặt.

Dàn cast cực phẩm, diễn xuất ấn tượng

Dương Tử đã tạo nên một pha bất ngờ cho khán giả không phải hình ảnh của một tiên tử xinh đẹp và nữ tính, mà thay vào đó, cô hóa thân thành Văn Tiểu Lục với một tạo hình giả trai hoàn toàn mới lạ. Không chỉ về ngoại hình, nhân vật này còn thu hút sự chú ý với tính cách "cà lơ phất phơ", biểu cảm nhút nhát và sợ hãi, và thường xuyên mang đến những màn "tấu hài" duyên dáng.

review-phim-truong-tuong-tu-tieu-yeu
Dương Tử đã tạo nên một pha bất ngờ cho khán giả với màn thể hiện ấn tượng

Không chỉ Dương Tử, mà cả Đàn Kiện Thứ, Đặng Vi, Trương Vãn Ý cũng được khán giả mong đợi sẽ tiếp tục là những điểm sáng lớn trong tương lai, giữ chân người xem và khiến họ đắm chìm trong tình yêu. Màn diễn xuất tuyệt vời của họ sẽ tiếp tục gây ấn tượng và tạo niềm tin trong lòng khán giả.

Nhờ phần thể hiện tự nhiên và giàu cảm xúc của dàn diễn viên, mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Từ ánh mắt, biểu cảm, những hành động nhỏ nhặt cho đến những lần gào thét đến khản cổ, cùng những giọt nước mắt không ngừng... tất cả đều chạm đến cảm xúc của người xem, khiến họ đồng cảm sâu sắc với nhân vật.

review-phim-truong-tuong-tu-dien-xuat
Diễn xuất tự nhiên và giàu cảm xúc qua ánh mắt, biểu cảm của nhân vật

Bối cảnh, kỹ xảo chân thực, đẹp mắt

Trường Tương Tư được đầu tư với chất lượng phim tuyệt đẹp, từ tạo hình, bối cảnh, kỹ xảo cho đến màu sắc đều đạt mức cao cấp, xứng đáng với là dự án S+ của Tencent. Không lạm dụng quá nhiều CGI, nhiều bối cảnh trong phim được xây dựng và quay thực tế, mang đến cho khán giả cảm giác chân thực với hình ảnh mãn nhãn cùng màu phim xuất sắc, mang đậm sắc thái thần thoại.

Bối cảnh Trường Tương Tư được đầu tư cực kỳ lớn
Bối cảnh Trường Tương Tư được đầu tư cực kỳ lớn

Tổng kết

Nhìn chung, Trường Tương Tư là một bộ phim cực đáng xem, xứng đáng được xem là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của thể loại tiên hiệp - ngôn tình trong những năm gần đây. Trên đây là toàn bộ bài viết review phim Trường Tương Tư theo cảm nhận của chúng tôi. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Trường Tương Tư: Rốt cuộc ai mới là nam chính của phim?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?