Review phim Ngôi Trường Xác Sống: Bộ phim zombie thống trị Netflix toàn cầu

- 11:49 05/03/2024

Giải trí

0

612

Cùng chúng tôi review phim Ngôi Trường Xác Sống, bộ phim zoombie sinh tồn đã tạo nên cơn chấn động toàn cầu và nhanh chóng thống trị Top 1 Netflix. Màn ảnh Hàn vẫn biết cách khai thác một cách tài tình và khéo léo đề tài quen thuộc này để chuyển tải thành những câu chuyện thú vị, hút mắt người xem và trở thành cú hit lớn.

Liệu bộ phim thuộc thể loại zombie này có làm hài lòng khán giả hay không? Hãy đón xem review phim Ngôi Trường Xác Sống ngay sau đây nhé!

Thông tin phim

Dựa trên bộ truyện webtoon đình đám Now At Our School của tác giả Joo Dong Geun, bộ phim Ngôi Trường Xác Sống tái hiện thảm họa đại dịch zombie bùng phát từ một ngôi trường trung học phổ thông tại thành phố Hyosan, Hàn Quốc. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu về các thông tin chính của bộ phim này nhé!

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: Kinh dị, zombie, bạo lực
  • Đạo diễn: Lee Jae Kyoo, Kim Nam Su
  • Diễn viên: Yoon Chan Young, Park Ji Hoo, Cho Yi Hyun, Park Solomon, Yoo In Soo, Lee Yoo Mi, Ha Seung Ri,...
  • Số tập: 12
  • Thời lượng: 60 phút/ tập
  • Ngày công chiếu: 28/01/2022
  • Kênh trình chiếu: Netflix

Dàn diễn viên trong phim Ngôi Trường Xác Sống

Phim Ngôi Trường Xác Sống hấp dẫn sự tò mò của khán giả bởi sự xuất hiện của dàn diễn viên trẻ đều là những gương mặt mới, đầy hứa hẹn của màn ảnh xứ Hàn bao gồm Yoon Chan Young, Park Ji Hoo, Cho Yi Hyun, Park Solomon, Yoo In Soo, Lee Yoo Mi, Ha Seung Ri,...

Park Ji Hoo vai Nam On Jo

Trong phim, Park Ji Hoo đảm nhận vai nữ chính Nam On Jo. Cô là bạn thân của Cheong Su và cũng là con gái của đội trưởng đội cứu hỏa Nam So Ju. Mặc dù có vẻ ngoài nhỏ nhắn và yếu đuối, nhưng On Jo đã tỏ ra rất mạnh mẽ trong cuộc hành trình đối đầu với đại dịch zombie. Cô cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và thắt chặt tình đồng đội giữa các nhân vật.

Park Ji Hoo vai Nam On Jo
Park Ji Hoo vai Nam On Jo

Yoon Chan Young vai Lee Cheong Su

Đảm nhận vai nam chính Lee Cheong Su, Yoon Chan Young đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả nhờ khả năng diễn xuất tuyệt vời. Theo đó, Cheong Su có tình cảm đặc biệt với cô bạn thân On Jo. Khi đại dịch zombie lan rộng, Cheong Su không ngại nguy hiểm và luôn ở bên cạnh để giúp đỡ và bảo vệ On Jo. Sự gan dạ, dũng cảm và lòng thành kính với tình bạn đã khiến người xem vô cùng xúc động.

Yoon Chan Young vai Lee Cheong Su
Yoon Chan Young vai Lee Cheong Su

Cho Yi Hyun vai Choi Nam Ra

Một trong những nhân vật được yêu thích và được xem là "át chủ bài" của bộ phim là lớp trưởng Nam Ra, do Cho Yi Hyun đảm nhân. Dù bề ngoài cô luôn tỏ ra lạnh lùng và xa cách, nhưng thực tế, Nam Ra lại rất ấm áp và luôn quan tâm đến mọi người xung quanh. Ngay cả khi bị cắn và đối mặt với sự biến đổi, cô vẫn cố gắng kiềm chế bản thân để không gây hại cho bạn bè.

Cho Yi Hyun vai Choi Nam Ra
Cho Yi Hyun vai Choi Nam Ra

Park Solomon vai Lee So Hyuk

Một cái tên gây ấn tượng mạnh nhất trong phim không ai khác chính là nam diễn viên Park Solomon. Anh đảm nhận vai Lee So Hyuk, bạn thân của Cheong Su và có tình cảm đặc biệt dành cho lớp trưởng Nam Ra. Với cơ thể khỏe mạnh, So Hyuk không ngừng chiến đấu chống lại đại dịch zombie và bảo vệ bạn bè. Chính những điều này đã tạo hiệu ứng tích cực và giúp Solomon nhận được sự yêu thích từ khán giả.

Park Solomon vai Lee So Hyuk
Park Solomon vai Lee So Hyuk

Ngoài ra, các bạn đọc cũng có thể tham khảo bài Review phim Em Và Trịnh, bộ phim khai thác về cuộc đời của cố nhạc sĩ huyền thoại Trịnh Công Sơn, đã gây nhiều tranh luận về kịch bản lẫn diễn xuất ngay từ khi mới ra mắt.

Nội dung phim Ngôi Trường Xác Sống

Phim Ngôi Trường Xác Sống xoay quanh hành trình chống lại đại dịch zombie của những học sinh tại trường Hyosan. Thầy giáo Lee Beong Chan, người phụ trách môn Sinh học của trường, đã tạo ra một loại virus có tên gọi là Jonas, với mục đích ban đầu là làm cho con trai của ông, Jinsu, trở nên mạnh mẽ hơn để đối phó với bạo lực trong môi trường học đường.

Tuy nhiên, loại virus này đã biến Jinsu trở thành một xác sống mất nhân tính và tấn công chính mẹ ruột của cậu. Vì sự an toàn và để ngăn chặn sự lan rộng của virus, ông buộc phải giết vợ và con trai của mình, sau đó đưa virus vào một con chuột để tiến hành thí nghiệm.

Bi kịch bắt đầu từ khi Hyeon Ju, một cô bạn, bị con chuột trong phòng thí nghiệm cắn vào tay. Virus Jonas lập tức biến cô thành một "quái vật" và lây lan rộng rãi trong toàn bộ trường học. Những người chưa bị nhiễm phải cố gắng chạy trốn để bảo toàn tính mạng của mình.

Nội dung phim Ngôi Trường Xác Sống
Nội dung phim Ngôi Trường Xác Sống

Review phim Ngôi Trường Xác Sống

Ngôi Trường Xác Sống tuy không phải là một bộ phim có motif mới mẻ, nhưng lại là một tác phẩm đan xen các yếu tố kinh dị, thú vị và có nhịp độ nhanh, thông qua cốt truyện để phản ánh những mặt tối của xã hội. Đồng thời, yếu tố tình cảm thanh xuân và cuộc sống học đường được kết hợp tinh tế, tạo sự sống động và điểm nhấn cho bộ phim.

Nội dung sáng tạo với tuýp zombie mới

Phim bắt đầu với những cảnh quay rộng lớn tại nhà ăn và trường học, khi học sinh và giáo viên đồng loạt bị nhiễm bệnh và biến thành zombie. Nếu Chuyến Tàu Sinh Tử nhốt người xem trong một không gian hẹp là một căn tàu, Chung Cư Có Độc giới hạn trong một tòa nhà chung cư, thì Ngôi Trường Xác Sống tạo ra những cuộc rượt đuổi căng thẳng đến nghẹt thở trong khung cảnh rộng lớn hơn là trường học.

Điều này không chỉ tạo sức hấp dẫn mà còn khiến người xem không thể rời mắt và luôn thấp thỏm để theo dõi từng sự phát triển của các nhân vật trong phim.

Ngôi Trường Xác Sống tạo ra những cuộc rượt đuổi căng thẳng đến nghẹt thở
Ngôi Trường Xác Sống tạo ra những cuộc rượt đuổi căng thẳng đến nghẹt thở

Một điểm cộng về nội dung phim là cách virus và con người "tiến hóa", tạo ra một sinh vật được gọi là "hombies", nửa người nửa zombie, khiến câu chuyện trở nên kịch tính và thú vị hơn. Đó là những người đã bị cắn, nhưng virus trong cơ thể họ đã tạo ra kháng thể "tiến hóa", biến họ trở thành một dạng khác với những đặc tính của zombie, nhưng không bị mất hoàn toàn lý trí.

Nhân vật Gwi Nam (Yoo In Soo) biến thành xác sống nhưng vẫn có ý thức của con người
Nhân vật Gwi Nam (Yoo In Soo) biến thành xác sống nhưng vẫn có ý thức của con người

Dàn diễn viên trẻ tuổi đầy tài năng

Đan xen những cảnh máu me, đổ nát và sự giằng xé, bộ phim cũng có những yếu tố thu hút khác không kém phần hấp dẫn, đó là dàn diễn viên cực phẩm đầy tài năng. Mặc dù còn trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng mỗi diễn viên đều đặt nỗ lực để phát triển và xây dựng các đặc điểm riêng biệt cho nhân vật mà họ thể hiện, không lẫn với bất kỳ ai.

Diễn xuất của dàn sao trẻ được đánh giá cao
Diễn xuất của dàn sao trẻ được đánh giá cao

Phục trang, tạo hình, màu phim mãn nhãn

Chất lượng hình ảnh và màu sắc trong phim đều rất phù hợp, tạo cảm giác hồi hộp và cuốn hút cho người xem. Phục trang, tạo hình của các zombie được chăm chút tỉ mỉ, trông rất thật và tạo cảm giác ghê sợ.

Phục trang, tạo hình của các zombie được chăm chút tỉ mỉ
Phục trang, tạo hình của các zombie được chăm chút tỉ mỉ, trông rất thật

Những cảnh quay đặc tả xác sống đầy máu me, tàn bạo hay cắn xé người đều tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ. Một số cảnh rộng khắc họa sống động về sự hỗn loạn, gay cấn và kịch tính khi đại dịch ập đến.

Khung cảnh hỗn loạn của trường học khi zombie xuất hiện
Khung cảnh hỗn loạn của trường học khi zombie xuất hiện

Không gian trường học được sử dụng một cách hợp lý để tạo ra những cuộc truy đuổi căng thẳng giữa zombie và nhóm học sinh. Đặc biệt, phim còn thể hiện sự tinh tế khi sử dụng các đạo cụ quen thuộc trong trường học như bàn học, khay cơm, vòi cứu hỏa, tủ sách để làm vũ khí trong cuộc chiến chống lại zombie.

Ngôi Trường Xác Sống lấy bối cảnh tại trường học
Ngôi Trường Xác Sống lấy bối cảnh tại trường học

Tuy nhiên, một điểm trừ của phim là đạo diễn đã thêm thắt nhiều tình tiết dẫn đến các phân cảnh dài và gây nhàm chán. Cảnh nhóm học sinh thoát khỏi trường diễn ra quá nhanh, và nhiều chi tiết chưa được lý giải một cách ổn thỏa.

Tổng kết

Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim thanh xuân vườn trường, kịch tính đầy ám ảnh, kinh dị với sự đầu tư chất lượng từ nội dung, diễn viên đến hình ảnh thì không thể bỏ lỡ các tập phim này. Với bài review phim Ngôi Trường Xác Sống trên, hy vọng MobileCity có thể giúp bạn tìm được một bộ phim tủ để cày trong thời gian tới.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Ngôi Trường Xác Sống: Bộ phim zombie thống trị Netflix toàn cầu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?