Chính thức, OPPO A38 chạy chip Helio G85 âm thầm ra mắt ngày 4/9

- 11:16 05/09/2023

Tin công nghệ

0

1164

Sau một thời gian dài xuất hiện trên các nguồn tin rò rỉ, mới đây, OPPO đã âm thầm cho mẫu điện thoại tầm trung giá rẻ mới là OPPO A38 ra mắt chính thức tại UAE. Thiết bị này đã được liệt kê trên trang web của hãng tại Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất với đầy thông số kỹ thuật chính. Đúng như dự đoán, sản phẩm được trang bị bộ chip tầm trung hỗ trợ mạng 4G đi kèm với camera chính 50MP sắc nét. Vậy để biết chi tiết các thông tin tính năng nổi bật của máy, hãy cùng theo dõi bài viết OPPO A38 ra mắt ngay phía dưới đây của MobileCity.

OPPO A38 ra mắt

Chính thức, OPPO A38 được thương hiệu OPPO cho ra mắt vào ngày 4 tháng 9 tại Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất với thiết kế mỏng nhẹ tạo sự sang trọng, trẻ trung cùng 2 phiên bản màu sắc là Glowing Black (Đen) và Glowing Gold (Vàng). Đến nay, hãng vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về giá bán của OPPO A38. Tuy nhiên, thiết bị này dự kiến sẽ được phát hành tại nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á bao gồm cả thị trường Ấn Độ trong tháng này.

oppo-a38-ra-mat-2-phien-ban-mau-sac
2 phiên bản màu sắc Đen và Vàng

Theo đó, đây là sản phẩm kế nhiệm của mẫu điện thoại OPPO A36, ra mắt vào năm ngoái. Vậy với phân khúc tầm trung giá rẻ, OPPO A38 sẽ đem lại cho người dùng những tính năng gì đặc biệt? Hãy cùng theo dõi và khám phá những thông số kỹ thuật chính mà hãng đã trang bị cho máy trong phần dưới đây nhé.

Thông số kỹ thuật của OPPO A38

Với tư cách là bản kế nhiệm của OPPO A36, liệu sản phẩm mới này sẽ được có những nâng cấp, cải tiến nào khác biệt? Cùng tìm hiểu các thông tin tính năng chính của thiết bị điện thoại OPPO A38 ngay sau đây.

Vi xử lý MediaTek Helio G85

Như chúng tôi được biết, chiếc máy OPPO A38 sẽ được cung cấp sức mạnh hiệu năng từ bộ vi xử lý Helio G85 đến từ nhà MediaTek. Chip Helio G85 ra mắt vào năm 2020, được xây dựng dựa trên quy trình 12nm và hướng tới trang bị trên các thiết bị di động giá rẻ.

Cụ thể, chipset được trang bị card đồ họa GPU Arm Mali-G52 lên tới mức cao nhất 1 GHz cùng CPU 8 nhân bao gồm 2 nhân Arm Cortex-A75 mạnh nhất chạy xung nhịp lên đến 2.0 GHz và 6 nhân xử lý Cortex-A55 hoạt động với xung nhịp 1.8 GHz, mang đến hiệu suất vượt trội cùng khả năng xử lý ổn định, mượt mà trên các tác vụ hàng ngày như nhắn tin, lướt web, xem phim,...

oppo-a38-ra-mat-chip-helio-g85
Chip Helio G85

Màn hình IPS LCD 90Hz

Thiết bị sở hữu màn hình công nghệ IPS LCD có kích thước 6.56 inch với độ phân giải 720 x 1.612 pixels và độ sáng tối đa 720 nits, cho ra những thước hình có độ sắc nét, chi tiết cao cùng hình ảnh sống động, tươi sáng.

Bên cạnh đó, màn hình OPPO A38 còn có tốc độ làm mới 90Hz. Tuy đây không phải tần số quá cao so với mức 120Hz trên các dòng máy tầm trung khác trên thị trường hiện nay, nhưng điện thoại vẫn có khả năng hỗ trợ một cách mượt mà, nhanh nhạy trên các chuyển động, cảm ứng vuốt chạm của người dùng.

oppo-a38-ra-mat-man-hinh-90hz
Màn hình LCD 90Hz

Camera kép 50MP hỗ trợ lấy nét cực đỉnh

Điện thoại thông minh OPPO A38 mới này còn được hãng trang bị cụm camera kép ở mặt sau với cảm biến chính có độ phân giải 50MP, khẩu độ f/1.8 hỗ trợ chụp ảnh góc rộng. Đi kèm với đó là ống kính chiều sâu 2MP, khẩu độ f/2.4 có tính năng chụp ảnh chân dung với hiệu ứng Bokeh xịn sò. Từ đó, tạo ra những bức ảnh đặc sắc nhưng cũng không kém phần tự nhiên, chân thật.

Hơn nữa, máy cũng có thể đáp ứng tốt nhu cầu quay, gọi video cũng như chụp ảnh selfie với camera 5MP ở mặt trước. Cả hệ thống camera trước và sau đều được hãng tích hợp chế độ quay video 1080p ở tốc độ khung hình 30fps.

oppo-a38-ra-mat-camera-kep-50mp
Camera kép 50MP

Viên pin 5.000 mAh siêu trâu và sạc nhanh 33W

Thời lượng pin cũng là một điểm mạnh vô cùng lớn mà hãng đã cung cấp cho sản phẩm OPPO A38 mới này. Với dung lượng pin siêu khủng lên tới 5.000 mAh, mọi người có thể thoải mái sử dụng điện thoại trong suốt một ngày dài mà không lo bị hết pin. Đáng chú ý, hãng còn bổ sung cho máy công nghệ sạc siêu nhanh với công suất 33W hỗ trợ giảm đáng kể thời gian nạp đầy viên pin, đem lại những trải nghiệm liền mạch nhất tới người dùng.

Tổng kết

Có thể nói, với con chip MediaTek Helio ổn định, màn hình hiển thị rõ nét, cụm camera chất lượng cùng viên pin khủng và công nghệ sạc nhanh ấn tượng, OPPO A38 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất tới người sử dụng. Dù giá bán của máy chưa được công bố nhưng theo dự đoán, điện thoại sẽ có mức giá khoảng từ 159 Euro (tương đương với khoảng 4.15 triệu đồng).

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin OPPO A38 ra mắt. Các bạn có dự đoán sao về giá bán chính thức của mẫu điện thoại này? Hãy để lại bình luận phía dưới cho MobileCity được biết nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Chính thức, OPPO A38 chạy chip Helio G85 âm thầm ra mắt ngày 4/9

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?