Review phim Nhà Bà Nữ: Liệu có xứng đáng với kỳ vọng của khán giả?

- 17:42 06/02/2024

Giải trí

0

3214

Cùng review phim Nhà Bà Nữ, một bộ phim chiếu rạp đình đám trong dịp Tết vừa qua đánh dấu sự trở lại của Trấn Thành sau thành công của Bố Già năm 2021. Trong lần quay trở lại sau 2 năm vắng bóng, dự án phim mới này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiếng cười cũng như truyền tải thông điệp thấm thía, đáng suy ngẫm về tình yêu thương trong gia đình.

Liệu bộ phim này có xứng đáng với những kỳ vọng của khán giả? Hãy cùng đón xem phần review phim Nhà Bà Nữ ngay phía dưới đây nhé.

Thông tin phim

Với sự nghiêm túc, tỉ mỉ và tâm huyết của Trấn Thành, Nhà Bà Nữ không chỉ là một bộ phim hài hước, mà còn mang đậm tính nhân văn, đồng thời cũng là một đối thủ nặng ký và đáng gờm so với các tác phẩm khác trong ngày đầu xuân. Đầu tiên, hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài thông tin chính của bộ phim này nhé.

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: Gia đình, tâm lý, tình cảm
  • Đạo diễn: Trấn Thành
  • Biên kịch: Huyền Trân, A Quay, Anh Đức
  • Diễn viên: Lê Giang, Uyển Ân, Trấn Thành, Khả Như, NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Song Luân, Ngân Quỳnh, Lê Dương Bảo Lâm,...
  • Thời lượng: 102 phút
  • Ngày công chiếu: 22/01/2023

Dàn diễn viên trong phim Nhà Bà Nữ

Bộ phim quy tụ những cái tên có thực lực và quen thuộc với khán giả Việt bao gồm NSND Ngọc Giàu, Lê Giang, Khả Như, Trấn Thành, Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm. Một yếu tố gây tò mò đặc biệt trong phim là sự xuất hiện của Uyển Ân - em gái của Trấn Thành, người đảm nhận vai nữ chính trong phim, đánh dấu bước đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Lê Giang vai Ngọc Nữ

Trong vai một người phụ nữ trung niên khó tính, Lê Giang đã gây ấn tượng mạnh với khán giả. Chị thể hiện sự mãnh liệt khi cần thiết và cũng dễ dàng chạm đến trái tim khán giả qua những cảnh tình cảm sâu lắng.

Lê Giang đã khéo léo thể hiện một bà Nữ với tâm hồn phức tạp, sâu sắc, bất chấp vẻ ngoài cứng nhắc, nhưng bên trong lại ẩn chứa nhiều nỗi đau đáng thương. Nghệ sĩ nữ cũng đã thể hiện sự kiềm chế hơn rất nhiều trong biểu cảm, diễn thoại tinh tế và xuất sắc hơn so với các vai diễn trước đây mà chị đã thể hiện.

Lê Giang vai Ngọc Nữ
Lê Giang vai Ngọc Nữ

Uyển Ân vai Ngọc Nhi

Lần đầu tiên đảm nhận vai chính của bộ phim điện ảnh, Uyển Ân đã tạo nên một nhân vật Ngọc Nhi đáng yêu, dễ mến. Đặc biệt, cô em gái của Trấn Thành có ngoại hình rất phù hợp với vai diễn.

Mặc dù còn trẻ tuổi, nhưng nữ diễn viên đã thể hiện khá thành công các tình huống đòi hỏi sự đào sâu vào tâm lý nhân vật và tương tác với bạn diễn. Uyển Ân được coi là một nhân tố tiềm năng, với nhiều khía cạnh cá tính đáng được khai thác trong tương lai.

Uyển Ân vai Ngọc Nhi
Uyển Ân vai Ngọc Nhi

Trấn Thành vai Phú Nhuận

Trong dự án lần này, Trấn Thành đã chọn một vai diễn phụ để tập trung vào vai trò đạo diễn. Tuy nhiên, vai diễn chàng rể Phú Nhuận của anh vẫn mang đến một sự đặc biệt thú vị cho bộ phim. Không giống với vẻ ngoài hơi ngây ngô và tầm thường, nhân vật này lại sở hữu một chiều sâu, mỗi khi xuất hiện đều gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

Trấn Thành vai Phú Nhuận
Trấn Thành vai Phú Nhuận

Khả Như vai Ngọc Như

Ngọc Như là con gái lớn của Ngọc Nữ. Cô yêu và đã kết hôn với Phú Nhuận. Tuy nhiên, cô luôn có xu hướng kiểm soát chồng mình. Cô có phong cách ăn mặc sặc sỡ, màu mè, và thích khoe sự giàu có bằng cách đeo vàng và trang sức lộng lẫy. Ngoài ra, cô còn tết tóc thành các bím, tạo cho mình hình ảnh giống như "chị đại" của khu phố.

Khả Như vai Ngọc Như
Khả Như vai Ngọc Như

Ngọc Giàu vai Ngọc Ngà

Trong phim, NSND Ngọc Giàu trong vai bà ngoại Ngọc Ngà cũng gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi sự chuyên nghiệp và điêu luyện trong diễn xuất, tạo cảm giác diễn mà như không diễn.

Ngọc Giàu vai Ngọc Ngà
Ngọc Giàu vai Ngọc Ngà

Nội dung phim Nhà Bà Nữ

Bộ phim Nhà Bà Nữ xoay quanh gia đình của bà Nữ, một người phụ nữ làm nghề bán bánh canh. Gia đình bà có nhiều thế hệ và hầu hết thành viên trong gia đình đều là phụ nữ, trong đó có bà ngoại Ngọc Ngà, chủ nhân gia đình Ngọc Nữ, con gái lớn Ngọc Như và con gái út Ngọc Nhi, mà mọi người xung quanh thường gọi là gia đình chữ "N". Bà Nữ là người chịu trách nhiệm quản lý mọi việc trong gia đình.

Mặc dù gia đình này có nhiều xung đột, nhưng vẫn giữ được bề ngoài ổn định cho đến khi con gái út thông báo có bạn trai, và sau đó là mâu thuẫn giữa con gái lớn Ngọc Như và chồng là Phú Nhuận.

Từ đó, bà Ngọc Nữ trở nên khắt khe hơn với các thành viên trong gia đình, khiến mọi người không có được một khoảng thời gian nghỉ ngơi và yên bình thực sự. Ngay cả bà ngoại cũng không thể khuyên can con gái của mình.

Phim Nhà Bà Nữ
Phim Nhà Bà Nữ

Review phim Nhà Bà Nữ

Sau đây, hãy cùng chúng tôi review bộ phim Nhà Bà Nữ để giúp mọi người có cái nhìn khách quan nhất về toàn bộ nội dung của bộ phim này nhé.

Cốt truyện gần gũi, dễ chạm đến cảm xúc của người xem

Phim Nhà Bà Nữ mang đến những cảnh quay quen thuộc, phản ánh cuộc sống hàng ngày của mọi người. Mọi tình tiết trong phim đều tái hiện lại những sự việc thường xuyên xảy ra trong cuộc sống. Nhờ đó, khán giả có thể dễ dàng đồng cảm với những hành động và tâm lý của các nhân vật trong phim.

Tình cảm giữa mẹ và con được thể hiện rõ nhất qua mối quan hệ giữa bà Nữ và cô con gái út Ngọc Nhi - người đang ở tuổi thanh xuân, đầy hoài bão, ước mơ và luôn muốn làm theo ý mình, trái với ý kiến của mẹ. Sau đó, là cuộc hôn nhân với nhiều vấn đề giữa cô con gái lớn và chồng.

Mâu thuẫn chính trong “Nhà bà Nữ” là giữa bà Nữ và cô con gái Ngọc Nhi
Mâu thuẫn chính trong phim là giữa bà Nữ và cô con gái Ngọc Nhi

Bất ổn trong gia đình leo thang khi bà Nữ biết được con gái út đang yêu. Để có thể ở bên John, Nhi thậm chí nói dối về việc mang thai, làm cho tình hình trở nên phức tạp hơn. Các nhân vật và mối quan hệ trong phim phản ánh rõ một gia đình truyền thống Á Đông với ba thế hệ cùng chung sống. Tuy vậy, phim vẫn dễ xem nhờ vào kịch bản lôi cuốn, rành mạch và cách giải quyết mâu thuẫn đơn giản.

Mối tình bị ngăn cấm giữa Ngọc Nhi và John
Mối tình bị ngăn cấm giữa Ngọc Nhi và John

Lối diễn xuất tự nhiên, lột tả nhiều cảm xúc

Dàn diễn viên quen thuộc là một trong những điểm mạnh trong dự án phim lần này của Trấn Thành. Mặc dù NSND Ngọc Giàu và NSND Việt Anh xuất hiện không nhiều, nhưng vẫn có sự đóng góp ý nghĩa riêng. Diễn xuất của Khả Như và Song Luân, mặc dù đã thể hiện tròn vai diễn của mình nhưng có vẻ quá an toàn và không có sự táo bạo.

Tuy nhiên, Lê Giang lại là diễn viên có sự bứt phá nhất khi thể hiện một bà Nữ quyền lực, là người trụ cột chính trong gia đình và là người mẹ nghiêm khắc, bảo thủ. Mặc dù đảm nhận vai chính, nhưng Uyển Ân vẫn chưa thực sự tỏa sáng trong màn thể hiện của mình.

Lê Giang có màn trình diễn đáng nhớ với vai diễn người mẹ độc đoán nhưng đáng thương
Lê Giang có màn trình diễn đáng nhớ với vai diễn người mẹ độc đoán nhưng đáng thương

Kỹ xảo đúng nghĩa, kỹ thuật kể chuyện lôi cuốn

Để đóng góp xây dựng thành công của bộ phim Nhà Bà Nữ, không thể bỏ qua các yếu tố như lời thoại, nhạc phim và những phân đoạn hài hước. Những yếu tố này không chỉ giúp phim truyền tải cảm xúc tốt mà còn tạo ra sự cân bằng giữa yếu tố bi thảm và hài hước, mang lại cho khán giả những phút giây sâu lắng nhưng cũng vô cùng sảng khoái với những chi tiết đáng yêu.

Mặc dù phim tập trung vào tình cảm gia đình, nhưng những chi tiết gây cười được đan xen một cách khéo léo khiến khán giả không ngừng khen ngợi. Nhà Bà Nữ cũng thu hút sự quan tâm nhờ có hiệu ứng âm thanh phong cách Gen Z, tạo sự gần gũi hơn với khán giả và phù hợp với xu hướng trên mạng xã hội.

những chi tiết gây cười được đan xen một cách khéo léo
Những chi tiết gây cười được đan xen một cách khéo léo

Một điểm cộng lớn của bộ phim này là việc chọn nhạc phim phù hợp với tình huống và hoàn cảnh, đồng thời cũng là những bản nhạc hot trending, được nhiều người yêu thích, gây ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Ngoài ra, lời thoại của các nhân vật trong phim cũng được chau chuốt tỉ mỉ, mang tính thân thuộc và dễ nhớ, đồng thời chứa đựng sự sâu sắc, khiến người xem cảm động sau khi xem phim.

Đáng chú ý, màu sắc của phim là kết hợp sự hoài cổ và hiện đại, cũng như thể hiện các hiện tượng xã hội, vấn đề xấu xa nằm sâu trong tiềm thức của người Việt dù trong thời đại số. Tóm lại, nhờ các yếu tố kỹ thuật và cách kể chuyện tinh tế, Nhà Bà Nữ đã có thể khắc họa một cách tỉ mỉ, tinh xảo hơn, thể hiện những vấn đề đang tồn tại và thậm chí nổi lên trong xã hội hiện nay.

màu sắc của phim là kết hợp sự hoài cổ và hiện đại
Cách kế chuyện lôi cuốn, kỹ xảo tinh tế

Tổng kết

Nhìn chung, Nhà Bà Nữ có thể coi là một bộ phim ổn định theo tiêu chuẩn chung của điện ảnh Việt Nam. Phim không hướng đến những mục tiêu quá cao mà tập trung vào mục đích giải trí thông qua một câu chuyện đời thường, dù chỉ ở mức độ nhất định. Trên đây là toàn bộ bài review phim Nhà Bà Nữ. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Nhà Bà Nữ: Liệu có xứng đáng với kỳ vọng của khán giả?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?